Con Đường Vận Mệnh

Chương 130: Chương 130: Ác chiến mặt đông




Đông Nam đảo 2 bề là vách núi dựng đứng, chỉ có hai mặt đông nam mà có bãi cát để thuyền cập bến. mà thành lũy tại hai mặt này được gia cố đến cực kỳ vững chắc. thành lũy cao đến 5 m. được xây bằng đá.

Trên tường thành có tất cả 32 cơ khí giới các loại, nhưng chủ yếu là Hỏa Lôi Chiến giới và Liên Châu Nổ. đạn đặc dụng cũng được mang đến tới con số 3000 viên. Ngoài ra Bộ Binh Hoàng Bộ, Lôi Kiếm Sĩ và Hoàng nõ cũng được bố trí khắng tường thành. Cố lượng quân sĩ cấp 4 cũng lên tới 3000 quân. 2000 quân sĩ còn lại là quân lính cấp 3. Thực hiện nhiệm vụ hậu cần tác chiến.

Lúc này trên tường thành đã lít nha lít nhít quân lính. Thống lĩnh thủ thành chính là trấn trưởng Chi Nhất Vu Thiếc.

Vu Thiếc được giao trọng trách cố thủ Đông Nam Đảo ít nhất trong thời gian 1 tháng. Chỉ cần giữ vững chân giặc 1 tháng tại nơi này, thì kế hoạch đám người kia đương nhiên sẽ thất bại.

Thế nhưng 5000 quân cố thủ 10 vạn quân thì nghe có một chút khó tin, thế nhưng Vu Thiếc lại Vô Cùng tự tin, thứ nhất vì binh lực trại nơi này rất mạnh. Ngay cà đại sát khí Linh Quang Kim Trảo thần nõ cũng có một khẩu. hơn nửa 3000 bộ binh cấp 4 cũng đủ cố thủ thành này trong 1 tháng. Hơn nữa mưu Sĩ Thụy Miên, Ô Mộc cũng góp mặt.

Phải nói hai cái tên Ô Mộc và Thụy Miên vào lúc này là một cặp bài trùng với nhau, hai tên bản chất đê tiện gần như nhau, và thề là ngưu tầm ngưu mã tầm mã. Hai tên này bỗng nhiên trở thành một cặp bài trùng song sát. Chỉ cần đầu môi ba tấc lưỡi cũng đủ là cho địch nhân phun máu.

Và điều mà Vu Thiếc tự tin nhất chính là kỹ năng của hắn [ Bích Lũy ] sử dụng khi thủ thành. Kháng một đòn sát thương cho quân sĩ thủ thành, đồng thời gia tăng 25% phòng thủ all.

Từ trên đài cao đã thấy lít nha lít nhít thuyền địch nhân, có khoảng hơn 2000 chiến thuyền, rợp cả một vùng biển. vây công đợt này chính là liên quân 3 công hội, Đại Hán Công Hội, Hoa Hạ công hội và Trung Hoa công hội.

Lưu Kim Tinh, Tưởng Trùng Khánh và Tôn Trạch Bình. Đừng trên một chiếc cự hạm Dư Hoàng Thuyền chỉ huy toàn bộ chiến dịch.

Đánh vào Cô Tô đảo, mục tiêu đương nhiên là Đông Nam đảo. vì dây chính là cánh cửa phía đông chắn trước Vịnh Cô Tô. Chỉ cần công chiến được đảo này, thì xem như phong tỏa hoàn toàn Cô Tô đảo.

Mà nhìn từ xa bọn họ cũng thấy địch nhân đã bố trí phòng tuyến trên đảo rồi, phân bố chủ yếu tại mặt đông và mặt nam.

Cũng như đánh giá được thực lực của địch nhân nhên ba lão đại cũng xem như là thận trọng không dám đánh bừa. đại đội chiến thuyền chỉ cách Đông Nam Đảo 2 dặm thì đình chỉ tiến công, bắt đầu xếp trận hình, định cường công lên Đông Nam đảo, quyết chí đánh nhanh thắng nhanh. Tấn công hai hướng phân chia lực lượng địch nhân.

Từng tóp từng tóp Lâu Thuyền bắt đầu chuyển quân lên bờ. mỗi lần 10 chiếc, chậm rãi thả quân lên bãi cát. Lượt này vào đến lượt kia ra vô cùng trận tự không một chút rối loạn. bịn chúng tưng bị ăn quả đắng vì rối loạn trận hình bị thiêu hủy hơn ngàn chiến thuyền, nên lúc này bọn chúng vô cùng thận trọng.

