Con Đường Truy Thê Dài Dằng Dặc

Chương 132: Chương 132: Anh sẽ làm cho tất cả mọi chuyện quay về quỹ đạo




“Tiểu Tinh Tinh, em hãy bình tĩnh lại…”

“Anh không quan tâm đến tính mạng của bố mẹ nhưng tôi quan tâm! Tiêu Cận Ngôn, trước đây tôi cho rằng anh hiểu lầm tôi, thế nhưng tôi không ngờ anh lại máu lạnh như vậy! Trước đây anh tưởng tôi đã gián tiếp gϊếŧ chết bố mẹ anh thì anh đã đối xử với tôi như thế nào? Anh hận tôi tới mức muốn tôi chết đi. Còn bây giờ thì sao? Anh lại yêu Dương Tuyết Duyệt như vậy, yêu tới mức ngay cả lương tâm cũng không còn nữa sao?”

Tiêu Cận Ngôn đưa tay ra định giữ lấy cô: “Anh cũng không ngờ hôm nay cô ta lại khiến ông nội tức giận đến mức lên cơn đau tim…”

“Cho nên anh vẫn quyết định sẽ kết hôn với cô ta phải không?” Tô Cẩm Tinh hít sâu một hơi, cố gắng kìm nén cơn tức giận đang bốc lên ngùn ngụt trong lòng: “Thôi vậy, hai người là lòng lang dạ sói, thật xứng đôi.”

Hốc mắt Tiêu Cận Ngôn đỏ lên, cắn chặt răng, nắm chặt hai tay buông thõng bên hông đến mức các đốt ngón tay đều trắng bệch.

“Tiểu Tinh Tinh, nếu… nếu anh có thể giải quyết chuyện này, nếu anh có thể khiến cho tất cả mọi chuyện đều tốt đẹp thì em có thể… quay lại với anh không?”

“Không bao giờ.” Tô Cẩm Tinh lạnh lùng nói: “Cả đời này tôi không muốn liên quan gì đến anh nữa.”

Cửa phòng cấp cứu mở ra, bác sĩ hỏi: “Người nhà bệnh nhân có ở đây không?”

“Có.”

Tô Cẩm Tinh bèn chạy tới, tránh khỏi sự chất vấn phía sau của Tiêu Cận Ngôn, dường như anh còn nói một câu gì đó nhưng cô không muốn nghe một lời nào nữa cả.

Bác sĩ hỏi: “Cô là gì của ông cụ?”

“Tôi là… cháu dâu của ông ấy.”

“Ồ.” Bác sĩ nói: “Ông cụ không sao rồi, lát nữa y tá sẽ đẩy ông ấy đến phòng bệnh tĩnh dưỡng. Lần này ông cụ vì tức giận nên mới bị bệnh, vì thế cô phải nhớ kỹ sau này không được để ông ấy tức giận nữa. May mà hôm nay được cấp cứu kịp thời, nếu không thì hậu quả thật khó lường.”

Tô Cẩm Tinh gật đầu: “Vâng bác sĩ, tôi nhớ rồi.”

Ngay sau đó, ông cụ Tiêu được đẩy ra ngoài, trên mặt vẫn còn đeo mặt nạ dưỡng khí.

Khi nhìn thấy Tô Cẩm Tinh, ông cụ Tiêu cố hết sức đưa tay ra như muốn giữ chặt cô.

Rốt cuộc Tô Cẩm Tinh vẫn không đành lòng, nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay già nua của ông ấy: “Ông nội Tiêu, không sao, cháu ở đây.”

Lúc này ông cụ Tiêu mới yên tâm, từ từ nhắm mắt lại nghỉ ngơi.

Thấy Tô Cẩm Tinh vẫn luôn ở bên cạnh chăm sóc cho ông cụ Tiêu nên ông ấy hỏi: “Cận Ngôn đâu?”

Tiêu Cận Ngôn?

Tô Cẩm Tinh quay đầu nhìn lại thì thấy Tiêu Cận Ngôn đang trả lời điện thoại ở bên ngoài.

“… Có lẽ là đang bận chuyện của công ty.”

Ông cụ Tiêu yếu ớt nhưng vẻ mặt vẫn không tán thành: “Việc của công ty gì chứ, chắc chắn là điện thoại của con hồ ly tinh kia rồi.”

Tô Cẩm Tinh không nói gì.

Là Dương Tuyết Duyệt gọi cũng được, mà không phải cô ta cũng chẳng sao.

Đều không liên quan gì đến cô.

