Chiến Thần Bất Bại

Chương 131: Chương 131: Kiếm khách áo đen




“Đủ rồi, Abele, làm xong chưa?” Người trng niên quay sang mắng một câu: “Hắn không phải người của Hắc Hồn, không mở huyết mạch có gì lạ. Thực lực cấp năm ở tuổi này đã coi như không tệ rồi. Đám các ngươi ở tuổi hắn ai có thực lực cấp năm?”

Những người khác nghe vậy cũng ngượng ngùng.

“Tiểu tử, chúng ta sẽ tới thành Hắc Sơn, nếu ngươi muốn thì đi theo chúng ta.” Người trung niên nhìn Đường Thiên, thần sắc nghiêm túc: “Có điều ta cũng phải nhoắc nhở ngươi, con đường chúng ta đi không an toàn. Ngươi phải tự chăm sóc bản thân, nếu gặp nguy hiểm không ai cứu ngươi đâu.”

“Ta sẽ tự chăm sóc bản thân.” Đường Thiên nhấc tay ra hiệu.

“Được rồi.” Người trung niên không nói nhảm, cao giọng nói: “Thu dọn xong thì đứng lên. Trước khi trời tối chúng ta phải tới khe Bạch Thủy, nhanh lên.”

Người trung niên áy náy nói với thiếu nữ: “Tiểu thư, đã khổ cho người rồi.”

“Murray thúc thúc, thúc không cần lo cho con.” Thiếu nữ vẻ mặt nhu thuận, dịu dàng đáp: “Trong trường con đứng thứ ba đấy.”

Ánh mắt Murray lộ vẻ vui mừng, chỉ khẽ gật đầu, không nói nhảm.

Hắn cũng khá ưng ý với biểu hiện của tiểu thư, dọc đường tới đi đường xá mệt nhọc, bọn họ đã sớm quen thuộc nhưng thật không ngờ tiểu thư nũng nịu như vậy lại không hề phàn nàn tới nửa câu, cũng chưa từng khiến bọn họ thêm chút phiền toái nào. Trong lòng mọi người càng thêm tôn kính tiểu thư.

“Đi thôi.” Murray nhanh chóng quyết định.

Đám người lại tiếp tục đi xuyên qua khu rừng.

Mặc dù Murray đã nhắc từ trước nhưng những người khác vẫn khá khinh thường. Tuổi trẻ thực lực đạt tới cấp năm, nghe thì không tệ nhưng tại thành Hắc Sơn, giới trẻ chỉ cần hơi có danh tiếng đều làm được. Hơn nữa những người trẻ tuổi này thường khai mở được hai đến ba loại huyết mạch.

Dân đen đi đâu cũng bị người ta coi thường.

Ngược lại, tiểu thư lại khá hiếu kỳ với Đường Thiên, nàng chưa từng thấy người xứ khác bao giờ: “Xin chào, ta là Cố Tuyết.”

Đường Thiên nhếch miệng cố gắng khiến nụ cười mình trông thật thân thiết; “Xin chào, ta là Đường Thiên.”

“Đường Thiên, ngươi còn đi học không?” Cố Tuyết có một đôi mắt xinh xắn màu nâu cùng làn da trắng như tuyết, sống mũi nàng cao thẳng, dáng người thon thả cao ráo.

“Không.” Đường Thiên lắc đầu: “Ta rời trường đã hơn nửa năm rồi, ngươi vẫn đang đi học?”

“Ừ, còn một năm nữa mới tốt nghiệp, thật hâm mộ ngươi, nhỏ như vậy đã có thể ra ngoài lưu lạc rồi.” Cố Tuyết hai mắt bừng sáng.

Đường Thiên lắc đầu: “Lưu lạc cũng rất vất vả.”

“Vậy ngươi có hối hận không?” Cố Tuyết hỏi.

Đường Thiên ngây người, lắc đầu: “Không hối hận, cho dù vất vả nhưng có thể học được rất nhiều điều, hơn nữa làm chuyện mình muốn không vui sao.”

Cố Tuyết nghe vậy giật mình, suy nghĩ bất giác bay theo, lẩm bẩm: “Tốt quá!”

Murray để ý tới tâm tình tiểu thư bèn lặng lẽ nói: “Ra ngoài lưu lạc vô cùng nguy hiểm, lúc nào cũng có thể mất mạng.”

Cố Tuyết chép miệng: “Vậy ngày nào cũng ở nhà ngủ cho nó an toàn.”

Đường Thiên nhệch miệng cười.

Murray trong lòng không vui, liếc sang phía Đường Thiên: “Tiểu tử, ngươi mới đi qua những đâu? Trải qua bao nhiêu chuyện? Thế giới bên ngoài phức tạp hơn ngươi tưởng nhiều. Ví dụ như vừa rồi nếu là người khác ngươi đã chết rồi.”

“Có lẽ ngươi nói không sai.” Đường Thiên thu lại nụ cười, đáp lại chân thành: “Có điều luôn có một số phong cảnh, môtj số chuyện khiến người muốn xem, muốn làm thử. Nếu không đi ngươi sẽ hối hận cả đời.”