Khi tóp quân đầu tiên cập bến, điều bọn họ làm đầu tiên không phải lao lên xung phong một cách vô nghĩa. Mà co cụm lại phòng phủ, một số quân sĩ thi cấp tốc tạo dựng phòng tuyến phòng thủ bằng các hàng rào gổ và khiên. Để phòng chống địch nhân tập kích. Chưa đầy 5 phút sau thì toán quân thứ hai đã cập bến. lúc này trên bờ biển đã có 7000 quân, va con số này không ngừng tăng cao.

Cách đó không xa, trong tán rừng rậm rạp, lúc này tập trung không ít quân sĩ, đám quân lày chính là Hoàng Nõ có tầm bắn 350m. xa gần gấp đôi cung binh bình thường, toán quân này có 1000 quân do Lý Toàn chỉ huy.

Ngay khi toán quân thứ hai vừa cập bến. thì Lý Toan bất ngờ hạ lệnh, 1000 Hoàng nõ chầm chậm bước ra khỏi tán cây.

1000 quân chia làm 3 hàng, mỗi hàng 333 quân cực kỳ có kỹ luật bước ra. Ngay lập tức đám quân trên bải biển ngay lập tức tạo dựng thế đội hình phòng thủ, bởi vì toán quân đầu tiên toàn là bộ binh, thế nên bọn chúng cũng có chút vô liến đấu với địch nhân 1 trận. mà đối phương là cung binh. Xưa nay bộ binh cùng kỵ binh luôn là khắc chế của cung binh. Nên trong lòng bọ chúng vô cùng tự tin.

Tên thống lĩnh tóp đầu ngay lập tức chỉ huy trận hình, kết thành Phương trận phòng thủ tuyệt đối.

Nhìn thấy đám quân kia kết trận phòng thủ Lỳ Toan khóe miệng khẽ mĩm cười. “ phóng Tiễn!” hắn khẻ quát nhẹ một tiếng.

Hoang Nõ sau khi tăng cấp, không những gia tăng sát thương và tầm bắn, nó còn gia tăng tỷ lệ xuyên giáp. Hơn nữa nhanh quân này 1/3 quân số đều được trang bị Hoàng Kim. Nên sát thương là cực mạnh, ngay cả Thạch Giáp được mệnh danh là có chỉ số phòng thủ trâu bòn nhất cũng không tránh được sát thương.

Truyện được sáng tác bởi: Hoàng Kỳ Phương

๖ۣۜKỳ Phương๖ۣۜVô Tà ๖ۣۜ

“ sư sưu sưu sưu!” mưa tên tiển vũ đầy trời, bộ binh liên quân luôn tự tin là sức phòng nhự của mình cực tốt, cho dù đứng dưới mưa tên cả ngày bọn chúng cụng không sao, chỉ cần đại quân phía sau hội họp đủ thì đám nhãi nhép kia ắt phải chết.

Thế nhưng “ sưu! Phốc! “ và cuối cùng là một tiếng hét thảm vang lên, lúc này đám quân mới ý thức được điều gì đang đến với mình. Mũi tên xuyên phá cực mạnh. Ngay cả Thạch giáp cũng bị xuyên thủng đến 1 tấc. huống chi là Đằng Giáp bộ và Kim bộ. mũi tên thẵng tắp xuyên quan khiên phòng ngự. chỉ có 1 đợt tên trôi qua mà 3500 quân đã đi tong gần 600 quân, sát thương cực kỳ kinh khủng.

“ hoảng hốt! la het! Rên la!” âm thanh vang khắp nơi, đại quân chưa chính thức giao nhau vậy mà tinh thần quân sĩ liên quân có chú suy giảm.

Bọn chúng chưa kịp định thần và xếp lại trận hình thì một loạt tên thứ hai đã bay đến. lấn này sát thương còn gấp bội, 700 quân lính tiếp tục ra đi.

Vào lúc này 3500 quân tóp thứ hai đã cập bến, bọn chúng nhanh chóng tiến đến hỗ trợ, bọn chúng không có phòng thủ mà trực tiếp xông lên. Đám này bao gồm 2000 thương bihn cùng 1000 cung binh. Với mục đích là trợ giúp phòng thủ tại bờ biển đề đại quân tập kết.

