Chiến Thần Bất Bại

Chương 119: Chương 119: Tỉnh lại




Đường Thiên đột nhiên đạp lên mặt đất, bùn đất dưới chân ầm ầm nổ tung. Trong cơn mưa bùn đất đó thân hình gã đột nhiên biến mất.

Một khắc sau đã xuất hiện lại bên cạnh Hỏa Kỳ.

Máu huyết toàn thân như sôi trào, lực lượng nóng bỏng rót vào từng nơi hẻo lánh trên thân thể gã.

Trực giác càng thêm rõ ràng, khống chế chân lực cũng không còn khó khăn, toàn thân tràn ngập lực lượng như dùng mãi không hết, chỉ bằng lực lượng thân thể Đường Thiên cũng cảm giác có thể một quyền đánh chết một con trâu.

Đây là lần đầu tiên Đường Thiên nhập ma mà vẫn không mất đi khống chế bản thân. Nếu là lúc bình thường chắc chắn gã đã vô cùng vui mừng.

Nhưng lúc này tinh thần gã lại tập trung chưa từng thấy, trong con ngươi đỏ rực đó chỉ có Hỏa Kỳ!

Tầm mắt mơ hồ, tốc độ nhanh chóng lướt qua cơn gió, ngọn lửa xanh bao phủ cánh tay phải, ôn hòa mà cường đại.

Một quyền này sẽ không phụ ý chí của ngươi...

Hỏa Kỳ khó lòng né tránh lần đầu trở nên rõ ràng trong mắt Đường Thiên như vậy.

Ngay lúc này!

Đường Thiên đột nhiên hét lớn một tiếng, truyền cả lực lượng và lòng tin của mình vào quyền phải, mang theo tiếng lửa phần phật đánh thẳng ra!

Một quyền này sẽ không phụ ý chí của ngươi!

Trong con mắt máu ngọn lửa vẫn lập lòe, nắm đấm của Đường Thiên đánh thẳng lên thân thể Hỏa Kỳ!

Sát chiêu Chân Không Chấn!

Quang cầu trong suốt như bong bóng xà phòng hoàn toàn bao phủ lấy Hỏa Kỳ, khiến mọi người càng thêm kinh hãi là quả cầu chân không còn nhuốm một màu xanh nhạt.

Trong quả cầu chân không màu xanh đó, lần đầu tiên đôi mắt đỏ máu yêu dị của Hỏa Kỳ lộ vẻ kinh hoảng.

Ba!

Quả cầu chân không khổng lồ chưa từng có nhanh chóng bể nát.

Viu viu viu!

Vô số lưỡi đao khí lưu từ bốn phương tám hướng điên cuồng bao phủ Hỏa Kỳ.

Hai mắt Hỏa Kỳ hiện vẻ hoảng sợ, hai tay ôm đầu, thân thể co lại thành một khối.

Phốc phốc phốc!

Lưỡi đao khí lưu chui vào thân thể Hỏa Kỳ, thân thể đang co rụt lại thành một khối run lẩy bẩy như cái sàng.

“A...!” Gã cao kều kêu thảm một tiếng, toàn thân như bị một lực lượng vô hình đánh trúng, bắn thẳng ra ngoài.

Ầm!

Vô số ngọn lửa màu xanh phun khỏi thân thể Hỏa Kỳ, bắn thẳng lên trời.

Hỏa Kỳ ôm mình trong ngọn lửa xanh, kêu gào thảm thiết.

Đường Thiên tay vịn đầu gối, thở hổn hển, trợn tròn mắt nhìn Hỏa Kỳ trong ngọn lửa hừng hực kia. Quyền vừa rồi đã hội tụ toàn bộ lực lượng của gã.

Thắng rồi chứ...

Đường Thiên đầu óc trống rỗng, toàn thân thoát lực.

Tiếng kêu của gã cao kều càng lúc càng thê lương, một ngọn lửa màu xanh bốc lên từ đầu ngón tay gã. Thần sắc gã đầy hoảng sợ, tuyệt vọng, ngọn lửa màu xanh này như giòi bám vào xương, lan tràn trên đầu ngón tay hắn.

