Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 151: Chương 151: Tà môn




Editor: TIEUTUTUANTU

Đan dược còn chưa luyện xong, Vong Thông nhìn ra Không Hầu tâm không tĩnh, dứt khoát đuổi nàng đi dạy tân đệ tử nhập môn mấy thuật pháp cơ bản, lý do là miễn cho đệ tử mới nhập môn không biết mặt đồng môn.

Không Hầu cũng muốn cho mình tâm bình tĩnh lại, miễn cho ảnh hưởng đến Hoàn Tông. Vân Hoa Môn lần này tổng cộng chỉ chiêu mười mấy đệ tử, tư chất đều không tệ lắm, phong cách hành sự nói chuyện, vừa thấy liền biết đặc biệt phù hợp với Vân Hoa Môn.

Mấy năm nay trầm mê tu luyện, Không Hầu am hiểu phần lớn là đấu pháp, còn luyện đan chỉ coi như hiểu được da lông, luyện khí còn tốt một chút, học từ Hoàn Tông không ít thủ đoạn linh tinh vụn vặt. Cũng may tân đệ tử đều không cần học mấy cái này, bằng không nàng một cái “Lão nhân” không còn sót lại chút mặt mũi gì.

Đại bộ phận tân đệ tử đều chưa thấy qua Không Hầu, nhưng là sớm đã nghe truyền thuyết. Cái gì 4-5 năm liền Luyện Khí Trúc Cơ, ra ngoài du lịch hai năm liền đến Tâm Động kỳ, còn đem kiếm tu nổi danh nhất Tu Chân giới Trọng Tỉ chân nhân làm thần hồn điên đảo, làm Lưu Quang Tông vội vàng muốn cùng Vân Hoa Môn kết thân. Còn có Ngũ Vị Trang cùng Thanh Phong Môn, cũng là vì Không Hầu mới lựa chọn Vân Hoa Môn để dựa vào.

Mấy tân đệ tử đã thấy qua Không Hầu nghe bốn phía nhỏ giọng thảo luận, đang muốn nói Không Hầu sư tỷ cũng không phải diễm lệ vô cùng, thì ngoài điện liền vang lên tiếng bước chân.

Bọn họ chạy nhanh ngồi nghiêm chỉnh, không dám phát ra âm thanh.

Thiếu nữ mặc lưu tiên váy hoa sắc, trên mặt còn mang theo hai phần ý cười, dung mạo như hoa đào hé nở trong nắng mai, nhẹ nhàng mà tươi sáng.

“Bái kiến Không Hầu sư tỷ.”(editer: không biết vì sao tg viết là sư tỷ)

“Không cần đa lễ, tất cả mọi người đều ngồi xuống đi.” Không Hầu nhìn qua chúng đệ tử, bộ dáng nghiêm túc phảng phất như đem dung mạo mỗi người đều ghi tạc vào trong lòng, “Ta chưa từng dạy người khác thứ gì, hôm nay liền dựa theo cách tu luyện của mình, nói ra cho mọi người cùng bàn luận, làm như thế nào tốn thời gian ít nhất, mà dẫn càng nhiều linh khí nhập thể. Bất quá trước khi nói, ta báo cho mọi người, tu luyện cũng không có đường tắt. Nếu là có người nói cho các ngươi, hắn có thể làm các ngươi trong một đêm tu vi bay nhanh tăng trưởng, các ngươi nếu đánh thắng được hắn, liền hung hăng đánh, ngàn vạn không cần nương tay. Nếu đánh không lại, liền trở về kêu đồng môn giúp đỡ các ngươi cùng nhau đánh. Loại kẻ lừa đảo không biết xấu hổ này, thiếu chính là bị đánh.”

Nghe những lời này của Không Hầu đệ tử mới nhập môn cười ra tiếng, Không Hầu nói, bọn họ cũng đều hiểu tất cả.

Buổi sáng kết thúc, Không Hầu ở dưới ánh mắt luyến tiếc của chúng đệ tử rời đại điện, gặp Vận Xuyên đi về hướng bên này.

