Cô Là Em Gái Của Cặn Bã Nam

Chương 21: Chương 21




Ông cụ lấy huy chương, trên mặt nở nụ cười thỏa mãn, đây là do cháu nội của ông dùng trí tuệ mà có được, lại giúp ông vang vẻ danh dự.

Ngôn Nại ngoài mặt không biểu cảm gì nhưng trong lòng gào thét, cô muốn có bàn tay vàng, cô muốn mở bàn tay vàng, cô muốn giở trò xấu. Cháu của nhà họ Diệp mới lên hai người, hai người đầu có món quà rất tốt, cô chỉ cầu nguyện quà cô và Ngôn Diễn có thể giữ được mặt mũi, người nhà họ Diệp rất đáng sợ a!

Người thứ ba là Diệp Gia Tuyền, cô đã chuẩn bị rất lâu trong hậu trường, mặt trang điểm, trên đầu đội đạo cụ ánh vàng rực rỡ, một thân khoác trường bào biểu diễn, đây là hát tuồng?

“Ông nội, cháu có học một đoạn xin hát cho ông nghe. Chúc ông phúc như Đông Hải thọ tỷ Nam Sơn.”

Nói xong Gia Tuyền liền mở miệng hát.

Người nghe hát dù không hiểu cũng biết Diệp Gia Tuyền hát bài này không sai, cô khổ công đi học hát, có thể thấy được tâm ý của cô. Những bạn già tới tham gia tiệc đại thọ cũng rất thích nghe hát kịch, hơn nữa bọn họ đều có thân phận cao.

Ngôn Nại cào tường, tuồng kịch, di sản quốc gia a, Diệp Gia Tuyền đúng là có lòng…………… Chẳng lẽ số phận của cô chỉ là vật hi sinh? Cô không muốn làm vật hi sinh đâu a a a a……

Người ta đều có thời gian dài chuẩn bị, em gái Ngôn đừng nên tức giận.

Người thứ tư là Diệp Gia Thịnh, hắn mặc vest trắng cười nhẹ nhàng, đi đến đàn piano đặt bên trái, hắn hướng ông Diệp hành lễ.

“Ông nội, cháu ông sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc vô cương! Cháu nội xin dâng lên một khúc đàn.”

………………………

Sở trường của Diệp Gia Thịnh đúng là đàn dương cầm, tiếng đàn rất êm tai, mẹ của hắn là nghệ sĩ đàn piano, trong giới âm nhạc hắn cũng có chút danh tiếng.

Ngôn Nại nghĩ cô có nên lên đàn một khúc hay không, thế giới này không có Beethoven cùng Chopin, hay là đàn bài có chút ưu buồn? Cho dù cô thuộc điệu nhạc nhưng lại không có kỹ thuật, đi lên đàn sợ dọa người chạy mất, ai biểu cô học đàn tranh, nhưng đàn tranh ở đâu ra mà đàn đây?

Cô thường xuyên theo Kiều Jenny lúc đi học đàn piano, tiện thể học cùng Jenny luôn nhưng lại không tinh thông. Nguyên chủ trong trí nhớ cũng có vài năm học piano, cô đem hai trí nhớ gộp lại, cũng chỉ được bán điệu, đánh cho người ngoại đạo còn có thể, nếu trước mặt cao thủ khoe khang đó chính là múa rìu qua mắt thợ, sẽ có chuyện. Nếu là đàn tranh cô mới dám đánh, mẹ của cô cũng là một nghệ sĩ, lúc trước chưa xuyên qua đây, mẹ cô còn tham gia thi ở nước ngoài nữa, nhà có một phòng đựng giải thưởng, từ nhỏ cô nghe tiếng đàn tranh mà lớn lên! Giai điệu đàn tranh rất du dương, tiếc rằng ở đây đàn tranh lại không được chú ý………….

Em gái Ngôn nghĩ đi nghĩ lại đã trở nên kiêu ngạo rồi.

Người thứ năm là Diệp Gia Ngọc, hắn để cho em trai và em gái biểu hiện trước, sức yếu, người nhỏ, bộ dáng công tử đi lên, hắn hướng ông Diệp đưa hai tay văn kiện lên.

“Ông nội, đây là tài liệu được đánh giá cao, cháu đến quốc gia Y lấy về tổng cộng có 34 công văn, mỗi công văn đầu có sáu chương. Chúc ông nội như ý cát tường, công lao lâu bền.”

