Chờ Đông Đến Em Lại Nói Yêu Anh

Chương 119: Chương 119: Gặp Được




Trong thang máy yên tĩnh, lời nói của Niên Ái cùng với tiếng nức nở cố gắng kiềm nén lại được truyền qua đi động của Đinh Ngôn. Mắt anh mở to hơn bình thường một chút, biểu cảm có vẻ rất rất ngạc nhiên. Như không tin vào tai mình, anh miễn cưỡng hỏi lại.

Định Ngôn:[Em nói sao?]

Niên Ái kiên nhẫn nói lại một lần nữa:[Em nói em đang ở trước cổng viện nghiên cứu chờ anh]

Cửa thang máy mở ra, đúng không phải do anh nghe nhầm, Định Ngôn nhanh như bay lao ra ngoài. Định Ngôn sãi từng bước rất dài, chạy nhanh đến mức có thể nghe thấy tiếng bước chân chạm vào nền đất vang lên tiếng. Tay vẫn giữ điện thoại không dám ngắt máy.

Ra đến cổng, Định Ngôn xoay qua xoay lại tìm kiếm bóng dáng của Niên Ái.

Định Ngôn thở mạnh ra vài hơi, kê điện thoại lên tai:[Anh ra đến cổng rồi, em ở đâu]

Niên Ái nhỏ giọng:[Nhìn sang bên phải]

Nghe lời cô, một lần nữa anh nhìn sang bên phải. Lúc này bên phải của anh xuất hiện một bóng người con gái cách anh khoảng 10 bước chân, trên tay vẫn còn đang giữ điện thoại, khóe mắt không biết từ lúc nào đã đỏ lên.

Dự định sẽ chạy đến nhưng thật không ngờ trong lúc anh thất thần đặt điện thoại xuống thì Niên Ái đã vội đi đến chỗ anh. Khi Định Ngôn anh hoàn hồn thì cô đã ôm chầm lấy anh mất rồi.

Cảm nhận được người con gái trong lòng anh như đang nấc lên từng tiếng mà trái tim anh như thắt lại. Giữa tiết trời trái nghịch ở Thiên Khương không biết cô đã ngồi đây chờ đợi anh bao lâu rồi.

Định Ngôn choàng tay qua ôm lại Niên Ái, cái ôm của anh như xoa dịu được mọi sự uất nghẹn trong lòng cô. Lúc nảy khi thấy anh chạy ra Niên Ái cứ như một đứa trẻ đi lạc tìm được mẹ vậy, vừa vui mừng vừa xúc động.

Định Ngôn thì thầm vào tai cô:“Em đến đây lúc nào sao không nói cho anh biết?”

Niên Ái giọng vẫn còn nức nở:“21 giờ 30 phút”

Vì giọng nói vẫn chưa trở lại bình thường nên cô không muốn nói nhiều thêm:“Muốn cho anh một sự bất ngờ”

Định Ngôn rũ mắt xuống, biểu cảm dường như rất mãn nguyện:“Đúng thật rất bất ngờ”

Định Ngôn:“Đã ăn tối chưa?”

Trong lòng của Định Ngôn, Niên Ái không nói chỉ lắc đầu. Hiểu được trạng thái của cô không ổn định lắm, anh cũng không múa dây dưa ở đây quá lâu, vả lại trời cũng đã thổi cơn gió lạnh Niên Ái đứng ở đây chờ anh lâu thế bây giờ mà còn đứng nữa với sức khỏe của cô e là sẽ bị cảm mất.

Định Ngôn:“Đến chỗ của anh, nấu bữa tối cho em”

Sau lời đề nghị của anh Niên Ái dần tách anh ra, gương mặt Niên Ái có chút phờ phạc hơn bình thường, dường như là ốm đi hơn so với lúc trước. Định Ngôn một tay giúp cô kéo vali, một tay nắm chặt lấy tay Niên Ái, bọn họ dần rảo bước về hướng nơi anh ở.

Viện nghiên cứu này rất kĩ lưỡng, bọn họ sắp xếp cho đám người Định Ngôn ở kiến túc xá dành cho giáo sư phía sau viện nghiên cứu chỉ cần đi một vòng là đến nơi ngay. Nói là kiến túc xá nhưng tiện nghi thì không khác gì một căn chung cư đầy đủ tiện nghi.

Đứng trước cửa, trong lúc chờ đợi Định Ngôn mở cửa Niên Ái chú ý nhìn xung quanh một lát, đột nhiên phòng bên cạnh mở bật cửa ra, một chàng trai ngũ quan rõ ràng, mang kính xuất hiện.