“Vận Xuyên sư huynh.” Không Hầu mấy năm nay trong tiểu thế giới ở Nguyệt Tinh Môn, Vật Xuyên tu vi đã đạt Nguyên Anh cảnh. Nàng dừng chân, áy náy cười, “Không có thể tham gia kết anh đại điển của sư huynh, muội thực xin lỗi.”

“Không quan hệ, Trọng Tỉ đạo hữu đã thay muội tặng lễ.” Vận Xuyên từ trước đến nay nghiêm túc trên mặt lộ ra ý cười, “Người thì có thể gặp thường xuyên, nhưng lễ vật của Trọng Tỉ chân nhân thì hiếm thấy vô cùng.”

Không Hầu: “......”

Hai người nói giỡn một trận, Vận Xuyên muốn hỏi Không Hầu về việc đan dược, cuối cùng vẫn là không hỏi.

“Mây trên trời thay đổi......”

Không Hầu nói làm Vật Xuyên ngẩng nhìn bầu trời, nơi đó có mây hồng pha tím, cực kỳ giống trận thế có cực phẩm trân bảo hiện thân, nơi đó là Thần Hà Phong, chẳng lẽ......

Khi hắn ngây người, Không Hầu đã hóa thành một đạo quang ảnh, triều Thần Hà Phong bay qua đi.

“Không Hầu sư muội!” Vật Xuyên vội vàng đuổi kịp, đuổi tới Thần Hà Phong ngoài phòng luyện đan.

Bầu trời tím càng ngày càng đậm, thậm chí còn có tia sấm sét. Vật Xuyên rút kiếm: “Sư muội, ngươi cẩn thận, đây là đan kiếp.”

Có chút đan dược quá mức quý trọng, sẽ dẫn đến đan kiếp, phòng luyện đan Vân Hoa Môn mỗi vài thập niên, đều sẽ bị sét đánh một lần, Vật Xuyên sớm đã có không ít kinh nghiệm.

“Đan cũng có kiếp?” Không Hầu đem Phượng Thủ cầm ở trong tay, biểu tình có chút lo lắng, “Này phải làm sao bây giờ?”

“Không cho lôi kiếp phá hư đan lô, bằng không đan dược liền phế đi.” Mây trên không trung lại không ngừng quay cuồng, Vật Xuyên biểu tình có chút ngưng trọng, “Lần này lôi kiếp thoạt nhìn không đơn giản, chúng ta phải cẩn thận một ít.”

Nói xong, một đạo lôi liền thẳng tắp bổ xuống dưới. Vật Xuyên còn không kịp phản ứng, liền thấy Không Hầu bay lên trời, phất tay áo đánh nó trở về.

Vật Xuyên yên lặng thu hồi kiếm, hắn cảm thấy mình giống như không cần ra tay.

Đạo thứ hai, đạo thứ ba, đạo thứ tư.

Mỗi nói tia sét đi được nửa đường đều bị chắn trở về, Vật Xuyên ngửa đầu nhìn thiếu nữ đứng ngạo nghễ trong lôi kiếp, duỗi tay sờ sờ cánh tay, thiên tài, là hắn không thể chạm đến.

Phía sau còn có hơi thở những người khác, Vật Xuyên quay đầu nhìn lại, Hoàn Tông không biết khi nào đứng ở ngoài phòng luyện đan, khoát áo gấm trên người, không có thúc quan (thúc quan: đồ dùng để búi tóc; ý là anh ấy đang xoã tóc), nhìn như là vội vàng chạy tới.

Vật Xuyên nhìn hắn, hắn lại không nhìn Vật Xuyên, ánh mắt châm chú nhìn thiếu nữ trên không trung, bước chân muốn bay đến bên nàng.

“Ngươi đừng đi.” Vô Danh chân nhân kéo then cửa ra, ngăn cản hắn “Trước dùng đan dược, ngươi không thể vọng động linh khí trong năm ngày, Không Hầu cô nương tu vi cao thâm, sẽ không có vấn đề. Dù nàng trong lúc nhất thời chịu đựng không nổi, Vân Hoa Môn nhiều người như vậy, cũng sẽ không để nàng xảy ra chuyện.”

