Cô Gái Của Thanh Xuân

Chương 26: Chương 26: Hạnh phúc rạn nứt




Chương 26 : Hạnh phúc rạn nứt

‘’ Lãnh Tư Thuần , bạn học bên cạnh của em đâu ? ‘’

Thầy giáo dạy vật lí cầm trên tay cuốn sách giáo khoa , nghiêm mặt nhìn về phía cô lạnh lùng lên tiếng .

Tư Thuần liếc sang bên cạnh , bàn học trống trơn nhưng sách vở vẫn được sắp xếp ngăn nắp . Cô ái ngại đứng dậy đối diện với thầy giáo :

‘’ Thưa thầy , Kiều Vũ xin nghỉ tiết này . ‘’

Lúc Tư Thuần ngồi xuống , cô thấy thầy giáo vật lí chỉ thở dài một hơi không hài lòng , sau đó không nói gì nữa tiếp tục giảng bài .

Đây là lần đầu tiên Lục Kiều Vũ cúp học mà không báo cáo lại với thầy cô .

***

Bệnh viện vốn là nơi ồn ào , bình thường cũng có rất nhiều việc phải làm nên không khí vô cùng náo nhiệt . Lục Kiều Vũ vừa bước xuống xe là chạy đến đẩy cửa kính đi thẳng vào trong , bước chân cùng với nhịp tim đập ngày một mạnh , đôi chân thon dài cũng chạy dồn dập hơn . Kiều Vũ nhìn quanh một hồi khung cảnh vừa quen thuộc vừa xa lạ này , ánh mắt ngơ ngác cùng với lo lắng đảo liên tục tìm kiếm phòng bệnh của Sở Phi Dương .

Lục Kiều Vũ cũng không biết mình đã xông vào bao nhiêu phòng bệnh , không biết đã chạy bộ bao nhiêu tầng , cô chỉ biết bản thân đang không ngừng tìm điểm an toàn của mình ,tìm kiếm Sở Phi Dương. Là cảm giác lo lắng đến không thở nổi , đầu óc trống rỗng không nhớ được gì , thậm chí quên hỏi địa chỉ phòng bệnh của cậu ta .

Vật vã leo lên từng tầng bằng thang bộ vì thang máy quá đông đúc , mồ hôi ướt đẫm người thì gặp một chị y tá . Cô y tá nhận ra nữ sinh xinh đẹp vẫn còn đang mặc đồng phục trường vừa nãy gặp ở tầng dưới hiện tại vẫn đang tìm kiếm tung tích người nhà liền đi đến hỏi thăm :

‘’ Em gái , em có cần giúp đỡ gì không ? ‘’ Cô y tá dịu dàng hỏi , cô ấy ấn tượng với vẻ bề ngoài của Kiều Vũ từ lần đầu gặp , nên bây giờ vẫn có thể nhận ra .

Lục Kiều Vũ chống hai tay xuống đầu gối thở dốc , mái tóc dài được cột cao gọn gàng cũng ướt sũng , khuôn mặt đỏ ửng lên vì mệt nhọc , vừa thở dốc vừa khó khăn nói ra từng chữ :

‘’ Có … có …có nhìn thấy ai bị bỏng axit không ? ‘’

‘’ Bỏng axit sao ? ‘’

Cô y tá trẻ lục lại suy nghĩ một hồi , dường như nhớ ra gì đó ,ánh mắt lập tức sáng lên : ‘’ À đúng rồi , bệnh nhân đó là bạn của em sao ? ‘’ , cô y tá dùng vẻ mặt nghiêm nghị nhìn Kiều Vũ : ‘’ Tầng mười lăm phòng bệnh hai lẻ ba , em mau đi thăm người đó đi , bệnh nhân đó bị thương rất nặng , mau lên . ‘’

Lục Kiều Vũ bỏ lại cô ý tá đằng sau , lao vào trong thang máy đi tìm Sở Phi Dương . Cô tựa người vào thang máy cho đỡ mệt , miệng không ngừng lẩm bẩm : ‘’ Không phải chỉ bị thương nhẹ thôi sao , sao lại rất nặng vậy ? ‘’

Phòng bệnh hai lẻ ba tầng mười lăm , Kiều Vũ thở hổn hển nắm lấy thanh nắm cửa , nhưng lại do dự không dám mở ra . Một suy nghĩ len lỏi vào trong đầu cô , hiện tại cô đang làm gì ở đây ? Tại sao lại phải lo lắng như vậy ? Đúng lí ra bây giờ phải ngồi trong lớp học mới đúng chứ !

