Chiến Thần Bất Bại

Chương 121: Chương 121: Thiên Bộc Đao




Toàn trường lặng yên như chết.

Một trảo vừa rồi của Quỷ Trảo đã khiến toàn bộ mọi người kinh hãi. Mà hắn lúc này lại như một ông lão vô cùng bình thường lặng lẽ đứng bên cạnh Đường Thiên, không hiển hộ chút sắc bén nào.

Song ánh mắt mọi người nhìn về phía Đường Thiên đã hoàn toàn biến đổi.

Hiếu kỳ, sợ hãi, kính nể, các cảm xúc đan xen với nhau.

Gã này rốt cuộc có lai lịch gì?

Đứng trước hai đòn tấn công kinh thế hãi tục đó, tất cả ý chí chống cự của Vũ Gia đều đã tan thành mây khói. Ngoại trừ vài tiếng chiến đấu linh tinh thi thoảng lại vang lên, những người trong Vũ gia còn lại vẻ mặt đều ngây ra như phỗng, đã chấp nhận vận mệnh.

Sắc mặt Minh Tử Thuần đã không còn chút máu, trong lòng chỉ cảm thấy vô cùng may mắn, vừa rồi nếu Đường Thiên phóng thích hồn tướng của mình, toàn trường hiện giờ đã máu chảy thành sông, không còn ai sống sót.

May quá may quá...

Thượng Quan Tiền sắc mặt cũng vô cùng chấn động, song phần nhiều là mừng rỡ, càng không khỏi cảm khái, rốt cuộc A Thiên thiếu gia đã trải qua bao chuyện không muốn người khác biết?

Đường Thiên bất chấp mọi thứ, lập tức chạy tới trước mặt đám người Hàn Băng Ngưng xem xét.

Cũng may họ đều chỉ bị thương nhẹ, không có gì trở ngại.

“Chẳng lẽ lại là Quỷ Trảo Nông tiền bối?” Nam tử đi chân đất vẻ mặt nghiêm nghị hỏi, hắn râu ria xồm xoàm, rối tinh rối bù, nhưng lại tỏa ra một khí tức hùng dũng oai phong.

Quỷ Trảo vẫn thờ ơ như không hề nghe tháy.

Đường Thiên gật đầu: “Ừ.”

Lúc này Tỉnh Hào cũng bước tới hành lễ với nam tử đi chân đất: “Tiểu sư thúc!”

“Ha ha!” Nam tử chân đất cười ha hả: “Tiểu Tỉnh Hào, mới có mấy năm không gặp ngươi đã lớn thế này rồi!”

Lớn thế này rồi...

Khóe mắt Thiên Huệ giật giật, cúi đầu xuống cố nén cảm giác trong lòng xuống.

Đã sắp ba mươi tuổi rồi còn bị người ta nói như vậy...

“Đây là Đường huynh đệ, kế thừa truyền thừa của Quỷ Trảo Nông tiền bối, cũng là người của phái chúng ta.” Tỉnh Hào quyết định đánh lạc hướng: “Món đồ lần trước chính là do Đường huynh đệ cống hiến.”

Nam tử chân đất bừng tỉnh hiểu ra, vỗ vỗ đầu, phốc, vô số bụi bặm như sương mù phun khỏi đầu hắn.

Mọi người thấy vậy bất giác lui lại vài bước.

“Ngươi là Đường Thiên à?” Nam tử đi chân đất cao giọng, vẻ mặt kinh ngạc, quan sát từ trên xuống dưới một hồi, lộ vẻ thỏa mãn: “Cơ sở rất vững chắc, tiểu tử có tiền đồ.”

Tỉnh Hào sắc mặt không chút biểu tình, giọng nói lại đầy bất đắc dĩ, giới thiệu với Đường Thiên: “Đây là tiểu sư thúc của ta, Ngũ Quang, ngươi không cần để ý tới ông ấy.”

Ngũ Quang bất mãn nói: “Tiểu Tỉnh Hào, sao lại bảo không cần để ý tới ta? Ngươi giới thiệu tiểu sư thúc thế đấy à?” Giọng điệu hắn biển đổi, lại ra vẻ thành thục: “Đường thiếu niên, sau này quen thuộc hơn ngươi sẽ biết ta rất đáng tin cậy. Sau này nếu có chuyện làm ăn gì nhớ giới thiệu ta đấy.”

“Làm ăn?” Đường Thiên sửng sốt.