Nơi nó đốt qua, ngay cả tro bụi cũng chẳng còn.

Con mắt gã cao kều bỗng hiện vẻ tàn khốc, lại đột nhiên gào lên thảm thiết.

Trong ngọn lửa xanh cuồn cuộn, Hỏa Kỳ bắn thẳng lên, kèm theo đuôi lửa màu xanh dài ngoẵng chui vào thân thể gã cao kều. Ngọn lửa xanh lập tức bao phủ toàn thân gã cao kều, biến hắn thành một người lửa màu xanh.

“A... A... A... A...!” Tiếng kêu của gã cao kều càng lúc càng thê thảm, trong âm thanh xen lẫn tiếng đau đớn vô cùng, thân thể hắn run lên lẩy bẩy. Máu thịt trên cơ thể nhúc nhích như bùn đất, tình cảnh đáng sợ khó tả.

Mọi người thấy cảnh tượng này đều lộ vẻ kinh hãi vô cùng.

Thật đáng sợ... Rốt cuộc có chuyện gì xảy ra?

Đường Thiên ngơ ngác nhìn gã cao lớn, cảnh tượng vừa rồi đã hoàn toàn vượt qua nhận thức của gã. Rốt... rốt cuộc có chuyện gì?

Đột nhiên, một khí thế kinh người dùng gã cao kều làm trung tâm, ầm ầm bủa ra khắp nơi.

Ngọn lửa trên cơ thể gã cao kều từ từ lụi tắt, thân thể hắn lại hiện ra trước mặt Đường Thiên. Khuôn mặt gã cao kều không ngờ lại có vài phần giống với Hỏa Kỳ, khiến người ta chú ý nhất là cặp mắt máu không khác gì Hỏa Kỳ và làn da màu xám.

“Ô ô!” Gã cao kều cười khàn khàn khô khốc: “Thật không ngờ ngươi lại ép ta tới mức này. Có điều ta phải cảm ơn ngươi mới đúng. Bằng không sao ta dung hợp được với Hỏa Kỳ?”

Dung hợp? Đường Thiên nhìn chằm chằm vào đối phương với vẻ khó tin.

“Không sai! Là dung hợp!” Giọng điệu gã cao kều không che dấu vẻ kiêu ngạo: “Chúng ta nghiên cứu thẻ hồn tướng vượt xa các người. Hỏa Kỳ sinh ra nhờ ta, giờ lại quay về với ta. Ha ha, có điều nếu không nhờ ngươi ta cũng không dám thử dung hợp, tỷ lệ thất bại quá lớn! Cho nên ta phải cám ơn ngươi mới đúng!”

Hắn cúi đầu nhìn xuống bàn tay mình, lòng bàn tay vừa bị ngọn lửa xanh thiêu hủy đã hoàn toàn khôi phục.

Hắn nói như mê sảng: “Lực lượng này...! Thật khiến người ta mê say, thật khiến ta chẳng thoát ra nổi. Ha ha ha, từ nay trở đi ta là Hỏa Kỳ.”

Hắn đột nhiên ngẩng đầu lên, hai mắt lộ vẻ cuồng nhiệt: “Sao nào? Thích không? Chỉ cần ngươi gia nhập với chúng ta! Ngươi cũng có thể thu được lực lượng khiến người ta mơ ước này!”

“Đây là cơ hội cuối cùng ta cho ngươi.” Trong giọng nói bình thản của gã cao kều lộ ra sát ý.

Đột nhiên, một cơn gió thổi qua.

Một bóng dáng khô gầy xuất hiện trước mặt Đường Thiên.

๑๑۩۞۩๑๑

Trong Võ Hồn Điện, giọng nói của Binh vang vọng.

“Thời của chúng ta chưa từng có thứ kỳ lạ như thế. Thế giới này đã tiến bộ tới mức khiến ta cảm thấy mịt mờ. Ngươi cũng biết đấy, những người làm giáo quan như ta đầu óc đều rất cổ hủ.”