Nói đến này, hắn nhìn Hoàn Tông: “Nàng hao hết tâm lực muốn tốt cho ngươi, là nam nhân liền phải an tâm thừa nhận.”

Hoàn Tông thu chân trở về. Liền trong chốc lát, Kim Nhạc, Vong Thông, Hành Ngạn đều đuổi lại đây, Kim Nhạc không chút nghĩ ngợi liền bay đến bên Không Hầu, huy kiếm chặn lại một đạo lôi kiếp.

Không Hầu trên người nhiễm bụi tro sét, thấy Kim Nhạc tu vi cao hơn lại đây, không chút do dự thu hồi Phượng Thủ, triều Kim Nhạc chắp tay nói: “Đa tạ kim tông chủ, vãn bối cáo lui.”

Nàng không thể đem chính mình làm cho quá chật vật, bằng không Hoàn Tông sẽ lo lắng khổ sở.

Kim Nhạc: “......”

Thấy Không Hầu trở về, Hoàn Tông lấy khăn lau bụi tro trên mặt nàng: “Có bị thương không?”

“Ta không có việc gì, đan kiếp uy lực không lớn.” Không Hầu ngửa đầu nhìn Kim Nhạc dùng bản mạng kiếm chắn một đạo sét cuối cùng, “Kim tông chủ đối với huynh thật tốt.”

Hoàn Tông lau khóe miệng nàng, thanh âm ôn hòa nói: “Ta từ nhỏ được sư phụ đích thân nuôi dạy, sư phụ đối với ta mà nói vừa là thầy vừa là cha, sư phụ cũng xem ta như con ruột.” Hắn thay khăn mới cho Không Hầu, nhìn Kim Nhạc trên không trung Kim Nhạc không hề lên tiếng.

Lôi kiếp Đạo thứ chín mang theo thế nghiền nát hết thảy bổ tới, Kim Nhạc huy kiếm, đem sét đánh đoạn, làm kiếp lôi biến mất vô hình, đây là năng lực của tu sĩ Hóa Hư cảnh.

Phòng luyện đan bốn phía mây tía lượn lờ, trong mây, ẩn ẩn có tiếng long phượng vang lên.

“Đan thành!”

“Thành!”

Kích động nhất ở đây lại không phải Không Hầu, giờ phút này nàng mờ mịt mà nhìn phòng luyện đan, thành?

Nàng đây là đang nằm mơ, hay là thật sự?

Thanh Nguyên thật cẩn thận ôm một cái đan dược ra tới, mấy ngày nay bọn họ mắt cũng không dám chớp, rốt cục cũng luyện thành đan dược.

Đan dược hai màu kim tím, đan văn rõ ràng, ẩn ẩn như là long phượng quấn quanh. Thiên địa càn khôn, long phượng trình tường, đan dược này có chút dược liệu đến từ không trung, có chút đến từ hải dương, cũng có chút đến từ sơn xuyên lục địa, nhìn như không hề kết cấu, tổ hợp ở bên nhau, lại là sinh cơ.

Sinh tồn chi cơ, dữ dội khó được, khó trách sẽ đưa tới đan kiếp.

Thanh Nguyên đem đan dược đưa cho Hoàn Tông: “Lúc này dược liệu tốt nhất, mau ăn.”

Hoàn Tông cầm đan dược, không lập tức nuốt xuống, mà là cười xem Không Hầu biểu tình hoảng hốt: “Không Hầu.”

“A?” Không Hầu mở to hai mắt, nhìn Hoàn Tông.

Hoàn Tông kéo tay nàng, đem đan dược để trong tay nàng: “Muội uy ta ăn có được hay không?”

Cơ duyên này là nàng cho hắn, người của hắn, tâm của hắn, tự nhiên cũng là thuộc về nàng.

