Cô Dâu Của Ma Cà Rồng

Chương 17: Chương 17: 11.1 : Swanna, Không Phải Dạng Vừa Đâu !




- Nhiệm vụ ta giao cho ngươi tiến hành thuận lợi chứ, Eliz ??? - Vanessa ngồi trên chiếc ngai, hướng ánh mắt ma mị về phía ả Vampire thất bại.

- Thuộc hạ đã làm Người thất vọng. Legendarium đã...đã bị cướp mất... - Eliz cúi đầu, nhắm nghiền mắt chịu tội.

Không khác suy nghĩ của Eliz là bao, mỗi lần cô thất bại với nhiệm vụ được giao là cô luôn bị Vanessa tán một cú trời giáng với một sức mạnh khủng khiếp khiến cô bị hất văng vào bức tường và năm dấu vuốt hằn in trên gương mặt.

- Đồ ăn hại. Nói cho ta biết kẻ chán sống nào to gan cướp mất Legendarium hả ???

- Là...là anh em nhà Wilson và...con bé thiên thần đã sát hại Lena...

Vừa nghe nhắc đến cái họ Wilson, Vanessa lại càng điên máu. Bao nhiêu kí ức mờ nhạt 500 năm trước của cô với Yuki Wilson không hẹn lại lũ lượt ùa về. Hôn lễ của Vanessa và Yuki mấu chốt để gắn kết mối liên minh giữa hai gia tộc Vampire lớn : Wilson và Kingston. Nhưng Yuki không hề chấp nhận hôn lễ này, bất chấp sự phản đối từ phía gia tộc Wilson. Ngày cử hành hôn lễ, Yuki đã thẳng thừng nói lời từ chối Vanessa ngay tại lễ đường khiến cô và cả gia tộc Kingston mất mặt. Vanessa không chịu đựng nỗi cú đả kích này nên trong lúc bấn loạn nhất cô đã sử dụng năng lực Nguyền rủa của mình lên Yuki. Lời nguyền rằng nếu anh thật lòng yêu một cô gái nào sẽ bị trái tim mình hành hạ đau đớn thể xác lẫn tinh thần. Và tất nhiên lời nguyền này chỉ cô mới có thể gỡ bỏ. Cô luôn hy vọng một ngày, một ngày không xa, đích thân Yuki sẽ quỳ xuống trước mặt cô, van xin cô gỡ bỏ lời nguyền ấy.

- Yuki....Yuki....lại là hắn....graaa.... - trong cơn tức giận Vanessa mất kiểm soát đã thổi bay hết các bức tường của lâu đài Shadow - ....định vị cho ta nơi hắn đang ẩn náu ngay lập tức..graaa...

Tại lâu đài Darken....

- Chris, ngươi đang định vị ai thế ? - thấy Chris đang dùng năng lực Dò tìm xuyên không gian của mình, Daniel tò mò.

- Thuộc hạ nhận lệnh từ nữ Bá tước Vanessa. Định vị nơi ẩn náu của anh em nhà Wilson.

- Ra là vậy. Nhiệm vụ thất bại rồi à ?

- Sao chủ nhân biết ? - Chris bỗng giật bắn mình vì cậu không hề hé môi nửa lời với Daniel cơ mà.

- Thấy ngươi bị triệu tập đến lâu đài Darken, rồi trở về với năm dấu vuốt trên mặt, lại còn định vị hai tên nhà Wilson. Không khó đoán cho lắm - Daniel cười nửa miệng, không khỏi vui mừng vì Uee đã thành công có được Legendarium.

- ... .... - trong đầu Chris hiện giờ cuộn trào biết bao nhiêu suy nghĩ. Nhiệm vụ lần này bị thất bại cũng không khó đoán, vì chính cậu đã nói cho Daniel nghe cho nên sự xuất hiện của ba tên kia tại đỉnh núi Hư Không không có gì khó hiểu. Daniel yêu Uee mà. Cậu vẫn không một lời oán trách Daniel vì lí do gì thì chỉ cậu mới biết.

