Chiến Thần Bất Bại

Chương 128: Chương 128: Nghĩ cách




Hộc... hộc...

Vang khắp tai Đường Thiên là tiếng thở hổn hển như kéo bễ của mình, đồng nhân trước mắt lay động nhanh nhẹn. Chiến đấu liên tục khiến tinh thần gã mệt mỏi vô cùng, nhưng gã vẫn không buông tha.

Gã trợn trừng con mắt đầy tơ máu, thân thể khẽ cúi xuống, không hề yếu thế trừng mắt nhìn lại đồng nhân đối diện.

Lần thứ một trăm hai mươi.

Đồng nhân số 1 lực lượng rất mạnh, am hiểu cận chiến, nhưng có các đồng nhân khác xung quanh nó cũng bị ảnh hưởng...

Đồng nhân số 9 ngoại trừ lực lượng và thể trọng không còn sở trường gì, phản ứng chậm chạp.

4, 5, 6 anh em sinh ba lắm tay, nhất định không được để chúng phân biệt chiếm những vị trí bất đồng, tốt nhất kéo cả ba thành một đường thẳng, cái này phải nghĩ cách.

Đồng nhân số 11 là một phiền toái lớn, kiếm thuật rất cao siêu, xuất chiêu tinh chuẩn chính xác, luôn tìm được kẽ hở trong lúc hỗn chiến rồi một đòn trí mạng. Đường Thiên đã vài lần ngã xuống dưới kiếm của gã. Nhưng Đường Thiên cũng phát hiện, chỉ cần kéo sát lại gần, cận chiến, uy lực của số 11 sẽ giảm mạnh.

๑๑۩۞۩๑๑

Sau một trăm hai mươi lần tiến công liên tục, Đường Thiên cũng thu được chút kinh nghiệm và tâm đắc.

Lực lượng của Đại Bi Chưởng rất mạnh nhưng nhưng tốc độ công kích chậm, chỉ thích hợp để kết liễu, không nên dùng trong hỗn chiết tiết tấu cao. Có thể cân nhắc kết hợp cùng Thiên Long Kình, như vậy khi đối chiến với đồng nhân số 11 hình thể gầy gò có thể đánh bay hắn đi...

Đàm Thối đại khai đại hợp, chân chém như lưỡi rìu, rất khí phách, kết hợp cùng Hạc Thân Kình sẽ càng thêm sắc bén... Hai tay rảnh rỗi có thể dùng vòng chấn động quấy nhiễu đối phương. Kết hợp hai loại võ thuật rất khó, nhưng nếu làm được chắc sẽ rất lợi hại...

Tuyền Qua Tán Thủ là đòn đánh trong phạm vi nhỏ. Uy lực không mạnh nhưng tốc độ rất nhanh, từng vòng xoáy nối tiếp nhau, trong hỗn chiến rất tiện lợi, khuyết điểm là không cách nào tạo thành công kích trí mạng, chỉ có thể dùng để giằng co... tới đòn cuối cùng thì dùng Đại Bi Chưởng, cái này có thể thử phối hợp...

Triêm Y Điệt tiến bộ rất lớn nhưng còn chưa đủ.

Đường Thiên thầm tổng kết những được và mất, trong lòng nghẹn một cục tức, nhưng gã cũng biết thực lực của mình còn chưa đủ, chỉ dựa vào dũng khí không thôi không cách nào đánh bại đám khốn kiếp này.

Phải nghĩ cách, gã luôn không ngừng nỗ lực, suy nghĩ.

Tuyệt đại đa số các phương pháp đều thất bại song có chút ít lại khiến gã thấy được hy vọng thành công.

Lại tới!

Đường Thiên cắn răng, chân đạp mạnh xuống, thân thể như mũi tên bắn thẳng về phía cánh cửa đồng nhân.

๑๑۩۞۩๑๑

Lần thứ một trăm năm mưoi sáu.