“Ông nội, ông ngủ một giấc đi, cháu ở đây trông ông.”

“Ừ, ừ…”

Ông cụ Tiêu từ từ nhắm mắt lại, hơi thở cũng dần dần nhẹ nhàng hơn.

Tô Cẩm Tinh lấy điện thoại di động ra, cô không yên tâm vì Tiểu Dương và Viên Nguyệt vẫn còn ở nhà cũ, không biết một mình bác Lâm có thể đối phó được với Dương Tuyết Duyệt hay không.

Cô có linh cảm rằng rõ ràng Dương Tuyết Duyệt có chuẩn bị mà đến.

So với lần gặp mặt trước, có vẻ như cô ta càng thêm ý chí nhất định phải giành được mọi thứ.

Tít tít tít.

[Đừng lo lắng, Tiểu Dương và Viên Nguyệt rất tốt, anh đã cử người qua chăm sóc rồi.]

Tin nhắn của tiên sinh giống như một liều thuốc an thần, lập tức khiến cô thở phào nhẹ nhõm.

[Cẩm Tinh, hãy chăm sóc bản thân thật tốt, để anh giải quyết Dương Tuyết Duyệt. Em đừng tức giận vì cô ta, không đáng đâu.]

Tô Cẩm Tinh trả lời: [Tiên sinh, em chỉ là không hiểu tại sao người tốt lại không được đền đáp, còn người xấu lại sống tốt như vậy?]

[Đây chỉ là tạm thời, một ngày nào đó tất cả thiện ác sẽ được thanh toán rõ ràng.]

[Phải đợi đến khi nào đây? Em cảm thấy ông trời thật không công bằng.]

[Sẽ đến thôi, Cẩm Tinh, đừng nôn nóng. Em hãy bình tâm lại, đợi một thời gian nữa anh sẽ khiến mọi thứ quay về quỹ đạo, hãy tin tưởng anh.]

[… Em tin anh.]



“Dương Tuyết Duyệt, tôi đã đồng ý với các điều kiện của cô rồi, cô còn muốn như thế nào mới bằng lòng bỏ qua?” Tiêu Cận Ngôn nghiến răng nói.

“Tiêu Cận Ngôn, nhất định là anh rất muốn gϊếŧ em đúng không?” Dương Tuyết Duyệt hừ giọng: “Thật đáng tiếc, anh không có chứng cứ, cho dù đã biết bố mẹ anh bị chết là do em làm nhưng… có thể làm gì được chứ? Đã sáu năm trôi qua, không tìm được chiếc xe bị hỏng nên anh biết thì làm gì được? Pháp luật cũng vậy thôi, không thể nào phán em tội chết được, trừ phi… em đi đầu thú.”

Tiêu Cận Ngôn trầm giọng khẽ quát: “Rốt cuộc cô muốn làm gì?”

“Em muốn trở thành mợ Tiêu, một mợ Tiêu danh chính ngôn thuận. Tô Cẩm Tinh đã hủy hoại danh tiếng của em rồi, ngoại trừ gả cho anh thì những người khác không ai cần em cả. Cận Ngôn, không phải trước đây chúng ta đã thỏa thuận rồi hay sao? Anh cưới em, rồi chờ đứa con trong bụng em được sinh ra bình an thì em sẽ đi đầu thú để trả lại công bằng cho bố mẹ anh. Gϊếŧ người thì phải đền mạng, chắc chắn em sẽ chết nên em sẽ hiến phổi của mình cho Tô Cẩm Tinh, như vậy cô ta có thể sống sót rồi.”

Tiêu Cận Ngôn chỉ cảm thấy mệt mỏi khi nghe những lời nói điên rồ của cô ta.

Kể từ khi chính miệng vạch trần những lời nói dối của cô ta vào ngày hôm đó, biết được sự thật của vụ tai nạn xe hơi thì dường như Dương Tuyết Duyệt đã trở thành một con người khác. Hoặc có lẽ, dáng vẻ điên rồ như vậy là bộ mặt thật ban đầu của cô ta và bây giờ chỉ là cô ta đã tháo chiếc mặt nạ điềm đạm đáng yêu kia ra mà thôi.

Dương Tuyết Duyệt tiếp tục nói: “Cận Ngôn, anh đã giúp Tô Cẩm Tinh tìm rất nhiều nguồn phổi, nhưng không có cái nào thành công cả. Chỉ có em… ha ha ha ha, nếu em không hiến phổi cho cô ta thì sớm muộn gì cô ta cũng sẽ chết.”