Murray trong lòng hơi động nhưng miệng vẫn hừ lạnh: “Ngây thơ!”

Đường Thiên cũng không phản bác, chỉ làm mặt quỷ với Cố Tuyết.

Cố Tuyết che miệng cười khẽ.

Tốc độ đám người tăng nhanh, xuyên thẳng qua khu rừng. Những hộ vệ này rất có kinh nghiệm, hạ trại tại đâu, làm sao tránh được tinh hồn thú, khiến Đường Thiên mở rộng tầm mắt.

Đường Thiên và Cố Tuyết trò chuyện với nhau nhiều nhất. Có thể nhận ra Cố Tuyết rất hứng thú với chuyện lưu lạc mạo hiểm của hắn. Nhưng vừa rồi Murray đã cảnh cáo khiến Đường Thiên thức thời cố gắng ít đề cập tới phương diện này.

Đường Thiên cũng tiện đó hỏi được rất nhiều chuyện về sao Fillin, cuối cùng gã cũng hiểu vì sao mình nói muốn rời khỏi sao Fillin lại khiến người khác phì cười.

Trong số những tinh cầu mà Hắc Hồn quản lý, Fillin không phải mạnh mẽ nhưng có quy định rất nghiêm chỉnh. Muốn rời khỏi sao Fillin có nhiều hạn chế nghiêm khắc, nhưng hạn chế lớn nhất là danh ngạch.

Những danh ngạch này là thứ mà sao Fillin cạnh tranh kịch liệt nhất.

Đường Thiên nghe mà trợn tròn hai mắt.

Gã vẫn cho rằng ra vào tinh cầu chỉ cần ngươi có đủ tiền, muốn đến thì đến, muốn đi thì đi. Đối với Đường Thiên, đây không phải tin tốt.

Càng khiến Đường Thiên ngạc nhiên hơn là thái độ của Cố Tuyết và Murray đối với võ hội Quang Minh vô cùng lạnh nhạt. Đương nhiên đây chỉ là cảm giác của Đường Thiên, gã không dám làm lộ ra thân phận võ hội Quang Minh của mình.

Sắc trời dần tối, sắc mặt mọi người cũng trở nên nghiêm nghị, bọn họ tăng tốc.

Đường Thiên và Cố Tuyết cũng cảm nhận được bầu không khí biến đổi, hai người ngừng nói chuyện, trở nên chăm chú, mà Đường Thiên cũng càng thêm cảnh giác, gã phát hiện ra khí tức nguy hiểm. Murray vốn âm thầm quan sát Đường Thiên cũng thầm kinh ngạc, hắn thu hết sự nhạy cảm của Đường Thiên vào mắt.

Hắn vẫn luôn âm thầm quan sát Đường Thiên.

Hắn không biết lai lịch của Đường Thiên nhưng lại hiểu muốn từ cửa sao vào Fillin tuyệt đối không đơn giản. Đối với Cố gia hiện giờ đây là một chuyện ngoài dự liệu, cũng là chuyện tốt.

Rốt cuộc trước khi bóng tối buông xuống, một khe suối màu trắng nhỏ xuất hiện trước mắt mọi người.

Khe suối này vô cùng đặc biệt, rộng chừng một trượng, bên ngoài khe đều là đất đen nhưng bùn đất bên trong lại trắng như tuyết, vô cùng bắt mắt.

“Rốt cuộc cũng tới khe Bạch Thủy rồi.” Cố Tuyết thở phào một hơi: “Đến khe Bạch Thủy là cách thành Hắc Sơn không xa, tinh hồn thú sẽ không dám tới gần khe Bạch Thủy.”

Đường Thiên tò mò bước tới trước khe suối, đây là lần đầu tiên gã thấy một khe nước kỳ lạ như vậy. Bùn đất trong khe có màu trắng như tuyết, tiện tay sờ thử, có cảm giác như muối tuyết.

Đám hộ vệ vẫn giữ thái độ cảnh giác nhưng tinh thần bất giác buông lỏng, cả ngày chiến đấu và chạy đường trường đã khiến bọn họ vô cùng mệt mỏi.

Ngay cả Murray cũng mỉm cười, khe Bạch Thủy rất gần thành Hắc Sơn, võ giả ở đây rất nhiều, đối phương tuyệt đối không dám mai phục tại đây.

Cố Tuyết thấy Đường Thiên hứng thú với khe nước bèn giải thích: “Thứ màu trắng trong khe Bạch Thủy là một loại cát tuyết, không có tác dụng gì nhưng dã thú và tinh hồn thú đều không thích. Cho nên cũng có người tới đây buôn bán cùng nội thành, mọi người rải quanh tường để phòng chống côn trùng...”

Đường Thiên bỗng có cảm giác báo động.

Sau khi trải qua hai trăm chín mươi ba trận chiến, phản ứng của Đường Thiên cực kỳ nhanh chóng, gần như bản năng.

