Có thể tiếp tục yêu không ?

Chương 2: Q.1 - Chương 2: Lễ đính hôn (1)




Hôm nay là một ngày thứ 7 đẹp trời và nhàn rỗi. Không quyết định ngủ nướng như mọi khi, Hàm Tĩnh dậy thật sớm rồi sửa soạn đến khu mua sắm thả phanh một phen. Dù không muốn nhớ lại chuyện cũ nhưng mà kể từ khi bị tên khốn nạn Phan Kiến Phong bỏ rơi, cô chưa có ngày nào là thảnh thơi cả.

“ Aizzzz Hàm Tĩnh à nhớ tới hắn làm gì chứ ? Bớt đi một con heo ăn trong nhà, gánh nặng giờ đã vơi đi ½. Thoải mái lên. Vui lên. Aaaaaa… ”. Hàm Tĩnh vỗ vỗ mặt mình mấy cái, tự an ủi.

-Cmn tên Phân Kiến Voi chết tiệt (đang chửi chồng cũ). Chỉ vì anh mà tôi đây không có nổi một bộ quần áo tử tế, nói gì đến đẹp cơ chứ. Tốn cơm tốn gạo nuôi anh để rồi anh cùng con khốn đó làm tôi thành ra nông nỗi này đây…( ôm đống quần áo lẩm bẩm một hồi ). Hôm nay phải tốn không ít tiền rồi đây…

Cô vơ đại một chiếc áo thun và một chiếc quần jean đen bó sát mặc lên người, chạy vào phòng ngủ bay đi bay lại một hồi nữa hết buộc tóc rồi thả tóc. Cuối cùng, cô vẫn quyết định, dùng chiếc kẹp tóc Trương Mẫn đã tặng kẹp gọn phần mái tóc lên rồi xõa phần đuôi tóc dài ra sau vai. Với dáng vẻ hiện giờ của cô thì không ai có thể nhận ra đây là một phụ nữ đã từng có chồng.

Cô bước ra phòng khách, vơ vội chiếc túi xách cũ và chìa khóa xe máy trên bàn. Trước khi đi, cô không quên đứng lại trước cái gương lớn đặt ngay cạnh cánh cửa ra vào ngắm nghía mình một chút. Cái gương này là cô đã vất vả lặn lội đường xa mua về, tự tay mình đóng lên tường, nó chứa đựng rất nhiều rất nhiều kỷ niệm giữa cô và chồng.

Trước đây cô mua nó là vì muốn chồng mình trước khi đi ra ngoài kiếm tiền có thể sửa soạn lại một chút. Dù chỉ là công việc phụ xây ở công trường nhỏ, cô cũng rất hạnh phúc. Hay khi hai người chuẩn bị ra ngoài chơi, thường đứng trước gương ngắm nhìn vẻ mặt vui vẻ của nhau. Cô hồi tưởng lại nụ cười của chồng cô, những lời nói ngọt ngào anh từng nói với cô, những cử chỉ yêu thương lãng mạn anh dành cho cô. Tất cả là của riêng cô ! Nhưng… chỉ là trước đây mà thôi. Hạnh phúc cớ sao lại chóng vánh như vậy, tình yêu cớ sao lại mỏng manh như vậy. Là vì cô yêu thương anh chưa đủ? Hay tại vì cám dỗ cuộc đời này quá lớn, và nó lớn hơn cả tình yêu giữa cô với anh. Những gì đẹp đẽ của ký ức ấy, cứ như bong bóng xà phòng lờ lững giữa khoảng không vô định trong ánh nắng sớm mai. Đẹp quá, nhưng mong manh quá ! Khoảnh khắc bong bóng xà phòng vỡ tan, cũng chính là lúc trái tim cô tan nát.

Không được, tuyệt đối không được nghĩ nữa. Hàm Tĩnh, mày phải cứng rắn lên, mày phải quên kẻ bội bạc ấy đi.

Hàm Tĩnh nhìn vào gương, không biết từ bao giờ ở nơi khóe mắt đã lóng lánh những giọt lệ trong suốt như sương mai. Cô mím chặt môi, nhanh chóng đưa tay quệt nước mắt.

Không được, tuyệt đối không được nghĩ nữa. Hàm Tĩnh, mày phải cứng rắn lên, mày phải quên kẻ bội bạc ấy đi.

