Chuông Gió Mùa Hạ Cũ (H Văn)

Chương 16: Chương 16: Lúc Nhỏ 1




Edit by Triệu Viu

Tưởng Lê Cố suy tư, chần chờ đáp: “Nhìn bộ dạng kia, hẳn hơn mười tuổi rồi.”

“Nào có chứ! Tiểu tử Cố gia kia mới tám tuổi, cùng sinh một năm với Nữu Nữu nhà tôi. Mới tám tuổi, đã biết cầm gạch đập đầu người khác, cô không biết, tôi nghe nói, lúc đó đầy máu, nạn nhân đến bây giờ vẫn còn nằm trong bệnh viện. Cô nói, đây không phải là tội phạm thì là gì?”

Nói xong, người phụ nữ kia phát ra một tiếng khinh bỉ từ trong cổ họng, xoay chuyển phong độ đến trên người Tưởng Lê Trinh: “Tôi nói cho cô biết này, để Sơ Trần Sơ Ngữ nhà cô cách tiểu tử kia xa một chút, đứa nhỏ kia không hiểu nhân tính, đánh người đến không muốn sống, cô hỏi ba mẹ trên đường này, đứa nhỏ nhà nào mà chưa từng bị Cố Thiên Hòa đánh chứ.”

Mẹ của Sơ Ngữ từ trước đến nay có chút khinh thường nói chuyện phiếm của người khác, lúc này sắc mặt có chút vi diệu khó xử, chỉ nói: “Đó cũng là do nguyên nhân từ nhỏ không có ai dạy dỗ đi, trẻ con mà, luôn vô tội, ba nó làm ăn bận rộn, vậy mẹ nó thì sao?”

“Mẹ nó? Nghe nói trước kia là du học sinh đại học Kinh Bắc, là người Pháp đấy, mấy năm trước tốt nghiệp đã về nước. Này, cô! Loại chuyện này, ai mà biết rõ chứ, có phải lưu học sinh không còn phải nói lại, nếu thật sự là lưu học sinh, cô cảm thấy sẽ mười chín tuổi đã sinh con với đàn ông sao?”

Tưởng Lê Trinh mặc dù cảm thấy tư thái khắc nghiệt như vậy khiến cho người ta chán ghét, nhưng cũng không tiện đắc tội với hàng xóm mới nhiều, chỉ đành tùy thanh đáp lại: “Nói thật con lai rất đẹp, thân thể lớn lên cũng nhanh hơn tiểu hài tử Trung Quốc chúng ta nha, tôi thấy bộ dạng của thằng bé, trông còn lớn như Sơ Trần nhà tôi nữa.”

“Ai nói không phải chứ, bộ dạng giống như một con búp bê. Ai cô nói xem, dây giống này sao có thể lớn lên đẹp như vậy chứ. “

“Dây giống gì cơ?”

Người phụ nữ kia che miệng lại, đột nhiên cười nhạo thành tiếng, tiến đến bên tai Tưởng Lê Trinh, nói: “Dây giống chính là tiếng thổ ngữ của chúng tôi, có nghĩa là huyết mạch tạp chủng.”

...

Cùng lúc đó, anh trai và cha bận rộn trồng hoa ở sân trước xong rồi, dùng ống nước bên cạnh vườn hoa rửa tay. Ba đến ôm Sơ Ngữ dưới gốc cây hòe lên: “Phụt, lấy chuông gió của con ra, ba treo nó lên cây cho con.”

Sơ Ngữ ngẩng đầu lên từ trong ngực cha, nhìn những bông hoa trắng nhỏ mọc đầy thành những cụm hoa dày đặc giữa những cành cây hòe. Lúc gió nhẹ nhàng thổi, là có thể ngửi thấy hương thơm.

Thế là, cô lấy ra chuông gió thủy tinh cất trong ngăn kéo bí mật nhất trong phòng mình ra.

Ba cô ôm cô lên cao, cô cẩn thận buộc chuông gió vào thân cây hòe.

Lúc sáng sớm, ánh sáng mặt trời xuyên qua khe hở của lá, phản chiếu ra hoa văn ánh sáng nhàn nhạt trên cuộn gió thủy tinh.

Cố Thiên Hòa chính là xuất hiện vào lúc này, anh đứng ở trước cửa đình viện của nhà Sơ Ngữ, ánh mắt bình tĩnh nhìn qua.

Cô gái mặc váy trắng được ba của cô ôm ở khuỷu tay, một trận gió nhẹ thổi qua, ánh nắng dưới cây râm rậm rạp chiếu lên trán cô gái, gò má trắng nõn có mấy phần non nớt. Mà vẻ sợ hãi mềm mại trên mặt lại lộ ra vài phần xa cách, ánh mắt trong suốt như nước, cứ như vậy nhìn thẳng về phía anh.

Nhưng vị trí mà anh đứng, trùng hợp có thể nghe thấy mẹ Sơ Ngữ và hàng xóm nói chuyện.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.