Cổ Nam Đại Lục Ký

Chương 22: Chương 22: Lò Rèn




Thời gian cứ như vậy lặng lẽ , đã 3 tháng trôi qua kể từ khi hắn đến sống ở Khu mộ địa đầy buồn tẻ này, sáng nay trên mặt hắn mang theo 1 nụ cười mãn nguyện. Đêm qua, hắn vừa cảm thấy dường như xung quanh mình là cây cối xanh tươi, còn mang theo 1 ít hương thơm hoa cỏ.

- Ha ha ha, vậy là đã cảm nhận được 1 chút thiên địa nguyên khí rồi. Kỳ thật hắn cũng không biết rằng, đa phần những đệ tử nội môn bình thường chỉ cần vài canh giờ là đã cảm nhận được thiên địa nguyên khí , còn đệ tử ngoại môn thì cùng lắm là 1 ngày. Hắn tuy mất 3 tháng nhưng lại cảm thấy mãn nguyện, dù sao công sức mình bỏ ra mấy tháng trời có chút thành quả không khỏi khiến tâm trạng vui sướng. THế nhưng cũng phải nói lại, những đệ tử nội môn trong phái đều tu luyện ở khu vực tốt, ví như Hỏa linh căn thì tu luyện ở nơi có Địa Hỏa, Thủy linh căn tu luyện ở nơi linh tuyền thủy mạch, còn Đường Bạch Vũ hắn tu luyện ở nơi Mộ địa này âm u quỷ dị, xung quanh chỉ lưa thưa vài đám cỏ dại mà thôi.

Đường Bạch Vũ tuân theo lộ tuyến tâm pháp hấp thu mộc linh khí, 1 dòng linh khí mềm mại như những bông lúa xanh mởn đang đung đưa theo gió sớm khẽ chảy từ huyệt thái ất qua khắp mọi nơi trong cơ thể rồi tụ lại đan điền.

1 Chu thiên. 2 chu thiên......

Không biết qua bao lâu, người hắn ướt đẫm mồ hôi tỏa ra mùi hôi khó chịu lan khắp cả phòng.

- Theo như Hình Nhật tâm pháp thì ta đã bước chân vào tiên lộ, cảnh giới đầu tiên là luyện khí sơ kỳ. Trong giọng nói của hắn không che dấu khỏi sự mừng rỡ, quả thật vậy, đệ tử mới nhập môn, sau khi hấp thu thiên địa linh khí sẽ cải thiện thể chất ban đầu và bước vào cảnh giới luyện khí kỳ, bước đầu trên con đường tiên lộ gập ghềnh.

Lúc này tay hắn khẽ động và vận hành chút mộc linh khí ít ỏi trong cơ thể, Hắn đang sử dụng thử Trừ hồn thuật. Trên tay hắn bỗng xuất hiện 1 quả cầu linh khí màu trắng đục lặng lẽ xoay chuyển, xung quanh nó tỏa ra linh quang nhàn nhạt. Ngắm nghía 1 hồi hắn thu hồi pháp quyết rồi thở dài, - Công lao cả đêm hấp thu linh khí, kết quả chỉ phát ra được chút ánh sáng , còn không bằng chiếc 1280 của mình hồi trước. Dù ngoài miệng thật vọng như vậy như thật ra trong lòng hắn đang rất vui sướng, thấy trời đã xế chiều hắn đi ra khỏi nhà rồi chạy tới Quản Mộ Đường.

Ngàn vạn năm phát triển bằng tâm huyết của các vị tiên bối đi trước, cùng một số thiên tài tuyệt thế đã chứng minh Phàm nhân linh căn không phải là không thể truy cầu tiên lộ. Nhưng phải nói rằng ngàn vạn người thì mới có 1 người thành công, người này không phải là vô tận cơ duyên cũng là ngộ tính thiên phẩm.... Vì thế nên các môn phái tu tiên không muốn lãng phí tài nguyên tâm huyết vào những thứ xa vời ấy. 1 Người mang phàm nhân linh căn, giả như bắt đầu tu luyện từ bé, mất 30 40 năm mới tu luyện đến luyện khí kỳ đỉnh phong, nếu muốn trúc cơ thì phải có tài liệu đan dược phụ trợ, nếu không có thì phải tích lũy lâu dài vài năm nữa rồi mới có khả năng đột phá, đây mới gọi là có khả năng, còn việc thành hay bại còn phải tùy cơ duyên, vận khí.