Binh cúi đầu, vừa ném một viên hồn hạch vào cơ thể Quỷ Trảo, vừa vô trách nhiệm nói: “Chẳng có cách nào, ta không phải hồn tướng loại chiến đấu. Đánh với mấy tên yếu yếu còn được, hàng mạnh cỡ này phải trông cậy vào ngươi rồi. Hồn tướng lợi hại kỳ quái như vậy thời chúng ta cũng rất hiếm thấy... Chẳng lẽ là kỹ thuật mới? Cũng có thể. Có điều biến mình thành cái thứ người không ra người, quỷ không ra quỷ thế kia còn bao nhiêu giá trị cơ chứ?”

“Lần này ta trả giá lớn rồi đấy, tất cả đều là hồn hạch cấp bảy, thực lực của ngươi chắc chắn lên tới thời đỉnh phong! Mặc dù khi còn sống thời kỳ đỉnh phong của ngươi cũng chẳng dài, mặc dù võ hồn còn sót lại của ngươi đã rất ít nhưng ta biết ngươi vẫn không cam lòng khiến trảo công cấp bậc đại sư, Hỏa Liêm Quỷ Trảo mà ngươi sáng tạo trở thành thất truyền. Phải không?”

Mười bảy viên hồn hạch cấp bảy, lúc trước đã hao tổn của Đường Thiên tròn một ngàn điểm cống hiến. Nếu không phải Binh cứng rắn yêu cầu, Đường Thiên cũng không nỡ bỏ điểm mua.

Nhưng lúc này hồn hạch cấp bảy như không cần tiền, bị Đường Thiên bắn hết vào cơ thể Quỷ Trảo.

Chết cũng không cam lòng...

Hồn lực trong hồn hạch cấp bảy dâng trào, mỗi viên hồn hạch chui vào cơ thể Quỷ Trảo lại làm gợn lên một tầng sóng, từ dưới chân Quỷ Trảo sáng lên, lượn dọc bên ngoài thân thể hắn, cho tới tận đỉnh đầu.

Mỗi luồng hào quang lướt qua, thân thể Quỷ Trảo lại ngưng tụ thêm vài phần, khô gày như củi, thân hình hơi còng xuống, sắc mặt không chút biểu tình, trong đôi mắt là vẻ sâu thẳm như màn đêm.

“Có điều ngươi cũng may mắn thật, gặp được cái gã ngu ngốc này. Ngươi xem, ngươi lại có cơ hội xuất hiện rồi. Sao nào? Hưng phấn lắm phải không, mong chờ lắm phải không? Hỏa Liêm Quỷ Trảo của ngươi lại có thể tỏa sáng rồi, ngươi lại có thể chiến đấu rồi, mọi sự không cam lòng, mọi kiêu ngạo lúc trước đều có thể phóng thích rồi...

“Kích động lắm phải không?” Giọng nói lầm bầm của Binh nhỏ dần, bất giác xen lẫn chút bi thương: “Nếu cái đám đoàn trưởng khốn kiếp kia cũng có cơ hội như vậy, bọn họ chắc chắn sẽ huyên náo tới long trời lở đất...

“Chỉ tiếc là, họ đều không còn nữa.”

Binh ngẩng đầu, gương mặt như lá bài tú lơ khơ vương chút vẻ ưu thương, hắn lại khẽ mỉm cười.

“Nhưng ngươi vẫn còn, cho nên...”

Nụ cười của Binh biến mất, hắn nghiêm túc nhìn Quỷ Trảo nói từng chữ một.

“Nhất định phải chiến đấu toàn lực...”

“Viu!”

Trong ánh mắt sâu thẳm như màn đêm của Quỷ Trảo, một ngọn lửa lặng lẽ bùng lên.

Trên mặt Binh hiện chút sắc máu, hắn dùng sức vỗ vai Quỷ Trảo, mắt trợn tròn như năm xưa khích lệ các binh sĩ lần đầu ra chiến trường, hét lớn: “Tiến lên! Chiến đấu đi, Quỷ Trảo!”

“Mang tất cả những không cam tâm của ngươi, mang theo tất cả kiêu ngạo, chiến đấu đi!”