“Không sai, giết người phóng hỏa, đột nhập cướp của, đánh nhau... Đương nhiên chuyện cướp sắc là ta không làm...” Ngũ Quang thần sắc phấn chấn, vỗ ngực thùng thùng: “Như lần này chẳng hạn, ngươi đắc tội với người của Tộc Minh, chỉ cần ngươi chịu dùng tiền, mà điểm cống hiến cũng được, ta sẽ giúp ngươi giết tới tận Tộc Minh, bảo đảm bọn chúng không dám lộ diện ở chòm sao Anh Tiên nữa.”

“Tộc Minh?” Lần đầu tiên Đường Thiên nghe thấy cái tên này.

“Một thế lực mới nổi gần đây.” Ngũ Quang vẻ mặt coi thường nói: “Đám ngươi này không chịu nghiêm chỉnh tu luyện võ kỹ, chỉ chăm chăm muốn đi đường tắt, khiến mình hóa thành người không ra người, quỷ không ra quỷ.”

Tỉnh Hào thấy sắc mặt Đường Thiên mịt mờ cũng biết gã hoàn toàn không hay biết về tin tức bên ngoài, bèn giải thích: “Tộc Minh là liên minh của các gia tộc, thành phần rất phức tạp. Bọn chúng vẫn luôn nghiên cứu dung hợp hồn tướng, giờ xem ra chúng đã thành công rồi?”

“Hồn tướng có thể dung hợp được?” Đường Thiên càng thêm hiếu kỳ, có rất nhiều chuyện gã cả nghe cũng chưa từng.

“Ừ.” Tỉnh Hào sắc mặt nghiêm nghị: “Đây luôn là chuyện cực kỳ cấm kỵ. Một hồn tướng dung hợp, thôn phệ hồn tướng khác, phát triển thành hồn tướng cường đại hơn.”

Đường Thiên nghe mà trợn mắt há hốc mồm: “Thế... thế cũng được sao?”

Tỉnh Hào nhìn sắc mặt Đường Thiên, mỉm cười nói: “Có thể coi là bọn chúng khai sáng ra một lưu phái. Ngoại trừ hồn tướng lưu còn có bí bảo lưu và huyết mạch lưu. Võ hội Quang Minh chúng ta chính là bí bảo lưu, chúng ta am hiểu nhất là phát huy uy lực bí bảo. Còn Hắc Hồn lại am hiểu khai phá lực lượng trong huyết mạch. Đây là hai lưu phái đứng đầu, ngoại trừ nó ra còn có phục cổ lưu, bọn họ chìm đắm trong thuật máy móc thời cổ đại, cũng cố gắng phục hưng thời đại máy móc đó, loại người này cũng không ít. Trên đời này có rất nhiều lưu phái thiên kỳ bách quái.”

“Đừng nghe hắn kể về lưu phái.” Ngũ Quang hừ lạnh: “Một lũ thích đi đường tắt mà thôi! Đúng là bị ma nhập quỷ ám rồi! Hồn tướng bọn chúng làm ra có tác dụng phụ rất lớn. Võ đạo mới là chính đạo của thế hệ chúng ta!”

“Không sai.” Sắc mặt Tỉnh Hào cũng nghiêm nghị: “Bọn họ muốn sử dụng võ hồn bản thân làm dấu ấn, tạo thành thẻ hồn tướng, sinh thành hồn tướng, lại dùng phương pháp thôn phệ không ngừng thôn phệ dung hợp các hồn tướng khác, qua đó tăng cường thực lực hồn tướng. Nhưng võ hồn của hồn tướng lại trở nên hỗn loạn, hậu hoạn vô cùng.”

Đường Thiên nghe vậy không khỏi gật đầu. Tỉnh Hào nói không sai, võ hồn càng tinh thuần mới càng cường đại. Điểm này gã đã tự mình trải nghiệm.

“Không chỉ có thế.” Ngũ Quang lắc đầu nói: “Hồn tướng này tạo thành từ dấu ấn võ hồn của bọn chúng, để khống chế hồn tướng liên hệ giữa chúng và hồn tướng phải cực kỳ chặt chẽ, nhưng sau khi những hồn tướng này trở nên hỗn tạp rất có thể sẽ quay ngược lại phản phệ chủ nhân.”

Ngũ Quang khẽ lắc đầu, thay đổi đề tài, hai mắt nóng rực nhìn Đường Thiên: “Sao nào sao nào? Có làm ăn không? Yên tâm đi, ta có uy tín lắm đấy, không tin ngươi hỏi Tiểu Tỉnh Hào.”