Cứ cho rằng người này đạt tới trúc cơ kỳ thì lại mất 60 70 năm nữa mới có khả năng kết đan thành tựu kim đan cao cao tại thượng, đấy là trong trường hợp tu luyện không có bình cảnh, đan dược cung cấp đầy đủ. THế nhưng thọ mệnh của trúc cơ kỳ cũng chỉ là khoảng 130 năm, không hơn phàm nhân là mấy. Vì thế cho nên phàm nhân linh căn muốn đi trên tiên lộ quả thật là điều không tưởng.

Diệp Nam Quân, Hay ở khu Quản Mộ Đường này người ta hay gọi lão bằng cái tên Lão Diệp Thợ Rèn. Lò rèn của lão nằm ở 1 góc của Quản Mộ Đường, Lò rèn không to lắm, bên trong là 1 lão già tầm thất tuần tuy gầy gò do tuổi tác nhưng cả người rắn chắc như 1 khối thép nguội, bên cạnh lão là 3 4 thanh niên to khỏe đang hì hục thổi lửa, tiếng búa rèn vang lên liên tục , đanh chát.

Lúc này có 1 thiếu niên tầm 11 tuổi tướng dáng người khỏe mạnh bước vào , hắn chính là Đường Bạch Vũ. Mấy tháng nay sống ở đây hắn cũng biết Lão DIệp này là ngoại môn đệ tử của Hình Nhật phái, thời trai trẻ cũng từng truy cầu tiên lộ, nhưng tư chất không đủ cộng thêm cơ duyên ít ỏi nên đành về mở lò rèn kiếm thêm ít linh thạch hy vọng con cháu hắn sẽ thay hắn theo đuổi giấc mơ của mình.

- Vãn bối là Đường Bạch Vũ, xin chào Diệp tiền bối. Đường Bạch Vũ tiến vào trong lò rèn cung kính nói. Hơi nóng của lò rèn phả ra khiến mặt hắn đỏ rực, hô hấp khó khăn.

- Ồ, nhóc con tuổi nhỏ như vậy mà đã vào khu Mộ Địa này làm việc rồi hả, Ha ha, tốt tốt, có chuyện gì không, ta ra ngoài nói chuyện. Lão già họ DIệp giọng nói như chuông đồng sảng khoái cười lớn.Cầm lấy cái khăn trên vai lau mồ hôi tiếp đó lão dẫn Đường Bạch Vũ đến chiếc bàn gỗ ở giữa sân.

- Tiền bối tuổi cao mà sức khỏe phi thường khiến cho những hậu bối như vãn bối thật là hổ thẹn a. Đường Bạch Vũ ngồi xuống cười hì hì.

- Ha ha, già rồi chỉ còn ít hơi tàn mà thôi, nói đi, ngươi hôm nay đến đây có việc gì? Lão già chậm rãi uống 1 chén trà trên bàn hỏi.

Lấy ra 1 tập giấy gió trên đó có các đồ hình kỳ lạ đặt lên bàn. Đường Bạch Vũ nói với lão già:

- Tiền bối , vãn bối muốn làm 1 số dụng cụ như thế này, tiền bối có thể giúp vãn bối hay không.

Lão già họ Diệp nhìn đi nhìn lại vẫn không biết những dụng cụ kỳ lạ này là gì, nhưng nếu 1 người ở địa cầu nhìn thấy thì có thể nhận ra ngay những vật dụng trong tờ giấy Đường Bạch Vũ vẽ lại giống Thanh đòn, quả tạ thường thấy trong phòng tập thể hình.

- Những thứ này hình dáng kỳ lạ quá, ta chưa từng thấy bao giờ, nhưng cũng dễ làm không có gì khó khăn cả, để ta tính xem nào .... ừm.... Lão già họ Diệp nhẩm nhẩm tính toán 1 hồi.