“Định Ngôn về rồi à?”

Định Ngôn thuận miệng đáp lại:“Ừm, mới về tới”

Cậu ta nhận được câu trả lời từ Định Ngôn vẫn chưa đủ hài lòng, liếc ánh mắt hoài nghi hướng vào người Niên Ái rồi nói tiếp.

“Ai đây?”

Định Ngôn nhàn nhã:“Bạn gái”

Ánh mắt cậu ta long lanh lên, đến hiện tại mới chịu bước hết thân người ra khỏi cánh cửa, ưỡng ngực xưng tên.

Cậu ta chìa tay ra như muốn bắt tay:“Chào em, anh là Bùi Lãnh”

Mặc dù có chút ngỡ ngàng về sự nhiệt tình này của Bùi Lãnh nhưng nghĩ đến đây là bạn học, tương lai có thể là đồng nghiệp với Định Ngôn vậy nên cô cũng phải chào hỏi thật tử tế mới được.

Nghĩ trong đầu là thế, cô không ngần ngại mà chìa tay ra đáp lại cái bắt tay từ cậu ta:“Chào.....”

Cô chỉ vừa nói kịp một chữ Định Ngôn đã bước lên trước một bước, chen ngang giữa cô và Bùi Lãnh còn tiện tay đánh vào cánh tay mà Bùi Lãnh đang chìa ra dự định sẽ bắt tay với cô.

Định Ngôn:“Em gì mà em, Niên Ái bằng tuổi với cậu đấy”

Như nhìn thấy sát khí thoáng qua trong mắt anh, Bùi Lãnh biết thân biết phận rụt tay lại, gương mặt oan ức:“Người đời thường nói không biết không có tội mà”

Định Ngôn không muốn cùng cậu chàng này nói nhảm nữa:“Khuya rồi ngủ đi”

Anh dắt tay Niên Ái vào trong phòng của mình:“Chúng ta vào thôi”

Kéo được cô vào trong Định Ngôn đóng sầm cửa lại, biết rằng gần đây vì bận rất nhiều chuyện là Định Ngôn rất cáu kỉnh nhưng Bùi Lãnh cũng không nghĩ anh lại cáu đến mức chỉ muốn hỏi tên bạn gái liền quăng cho cậu ta một cục sát khí. Ôm con tim bị Định Ngôn đâm n lần Bùi Lãnh thở dài đóng cửa không hóng hớt chuyện nhà Định Ngôn nữa.

Bên trong, Niên Ái nhìn nội thất phía bên trong căn phòng, rất giống một căn nhà thu nhỏ có cả ban công, nhà bếp, bàn ăn.... Định Ngôn vào bếp mở tủ lạnh xem có thể nấu gì cho cả 2 không? vì hiện tại trời đã khuya, ra ngoài chưa chắc siêu thị còn mở cửa vậy nên phải vận dụng những thứ còn trong nhà thôi.

Vì gần đây Định Ngôn anh quá bận, bận đến nổi không có thời gian để ngủ chứ đừng nói là đi mua thực phẩm vậy nên tủ lạnh cũng không còn gì nhiều.

Trong bếp, tiếng anh vang ra:“Ăn mì nhé?”

Niên Ái tham quan căn phòng, cô đang ở ngoài ban công nhìn ra thành phố thì nghe tiếng của anh. Niên Ái đi vào:“Được, gì cũng được”

Nhận được đáp án từ cô, Định Ngôn xắn tay áo lên bắt đầu làm mì cho cả hai. Niên Ái bước vài bước đã đến được chỗ của anh:“Có cần em giúp không?”

Định Ngôn:“Nấu mì dễ mà”

Định Ngôn:“Không cần đâu, em vào phòng nghĩ ngơi đi”

Đúng là có hơi mệt nhưng Niên Ái vẫn cố ý không muốn nghĩ ngơi:“Không sao đâu, cũng không mệt lắm”

Định Ngôn:“Ngồi máy bay đã mệt rồi, còn đợi anh lâu thế em bảo không mệt lắm làm sao được?”

Định Ngôn đẩy cô đi:“Ngoan, nghe lời, vào trong nghĩ lát đi”

Dưới sự hối thúc của anh Niên Ái cũng chịu thua mà đi vào phòng, căn phòng không lớn, có một cái giường, một cái tủ quần áo và một cái bàn làm việc. Mùi hương quen thuộc trên người Định Ngôn sộc thẳng vào mũi khi cô nằm xuống giường, như tìm được chính mình, chính là cái mùi vị an toàn này khiến cho cô không lo không nghĩ rơi vào giấc ngủ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.