Tỉnh Hào sắc mặt bất đắc dĩ, chăm chú quan sát ngón chân mình: “Ngươi không cần để ý tới hắn là được.”

Ngũ Quang giận tới tím mặt, chống nạnh chỉ Tỉnh Hào chửi ầm lên: “Tiểu Tỉnh Hào, ngươi đối xử với tiểu sư thúc như thế đấy à?”

Tỉnh Hào tiếp tục quan sát ngón chân mình, lại bồi thêm một câu: “Không cần để ý đến hắn.”

Ngũ Quang nổi giận lôi đình: “Tiểu Tỉnh Hào, ngươi đừng tưởng mình đủ lông đủ cánh rồi, ta nói cho ngươi nhé, khi còn bé ta mua kẹo cho ngươi ăn đấy!”

“Rõ ràng là giật mà!” Tỉnh Hào phản bác, song lời vừa ra khỏi miệng đã lập tức đỏ mặt.

Thật quá mất mặt!

Quả nhiên không thể dây dưa cùng gã khốn kiếp như vậy...

Sắc mặt Tỉnh Hào lập tức khôi phục bình thường: “Sao Đường huynh đệ lại phải tìm tiểu sư thúc? Chẳng lẽ tiểu sư thúc lợi hại hơn Quỷ Trảo tiền bối? Quỷ Trảo tiền bối sáng chế ra Hỏa Liêm Quỷ Trảo, tiểu sư thúc sáng chế được cái gì?”

Ngũ Quang lập tức như quả bóng cao su xì hơi.

Một trảo vừa rồi của Quỷ Trảo ngay Ngũ Quang cũng phải tự than không bằng, Đường Thiên có trợ thủ cường đại như vậy, quả thực không cần hắn ra tay.

“Lâu lắm rồi không làm được vụ nào... Cứ thế này thì nghèo chết thôi...”

“Không phải không bàn chuyện làm ăn được.” Đường Thiên vuốt cằm, lẩm bẩm.

Ngũ Quang hai mắt sáng ngời, chân như lò xo nhảy bật tới bên cạnh Đường Thiên: “Này này này! Thiếu niên, ngươi quả thật uy thế bất phàm, khí chất mỹ lệ! Sự sáng suốt tới hoàn mỹ của ngươi quả có thể xuyên qua bất cứ thứ gì!”

Tỉnh Hào buồn bã nói: “Nhưng không xuyên qua nổi da mặt của ngài.”

“Tiểu Tỉnh Hào, tuy ta đã trông non ngươi lớn lên nhưng làm hỏng chuyện làm ăn của ta sẽ thành kẻ thù của ta!” Ngũ Quang hai mắt hung hăng: “Đừng ép ta rút đao!”

“Đao đã rỉ hết rồi, sư thúc ngài chẳng chém được một đao vừa rồi nữa, đừng tưởng tiểu điệt đây không nhận ra...” Tỉnh Hào sắc mặt vẫn như thường.

Ngũ Quang đang định nhào về phía Tỉnh Hào, Đường Thiên bỗng giơ ngón tay ra vẫy vẫy, hắn lập tức ngừng lại, quay sang phía Đường Thiên với vẻ khao khát.

“Mấy vị bằng hữu này của ta cũng muốn gia nhập phe phái này, nhưng bọn họ là thủ hạ của Khổng bộ trưởng, vậy sao đây?” Đường Thiên quay sang hỏi Ngũ Quang.

Tỉnh Hào trả lời yếu ớt: “Cái này ta làm...”

Ngũ Quang khóe mắt giật giật, giờ hắn đang vô cùng hối hận, sao vừa rồi khi mình vung đao còn nhắc tên khốn kiếp này làm gì? Hạng khốn kiếp như vậy cứ một đao chém chết cho xong!

Ngũ Quang nghiên răng nghiến lợi nói: “Giờ ta giúp ngươi luôn.”

Hắn đôt nhiên hô lớn: “Mời Khổng bộ trưởng ra mặt!”

Một thân hình uyển chuyển nhẹ nhàng bay tới, hạ xuống một nóc nhà không xa, Khổng Diệc Ngữ mặc một bộ y phục màu trắng mỉm cười: “Thiên Bộc Đao Ngũ đại nhân, đã lâu không gặp.”

Nàng nhanh chóng giữ khoảng cách, một đao vừa rồi đã khiến nàng tận mắt chứng kiến thực lực cường hãn của Thiên Bộc Đao, tự biết mình không địch lại. Hơn nữa gã râu xồm này nổi danh không nói lý.

