Con Đường Vinh Hoa Của Thái Tử Phi

Chương 95: Chương 95: Thiếu






Editor: Vy Vy 1505

“Cái gì?”

Hoàng hậu “đằng” một tiếng đứng lên, tay áo dài vướng đổ lư hương chung trà trên bàn, nhanh như chớp lăn xuống đất, binh linh bang lang quăng ngã đầy đất.

Bà ta lại như không phát giác, chỉ mở to mắt nhìn hai con trai, không thể tin tưởng hỏi: “Quân Nhi, Diệp Nhi, các con nói gì? Hiệp nghị sớm đã bị đánh rơi?”

Phong hậu mười mấy năm, Hoàng hậu hiếm thấy khiếp sợ như vậy, bà ta quả thực không thể tin, vẫn luôn cho rằng nhược điểm yếu hại bị Thát Đát Khả Hãn nắm trong tay, lại sớm không còn nữa.

Ngụy Vương, Trần Vương trịnh trọng gật đầu: “Thật trăm phần trăm.”

Hoàng hậu nghe vậy, nửa là cao hứng nửa là lo lắng, lại hỗn loạn tức giận, nhất thời vẻ mặt đặc sắc.

Cao hứng là giấy viết thư đã không còn trong tay Thát Đát Khả Hãn, đối phương không thể lại áp chế mẹ con mình; tức giận là trước đó bị đối phương lừa bịp, trả giá một nửa điều kiện lại không được hồi báo.

Con về lo lắng, đương nhiên là e sợ hiệp nghị rơi vào trong tay những người khác, không chừng khi nào sẽ lấy ra, cắn chính mình một ngụm.

Hoàng hậu vội vàng kéo hai con trai ngồi xuống: “Mau, mau nói cho mẫu hậu biết.”

Lúc này, bên ngoài truyền đến một trận ồn ào, ấn đường bà ta nhíu lại, người nào dám kháng lệnh tiếp cận còn la hét ầm ĩ, giương giọng quát: “Đều cút đi cho bổn cung.”

Nếu có chuyện lớn cần lập tức xử lý, Hồ ma ma sẽ gõ cửa bẩm báo, Hoàng hậu bởi vậy không để bụng, chỉ nhìn chằm chằm hai con trai, chờ đợi đáp án.

Bên ngoài lập tức khôi phục an tĩnh.

Ngụy Vương là huynh trưởng, hắn phụ trách giảng thuật, Trần Vương ở bên bổ sung, hai người từ từ nói tình huống mới vừa biết.

Về điểm này, Thát Đát Khả Hãn được chỗ tốt, ngược lại cũng không dấu diếm, thực sảng khoái nói tình huống năm đó đánh rơi hiệp nghị.

Đương nhiên, hắn không có khả năng nói chính mình bị Sở Lập Tung đánh chật vật lui về sau, nếu không mặt mũi Khả Hãn còn đâu? Bởi vậy chỉ tóm tắt một câu chuyện có liên quan đến trận chiến, tỏ vẻ lúc ấy hắn cất hiệp nghị ở trong ngực, sau khi đánh một trận với đại tướng viện quân thì phát hiện không còn nữa.

Xong việc, hắn cũng đi tìm hai lần, nhưng không thấy bóng dáng.

Việc này ảnh hưởng Khả Hãn không lớn, bởi vậy hắn nhẹ nhàng tự tại, nói rõ rớt ở chiến trường nào, liền tính xong việc.

Nhưng, đối với mấy người Hoàng hậu, chuyện cũng không phải đơn giản như vậy.

Đại tướng viện quân, còn không phải Sở Lập Tung sao?

Không nói Sở Lập Tung là tâm phúc của Hoàng thái tử, đối địch với Hoàng hậu, mặc dù là chiến tướng bình thường, bị bên ta cấu kết quân địch hãm hại, chỉ sợ cũng hận muốn kẻ ấy chết đi.

Sau đó không lâu Sở Lập Tung chết trận, nhưng trung gian còn có một đoạn thời gian ngắn, nếu ông ấy thật nhặt được tờ hiệp nghị, khả năng ông ấy sẽ làm gì?

Sắc mặt Hoàng hậu xanh trắng, mồ hôi lạnh nhất thời tuôn rơi, Trần Vương thấy thế vội an ủi: “Mẫu hậu, lúc ấy chiến trường vô cùng nguy cấp, Sở Lập Tung đại quân gấp rút một khắc không ngừng chạy đi tiếp viện, nếu ông ấy nhặt hiệp nghị, không thể nào có rảnh truyền ra.”

“Thực mau, đến Tùng Bảo, ông ta và suất lĩnh viện quân đã toàn quân bị diệt, cũng không thể mở miệng nói với ai.”

“Đương nhiên, càng có khả năng ông ta không nhặt được hiệp nghị.” có lẽ lúc hiệp nghị rơi xuống đất liền bị thiên quân vạn mã giẫm đạp, hóa thành tro bụi.

Trần Vương cẩn thận phân tích rất có đạo lý, vẻ mặt Hoàng hậu Ngụy Vương thả lỏng rất nhiều, chẳng qua, hắn nói câu sau, không khí lại căng chặt.

“Chỉ là, cũng không phải không có khả năng Sở Lập Tung nhặt được hiệp nghị, tuy không thể nói ra, nhưng lúc đó ở Tùng Bảo vẫn còn quân coi giữ, lại có người liệm thi cốt cho ông ấy nữa.”

Loại chuyện này, không thể chỉ nói chuyện tốt, không nói chuyện xấu, ở vị trí của Trần Vương, đương nhiên phải xem xét mọi phương diện.

Lúc ấy, Tùng Bảo còn thừa không ít tướng sĩ đang ngoan cường chống đỡ kẻ địch, Sở Lập Tung có thể giao hiệp nghị cho một người trong số đó hay không?

Nhưng, Trần Vương cho rằng khả năng kể trên không lớn, dù sao quân coi giữ Tùng Bảo đồng dạng trực diện đánh trận, ai cũng không thể xác định chính mình cuối cùng còn sống, khả năng giao ra không lớn.

“Mẫu hậu, nhi thần cho rằng, chúng ta nên tra trong nhóm viện quân thứ hai.” Trần Vương suy tư nửa ngày, cuối cùng kết luận.

Nhóm viện quân thứ hai tới chậm, lúc ấy Tùng Bảo đều tử thương gần như không còn, bọn họ tới chính là quét tước chiến trường, còn có liệm thi cốt.

Chiến trường hỗn loạn, còn bị cháy, rất nhiều thi cốt đã không thể phân biệt, quét tước chiến trường chính là đào cái hố to cùng nhau mai táng, để anh linh các tướng sĩ cùng nhau tiếp tục bảo hộ Đại Chu biên cảnh.

Còn sót lại một ít đại tướng có thể nhận ra, linh cữu được hộ tống trở lại kinh thành hoặc quê cũ.

Sở Lập Tung chính là một trong số đó.

Nếu thi thể của ông có người liệm, nếu hiệp nghị kia mang theo trên người, rất có thể liền rơi vào tay người liệm.

Vẻ mặt Hoàng hậu ngưng trọng: “Diệp Nhi nói đúng lắm.”

Con trai út càng ngày càng trưởng thành, bà rất vui mừng, nhưng lúc này lại không rảnh khích lệ, bà lập tức quay đầu nhìn về con trai lớn: “Quân Nhi, con ra cung, lập tức đi Anh Quốc Công phủ.”

Không sai, thống soái nhóm viện quân thứ hai chính


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.