Đường Thiên liếm môi, chiến đấu lần trước gã đã kéo được ba gã sinh ba kia thành một đường thẳng, thừa cơ áp sát số mười một, dùng một chiêu Đại Bi Chưởng ẩn chứa Thiên Long Kình đánh bay hắn.

Chỉ tiếc là bị số 1 cuốn lấy, cuối cùng thất bại trong gang tấc.

Tuyền Qua Tán Thủ quả rất hữu dụng, nếu thủ pháp của mình mau chóng thêm một chút, vòng xoáy nhiều thêm, hình thành một đám vòng xoáy, xé mở thân hình đối phương, chỉ cần đối phương lộ ra kẽ hở thì dùng Đại Bi Chưởng kết liễu.

Trong hỗn chiến, có tinh diệu nữa cũng không có đất dụng võ, phải lợi dụng thân thể đối phương, đây mới là điểm then chốt nhất.

Dùng Tuyền Qua Tán Thủ bám chặt lấy thân thể đối phương, thân thể kẻ địch là tấm chắn tốt nhất.

Phải tận lực giảm thiểu số lượng kẻ địch đối mặt với mình.

A, đồng nhân số 9 là một tấm chắn tuyệt vời...

Tiết tấu chấn động nếu có thể biến hóa, hiệu quả quấy nhiễu sẽ càng xuất chúng...

Lại tới!

๑๑۩۞۩๑๑

Lần thứ một trăm chín mươi ba.

Đường Thiên đi tới đi lui trong cái bóng của đồng nhân số chín, năm ngón tay trái xiết lấy vô số hoa văn tinh xảo, năm ngón tay phải gẩy ra với tốc độ kinh người, từng vòng xoáy nhỏ không ngừng bắn khỏi ngón tay gã, không ngừng bay tới những ngóc ngách quanh người đồng nhân số 9.

Thân hình khổng lồ của đồng nhân số 9 như một con rối bị dắt dắt dây, hết nghiêng phải lại nghiêng trái.

Thân thể đồng nhân số 9 như một tấm chắn quý báu, bảo vệ vững vàng sau lưng gã.

Đại Cửu thi thoảng lại rống lên giận dữ, múa cặp quyền nặng nề, muốn tấn công, nhưng Đường Thiên vô cùng linh hoạt khiến nó không làm được gì.

Ngược lại, Đường Thiên luôn nương theo lực lượng của Đại Cửu, dùng Tuyền Qua Tán Thủ dẫn dắt thử khiến nó mất thăng bằng.

Thần sắc Đường Thiên vô cùng chăm chú, trực giác cường đại được gã phát huy tới cực điểm.

Gã bắt đầu quen hoàn cảnh chiến đấu cực đoan như vậy, bất luận là Đàm Thối hay Tán Thủ, Đại Bi Chưởng hay Bá Vương Nộ Chỉ vân vân, võ kỹ như mây bay nước chảy, nhanh chóng không cần suy nghĩ.

Trực giác, bản năng!

Đột nhiên ba tên sinh ba kia kéo giãn ra, mỗi người đứng thẳng một phương tạo thành hình tam giác khóa chặt Đại Cửu vào giữa. Mà đồng nhân số 1 cũng thoát khỏi sự dây dưa của Đường Thiên, nhảy tới xung quanh Đại Cửu.

Đường Thiên sứng sốt, đây là...

Các đồng nhân khác hống lên một tiếng, kẹp chặt lại, binh binh bang bang, vũ khí trong tay đồng loạt đánh về phía Đại Cửu.

Đường Thiên biến sắc, lập tức hiểu ra.

Đại Cửu ôm đầu ngồi xổm, dẫu sao hắn da dày thịt béo, bị đánh cũng chẳng sao.

Đám chết tiệt này...

Công kích như cuồng phong vũ bão, Đường Thiên cuống quít né tránh, chật vật vô cùng.

Bất lình thình, một đòn đột nhiên chui qua dưới khố Đại Cửu, như con độc xà ẩn trong bóng râm đột nhiên lao ra cắn một nhát trí mạng.

Thân thể Đường Thiên cứng đờ, bị một kiếm đâm trúng.