(Mikovu: Tha lỗi cho ta, ta không hiểu đoạn này, ai hiểu thì xin giúp đỡ! >_<)

Ngôn Nại trong lòng muốn cắn khăn tay nhỏ bé mà rơi lệ, này anh họ, anh đã quá ngoan rồi, có thể nhường cho hai anh em chúng tôi một chút được không? Cô đồng tình liếc nhìn Ngôn Diễn một cái, cô dạy anh đọc lời chúng thọ là đã mở đường tốt cho anh đi, mục tiêu của chúng ta không cao, chỉ cần xóa dư âm quả hạch đào kia thôi, anh trai, anh không được như xe tuột xích nha……………

Ngôn Diễn thu lại bộ dạng cà lất cà phơ của mình, tự tin đi về phía ông Diệp, lúc này hai người phục vụ đi đến, cẩn thận bưng một chậu cây cảnh thu hút ánh mắt của mọi người, đó là cây tùng bách Thường Thanh Thụ, không cao hơn một thước, cành uốn cong, rễ như móng chim, rất uy phong.

“Cây này có tên Vĩnh Sinh Thường Thanh Tùng Bách, chúc ông nhật nguyệt hưng thịnh, tùng hạc Trường Xuân.” (Mikovu: Câu này mình bó tay! @_@)

Ông Diệp khi thấy chậu cây được đưa lên, trong mắt lóe lên một tia vui mừng, tên thường gọi của ông Diệp là Diệp Thường Thanh, bồn cây cao lớn Thường Thụ Thanh không phải là ông sao? Vĩnh Sinh! Vĩnh Sinh là gì? Bao la, bền bỉ, ổn định, không sợ mưa gió, tinh thần minh mẫn suốt đời.

Ngôn Nại thấy cây tùng bách cũng cảm thấy vui mừng, từ cành cây chiếc lá đều có dáng, làm cho người ta thán phục, đây chắc chắn là người làm có tay nghề, Clarence luôn làm mọi việc rất chu đáo.

Ngôn Diễn rời sân khấu, cả quá trình biểu hiện rất tốt, không có biểu hiện xấu, chỉ là đối với ông Diệp có phần xa cách. Cô muốn đi lên dâng quà chúc thọ, nhưng ông ngoại vẫn đáng ngắm chậu cảnh, nhưng ông lão khác cũng đang vây quanh. Rốt cuộc cây bách tùng này là giống gì? Nổi tiếng lắm sao?

“Anh, mặc dù quà này không bằng những người khác, nhưng cũng không kém, không mất mặt.” Ngôn Nại thừa dịp có khoảng trống liền thì thầm nói với Ngôn Diễn, cây cảnh này là ý của cô, sợ anh ấy không có món quà hơn người mà thất vọng, cô nhỏ giọng an ủi.

Ngôn Diễn trên mặt không có nửa điểm thất vọng, anh sâu xa nhìn chậu hoa nói: “Anh không cho là món quà này thua kém những món quà khác. Tặng quà chỉ cần hợp ý người nhận quà là được. Giá trị của món quà được đánh giá trong lòng ông cụ. Những người kia tặng quà chỉ thể hiện bản thân có tài, ông cụ vui là vì đời sau của ông tài cao, anh mới là người chân chính đưa đúng quà đại thọ.”

Ngôn Nại: ………………..

Anh trai, anh là người thông minh vẻ ngoài đần độn ?

Đến phiên Ngôn Nại rồi, cháu ngoại của ông Diệp, đang mong chờ bị mất mặt ? Cô có năng lực tỏa sáng ? Cô có đức gì mà lại là người cuối cùng a ?

Ngôn Nại sẽ không phá hỏng buổi tiệc, dù cô không có năng lực như người khác, nhưng cô sẽ đem hết sức lực và tài trí của mình ra làm nghiêm túc, để khi có kết quả không tiếc nuối.

Ngôn Nại nhẹ nhàng đi đến trước mặt ông Diệp, khom lưng cúi người chín mươi độ, hướng ông cúi chào. Toàn bộ ánh mắt đều hướng vào người cô, cô gái nhỏ xinh đẹp làm người khác chú ý.

Diệp Gia Thịnh đáy lòng lầm bẩm nho nhỏ, đúng là ngu ngốc lại đi làm người khác chú ý như vậy, xíu nữa không làm được, thì làm sao bây giờ !

Trước đó, đã an bài tốt mọi thứ, người phục đưa ra một bàn dài, trên bàn có đầy đủ mọi thứ, bút, mực, giấy, nghiên. Bên cạnh bàn đặt sừng sững bình phong bằng gỗ lim có kèm theo bốn vải tơ lụa trắng.