- Chủ nhân chuẩn bị đi đâu thế ? - thấy Daniel dang rộng đôi cánh chuẩn bị bay về nơi đâu cậu đã có đáp án nhưng chỉ là muốn Daniel tự nói ra thôi. Không hiểu vì sao cậu lại muốn nghe câu trả lời ấy.

- Không cần ngươi quan tâm - Daniel nói rồi lạnh lùng bỏ đi.

- Có lẽ đây là lần cuối.... - Chris thì thầm một mình trong căn phòng lạnh lẽo.

Không khí trong lâu đài Wilson đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết, ba ngươi, sáu con mắt đang nhìn chăm chăm vào quyển sách Legendarium đặt trên bàn. Cả ba vò đầu bứt tóc cũng chỉ vì một lí do đơn giản : mở quyển sách. Nom thấy nó cũng như bao quyển sách bình thường khác nhưng sao cả ba không tài nào mở ra được.

- Anh bó tay - Yuki chán nãn thở dài.

- Uee cô nghĩ ra cách chưa ??? - Reiden bí quá đành cầu cứu Uee.

- Tôi nghĩ có lẽ cần một câu chú hay một chiếc chìa khoá để mở nó ra.

- Câu chú ??? Chìa khoá ??? - Yuki nhìn Reiden, Reiden nhìn Yuki, cả hai lại nhìn Uee.

- Phải. Chắc chắn nó đã bị phong ấn - Uee phán một câu thần thánh nhưng đó chính là đáp án cho mọi thắc mắc.

Flashback - The legend of Legendarium~

Legendarium là báu vật định thiên lập địa thuộc về chúa tế thế giới Vampire - Grey. Trong một cuộc xâm lăng thế giới Lunar để mở rộng lãnh địa, thế giới của những thiên thần bóng tối, Grey đã phải lòng với công chúa Rity. Tất nhiên là nàng Rity đời nào chấp nhận kẻ đã tiêu diệt vương quốc mình, sát hại cha mình. Nhưng rồi lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, tình yêu chân thành của Grey đã làm rung động trái tim của Rity. Và kết tinh từ tình yêu của họ là William, chúa tế mới của thế giới Vampire, mang trong mình dòng máu thiên thần lẫn Vampire.

Lại là một cuộc giao tranh khác nhưng lần này lại là một mất một còn, vận mệnh của cả hành tinh đều đặt cược vào cuộc chiến này. Cuộc chiến giữa liên minh Ánh sáng của những thiên thế giới Solar với liên minh Bóng tối của thế lực Vampire. Cuộc tử chiến long trời lỗ đất ròng rã cũng đến hồi kết. Grey bị thua và tử trận. Rity vì lo cho huyết mạch hoàng tộc nên đã đem con trai bé bỏng của mình phong ấn trong giấc ngủ tạm thời ngay giữa trung tâm ngọn núi Hư Không với hy vọng một ngày thế giới Vampire lại được phục sinh. Khoá phong ấn chính là Legendarium. Một khi Legendarium được mở ra, chúa tế mới của thế giới Vampire sẽ thức giấc và sẽ thống trị cả thế giới.

Vậy còn chiếc chìa khoá ???

End flashback~

- Uee, anh nghĩ em nên hỏi ý kiến Artemis hay Virgo. Có thể họ sẽ biết được điều gì đó - Yuki nói.

- Ờ ha. Vậy mà em không nghĩ ra - nói rồi Uee triệu hồi Artemis và Virgo, đây cũng là lần đầu tiên Uee triệu hồi hai người giám hộ cùng một lúc - Thiên Nữ ngọc lam nhiễm !!! Xử Nữ chuyển càn khôn !!!

Hai tia sáng, một màu hồng xanh kéo theo vô số bụi tiên cùng một màu vàng lấp lánh lao băng băng như sao băng bay ra từ mặt dây chuyền của Uee. Hai người giám hộ tay cầm cung tên, tay ôm hạc cầm hiện thân trước mặt Uee.

- Chủ nhân, người cho gọi tôi ??? - Artemis cung kính cúi chào.

- Niềm tự hào của tôi là phục vụ người, thưa chủ nhân - Virgo cũng cúi chào cung kính.