Hàm Tĩnh nhìn vào gương, không biết từ bao giờ ở nơi khóe mắt đã lóng lánh những giọt lệ trong suốt như sương mai. Cô mím chặt môi, nhanh chóng đưa tay quệt nước mắt.

- Phan Kiến Phong !!! Đồ tệ bạcccccccccccccccccccccc !!!!!!!

Cả khu nhà vì người nào đó hét quá to mà mất giấc ngủ.

***

- Tổng giám đốc Tống, hân hạnh được hợp tác cùng ngài và tập đoàn. Mong rằng chuyện làm ăn hợp tác giữa đôi bên sẽ thuận buồm xuôi gió.

Tống Gia Vỹ cảm thấy mười phần chán ghét cái kẻ béo ị hiện đang ngồi đối diện mình trong phòng họp của tổng bộ tập đoàn Tống thị. Nhưng dù sao thì hạng mục này đối với anh nói riêng và tập đoàn nói chung thì nó vô cùng quan trọng. Nếu như để vuột mất vào tay kẻ khác, coi như sẽ bị hố một vố rất lớn rồi. Nhất là cái kẻ được mệnh dạnh “ Đứa con của quỷ “ trong giới kinh doanh Hạ Cảnh Bân, hắn là tên gian xảo, nhất thiết phải đề phòng cẩn thận. Vậy nên dù có chán ghét kẻ béo ị kia đến như thế nào, Tống Gia Vỹ vẫn phải chưng ra bộ dáng thân thiện với đối tác chứ. Khẽ nhếch đôi môi mỏng cười mỉm một cái đồng thời đưa tay phải ra bắt tay đối phương, Tống Gia Vỹ cất lời:

- Mã tổng, tôi đã cho đặt sẵn bàn tiệc ở nhà hàng 5 sao trung tâm thành phố. Sau bữa ăn tối chúng ta sẽ đến Cảm Hứng xả stress một phen. Mã Tổng thấy sao ?

- Ồ ồ, Tống tổng của chúng ta khách sáo quá rồi. Cần gì phải thế chứ. Ha ha. Chúng ta đi thôi nhỉ. Mời Tống tổng.

- Mời Mã tổng.

Tống Gia Vỹ đứng dậy rời khỏi ghế, chỉnh lại tư trang trên người. Anh có dáng người quyến rũ, bộ vest đang mặc ôm sát cơ thể làm ẩn hiện từng cơ bắp rắn chắc. Bờ vai rộng, eo nhỏ 6 múi, cặp mông cong cùng với đôi chân thon dài tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ. Gương mặt anh tuấn tiêu sái hơn người, khí chất cao sang quyền quý có phần lạnh lùng và bất cần.

Tống Gia Vỹ lái chiếc xe Lamborghini màu vàng đi đằng trước xe của Mã tổng. Ngồi bên ghế lái là trợ lý Thái đang vừa đánh máy vừa nói:

- Tổng giám đốc, hạng mục lần này tôi cũng biết nó đối với anh vô cùng quan trọng. Các vị trưởng bối trong hội đồng quản trị có ý phản đối anh lên làm Chủ tịch, nếu như anh thành công trong dự án lần này, họ đương nhiên không còn gì để mà ngăn cản anh được rồi.

- Hừm – Tống Gia Vỹ khẽ hừ một cái, lạnh lùng nói – Còn phải nói sao, mấy ông già đó đúng là đáng chết. Muốn lật đổ bố tôi và tôi để tranh giành cái ghế Chủ tịch. Tưởng là dễ lắm sao. Tôi đây còn sống ngày nào, bọn họ đừng mơ ! Sắp về với tổ tiên tới nơi rồi còn không chịu an phận – Anh bực tức tháo luôn caravat ném ra ghế sau, nới lỏng một cúc áo bên trên.

- Tôi đã soạn xong dự án này rồi. Tối nay anh có thể thông qua.

Trợ lý Thái lưu lại văn bản, chuyển sang usb rồi đưa sang phía Tống Gia Vỹ. Một lúc lâu, không thấy bên kia có phản ứng gì, quay sang thì thấy Tống tổng của mình đang mải nhìn thứ gì đó ở bên đường, thần sắc có vẻ vô cùng nhập tâm.