Ngôn Nại đi đến, trước tiên rửa tay sạch sẽ, rồi lau khô tay, tiếp theo đi đến trước bàn, nghiêng mực bằng bạch ngọc, cô đưa bàn tay mềm mài mực với tốc độ đều đều, thỉnh thoảng cho thêm một chút nước, mực dần dần tan ra, tỏa hương ra bốn phía.

Ngôn Nại chuyên chú mài mực, tự nhiên, thuần khiết, làm cho người khác cảm nhận một sự yên tĩnh bình thản, thoải mái, gột rửa tâm hồn con người.

Cô để đồ mài mực xuống, cầm bút lông lên rồi đặt lông bút vào mực đen, từ từ nhấc bút ra, đưa tay lên bình phong vung tay vẽ. Vải trắng trên bình phong theo đầu bút lông, thuận bên này, nghịch bên kia, chuyển động vừa linh hoạt vừa phong phú, hiện lên những nét vẽ đẹp đẽ. Một bức vẽ thủy mặc chúc thọ sống động hiện lên bình phong trên, bình phong bên cạnh hiện ra nét vẽ lại hoàn toàn không hợp với bức tranh, đường nét mạnh mẽ, nghị lực, đó là chữ Thọ !

Hai tuổi bắt đầu cầm bút, mười lăm năm không kể ngày đêm rèn luyện cực khổ, kết quả đã hiện ra trước mắt, ông nội thích đàn ông nghị lực, mạnh mẽ, cô từ nhỏ đã học nét bút khí phách, hào phóng của một đại trượng phu, vẽ xong bức tranh này, chắc chắn không thua những người ngày nay. Hai tháng nay không cầm bút, hiện nay, cầm bút lông lên không hề có cảm giác xa lạ. Ngôn Nại lấy con dấu ở trong túi ra, ở trên mặt bình phong ấn một cái, xong !

Ngôn Nại đặt bút xuống, chân thành đi đến trước mặt ông ngoại, thanh âm trong trẻo vang lên, làm mọi người trầm mê trong đó.

" Cháu chúc ông ngoại mọi năm đều như hôm nay ! "

Ngôn nại trở lại bên cạnh Ngôn Diễn, Ngôn Diễn ngậm miệng đang mở to đến nỗi có thể nhét một quả trứng gà, " Em biết thư pháp khi nào vậy hả ? ". Anh cũng bị em gái làm sợ gây người, lúc nãy cô viết thư pháp cũng không nói trước cho anh.

Ngôn Nại không sợ mọi người biết cô viết thư pháp, nguyên chủ vốn cũng đi học thư pháp mấy ngày, mặc dù nguyên chủ ngay cả cách cầm bút cũng không biết, nhưng không phải cũng đả học mấy ngày sao ? Trước đó, nguyên chủ đối đầu với Ngôn Diễn, ba Ngôn và mẹ Ngôn cho tùy ý sống, chuyện của cô bọn họ đều biết không sâu.

" Hai năm trước đã học một thời gian. " Ngôn Nại trả lời, thực tế là hai ngày.

" Diệp Gia Tuyền hát kịch, Diệp Gia Thịnh tặng đồ chơi Tây Dương, quà của Diệp Gia Ngọc không phải một mình hoàn thành, Diệp Gia Đồng bất quá là giữ thể diện cho nhà họ Diệp, Diệp Gia Hằng khỏi phải nói, bọn họ không ai qua nổi em ! Ngôn Nại, em gái rất được nha, làm việc rất tốt, giấu tâm cơ rất giỏi. " Vừa thể hiện mình vừa tặng quà đại thọ, Ngôn Diễn thở dài nói.

Anh trai à, sao anh luôn chấp nhất chuyện quà đại thọ ? Chê bai người khác còn muốn khoe khoang ?

Diệp Gia Thịnh âm thầm thở phào nhẹ nhõm, thật may lần này bọn họ không đưa quả hạch đào, đối với biểu hiện của Ngôn Nại, anh gật đầu tán thành một cái, không làm nhà họ Diệp mất thể diện.

Ông cụ Diệp cũng không coi thường hai cháu ngoại của mình là Ngôn Nại và Ngôn Diễn nữa, ánh mắt dừng trên hai người một lúc. Nghe được cháu ngoại gọi một tiếng ‘ông ngoại’, lòng ông gắt gao co rút lại, bàn tay cầm súng đã quen cũng không khỏi run rẩy một chút, ông đưa tay ra sau lưng, ai cũng không thấy được.