- Hai cô từ nay không cần phải chào hỏi khuôn phép như thế. Đối với ta, hai cô đều là bạn - Uee nở nụ cười thiên thần khiến ai kia và ai kìa chết ngất, tim đập loạn nhịp.

- Vâng, chủ nhân - Artemis và Virgo đồng thanh.

- Ta muốn hỏi hai cô về Legendarium - Uee giơ quyển sách ra - Làm thế nào để mở khoá phong ấn này ?

- Phong ấn bên trong phong ấn... - Artemis nói.

- ....chiếc chìa khoá ở trong tay người được chọn... - Virgo tiếp lời.

- Người được chọn ??? Ai là người được chọn ??? - Uee, Yuki, Reiden đồng thanh.

- Chủ nhân hãy đánh thức Swanna, người giám hộ chòm sao Thiên Nga... - Artemis nói.

- ....cô ấy là tinh linh của tri thức. Mọi đáp án người cần đều ở chỗ Swanna... - Virgo tiếp lời.

- Nhưng làm thế nào ta mới đánh thức được Swanna ???

- Swanna rất ghét bóng tối... - Artemis nói rồi tan biến vào không khí, để lại vô số bụi tiên lấp lánh.

- Chỉ có bóng tối mới lu mờ đi ánh sáng của Swanna... - Virgo nhanh chóng biến thành sao băng rồi bay vào mặt dây chuyền như lúc xuất hiện.

Đôi nét về Swanna, người giám hộ chòm sao Thiên Nga : là người giám hộ ít được chủ nhân sử dụng nhất vì hai lí do. Thứ nhất, giấc ngủ của Swanna có thể nói như ngàn thu, không dễ đánh thức bằng lòng dũng cảm như Artermis hay bằng nước mắt như Virgo, duy chỉ có bóng tối ở cấp độ Elite mới kéo cô ấy tỉnh giấc. Thứ hai, Swanna không thuộc tuýp chiến đấu vì chuyên môn của cô ta là tri thức. Chưa ai từng thấy Swanna chiến đấu bao giờ.

Vậy là Uee liên tục thử nghiệm chuỗi dây bằng nhiều phương pháp trong môi trường bóng tối như đặt trong phòng tối, đè dưới gối, đặt dưới gầm giường, ngay cả bỏ vào tủ lạnh đóng kín với một chút hy vọng rằng độ tối cùng không khí lạnh sẽ đánh thức Swanna nhưng không, tất cả đều thất bại.

- Phải có nơi nào đủ bóng tối hơn chứ ??? - Uee đi đi lại lại khiến Yuki và Reiden hoa cả mắt. Hai người họ chỉ biết ngồi trên sofa trố mắt ra nhìn vì một câu nói “Hai anh cứ ngồi yên đấy, một mình em tự lo được, cấm giúp em“.

Ngay lúc này thì cánh cửa lâu đài Wilson bật ra, một hình bóng không xa lạ, một giọng nói quen thuộc của chàng trai tóc vàng vang lên.

- Uee....hai ngươi nữa...phải...rời khỏi đây...mau lên.... - Daniel thở gấp.

- Aiss...sao ngươi phiền phức thế tên tóc vàng ???... - Yuki nói - ...đã có chuyện gì xảy ra đâu nào ???

- Sắp rồi. Vanessa đang trên đường đến đây cướp lại Legendarium. Ta e là Uee cũng gặp nguy hiểm.

- Em ??? - Uee ngạc nhiên.

- Phải. Thân phận thiên thần của em đã bị Vanessa phát hiện và cô ta muốn giết em.

- Thiên thần gì chứ ??? Anh nói cái gì vậy, Daniel ??? - Uee bất ngờ khi nghe những lời nói kì lạ của Daniel. Cô chỉ là một người phạm được nữ tiên tri Aurora tặng cho một chuỗi dây phép thuật chứ cô có phải thiên thần gì đâu. Sao mà nghe lùng bùng lỗ tai vậy nè ???

- Thì ra kẻ dối trá nhà ngươi... - Reiden túm lấy cổ áo Daniel - ...chính ngươi đã phản bội anh em ta, báo lại nơi này với Vanessa.