- Vật liệu làm từ thiết thạch bình thường là được, .... ờ ... tính ra khoảng 4 hạ phẩm linh thạch.

- Tiền bối cũng biết vãn bối 1 tháng chỉ được nhận 3 hạ phẩm linh thạch mà thôi, trong túi này của vãn bối còn 4 viên hạ phẩm linh thạch , mong tiền bối bớt chút cho vãn bối . 3 4 tháng nay hắn cũng nhận được hơn 10 viên linh thạch, nhưng do quý giá cho nên cũng cất kỹ càng, duy chỉ có hôm nay mới mang chút ít đi làm mấy vật dụng rèn luyện cơ thể.

- Thôi được rồi, thấy ngươi thuận mắt ta lấy 3 viên hạ phẩm linh thạch, ngươi cứ giữ lại 1 viên có lúc cần dùng, 1 tuần nữa đến lấy đồ, ta cầm trước 1 viên linh thạch. Lão già họ DIệp khoát tay cầm lấy bản vẽ của hắn rồi nói.

- Vâng, xin đa tạ tiền bối, Đường Bạch Vũ mỉm cười thi lễ với lão già.

Kiếp trước thời học đại học, hắn cũng thường xuyên luyện tập để cơ thể khỏe mạnh hơn, sang đến kiếp này, tuy bây giờ truy cầu tiên đạo nhưng biết tư chất mình có hạn , muốn truy cầu sức mạnh thì phải cố gắng từ mọi phía, vì thế nên mấy hôm trước hắn đã vẽ sơ qua mấy dụng cụ tập luyện ở địa cầu.

Cách Lò rèn của lão già họ DIệp kia khoảng 2 con phố là 1 dãy cửa hàng nhỏ buôn bán các loại đồ vật tu luyện như linh thảo, pháp quyết các loại.... Đa số những người buôn bán ở đây đều thuộc tầng lớp thấp kém trong môn phái, đồ vật cũng đa số là phế phẩm của tiên môn truyền ra ngoài không có công dụng gì nhiều lắm. Đường Bạch Vũ đi dạo quanh các sạp hàng nhỏ vừa xem vừa tăng kiến thức cho mình về tu tiên giới này.

- Linh phù hỏa giai sơ cấp đây, uy lực cuồng bạo , phá thiên diệt địa đây.....

- Bí pháp Đồng tử công đao thương bất nhập, luyện đến tầng 10 có thể ngăn cản phi kiếm pháp bảo............

- Linh Khí Đan tăng cường tu vi cho các đệ tử luyện khí kỳ đây.... A tiểu ca này tướng mạo phi phàm mua cho ta vài khỏa linh khí đan nào....

Mấy tháng qua làm việc tại đây Đường Bạch Vũ cũng biết được chút kiến thức căn bản. Cái gọi là Linh Phù đó là một loại đồ vật tiêu hao, do các tiền bối có tu vi thâm hậu hoặc do 1 thành phần tu sĩ gọi là Linh Phù sư làm ra. Họ truyền linh lực của mình vào tấm bùa đó, trên tầm bùa có hoa văn trận đồ được khắc ấn huyền ảo, sau khi kích hoạt sẽ hóa thành pháp thuật mà Linh Phù Sư truyền vào, có thể là công kích, phòng ngư....Nói đến Linh Phù Sư, thì cũng nói ngay đến các loại chức nghiệp khác trong tu tiên giới như Luyện Khí Sư, Trận Pháp Sư, Linh Dược Sư, Đan Dược Sư, Linh Cầm Sư.... Và vô số các chức nghiệp khác nữa. Trong thế giới tu chân rộng lớn này có hàng ngàn vạn người tu tiên, và không phải ai trong số đó cũng đều là đệ tử nội môn của các môn phái lớn hàng tháng được trợ cấp đan dược, tài liệu , pháp bảo mà đa phần là phải tự kiếm linh thạch và đan dược, Vì vậy cho nên phần lớn mọi người đều mong muốn có thêm 1 chức nghiệp như trên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.