“Khổng bộ trưởng, lão Ngũ có chuyện muốn nhờ ngươi.” Ngũ Quang tùy tiện nói: “Đám nhóc này đều là thủ hạ của ngươi phải không, chẳng hay Khổng bộ trưởng có bỏ được hay không?”

Sắc mặt Khổng Diệc Ngữ biến ảo bất định.

Tuy vừa rồi bốn người rơi xuống hạ phong, không nổi bật được như Đường Thiên nhưng nàng vẫn có thể nhìn ra cả bốn người đều rất có tiền đồ. Hơn nữa nàng vốn định thông qua bốn người này kéo Đường Thiên lại phía mình.

Nhưng giờ xem ra không hy vọng gì rồi.

Nhất là khi thấy ánh mắt bất thiện của Ngũ Quang, nàng cũng đành cười gượng nói: “Bọn nhóc này có thể được Thiên Bộc Đao tán thưởng là phục phận của chúng rồi. Mong rằng Ngũ đại nhân sẽ để tâm tới chúng nhiều hơn, thiên phú của chúng cũng không tồi.”

Dứt lời khẽ đảo tay, bốn tấm thẻ bay về phía bốn người.

Tấm thẻ mềm mại, như có một bàn tay vô hình nâng tới trước mặt bốn người.

“Mỗi người mười điểm cống hiến, coi như chút lễ mọn của ta.” Khổng Diệc Ngữ đã hoàn toàn khôi phục, sắc mặt không còn chút mất tự nhiên nào nữa.

Khổng Diệc Ngữ đã nể tình như vậy, Ngũ Quang cũng vô cùng sảng khoái, đắc ý nhìn Tỉnh Hào.

“Nhận lấy cả đi.” Ngũ Quang vung tay, ôm quyền với Khổng Diệc Ngữ: “Đa tạ Khổng bộ trưởng, sau này có chuyện gì cứ nói với lão Ngũ ta một câu.”

Khổng Diệc Ngữ mỉm cười: “Chỉ chút việc nhỏ thôi mà, không đáng nhắc tới, Ngũ đại nhân quá khách khí rồi.”

Ngũ Quang quay sang nhìn Đường Thiên, vỗ ngực bôm bốp: “Chút việc nhỏ ấy không đáng nhắc tới.”

Tỉnh Hào lại u oán bồi thêm một câu: “Vốn dĩ là việc nhỏ.”

Nụ cười của Ngũ Quang cứng lại trên mặt.

Đường Thiên rất dứt khoát hỏi: “Ta muốn bọn chúng không thể tiến vào chòm sao Anh Tiên nữa.”

“Một ngàn cống hiến!” Ngũ Quang mừng rỡ, vỗ ngực tới rung trời: “Chỉ cần ngươi đưa ta một ngàn cống hiến ta bảo đảm Tộc Minh không dám bước nửa bước vào chòm sao Anh Tiên.”

“Cẩn thận gian thương.” Giọng nói u oán của Tỉnh Hào lại vang lên.

Ngũ Quang trợn mắt lườm.

Tỉnh Hào như không nhìn thấy, lại u oán nói: “Trong hội có rất nhiều cao thủ nhàn rỗi...”

Ngũ Quang lập tức nhụt chí, vẻ mặt cầu xin: “Tám trăm cống hiến! Chắc giá đó! Cao thủ thân phận như ta nếu giá thấp quá sẽ rất mất mặt!”

“Ta đưa ngươi một ngàn năm trăm cống hiến.” Đường Thiên lắc đầu nói: “Nhưng ngươi phải trừ sạch hậu hoạn.”

Theo Đường Thiên thấy, một ngàn năm trăm cống hiến thật quá rẻ, Quỷ Trảo trở lại thời đỉnh phong cũng đã tốn của hắn một ngàn cống hiến, hơn nữa lại chỉ giữ được có ba ngày. Thêm vài lần nữa gã cũng chẳng chịu nổi.

Ngũ Quang sửng sốt, lập tức vui mừng quá đỗi, mặt đằng đằng sát khí: “Được! Ta sẽ quét sạch tất cả các cứ điểm của Tộc Minh xung quanh chòm sao Anh Tiên! Cả con chuột nhắt cũng không bỏ qua!”

Một luồng sát ý như thực chất phóng thẳng lên cao, mọi người không khỏi biến sắc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.