Cổ Nam Đại Lục Ký

Chương 23: Chương 23: Khối Lập Phương Thần Bí




Loanh quanh 1 lúc lâu, thấy trời đã tối hẳn, từng sạp hàng ven đường bắt đầu treo đèn khiến khu phố càng trở nên huyền ảo hơn, hắn cũng cảm thấy đói bụng định đi tới thực đường ăn chút gì rồi trở về sớm.

Thần sắc hắn đảo qua 1 sạp hàng cuối cùng ở đây, bày bán là 1 thanh niên tóc tai bù xù , thân vận trường bào màu xám, nhìn qua có vẻ đã hoen ố.. Đường Bạch Vũ chăm chú nhìn trên sạp hàng có 1 đồ vật khiến hắn hứng thú. Đây là 1 khối hộp hình lập phương. Khồi hộp dài rộng cao nửa xích. ở mỗi mặt của khối hộp có 36 ô vuông nhỏ chia làm 6 hàng và 6 cột, thứ đồ vật này giống với thứ đồ chơi gọi là rubick 6 của hắn ở kiếp trước, nhưng kiếp trước hắn cũng chỉ chơi khối rubick 3 mà thôi.Lúc đầu hắn tưởng cũng chỉ là 1 thứ đồ chơi chắc là 2 thế giới đều có người cùng ý tưởng mà nghĩ ra.

Đảo qua thần sắc thích thú của Đường Bạch Vũ, thanh niên kia cười cười khoan khoái giới thiệu với hắn.

- Vị tiểu đệ này, quả thật là có ánh mặt hơn người a, Ta có 1 vị sư huynh trong nội môn được tặng bảo bối này, nghe nói bảo bối này là do 1 vị tiền bối kim đan may mắn tìm được trong 1 di tích thượng cổ, mà bị thương nặng sau đó trở về tông môn bất hạnh màvẫn lạc. Môn phái cũng sung công hết tài sản của tiền bối này, lúc đầu cái khối hộp này được 1 vị tiền bối khác trong môn phái thu về , sử dụng mọi cách để phá hủy nhưng không được cũng không biết làm gì bèn truyền cho vị sư huynh của ta......

Tên thiếu niên nói đến bọt mép bay tung tóe, nào là tiền bối trước kia dùng tam vị chân hỏa trong truyền thuyết không phá hủy được, nào là khối hộp ẩn chứa bí mật thượng cổ chi địa.....

Kỳ thật khối hộp này là do hắn tò mò mua lại từ 1 vị thương nhân ở vùng Nam hải, nghe vị thương nhân này nói rằng hắn tìm được trong bụng 1 loài yêu thú dưới biển sâu, còn thật giả thế nào thì chẳng ai biết được.

Ban đầu hắn cũng thấy các ô vuông bên trên khối hộp xoay được sang các mặt khác nhau , thấy hay hay nên mua về. Thế nhưng mấy tháng trời không thể làm cho các mặt giống nhau được nên đành bỏ dở, thời gian tu tiên quý giá hắn đâu thể lãng phí bằng mấy cái trò chơi này được, hắn nghĩ vậy. Lúc đầu hắn cũng không cam tâm bèn thử mọi cách đập phá xem bên trong có đồ gì mà chẳng biết cái khối hộp này làm bằng thứ gì , rắn chắc đến độ không bị 1 vết xước. Từ đó đến nay đành vứt xó.

Đường Bạch Vũ biết hắn đang ba hoa về độ thần kỳ của đồ vật này, hắn cũng không nghĩ đây là pháp bảo lợi hại gì, Nó chỉ làm hắn gợi lại kỷ niệm về kiếp trước nên tự nhiên trong lòng sinh ra cảm giác gần gũi mà thôi.

- Cái này đáng giá bao nhiêu linh thạch vậy sư huynh? Đường Bạch Vũ thấp giọng hỏi.

- Sư đệ chắc cũng vừa nghe ta nói rồi đấy, ừm cái pháp bảo này... 5 viên hạ phẩm linh thạch, thế nào? Chần chừ 1 hồi tên thanh niên xoa xoa 2 bàn tay.

- Quá mắc, đệ thấy thứ đồ vật này ngoài việc giải trí ra chẳng có tác dụng gì khác cả, đệ là tạp vụ ở đây 1 tháng cũng chẳng có bao nhiêu linh thạch, định mua về giải khuây cho đỡ buồn mà mắc quá, thôi vậy, sư huynh, xin cáo từ. Đường Bạch Vũ chợt tỏ vẻ ảo não, than ngắn than dài.