Ánh mắt cô lóe lên một tia sáng , đang định mở cửa phòng thì cánh cửa đột ngột mở ra , bên trong một số bác sĩ đi ra bên ngoài , vẻ mặt ai nấy cũng đều ẩn chứa sự sầu muộn không nói nên lời .Kiều Vũ trong lòng dồn lên một cơn phong ba bão táp , trong đầu văng vẳng câu nói :

‘’ Sẽ không sao chứ ?’’

Một vị bác sĩ lớn tuổi nhìn Kiều Vũ , khẽ hỏi :

‘’ Cháu là người nhà của bệnh nhân trong đó sao ? ‘’

Lục Kiều Vũ ngây người gật đầu lia lịa : ‘’ Đúng vậy ‘’.

Các bác sĩ nhìn nhau khẽ lắc đầu , vẻ mặt chứa đầy tiếc nuối và áy náy : ‘’ Chúng tôi đã cố gắng hết sức . ‘’

Một vị bác sĩ trung niên vỗ vỗ vai cô , như muốn thể hiện sự thương tiếc đồng cảm với người nhà bệnh nhân giống như một thói quen .

Lục Kiều Vũ chân đứng không vững , lập tức ngã xuống nền đá hoa lạnh lẽo của hành lang bệnh viện , ánh mắt trống rỗng vô định , rơi vào khoảng không cô quạnh không còn tâm trí để ý tới bất cứ thứ gì khác . Mấy vị bác sĩ lắc đầu rời đi , nhìn thấy bộ dạng hồn siêu phách lạc của Lục Kiều Vũ bọn họ cũng không nói gì , tình cảnh này đã quá quen thuộc .

Trong tâm trí cô hiện lên những câu nói của những người vừa nãy , miệng không ngừng lẩm bẩm :

‘’ Không phải chỉ bị thương nhẹ thôi sao , sao lại thành không cứu được .’’

Đột nhiên giữa hành lang rộng lớn của bệnh viện, cô ngồi trên nền đất rơi nước mắt , khóc thật to , mặc cho người qua kẻ lại đặt lên mình ánh mắt khó hiểu cùng nghi hoặc , cô cũng không để tâm tới . Kiều Vũ khóc vì Sở Phi Dương , cũng khóc vì bao lâu nay đã tích tụ quá nhiều mệt mỏi , quá nhiều thứ chồng lên mình mà không cách nào lôi chúng ra được .

‘’ Lục Kiều Vũ , cậu đang làm gì ở đây vậy ? ‘’

Nghe được giọng nói vô cùng quen thuộc , Lục Kiều Vũ đưa tay lau đi nước mắt trên mặt , khẽ ngẩng đầu lên . Sở Phi Dương nhìn thấy bộ dạng này của cô thì vô cùng khó hiểu , cậu ta ngồi xuống đối diện với Kiều Vũ , còn chưa nói gì Lục Kiều Vũ lại tiếp tục cúi gằm mặt xuống , nước mắt cứ thế tuôn rơi .

Sở Phi Dương không biết khi nghe tin dữ , Lục Kiều Vũ đã đau khổ thế nào . Mặc dù cô đối với cậu ta không ghét cũng chẳng quý , nhưng dù gì cậu ta cũng là vì cô nên mới bị thương , Lục Kiều Vũ cũng không phải người lạnh lùng đến thế . Cô cũng là con người bình thường , cũng có trái tim bằng máu thịt .