Thất bại!

Khi gã ra khỏi gian phòng Thập Bát Đồng Nhân không khỏi nghiến răng nghiến lợi, chết tiệt!

Đáng lẽ mình nên ép Đại Cửu di chuyển, vậy bọn chúng không thể vào vị trí được...

Số 11 quá âm hiểm, nhất định phải tìm cơ hội thanh trừ hắn trước... Lại lần nữa!

๑๑۩۞۩๑๑

Sylar vô cùng kinh ngạc, vài ngày liền Đường Thiên không xuất hiện, chỉ có điều cứ cách một quãng thời gian, chỗ Đường Thiên tu luyện lại vang lên tiếng rống giận hay rít gào.

Gã này đang làm gì vậy?

Có điều... đúng là thiếu niên nhiệt huyết...

Sylar không khỏi mỉm cười hiểu ý. Đường Thiên là người đặc biệt nhất mà nàng từng gặp, gã chưa bao giờ che dấu dã tâm của mình, lúc nào cũng tràn ngập lòng tin.

Tuy đôi khi gã tự đại tới mức đáng ghét nhưng nàng không thể không thừa nhận, trong những thiên tài nàng từng gặp, nàng coi trọng Đường Thiên nhất... Ít nhất, Đường Thiên chưa bao giờ mệt mỏi.

Lại nhớ lại mình ký kết khế ước võ hồn cùng Đường Thiên, nàng cảm thấy ước muốn của mình có thể thực hiện được. Vận mệnh của mình đã trói chặt cùng gã.

“Ngươi có tiến triển gì?” Đột nhiên, giọng nói của Binh vang lên sau lưng nàng.

Sylar giật nảy mình quay người lại, thấy là Binh bèn sửng sốt: “Ngươi không cần giúp hắn tu luyện?”

“Không cần.” Binh lắc đầu, nhớ lại việc tu luyện của Đường Thiên trong những ngày này, hắn cảm thấy quả thực không cần. Lúc đầu hắn còn phải chỉ điểm Đường Thiên, thân là giáo quan cao cấp nhất của binh đoàn, gã có những phân tích độc đáo về chiến đấu. Nhưng rất nhanh chóng, hắn phát hiện Đường Thiên đang không ngừng thử nghiệm những biện pháp mới.

Tuy đại đa số những biện pháp hắn chỉ nhìn đã biết sẽ thất bại. Nhưng hắn không lên tiếng can thiệp.

Đường Thiên tự nghĩ ra cách với hắn chỉ điểm ra vấn đề, hai loại phát triển này hoàn toàn bất đồng. Binh biết phẩm chất tự suy nghĩ tự phát triển này vô cùng đáng quý.

Binh sĩ biết nghe lời rất nhiều nhưng binh sĩ biết suy nghĩ lại rất ít, hơn nữa trong cuộc đời giáo quan của hắn, thành tựu của những binh sĩ biết suy nghĩ của hắn sau này đều không thấp.

“Những giáp máy này ra sao?” Ánh mắt Binh chuyển tới người Sylar.

Nói tới giáp máy, Sylar lập tức phấn chấn hẳn lên, nàng trầm mê với võ giáp lâu như vậy rốt cuộc cũng tìm được đối tượng để trò chuyện, lập tức vào đề.

“Tốt, tốt lắm! Binh đoàn Nam Thập Tự quả không hổ danh thời đại đỉnh cao của máy móc. Những giáp máy này có rất nhiều kỹ thuật giờ đã thất truyền, vô cùng tinh xảo.” Sylar vui như mở cờ: “Ngươi xem những bộ phận này, hiện giờ các linh kiện càng tinh xảo nhưng về phần tính năng lại không thực dụng bằng.”

Nghe câu tán thưởng này, khuôn mặt Binh không lộ chút vui mừng lại, ngược lại nhíu mày: “Vậy ngươi cảm thấy những giáp máy này có thể thích ứng với chiến đấu hiện giờ không?”