Khách khứa đã về hết, gia đình họ cũng rời đi, trở về nhà chính của nhà họ Diệp. Bận rộn đã lâu, hiện tại, mọi người đều nghỉ ngơi, chờ đến bữa tối.

Tâm trạng Ngôn Nại thấp thỏm từ trưa, bây giờ đã thả lỏng nên chỉ muốn ngủ một giấc, cô ngồi xuống ghế sô pha, ghế sô pha mềm mại, gối đầu mềm mại, cô bé mệt rã rời như cô không thể kháng cự.

Diệp Gia Hằng mặc bộ tây âu, chạy từ lầu trên xuống lầu dưới, đứa bé ngồi ở đâu không ngồi, lại xuống bên cạnh Ngôn Nại, thân thể béo lùn chắc nịt ôm chặt người của Ngôn Nại, nó nở nụ cười đáng yêu, đôi mắt ngây thơ trong suốt nhìn Ngôn Nại.

" Chị Tiểu Nại, chị có thể vẽ tranh, thật lợi hại ! Em cũng muốn học, chị dạy cho em được không ? " Giọng nói non nớt mang theo sự nũng nịu vang lên.

Nặng quá ! Này, cậu bé, cậu có thể dích thân thể của mình ra không ? Đè chết người, làm cô thở cũng khó khăn.

" Có được không ạ ? Có được hay không ? " Nó kiên trì không ngừng hỏi Ngôn Nại.

" Được. " Một chút cũng không tốt, cô ghét những đứa trẻ mập mạp.

" Thật tốt quá. Chị ăn bánh quy đi, đây là loại mới ra. " Diệp Gia Hằng đưa túi bánh quy ra như đưa vật báu, trong miệng còn ngậm một cái bánh.

Ngôn Nại rất khó từ chối, cầm một cái bỏ vào miệng, đa phần các cô gái đều thích ngọt, hơn nữa cô cực kỳ thích bánh quy. Chính là vừa mới bỏ bánh vào miệng, người cô cứng lại, chỉ có đôi mắt của cô trở nên trong suốt long lanh.

Bé mập này có tâm cơ thật lớn, trước giả vờ bộ dáng sùng bái, làm có sự phòng bị của cô giảm xuống, lợi dụng nó là một đứa nhỏ, đưa cho cô bánh quy ‘độc’. Phần kem ở giữa hai cái bánh đen là kem đánh răng, chuyện này không phải chỉ có ngày cá tháng tư thôi sao ? Vì sao, người gặp xui xẻo luôn là cô thế này !

Đứa bé mập mạp đưa tay vén mấy sợi tóc rơi xuống trán, " Muốn cho bổn đại gia sùng bái, chị còn non lắm ! Tôi mới phải là người giỏi nhất ! "

" Không phải chị chỉ vẽ mấy con khỉ sao ? Tương lai tôi cũng sẽ làm được, nhất định sẽ vẽ tốt hơn chị, người tài chính là không để lộ tài năng ! "

" Chị nghĩ anh trai chị rất giỏi à ? Tôi nói cho một bí mật, tôi sẽ tặng một khu rừng rậm ! "

Ngôn Nại : ………………………..

Cô bình tĩnh nhịn cơn giận xuống. Thì ra bé mập đang ghen tỵ, cô đại nhân đại lượng bỏ qua cho nó.

Diệp Gia Thịnh trở về trễ, vào cửa, anh cũng đến chỗ Ngôn Nại, thời điểm đi qua người Ngôn Nại, thuận tay cầm luôn bịch bánh quy.

Ngôn Nại không chút hoang mang nuốt bánh quy có vị kem đáng răng xuống, cười nhẹ nhàng bắt lấy bé mập, nhìn như rất dịu dàng nhưng thực ra rất thô bạo đem bé mập xuống đùi của cô.

Diệp Gia Hằng ráng sức giãy giụa, Ngôn Nại ráng sức giữ lấy, nó kêu to nhưng không rõ câu từ, Ngôn Nại giả vờ không nghe thấy.

Anh em của bé mập ngồi xem kịch.

" Quan hệ của hai người khi nào tốt như vậy ? " Anh vào cửa đã nhìn thấy Diệp Gia Hằng rúc vào người Ngôn Nại, Diệp Gia Thịnh ngồi xuống sô pha, ngồi gần hai người họ.

" Còn hai ngày nữa là ngày tựu trường. Ngày đó, em chết chắc. "

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.