- Nếu ta làm như vậy thì bây giờ còn đứng ở đây thông báo cho các ngươi à. Sao ngu thế - Daniel hất phăng tay Reiden ra, bẻ lại cổ áo.

- Đừng vờ vịt mèo khóc chuột ở đây. Ta khinh !! - Reiden tức giận - Chịu chết đi. Yaaaa....

- Đồ ngu đần nhà ngươi. Các ngươi luyện được chiêu thức cấp độ Elite vậy Chris không luyện được à ? - Daniel giải thích.

- Vậy là ngươi giấu cả thuộc hạ của ngươi ? - Yuki nói.

- Việc gì ta phải báo cáo với hắn chứ. Ta làm tất cả chỉ vì Uee.

- Hay cho câu chỉ vì Uee. Uee giờ là bạn gái ta, nói năng cho cẩn thận - Yuki cảm thấy ứa gan với Daniel mỗi lần hắn ngọt ngào gọi tên hay nói về Uee.

- Ta cóc quan tâm. Ta yêu Uee, và sớm muộn em ấy sẽ lại về bên ta.

- Muốn chết à ??? - Yuki giơ nắm đấm.

- Thì sao ??? - Daniel vênh mặt, hất hàm.

- Hai anh có thôi đi khôngggg - Uee hét lên - Em đâu phải món đồ chơi cho hai đứa trẻ to xác các anh giành giật.

- Uee, anh xin lỗi - Yuki xụ mặt nhưng vẫn ráng liếc xéo Daniel.

- Xin lỗi em - Daniel làm mặt cún con nhưng cũng không bỏ lỡ 1s hướng ánh mắt Uee-là-của-ta về phía Yuki.

- Nếu như lời hắn nói Vanessa đang bay đến đây thì chúng ta phải mau trốn đi - Reiden nói.

- Sao phải trốn ả ta ??? Chiến thôi - Yuki hất hàm.

- Ngươi không biết đấy thôi. Vanessa đã luyện thành cấp độ Elite tất cả các năng lực. Ba người chúng ta hợp sức cũng chưa chắc thắng - Daniel phân tích.

- Không đôi co nữa. Đi thôi - Reiden chốt lại.

- Muộn rồi. Hahaha....

Vanessa buông một tràng cười nham hiểm, rợn cả tóc gáy, dang đôi cánh đen khổng lồ của mình, sải cánh tận 5m (hơn cả Yuki, Reiden và Daniel ý) đập cánh làm cánh cửa sổ lâu đài Wilson vỡ tung, mảnh kính vụn rải rác trên sàn. Cô ta vẫn bộ trang phục công nương đỏ rực ấy, vẫn mạn đen che mặt chỉ chừa đôi mắt đỏ ma mị đang rực lửa, tay cầm Địa ngục ma trượng quyền lực, bước vào đứng trước mặt bốn con người bốn tâm trạng khác nhau kia, khoảng cách 6m đủ để thấy mặt nhau. Kế bên là Eliz với áo cúp ngực đen, khoác áo sát nách đen bóng bằng da, quần mini sooc khoá đen, mang giày cao gót đinh tán, mái tóc đen pha màu lam buộc lên cao. Một hình tượng Vampire Eliz khác với lần ở đỉnh núi Hư Không. Lần ấy, Eliz mặc đồ bó sát khoá đen, mặc áo khoác mũ trùm đầu, mái tóc xoã dài thấp thoáng bên dưới chiếc mũ trùm.

Chính xác hơn là sáu con người mà năm tâm trạng đang hiện diện ở đây. Yuki và Vanessa cùng chung tâm trạng hận đối phương. Reiden căm phẫn kẻ độc ác gieo lời nguyền lên người anh trai mình. Uee đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Daniel tự hỏi vì sao trên mặt Eliz cũng có năm dấu vuốt hệt như Chris. Eliz nhìn Daniel bằng ánh mắt luyến tiếc pha chút áy náy như đã quen nhau từ trước.

Bầu trời bỗng kéo mây đen dữ dội, gió gào thét, sấm sét như rạch ngang bầu trời báo hiệu một cuộc chiến đẫm máu sắp diễn ra..

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.