Chuông Gió Mùa Hạ Cũ (H Văn)

Chương 2: Chương 2: Mưa Cũ 2




Edit by Triệu Viu

Sơ Ngữ yên lặng cười, giọng nói lại cực kỳ mệt mỏi, hơi thở lộ ra không đủ: “Đều là người mới mà, mang theo nhất định vất vả.”

Lộ Mẫn Chi vô vị cười nhạo một tiếng: “Mang theo không được, bây giờ tôi vừa thấy mấy cô gái kia trong lòng đã sợ hãi.”

Ban đêm, bãi đậu xe trong công ty thưa thớt, trống rỗng yên tĩnh. Lộ Mẫn Chi rất nhanh đã tìm được chiếc CC màu đỏ của mình, mở cốp xe ra, Sơ Ngữ chủ động đặt túi xách hai người vào, cười khẽ trêu ghẹo cô ấy: “Trước kia tôi rất cùi bắp nha, đàn chị, chị cũng đừng ghét bỏ tôi.”

Lộ Mẫn Chi cười lườm cô một cái, lấy ra một gói thuốc lá từ trong túi váy đồng phục, xoay người tựa vào đuôi xe: “Không ngại tôi hút một điếu trước?”

Sơ Ngữ nghiêng đầu cười cười, kề vai dựa sát vào cô ấy. Bóng đêm che đậy, tay trái Lộ Mẫn Chi kẹp điếu thuốc, một chút đốm lửa mơ hồ vụn vặt rơi xuống, đuôi khói lung lay sắp rơi xuống. Trầm mặc hồi lâu, ánh mắt cô ấy chợt sáng lên, dùng sức chớp mắt với Sơ Ngữ hai cái, hỏi: “Số của ngài thẻ vàng 6C chuyến bay cuối cùng kia cô có muốn không?”

Sơ Ngữ nghe thấy ngẩn ra, khí tức buồn bực ban đầu đã tiêu tán hơn phân nửa lại quay trở lại. Cô lặng lẽ hạ tầm mắt xuống, ra vẻ thoải mái nói: “Đàn chị cô tha cho tôi đi, đừng để tôi làm những chuyện khiếu nại kia nữa.”

Lộ Mẫn Chi cười to tựa vào vai cô: “Đâu có dễ dàng bị khiếu nại như vậy, hơn nữa, cô đẹp như thế, người ta cũng không nỡ khiếu nại cô nha.”

Sơ Ngữ nhất thời không nói nên lời, trong trầm mặc tay trái không tự giác khẽ run lên, mu bàn tay khẽ đè lên đùi.

“Đúng rồi, cơ trưởng nhà cô gần đây bay ở đâu? Lâu lắm rồi tôi không gặp anh ta ở trong công ty.” Lộ Mẫn Chi làm rơi một đoạn tàn thuốc nhỏ, thuận miệng hỏi.

Sơ Ngữ thấy đầu cô ấy chuyển lời nhanh như vậy, trái tim căng thẳng nháy mắt cũng buông lỏng rất nhiều, tóc mai kẹp sau tai, lạnh lùng nói: “Đình Trình gần đây đóng quân ở New York.”

Lúc này đến phiên Lộ Mẫn Chi sửng sốt, vài giây sau lại liều lĩ mở miệng: “Lớp vợ con ly tán?”

Sơ Ngữ cười gật đầu.

Một điếu thuốc cháy hết, Lộ Mẫn Chi lại hỏi cô: “Ngày cưới đã định chưa?”

Tầm mắt sơ ngữ vẫn luôn ở trên tàn thuốc rải rác trên mặt đất, giọng điệu ngược lại thong dong: “Vẫn chưa, cha mẹ anh ta ở nước ngoài, muốn gặp mặt có thể phải đợi đến tết nguyên đán năm sau.”

“Ừm, định ngày thì phải thông báo cho tôi trước nha, bà con như tôi vẫn chờ uống rượu mừng của hai người.”

“Được, định ra tôi sẽ nói với cô.”

Tiểu khu Vân Đài Uyển mà Sơ Ngữ thuê cách công ty không xa, đến nơi cô cầm lấy va ly phi hành của mình, dặn dò Lộ Mẫn Chi đi đường cẩn thận lại nhìn theo xe của cô ấy thuận đường đi xa, mới xoay người tiến vào tiểu khu.

Sau khi về đến nhà rửa mặt chăm sóc da xong đã là một giờ sáng, Sơ Ngữ lấy điện thoại di động ra xem động thái chuyến bay tối nay của Đình Trình, đúng giờ, không có chậm trễ, máy bay khoảng sáu tiếng sau sẽ đến New York.

Trở về là 16 ngày sau, nên giang hồ gọi là “chuyến bay vợ con ly tán“.

Đêm nay cực kỳ yên tĩnh, Sơ Ngữ nằm nửa tiếng lại không hề buồn ngủ. Vì lý do công việc, những năm này cô làm việc và nghỉ ngơi không ổn định, mất ngủ trở thành tiêu chuẩn. Mở ngăn kéo đầu giường ra, đập vào mắt chính là thuốc trợ ngủ đủ loại, hình dáng khác nhau. Sản phẩm như kẹo dẻo ngủ ngon mua lúc đầu đối với cô, ngoại trừ ăn nhiều đường thì gần như không có tác dụng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.