Đan dược tròn vo nằm trong lòng bàn tay, Không Hầu rốt cuộc có cảm giác chân thật, nàng chớp chớp mắt, hốc mắt đỏ lên. Lại khóc lại cười nói: “Lớn như vậy, thế nhưng còn sợ uống thuốc.”

“Bởi vì có người nói với ta, làm nũng với người quan trọng nhất, cũng không mất mặt.”

“Đúng vậy, ta nói rồi.” Không Hầu đem đan dược uy đến miệng Hoàn Tông, “Huynh có thể làm nũng với ta cả đời.”

Đan dược vào bụng, kinh mạch ngũ tạng lục phủ bắt đầu trọng tổ, vô số linh khí dũng mãnh hướng linh đài, khe hở linh đài bắt đầu dần dần dung hợp. Linh đài đối với tu sĩ mà nói, là nơi quan trọng nhất, chịu công kích một chút cũng sẽ thống khổ vô cùng, càng miễn bàn là đem nó đánh vỡ, rồi lại mạnh mẽ dùng linh khí làm khép lại.

Hoàn Tông đau đến mồ hôi đầy người, nhưng loại đau đớn này lại làm hắn cao hứng, hắn biết mình có thể bên Không Hầu càng lâu, cùng nàng đi xa hơn.

Đau chính là Hoàn Tông, mặt Không Hầu lại càng trắng bệch, nàng gắt gao túm tay áo Hoàn Tông, móng tay bấm sâu vào lòng bàn tay cũng không hề có cảm giác.

“Trọng Tỉ, chịu đựng lúc này thì tốt rồi.” Kim Nhạc toát một tầng mồ hôi mỏng, miễn cưỡng duy trì phong thái tông chi chủ ổn trọng, “Vận linh khí, làm linh khí vận chuyển khắp linh đài cùng kinh mạch.”

Không Hầu hít sâu một hơi, cưỡng bách mình buông Hoàn Tông ra, ngồi xếp bằng bên Hoàn Tông, cùng hắn vận chuyển linh khí.

Tiếp theo mọi người liền nhìn thấy, linh khí trong thiên địa ở trên người Không Hầu cùng Hoàn Tông hình thành một lốc xoáy, linh khí không ngừng vận chuyển, giờ phút này bọn họ như là nhất thể, tuy hai mà một.

Toàn bộ Tu Chân giới, ngàn năm cũng khó tìm được một đôi có thể thiên địa song tu. Bởi vì người khí tràng phù hợp, cũng không nhất định có thể tín nhiệm nhau. Có thể người tín nhiệm nhau, lại không có cơ hội này.

Hoàn toàn tin tưởng lẫn nhau, loại sự tình này quá khó, quá khó.

Hành Ngạn cùng Vong Thông đứng chung một chỗ, hắn nói với Vong Thông: “Vong Thông sư đệ, hai người trẻ tuổi này thật là trời sinh một đôi.”

Ánh mắt có thể gạt người, ngôn ngữ có thể gạt người, nhưng là linh khí khi thiên địa song tu lại không cách nào gạt người. Hai người này nếu không phải tâm linh tương thông, không hề giữ lại, linh khí cũng không có khả năng lưu chuyển như vậy.

Bên ngoài nói chuyện với nhau, Không Hầu cùng Hoàn Tông đã nghe không thấy, bọn họ giờ phút này ở trong một loại cảnh giới huyền diệu khó giải thích. Đặc biệt là Hoàn Tông, mấy năm nay hắn bởi vì linh đài bối rối, tu vi không tiến thêm, nhưng tâm cảnh lại bởi vì trắc trở mà càng thêm cứng cỏi. Hắn học được cách yêu, cũng học được cách được yêu, hiểu được cách tận hưởng cuộc sống.

Khi linh đài hoàn toàn khôi phục, trên bầu trời kiếp vân cùng lôi kiếp vốn đã tiêu tán, lại lần thứ hai tụ lại lại đây.

“Độ kiếp?!” Vong Thông trừng lớn mắt, “Trọng Tỉ tu vi muốn tấn chức?