- Ây chớ, vị sư đệ này, xin dừng bước, ta thấy đệ hiền lành chất phác, thôi được rồi 2 viên hạ phẩm linh thạch, thế nào? tên thanh niên kia kéo kéo Đường Bạch Vũ, mấy năm nay hắn hay đi các phường thi buôn bán, chỉ duy có cai khối hộp này không thể nào bán được, không biết sao hôm nay ma xui quỷ khiến thế nào lại lấy ra đặt lên bàn, hắn cũng nóng lòng muốn tống khứ nó đi rồi

- Đường Bạch Vũ lấy cái bọc linh thạch trong ngực ra, bên trong còn đúng 1 viên linh thạch lúc nãy thương lượng với DIệp Lão ra,

- THôi đc, thôi đc rồi, bán cho ngươi vậy, tên thanh niên dứt khoát cầm lấy viên linh thạch rồi tiếp tục rao lớn......: - Bí Pháp THủy Tiễn Thuật, không gì không xuyên qua được, tiên giáp sao? linh phù phòng ngự sao? tất cả chỉ là cái rắm...... mua đê mua đê.

Từng cơn gió lạnh như cắt da cắt thịt mang theo những bông tuyết đầu tiên của mùa đông khẽ rơi trên đôi vai trần của một thiếu niên đang cởi trần ở giữa sân.

Dù trời lạnh như vậy nhưng trên người thiếu niên vẫn đổ rất nhiều mồ hôi, thở gấp. Thiếu niên ấy là Đường Bạch Vũ .Đã mấy tháng trôi qua kể từ lúc hắn trở về từ nhà Lão DIệp THợ rèn, bây giờ đã là đầu mùa đông, trước kia ở địa cầu hắn chưa từng được nhìn thấy tuyết rơi.

Kiếp trước hắn từng mơ tưởng cùng bạn gái đi du lịch ngắm tuyết thì lãng mạn biết bao, không ngờ lần đầu tiên ngắm tuyết của hắn lại là lúc đang luyện tập mệt nhoài thế này chẳng có tâm trang gì cả, nghĩ lại hắn tự cười 1 mình.

Trời cũng đã chạng vạng tối, buổi trưa hôm nay hắn cũng cầm 1 ít thức ăn về nên tối nay không cần phải đến thực đường nữa. Sau khi thưởng thức 1 mình hắn bèn lấy khối hộp đen kia ra giải trí. Mấy tháng nay ngoài việc kiểm tra khu Mộ Địa và luyện tập công pháp , cơ thể thì thời gian rảnh hắn lấy khối rubick này ra giải trí.

- Kiếp trước khối rubick 3 đã khó như vậy rồi, cái khối này còn là rubick 6. THan thở 1 hồi, hắn lại tiếp tục hì hục loay hoay.

Trải qua 1 hồi Đường Bạch Vũ ngồi lên giường bắt đầu đả tọa, dựa theo tâm pháp hấp thu thiên địa linh khí. Trên 2 tay của hắn cầm 2 khối linh thạch hạ phẩm, 2 khối linh thạch phát ra linh quang màu trắng đục , quang mang phát ra như xuyên qua huyệt thái ất của hắn rồi chảy vào trong cơ thể.

1 tuần trà sau hắn thở ra 1 ngụm trọc khí,

- Hấp thu linh khí từ linh thạch này nhanh hơn bình thường đâu phải chỉ 10 lần, chỉ tiếc là 1 tháng cũng chỉ được nhận 3 viên, vậy mà thoáng 1 cái đã tiêu mất 2 viên rồi. Đường Bạch Vũ xót xa cảm thán.

- Không được, nhất định phải tìm cách kiếm linh thạch thôi.

Đường Bạch Vũ nghĩ 1 hồi sau đó lấy quyển TU CHân giới nhập môn của Hình Nhật môn phái ra xem, giở đến 1 trang thì ngắn ngừng lại theo dõi:

" Hồn THú sơ cấp , tương đương nhân loại tu vi luyện khí sơ kỳ, thường xuất hiện ở những nơi âm khí nặng nề, thích cắn nuốt sinh vật hấp thu hồn lực để tăng thọ mệnh, thường xuất hiện vào ban đêm, đến ban ngày thì ẩn nấp tránh thái dương thiêu đốt...."

Trang sách này vẽ 1 sinh vật hình tròn lơ lửng trên không, toàn thân màu đen , không hề có tứ chi. Trên người sinh vật này có 2 thứ có thể dễ dàng nhận ra đó là đôi mắt đỏ như máu cùng với 1 khối hạch màu trắng sữa lấp lánh trên ngực.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.