Sylar trầm ngâm: “Chiến đấu cấp thấp hay cấp trung hẳn còn được nhưng tới cấp cao lại không thích hợp.”

Binh rốt cuộc cũng lộ vẻ hứng thú: “Nói vậy là sao?”

“Giáp máy có thể phóng đại chân lực, tăng cường uy lực võ thuật, nhưng cũng nghĩa là phải chịu được chân lực. Nhưng chân lực cấp cao có lực phá hoại rất mạnh, chất liệu bình thường không cách nào tải trọng. Ta đã thử phân tích loại đồng xanh của binh đoàn Nam Thập Tự, chân lực mà chúng chịu tải được nhiều nhất là cấp tám. Chân lực cấp chín trở lên không cách nào chịu tải nổi.” Sylar từ từ giải thích.

Binh không cho là đúng: “Những bộ giáp này chỉ là trang bị bình thường cho các binh sĩ. Giáp máy cao thủ sử dụng sẽ không xuất hiện tình trạng không chịu được chân lực.”

“Không sai.” Sylar không phản bác, nàng tiếp tục nói: “Nhưng hãy xem các lưu phái khác, tới cấp cao bọn họ sẽ có vũ khí, bí bảo. Võ hồn của bí bảo cấp bạc trở lên vô cùng cường đại, bí bảo cấp vàng kim càng không cần nhắc tới. Càng then chốt là nó có tư duy của mình. Lực lượng huyết mạch của Hắc Hồn cũng cực kỳ cường đại, những huyết mạch đó như một bảo tàng kinh người. Thân thể họ có thể rèn luyện tới mức cao cường. Hồn tướng lưu của Tộc Minh, tuy hồn tướng của họ dị thường nhưng cũng rất cường đại. Ngươi cứ nhìn những lưu phái chủ đạo trước mắt sẽ phát hiện tới cấp cao bọn họ đều có một đặc điểm chung, càng dưa vào võ hồn.”

“Càng dựa vào võ hồn?” Binh lộ vẻ suy nghĩ.

“Đúng.” Sylar thuộc như lòng bàn tay: “Võ hồn của bí bảo, kích phát huyết mạch có liên quan tới võ hồn, mà hồn tướng lưu lại càng vậy. Bởi thế bất luận là lực lượng thân thể hay lực lượng máy móc đều có một cực hạn. Chỉ có lực lượng võ hồn mới có không gian rộng lớn hơn.”

“Ta hiểu rồi.” Binh bừng tỉnh: “Xem ra phải kết hợp kỹ thuật máy móc cùng võ hồn.”

“Đúng thế, có điều giờ ta lại phát hiện vấn đề này không đơn giản như vậy.” Sylar cười khổ: “Ta phải tiêu hóa hoàn toàn những kỹ thuật này mới được. Đây là một công trình lớn.”

“Đừng nôn nóng. Từ từ rồi sẽ được.” Binh lại khá kiên trì, hắn nhớ tới một chuyện khác: “Đúng rồi, còn một chuyện cần nhờ ngươi.”

“Chuyện gì?” Sylar hỏi.

Nhờ ngươi cải tạo một đà điểu đồng máy.” Inh giải thích: “Máy thứ đồ cổ của binh đoàn Nam Thập Tự khiến người ta để ý. Ta muốn ngươi cải tạo nó cho phù hợp với phong cách hiện tại, không khiến người ta nghĩ tới binh đoàn Nam Thập Tự.”

Sylar hiểu ra, lập tức hưng phấn: “Cái này thì đơn giản. Ha ha, để ta nghĩ xem, nên đổi sang phong cách gì đây? Nhất định phải thật phong cách! Ha ha, ta nghĩ ra rồi...”

Sylar lẩm bẩm sau đó không buồn để ý tới Binh, cắm đầu vào máy móc.

Binh không quấy rầy, trong mắt hắn thợ máy phải như thế này mới đúng.

Đột nhiên thân hình hắn cứng lại.

Trong mắt Binh hiện vẻ khiếp sợ, thân hình cũng đột nhiên biến mất.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.