Không Hầu cùng Hoàn Tông đồng thời mở mắt ra, Không Hầu hôn nhanh lên má Hoàn Tông: “Muội hộ pháp cho huynh.”

Hoàn Tông gật đầu: “Chờ ta.”

“Được.” Không Hầu đứng lên, lui đến ngoài phạm vi lôi kiếp.

Dưới chân núi Vân Hoa, đệ tử Ngũ Vị Trang ghé vào nóc nhà nhìn trên núi xuất hiện kiếp vân, nghị luận sôi nổi.

“Vân Hoa Môn là chuẩn bị phá núi sao?”

Nửa canh giờ trước mới bị bổ một hồi, hiện tại lại tới?

“Có lẽ là ngại phòng ở cũ, chuẩn bị xây mới?”

Không chỉ có lNgũ Vị Trang đang xem, mà bá tánh Ung Thành cũng sôi ra đường cái, xem cảnh này rầm rộ. Thậm chí còn có bá tánh đã đem nồi chén gáo bồn đem ra, chờ linh vũ sau khi độ kiếp thành công.

Có người bên ngoài đến chen tới, mang theo lấy lòng cười hỏi: “Vân Hoa Môn đây là lại có đại năng độ kiếp?”

Chung quanh mấy bá tánh nghiêng đầu nhìn hắn một cái: “Ngươi hỏi cái này để làm gì?”

“Chính là tò mò hỏi một chút, tò mò hỏi một chút.” Người bên ngoài nói, “Nghe nói Không Hầu hiện tại cùng Trọng Tỉ chân nhân đại hôn sắp tới, ta liền tới đây xem náo nhiệt.”

“Nga.” Vài vị bá tánh gật gật đầu, tiếp tục quay đầu xem náo nhiệt.

Người bên ngoài: “......”

Không phải nói người Ung Thành thích xem náo nhiệt, biết rất nhiều tiểu tin tức sao, vì cái gì lại không nói?

“Lôi tới, tới!”

“Này lôi cũng thật sáng, lần trước Vật Xuyên tiên trưởng tấn chức tu vi, thoạt nhìn dọa người như vậy sao?”

“Không thể so không thể so, xem ra lần này là trưởng lão Vân Hoa Môn độ kiếp.”

“Ta coi cũng là như vậy.”

Người bên ngoài lẳng lặng nghe, nhìn kiếp vân trên bầu trời, sắc mặt đổi tới đổi lui.

“Tông môn trưởng lão như thế nào đột nhiên độ tu vi?”

Người bên ngoài mí mắt run lên: “Các ngươi không nghe nói tà tu xâm lấn sao, có lẽ vị trưởng lão này là bởi vì tà tu tác loạn, mới không thể không tấn chức tu vi.”

Vội vàng tấn chức tu vi, dù dựa vào đan dược miễn cưỡng tấn chức, cũng kém dựa vào tự thân thực lực cùng tâm cảnh tấn chức, hơn nữa từ nay về sau, tu vi sẽ không bao giờ nữa có thể tấn chức, tương đương từ bỏ phi thăng.

Xem ra Vân Hoa Môn là bất chấp tất cả.

Người bên ngoài xoay người đi, vội vàng hướng cửa thành.

Còn chưa đi đến cửa thành, lại đột nhiên bị mấy bá tánh đánh ngã xuống đất, bó thành một cái bánh chưng.

Người bên ngoài mắng: “Các ngươi muốn làm gì?”

“Náo nhiệt lớn như vậy mà không xem, không phải người mù chính là dụng tâm kín đáo.” Vài vị tráng niên bó hắn cười lạnh, “Ngươi cũng không cần chửi bậy, dù sao ngươi mắng phá giọng, cũng sẽ không có người tới giúp ngươi. Chúng ta chỉ đem ngươi giao cho tiên trưởng, tự nhiên có thể phân rõ thị phi hắc bạch.”

Người bên ngoài: “......”

Bà nội nó, cái nơi Ung Thành này thật là tà môn!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.