Sở Phi Dương vừa được băng bó từ phòng bên cạnh , cậu ta vừa bước ra thì thấy một màn này , vừa bất ngờ vừa bối rối tay chân lóng ngóng đích thực không biết phải làm gì . Trong một khoảnh khắc thoáng qua , trong ánh mắt cậu ta có nhiều cảm xúc xao động , trong lòng cũng cảm thấy rối bời . Nhìn Lục Kiều Vũ , trái tim của Sở Phi Dương dường như bị bóp nghẹt , lòng đau như bị cứa thành từng mảnh , mặc dù không biết loại cảm giác này là gì , nhưng nó thực sự không dễ chịu chút nào .

Cậu ta đưa một tay không bị thương lau nước mắt cho Lục Kiều Vũ , miệng vẫn không ngừng nói ra những lời an ủi :

‘’ Cậu khóc cái gì chứ , tôi cũng đâu có chết , người nằm trong đó cũng không phải là tôi . . .’’

Kiều Vũ không nhìn cậu ta ,cũng chẳng nói câu gì , lấy tay lau nước mắt sau đó mới đứng dậy . Một chiếc khăn tay được chìa ra trước mặt cô, cô nhìn lên người đang cầm khăn tay , Lôi Diện hờ hững đưa ra trước mặt , nhưng thấy Kiều Vũ mãi không tiếp nhận cậu ta đành kéo tay cô lại mạnh bạo đặt nó vào trong .

Bọn họ ngồi chờ ở hành lang bệnh viện , cũng hơn hai tiếng đồng hồ trôi qua , bác sĩ vừa kêu Sở Phi Dương kiểm tra lại , cậu ta liền nhanh chân rời đi . Sở Phi Dương vừa rời đi , sự chú ý của Lôi Diện liền đặt hết lên người của Lục Kiều Vũ , ánh mắt cậu ta dừng lại trên đầu gối đang bị thương của cô . Kiều Vũ hiện tại đang tựa đầu ra phía sau ngủ gật , có lẽ vì quá mệt mỏi nên ngủ quên lúc nào không biết .

Tư thế ngủ của Kiều Vũ hơi kì lạ , Lôi Diện sợ cô để tư thế đó lâu sẽ bị vẹo xương cổ nên từ từ tiến tới chỉnh lại cho Kiều Vũ , tựa đầu cô vào tường . Lôi Diện đứng đối diện với cô ấy , cậu ta trầm lặng nhìn gương mặt xinh đẹp kia thật lâu , ánh mắt hỗn loạn kéo theo nhiều toan tính trong lòng , một cảm giác xa lạ nhưng lại vô cùng quen thuộc tự nhiên ùa về .

Một cô y tá trẻ đi qua , bất thình lình bị cậu ta kéo lại . Nữ y tá trẻ hơi đỏ mặt ,theo lời Lôi Diện nhanh chóng đi lấy băng gạc , chỉ không đến một phút sau cô ấy đã đem bông băng y tế đến . Lôi Diện cẩn thận băng lại vết thương trên đầu gối của Kiều Vũ , ánh mắt dừng lại trên khuôn mặt thiếu nữ xinh đẹp một cách trầm lặng , đồng thời cởi áo khóac của mình nhẹ nhàng khoác lên người cho cô .

***

Lúc Sở Phi Dương từ trong phòng khám bước ra cũng là lúc Kiều Vũ giật mình tỉnh lại , hơi bất ngờ phát hiện trên người có áo khoác nam lạ , cô hỏi Sở phi Dương :

‘’ Của cậu sao ? ‘’

‘’ Không phải . Tôi vừa đi vào trong mà . ‘’ Sở Phi Dương đưa mắt xung quanh tìm kiếm Lôi Diện , không thấy cậu ta đâu hết , buột miệng nói : ‘’ Lạ thật ,cái tên này lại đi đâu mất rồi . ‘’

Kiều Vũ đứng dậy khỏi ghế , cẩn thận gấp lại áo khoác bỏ vào cặp rồi từ từ tiến tới trước mặt Sở Phi Dương : ‘’Cậu không sao chứ ? ‘’

‘’ Không sao , chúng ta đi . ‘’

***

Cửa lớn Lục gia mở rộng thật to , Kiều Vũ từ trên chiếc xe xa hoa bước xuống , nói lời cảm ơn với người trong xe sau đó từ từ đi vào nhà . Không khí hôm nay vô cùng kì lạ , quản gia Mộc đứng bên ngoài mặt mày cũng xám xịt không ít , có lẽ vừa trở thành mục tiêu trút giận của Ngô Lệ . Kiều Vũ đưa cặp cho bà ấy , từ từ tiến vào trong phòng khách .