- Tống tổng. Tống tổng !!!

Tống Gia Vỹ giật mình quay sang, vô tình đánh trật tay lái sang bên khiến cho suýt nữa thì xảy ra tai nạn. May mà lái xe kia kịp thời tránh sang. Hai chiếc xe va quệt nhẹ, nhưng cũng đủ để làm cho xe của Tống Gia Vỹ xuất hiện một vệt xước bên hông.

Người nào đó tức giận tột đỉnh khiến cho hai mắt như chuyển màu đỏ ngầu, cả người toát ra luồng khí đen bức người làm cho lái xe bên kia phải run như cầy sấy, mồ hôi không ngừng túa ra như tắm, vội vội vàng vàng khúm núm xin tha. Cũng tự biết rằng lần này đã đụng phải ông lớn rồi. Ai mà không biết Tống Gia Vỹ là nhân vật đáng sợ như thế nào chứ.

***

Hàm Tĩnh nhẹ nhàng dắt chiếc vespa cũ màu vàng của mình vào khu để xe của khu mua sắm. Xung quanh toàn là những chiếc xe ô tô đắt tiền, xe của cô đặt ở đây trông không khác gì búi rác lạc giữa một núi báu vật.

Hai người bảo vệ trẻ và một cô gái khác vừa nhìn cô vừa chỉ trỏ bàn tán.

- Ôi trời. Cái thể loại gì thế kia.

Một cô gái xinh đẹp ăn mặc thiếu vải đi ngang qua liếc xéo Hàm Tĩnh một cái, nhếch môi cười khinh bỉ.

- Mẹ ơi, sao cô kia đi xe cũ thế ạ ? Có phải cô ấy rất nghèo không ? Tại sao cô ấy lại nghèo ?

Một cô bé tầm 4 – 5 tuổi víu lấy tay người mẹ trẻ đẹp, lắc lắc tay ngây thơ hỏi.

- Kệ người ta đi con. Sau này con đừng giống người ta, phải biết học hành chăm chỉ và giỏi giang vào. Nếu không cũng sẽ nghèo kiết xác.

Người mẹ liếc Hàm Tĩnh rồi quay sang nói với cô con gái bé bỏng của mình.

Hàm Tĩnh mím chặt môi. Nghèo thì sao chứ ? Tôi đâu làm gì hổ thẹn với lương tâm. Tôi vẫn tự mình đi làm, tự mình kiếm tiền, tự mình nuôi mình… Vậy có gì là sai cơ chứ ?

Hàm Tĩnh cảm thấy vô cùng tủi thân.

- Hàm Tĩnh !!! Mình ở đây !!!

Đang mải chìm đắm trong những suy nghĩ, chợt nghe thấy tiếng Triệu Mẫn gọi mình, Hàm Tĩnh ngẩng đầu lên dáo dác ngó quanh. Cô thấy bạn mình đứng ở chỗ trung tâm của khu mua sắm. Hôm nay là cuối tuần nên khu mua sắm khá đông, cô chen chúc mãi. Cô bỗng nghe thấy từ phía sau hai giọng nói quá quen thuộc - chồng cũ Phan Kiến Phong và người đã từng là chị em tốt Nam Cung Lan.

- Phong, anh hứa mua nhẫn đính hôn mà.

“ Nhẫn đính hôn ? “. Hàm Tĩnh nói thầm trong đầu.

Nam Cung Lan kéo dài giọng nũng nịu.

- Được rồi được rồi. Bảo bối ngoan, anh sẽ mua, nhưng không phải bây giờ. Để tuần sau ok ?

Phan Kiến Phong vòng tay ôm lấy eo thon gọn của Nam Cung Lan bước đi, âu yếm hết sức ngọt ngào. Bước chân hắn khựng lại và nụ cười tươi như hoa nở trên mặt Nam Cung Lan cũng tắt khi cả hai đang mặt đối mặt với Hàm Tĩnh. Ước chừng vài giây sau, Nam Cung Lan là người lấy lại bình tĩnh trước tiên, cô ta lại trơ trẽn nặn ra vẻ mặt tươi cười hết mức, ánh mắt đắc thắng và khinh bỉ liếc Hàm Tĩnh một cái rồi lại vòng tay ôm lấy bắp tay của Phan Kiến Phong:

- Ô. Đây chẳng phải Hàm Tĩnh đó sao. Từ ngày Phong đi, cậu xinh đẹp hẳn ra đấy nhỉ.