Thế nhưng bộ binh dường như bi vô hiệu, ngay lập tức tên chỉ huy cho biến trận 2000 thương bihn như vũ bão xông lên, 2000 bộ binh còn lại cũng nhao nhao xông lên, với mục đích là áp sát đối phương, bọn chúng chính là cung binh. Mà cugn binh khi bị áp sát thì con như là hùng binh tướng mạnh cũng không thể nào áp đảo được 4000 bộ binh cùng thương binh.

Khí thế đằng đằng, tiếng hô sát vang vọng dường như đám quân hán này như hung hăn máu gà vô cùng xung máu. Khí thế rực lữa.

Thế nhưng 1000 Hoàng Nõ vẫn tiếp tục đứng im tại chổ điên cuồng xạ kích.

Khoảng cách 350m nhanh chóng được rút ngắn. 300m 250m. 200m. ngay tại khoảng cách này từ trong rừng cây vang ra tiếng rống giận dữ. tiếng cuồng hống vang lên ngay sau đó mặt cát đang im lặng bỗng nhưng bắt đầu rung chuyển. từ trong rừng cây vọt ra 10 con Man Tượng, mỗi con to như một chiếc xe tăng vô cùng dữ tợn lạo lên 4000 địch nhân.

Man Tượng khí thế cuồng vũ, cày nát đội hình đối phương, địch nhân giống như rơm rạ mà bị giày xéo không còn nhân dạn, chưa tính phía trên còn có 200 Hoàng nỏ điên cuồng xạ kích.

Tư ngoài khơi xa trên chiến thuyền Dư Hoàng Thuyền, đám người lạo đại sắc mặt cực kỳ khó coi. Lưu Kim Tinh không nhịn được mà than “ ta biết ngay bọn chúng có Ma Tượng binh mà! Thật không ngời bọn chúng có thể xây truyền tống trận với khoảng cách xa như thế.”

“ lúc này không phải là lúc than vãn. Mau nghĩ kế sách!” Tưởng Trùng Khánh sắc mặt không được tốt cho lắm, bởi vì toán quân đầu tiên này là của hắn, trong lòng cùa hắn lúc này là đang nhỏ máu.

“ Tượng Binh tuy dũng mãnh, thế nhưng bất kỳ vật gì cũng có điểm yếu của nó, voi sợ lửa, dùng hỏa công!” Tôn Trạch Bình bình thản nói.

“Tốt!” dùng hỏa công!. Ngay lập tức trống trận nổi lên. Lại 10 chiến thuyền nửa áp sát vào, trên thuyền có chứa không ít chất gây cháy như dầu cá, rơm rạ. mục đích đương nhiên là đem đám tượng binh kia đốt rồi, chỉ cần lủa cháy, thì đây chính là thiên địch của Voi, lến lúc đó, không cần giết đám súc sinh đó, thì bọn chúng cũng chạy loạn, thì đương nhiên địch nhân không cần đánh mà cũng tự thua.

Vì cấp bách nên 10 chiến thuyền vận chuyển vật liệu cháy ngay lập tức cập bến ( đưa thuyền lên bãi cát, thông thường thuyền sẽ dừng tại một khoảng xa trên bãi biển để tránh bị mắc cạn, thế nhưng trong tình thế cấp bách này địch nhân cho thuyền xông thẳng lên bãi cát)

Oành oành oành!!!! Những tiếng trầm vang thấp vang lên, 10 cự thuyền đã cập bờ, âm thanh phát ra xem là đã bị mắc cạn, thế nhưng địch nhân không quan tâm đến điều đó, ngay lập tức các bihn sĩ trên thuyền cùng thi nhau quăng các vật liệu lên bờ nhằm phòng hỏa.

Thế nhưng bọn chúng nào biết rằng, bọn chúng có thể phóng hỏa, thì địch nhân của chúng cũng có thể.

200 tên cung thủ trên lưng Man Tượng cũng đã thủ sãn 20 tên Diệm cung. Nhận được lệnh từ Cửu Gia Lệ, 10 Man Tượng xông thẳng vào trận doanh địch. Cách thuyền địch chưa tới 200m thì ra lệnh cho Diêm Cung phóng tiển.

Lâu Thuyền đầy đủ các chất cháy. Chỉ cần một mồi lửa thì củng đủ thiêu đốt một chiến thuyền, nhất thời tại bãi cát khói lữa đầy trời.

Truyện được sáng tác bởi: Hoàng Kỳ Phương

๖ۣۜKỳ Phương๖ۣۜVô Tà ๖ۣۜ

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.