“Ánh sáng của Hỏa Liêm Quỷ Trảo chắc chắn sẽ chọc mù mắt chúng...”

Viu!

Quỷ Trảo biến mất như một làn gió.

๑๑۩۞۩๑๑

Đường Thiên ngơ ngác nhìn bóng dáng khô gầy trước mặt.

Là Quỷ Trảo.

Quỷ Trảo khô gầy như que củi lẳng lặng ngăn trước mặt Đường Thiên.

“Hả? Hồn tướng?” Hỏa Kỳ hơi ngạc nhiên, nhưng hắn như thấy một chuyện nực cười nhất, ôm bụng cười lớn: “Ta thấy gì đây? Hồn tướng? Ha ha ha! Trời đất ạ, thậm chí có người đứng trước mặt ta chơi hồn tướng cơ đấy! Thật quá nực cười! Đây chẳng phải múa rìu qua mắt thợ ư? A a a, có vẻ hơi thất lễ rồi? Xin lỗi xin lỗi, ta thật sự không nhịn nổi. Ha ha ha ha!”

Đường Thiên sửng sốt nhưng cũng nhanh chóng phản ứng lại.

Binh!

Chắc chắn là Binh giở trò quỷ, thế nhưng sao Binh không đích thân tới?

Hơn nữa... Quỷ Trảo trước mặt... khiến gã có cảm giác rất bất phàm...

Nhưng... đối phương quá cường đại... Quỷ Trảo chống lại được sao?

“Binh!” Đường Thiên lo lắng gọi thầm trong lòng: “Sao ngươi không ra? Một mình Quỷ Trảo nguy hiểm lắm!”

Giọng điệu Binh đầy mệt mỏi: “Ta không phải hồn tướng loại chiến đấu, ta chỉ là một giáo quan, xung phong với chiến đấu không phải thứ ta am hiểu. Có điều ngươi cũng đừng coi thường Quỷ Trảo, ta đã đánh thức hắn rồi.”

“Đánh thức?” Đường Thiên ngạc nhiên.

“Ừ. Quỷ Trảo đã tỉnh lại sẽ rất mạnh. Mặc dù ta cũng không biết rốt cuộc đối phương dùng thủ đoạn gì nhưng ta tin rằng võ kỹ trải qua trăm ngàn lần tu luyện mới là lực lượng bản chất nhất.” Trong giọng nói của Binh đầy vẻ tin tưởng.

“Mà Quỷ Trảo có thứ lực lượng này!”

Giọng điệu của Binh như chém đinh chặt sắt.

Đường Thiên sửng sốt.

Giọng nói của Hỏa Kỳ ngắt đứt suy nghĩ của Đường Thiên: “Ngươi đã không chịu thua vậy để ta cho ngươi thấy đâu mới là hồn tướng có thực lực cường đại nhất.

Khóe miệng hắn nhếch lên thành một nụ cười lạnh lùng.

“Hồn tướng của ngươi tốt nhất là mạnh một chút, không thì chán lắm đấy. Ta không hứng thú gì với mấy tên hồn tướng thực lực yếu ớt đâu.”

Giọng nói còn lơ lửng trong gió, thân hình hắn đã biến mất tại chỗ.

Quỷ Trảo như điêu khắc trước mặt Đường Thiên bỗng mở to hai mắt, ánh mắt sâu thẳm như màn đêm, nhìn không ra hỉ nộ.

Keng keng!

Năm ngón tay cứng rắn khô gầy như móc câu không ngờ lại vang lên tiếng như kim loại.

Năm ngón tay móc lại thành trảo, xẹt qua không trung, đầu ngón tay ma xát với không khí tạo thành năm tia lửa chói mắt.

Ánh lửa sáng rực soi rọi hư ảnh mơ hồ phía trước.

Keng!

Một điểm lửa bùng nổ, sáng rực, soi rọi gương mặt đầy ngạc nhiên của Hỏa Kỳ.

Trước nắm đấm màu xám, năm ngón tay khô gầy không chút sứt mẻ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.