Nam Cung Lan cầm lấy túi xách trên tay Phan Kiến Phong đi tới trước, dáng vẻ uốn éo như con rắn. Cô ta rút ra từ túi xách một tấm thiệp màu hồng mà ai nhìn vào cũng đoán được là thiệp mời dự lễ đính hôn.

- Dù sao thì cậu cũng đã là bạn tốt của mình, lại còn là vợ cũ của Phong - Nam Cung Lan nhấn mạnh từ vợ cũ - Đây là thiệp mời dự lễ đính hôn của bọn mình, địa điểm ở nhà hàng Thiên Thanh, vào 16h chủ nhật tuần tới. Cậu… nhớ tới – Nam Cung Lan ghé vào tai Hàm Tĩnh rồi nói – Người ta nói, kẻ cười cuối cùng là kẻ chiến thắng. Cô đã thua tôi. Đồ thảm hại.

Lúc này, Triệu Mẫn vừa vặn chen được từ trong dòng người chạy tới, Lúc cô giơ tay định cho Nam Cung Lan một cái bạt tai, Phan Kiến Phong sải bước tiến lên đỡ lấy:

- Triệu Mẫn tiểu thư, cô đừng có động tay chân với hôn thê của tôi. Cô nên giữ hình tượng một nữ Tổng thì hơn đấy.

Triệu Mẫn tức giận nói:

- Làm loạn ? Không được động tay chân với cô ta ? Tôi có làm gì cũng không tới lượt anh hay cô ta ý kiến gì đâu. Anh nghĩ mình là ai chứ ? Anh chỉ là một tên đàn ông nhu nhược hèn kém. Ai mà không biết anh phản bội Tĩnh và lấy cô ta vì cô ta có khoản tiền thừa kế kếch sù từ ông nội cô ta. Tôi nói cho anh biết, số tiền đó không bằng 1% của tôi chứ đừng nói là anh họ tôi, tiền của tôi cũng đã đủ đè chết hai người. Nếu còn dám động đến Tĩnh lần nào nữa, tôi sẽ nói anh họ không nương tay với hai người đâu.

Triệu Mẫn dứt lời, kéo tay Hàm Tĩnh về phía gara của khu mua sắm.

- Hôm nay là cái ngày cẩu huyết gì vậy chứ. Đúng là mất vui. Hàm Tĩnh, cậu đừng có mang vẻ mặt ủ rũ đó nữa. Mình đã nói với cậu như thế nào ? Cậu đã thề với mình cái gì ? Không cho phép cậu quên điều đó. Cậu phải sống thật vui vẻ hạnh phúc, đó là sự trả thù lớn nhất với hai kẻ phản bội kia - Triệu Mẫn quay sang nhìn Hàm Tĩnh, giật lấy tấm thiệp hồng trên tay cô – Còn giữ nó à ?

Triệu Mẫn mở cửa sổ xe toan vứt đi, nhưng rồi cô dừng động tác và rụt lại tay vào trong xe, trong ánh mắt hiện ra tia nhìn đầy quỷ quái.

- Hừm… Họ đã có ý tốt mời cậu tới lễ đính hôn, việc gì không tới - Triệu Mẫn cười tinh quái - Mình sẽ giúp cậu chuẩn bị một món quà vô cùng ý nghĩa, anh họ mình sẽ cùng cậu tới đó.

- Hả ?

Hàm Tĩnh lúc này mới định thần lại.

- Không…không cần đâu Mẫn à. Mình không có ý định tham dự…

Triệu Mẫn ngắt lời Hàm Tĩnh:

- Ý của tiểu thư đây đã quyết. Cấm cậu không được tuân theo. Muahhaha.

Hàm Tĩnh bó tay thở dài, chống khuỷu tay lên bệ của sổ xe oto, nhắm mắt lại tận hưởng làn gió dịu mát. Thôi thì, cứ tới vậy, như vậy chứng tỏ cô đã quên đi kẻ bạc tình đó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.