“…”

“Dù sao thì em cũng đã bị hàng nghìn người buộc tội. Những ông già vô liêm sỉ đó cũng không muốn em sống tiếp mà vẫn đang nghĩ cách để gϊếŧ em, bản thân em cũng không muốn sống nữa. Điều ước duy nhất của em lúc này là được gả cho anh một lần trước khi chết, còn phải sinh ra đứa con của anh để chứng minh Dương Tuyết Duyệt em vẫn còn có người cần. Khi đứa trẻ được sinh ra, em sẽ đi tự thú để đền mạng cho bố mẹ anh, còn có thể cứu sống Tô Cẩm Tinh một mạng. Nhưng Cận Ngôn à… nếu anh không thể khiến em hài lòng, có lẽ em sẽ đổi ý, em sẽ không muốn chết nữa đâu.”

“… Cô còn muốn gì nữa, hãy nói một lần luôn đi.”

“Anh phải tổ chức một hôn lễ long trọng cho em, đồng thời mời tất cả những người thuộc tầng lớp thượng lưu ở thành phố H đến tham dự. Em muốn để mấy ông già lòng dạ hiểm độc đó nhìn em được gả vào một gia đình giàu có và chồng em trẻ đẹp như thế nào.”

“Được.”

“Em muốn anh hãy chuyển một nửa tài sản sang tên mẹ em, em chết rồi, dù sao cũng phải để lại cho mẹ một sự bảo đảm.”

“Cũng được.”

“Em muốn anh phải hôn em công khai trong đám cưới và nói với mọi người rằng Dương Tuyết Duyệt em mới là người phụ nữ duy nhất mà anh từng yêu trong đời.”

“…”

“Nếu anh không đồng ý thì thôi vậy. Thà chết tử tế còn hơn sống mòn. Tô Cẩm Tinh chết rồi cũng tốt, nhưng thật thương hại cho hai đứa con của cô ta, còn nhỏ như vậy mà đã mất mẹ…”

“Được.” Tiêu Cận Ngôn cắt ngang lời cô ta: “Tôi đồng ý.”

“Cận Ngôn, anh đúng là yêu Tô Cẩm Tinh đến tận xương tủy đó. Vì cô ta mà một nửa tài sản cũng không cần, vì cô ta mà sẵn sàng kết hôn với một người đàn bà mang tiếng là dâʍ đãиɠ, ngay cả mặt mũi cũng không cần… Em thật không hiểu, Tô Cẩm Tinh có gì tốt chứ?”

“Không liên quan đến cô.”

“Chậc chậc, thật vô tình.”

“Nói hết chưa?”

“Ồ, cũng gần hết rồi. Sau này còn muốn gì nữa thì em sẽ lại nói cho anh biết.”

Tiêu Cận Ngôn cúp luôn điện thoại.

Anh dựa vào tường rồi từ từ trượt xuống ngồi trên mặt đất.

Nhưng điện thoại lại không buông tha mà cứ có cuộc gọi đến.

Anh nhắm mắt lại, bực bội nghe máy: “Lại sao nữa đây?”

“Hả?” Lục Tước ngập ngừng: “Cận Ngôn, là tôi. Tôi đã về đến nhà cũ rồi, Tiểu Dương và Viên Nguyệt vẫn ổn, Kiệt Sâm đã đưa người đến và bảo vệ rất tốt cho họ rồi.”

“Ừ, được, cảm ơn người anh em.”

“Anh đó…” Lục Tước nở một nụ cười gượng gạo: “Rốt cuộc anh cũng tỉnh rồi. Lần đầu tiên biết chuyện, tôi thực sự rất ngạc nhiên.”

“… Xin lỗi.”

“Không sao, đừng nói cảm ơn tôi. Cận Ngôn, tôi muốn xác nhận lại lần nữa, bây giờ anh… thật sự là Tiêu Cận Ngôn sao?”

Tiêu Cận Ngôn cười khanh khách: “Cho dù là trước khi tỉnh lại hay sau khi tỉnh lại, không phải đều là tôi sao?”

Lục Tước thở phào nhẹ nhõm, rõ ràng là trong lòng như trút được một tảng đá lớn: “Tai nạn xe trước kia đã khiến anh chịu đả kích quá lớn, khi lần đầu tiên anh lấy thân phận tiên sinh tìm đến tôi, tôi thật sự nghĩ là do anh không chịu nổi đả kích nên mới phân liệt ra nhân cách thứ hai.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.