‘’ Con đi đâu giờ này mới về . ‘’

Ánh mắt sắc lạnh cùng giọng nói như ra lệnh của Ngô Lệ không khỏi khiến cho mấy giúp việc xung quanh dựng hết cả tóc gáy . Trong giọng nói ai cũng có thể nghe ra sự tức giận ẩn trong từng câu từng chữ được thốt ra , bà chủ bọn họ vừa cãi nhau với ông chủ một trận lớn , tức giận là chuyện không thể tránh khỏi .

Thực ra trước giờ ông bà chủ của bọn họ cãi nhau rất nhều lần , nhưng không lúc nào để tiểu thư phát hiện ra . Kiều Vũ đi tới trước mặt Ngô Lệ , uống một cốc nước cam rồi bình thản trả lời :

‘’ Bạn học bị thương , con đưa cậu ấy đến bệnh viện . ‘’

‘’ Lục Kiều Vũ , con đừng lo chuyện bao đồng nữa được không ? Con lo cho bản thân mình trước đi đã , học hành kiểu gì mà điểm thi lại đứng bét bảng , để thầy cô giáo gọi điện phàn nàn , hôm nay lại còn dám cả gan trốn tiết ? Có phải con không coi ai ra gì đúng không ? ‘’

Trước thái độ vô lí của Ngô Lệ , Kiều Vũ tức giận đến mức siết chặt hai tay , mắt nhìn bà ấy chằm chằm .

‘’ Lục Kiều Vũ , con có thái độ gì vậy ? Con dám trừng mắt với mẹ sao ? ‘’

Ngô Lệ lại tiếp tục lớn tiếng : ‘’ Có phải cái con Lăng Hỷ đó dạy hư con không ? Không phải mẹ đã nói không cho phép con qua lại với con nhỏ giúp việc đó hay sao ? Lục Kiều Vũ , có phải con muốn mẹ tức chết không ? ‘’

Kiều Vũ ngồi trên ghế sô pha , nhẫn nhịn từ nãy tới giờ , nhưng hiện tại cô không thể nhẫn nhịn thêm được nữa , sức chịu đựng của con người cũng có giới hạn .

‘’ Ngô Lệ , mẹ làm ơn đừng có mỗi lần xảy ra chuyện là lại lấy người khác ra làm cái cớ nữa được không ? Đừng có lần nào xảy ra chuyện mọi thứ cũng đều là lỗi của người khác , hơn nữa Lăng Hỷ là bạn thân , không phải người giúp việc . Mẹ cứ động đến cậu ấy thử đi , con sẽ không bao giờ nhìn mặt mẹ nữa ! ‘’

Lục Kiều Vũ đặt mạnh cốc nước cam xuống bàn , tức giận bỏ lên lầu . Không khí trong nhà trở nên ngột ngạt khó thở hơn bao giờ hết , quản gia Mộc vội vội vàng vàng rót cho Ngô Lệ một cốc nước để bà ấy có thể bình tĩnh lại . Trước giờ hai mẹ con bọn họ không bao giờ có xung đột , nói chuyện cũng không bao giờ to tiếng đến vậy . Thế mà lần này lại vì một người ngoài mà gây gổ với nhau .

Mới có hai ba ngày không ở nhà , Ngô Lệ đã liên tiếp nhận được nhiều tin dữ , đầu tiên là bị vuột mất dự án lớn ở New York , tiếp đến lại là Lục Kiều Vũ phát hiện ra bệnh án , còn bây giờ thì cả hạnh phúc gia đình cũng đang bị lung lay .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.