Chuông Gió Mùa Hạ Cũ (H Văn)

Chương 4: Chương 4: Mưa Cũ 4




Edit by Triệu Viu

Sơ Ngữ nhắm mắt lại, lại lần nữa rơi vào trong suy nghĩ hỗn độn.

Đó là một giấc mơ, hay là mơ trong mơ, cô không thể suy nghĩ được.

“Tại sao trời lại mưa?” Không biết là giọng nói của ai, vang vọng bên tai cô.

Màn mưa nghiêng dày đặc làm ướt góc váy của cô gái 17 tuổi. Đây vốn là một buổi tối mùa hè ẩm ướt oi bức, hoàng hôn mới bắt đầu thổi gió xuống đất, nhưng mà một hồi thoải mái tiềm ẩn trong lòng người lại theo trận mưa phùn này cuốn tới.

Sơ Ngữ rất thích những ngày mưa rơi.

Mặc cho hạt mưa mát lạnh rơi thấm vào trên da thịt, trong hô hấp thoải mái hưởng thụ hơi ẩm mát lạnh của ngày mưa.

Nhưng không bao lâu sau, dư quang lại thoáng nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc, đang nhanh chóng tiếp cận cô.

Lúc này đây không khí đột nhiên ngưng trệ, cảm giác sảng khoái sảng khoái cũng đột nhiên dừng lại. Cô ra sức chạy đi, bất chấp nước văng lên khắp nơi, cuống quít trốn vào dưới một mái hiên, bức tường rách nát loang lổ không chịu nổi, đầy nấm mốc bẩn thỉu.

Cô xuất thần nhìn về phía xa. Cách màn mưa, cành cây hòe ven đường chìm xuống những giọt nước, rơi xuống mặt đất ẩm ướt, tích tụ thành một vũng nước hẹp và nông. Ve sầu ẩn nấp giữa các tán cây không còn ồn ào nữa, mùa hè này cuối cùng sẽ đi tới cuối.

Lúc quang ảnh trên mặt đường dần dần sâu thêm, phía sau tai đột nhiên vang lên một loạt tiếng bước chân không ngừng, cô vừa quay đầu lại, đã nhìn thấy gương mặt quen thuộc kia, lông mày nhíu chặt hơn.

Thiếu niên yên lặng thu hồi ô lại, đặt dựng lên ở một bên vách tường. Mặt không thay đổi lấy ra một chiếc khăn giấy từ trong túi, sau đó ngồi xổm xuống, bả vai gầy gò xuyên qua áo thun in ra đường nét khung xương rõ ràng có thể nhìn thấy.

Không giống như Sơ Ngữ ướt sũng chật vật, lúc này đây cả người sạch sẽ sảng khoái.

Thiếu niên có một khuôn mặt tuấn tú khác với người châu Á, đường nét góc cạnh cực kỳ sâu sắc. Đôi mắt rất sáng, ánh mắt nhìn người lại hết sức thanh ngạo, giống như băng đọng lạnh lẽo khó hòa tan trên mặt hồ mùa đông, lại giống như một nét sắc bén vẽ ra trên màn che trời đêm. Nghĩ đến hẳn là tính cách cực kỳ kiêu ngạo khó thuần.

Nhưng mà lúc này đây lại ngồi xổm trên mặt đất, vươn tay, giúp cô làm sạch bùn ở bắp chân từng chút một.

Sơ Ngữ buồn bực, lui về sau.

Đưa ra lời cảnh báo: “Đừng chạm vào tôi!”

Thiếu niên đứng lên, sắc mặt vẫn như thường, rũ mắt một lát sau lại nâng lên, mỉm cười bình tĩnh nhìn cô, môi mấp máy, nhẹ nhàng nói ra câu đầu tiên: “Chúc mừng em.”

Sương mù mơ hồ trước mắt cuối cùng cũng bị xua tan, mảnh tâm tư hỗn loạn dây dưa ở trong khoảng cách giữa ảo và thực này kéo dài lui tới.

Không biết là mưa tràn ngập từ đâu, hóa thành một đoàn ẩm ướt, chợt tràn vào trong mắt Sơ Ngữ, chua xót đến lợi hại.

Anh ở ngược ánh sáng, đáy mắt lộ ra vẻ ác liệt làm càn khó nén. Dáng người chậm rãi đến gần giống như một mảnh bóng đen kịt, sau đó chỉ nghe thấy giọng nói của anh, giống như nổi lên trong giấc mộng cũ xa xôi, chậm rãi truyền đến: “Thẩm Sơ Ngữ, đính hôn hạnh phúc không?”

Sơ Ngữ tỉnh lại từ trong mộng, mồ hôi mỏng thấm đẫm sau lưng. Trong lòng hoảng hốt, cô cầm lấy điện thoại di động ở bên cạnh, giật mình phát hiện giấc mơ này mơ quá dài, lúc này đã qua giữa trưa rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.