Gã như một con báo săn nhanh nhẹn đột nhiên lao về phía Cố Tuyết.

Cố Tuyết chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm, một thân ảnh đã bao phủ tầm mắt nàng, không đợi nàng phản ứng lại, đã bị Đường Thiên ôm sang một bên.

Nàng sợ tới mức hét lên một tiếng.

Mũi kiếm nhọn hoắt âm u như lưỡi rắn đánh nát trang sức trên đầu nàng, lướt hiểm qua da đầu. Nàng không kịp phản ứng đã thấy trời đất quay cuồng, ngã lăn ra đất.

Cái nhào này của Đường Thiên vô cùng nhanh chóng, gã ôm lấy Cố Tuyết như lăn trên đất, lướt thẳng vào trong rãnh Bạch Thủy.

“Ồ!”

Một tiếng kêu khẽ nhẹ nhàng vang lên như làn khói, lượn lờ giữa không trung.

Murray và đám hộ vệ gầm lên nhưng không khiến Đường Thiên có cảm giác an toàn, tiếng ồ nhỏ như làn khói đó như nổ tung bên tai Đường Thiên.

Lông tóc toàn thân Đường Thiên dựng đứng.

không hề nghĩ ngợi, đùi phải đạp thẳng lên mặt đất, Đường Thiên ôm lấy Cố Tuyết nhảy về phía trước. Chân trái ẩn chứa Thiên Long Kình điểm lên cát tuyết, vố số cát tuyết bùng nổ sau lưng hắn, dậy lên một mảng tuyết trắng.

Gã mong dùng thứ này quấy nhiễu tầm mắt đối phương.

Một luồng sáng đen kịt xuyên qua lớp cát tuyết.

Gần như cùng lúc, Đường Thiên phát hiện nguy hiểm, bàn tay vỗ mạnh lên mặt đất, mượn lực này ra sức di chuyển sang bên cạnh.

Xoẹt!

Tiếng xé gió cực nhỏ, một luồng khí kình mắt thường khó thấy lướt sát qua bên mặt Đường Thiên lưu lại một cái lỗ sâu bằng ngón tay trên mặt đất.

Keng!

Một tiếng va đinh tai nhức óc vang lên sau lưng Đường Thiên, cùng lúc với nó là tiếng gào của Đường Thiên.

Đường Thiên nhân cơ hội ôm lấy Cố Tuyết chạy thẳng về phía trước, được vài trượng rồi gã mới dừng lại.

Đến lúc này Đường Thiên mới khôi phục tinh thần, nghĩ lại mà phát sợ, tay chân như nhũn ra, tim đập thình thịch, sắc mặt trắng bệch. Vừa rồi gã và tử thần chỉ cách nhau có một li, chỉ thiếu chút nữa đã đi đời nhà ma.

Kiếm khách thật kinh khủng.

Đường Thiên khó nhọc nuốt nước miếng, ánh mắt nhìn lại.

Một kiếm khách mặc áo đen đeo một cái mặt nạ trắng buốt, toàn thân che phủ trong bộ áo đen, trên tay cầm một thanh kiếm mũi nhọn vô cùng tinh tế, mỗi mũi đâm đều khiến Murray luống cuống chân tay.

Thật cường đại.

Đường Thiên âm thầm líu lưỡi, lần đầu tiên gã thấy kiếm khách có phong cách như vậy, cũng lần đầu tiên thấy một thanh kiếm thế này. Thanh kiếm mũi nhọn này không có lưỡi, nó chỉ có một công dung là đâm.

Kiếm khách trước mặt đã phát huy uy lực những cú đâm tới tuyệt đỉnh.

Murray gào lên liên hồi, song chưởng hiện lên màu bạc, toàn thân bao phủ trong ánh hào quang, trông tựa chiến thần hạ phàm. Chiêu thứ của hắn mạnh mẽ khoáng đạt uy lực bất phàm. Thực lực đám họ vệ cũng không kém, cũng gần với đám người Lương Thu.

Nhưng bên chiếm thượng phong lại là kiếm khách áo đen.

Thân thể kiếm khách áo đen lay động qury dị, từng động tác trông thì nhu hòa vô lực, ngay cả khi hắn múa kiếm, đâm ra đều không chút tiếng động, vô cùng nhẹ nhàng, nhưng chính thứ nhẹ nhàng này lại khiến đám người Murray luống cuống chân tay.

Lần đầu tiên Đường Thiên quan sát người khác chiến đáu mà trong lòng ớn lạnh.

Kiếm khách áo đen như làn khói trong đêm đen, khó lòng phòng bị, biến ảo quỷ dị.

“Thật cường đại....”

Đường Thiên thì thào tự nói.

Đột nhiên, kiếm khách áo đen đâm liền vài kiếm, thanh kiếm mũi nhọn kéo thành vài vệt đen giữa không trung, keng keng keng. Đám người Murray chỉ cảm thấy hai tay nóng lên, lực lượng kinh người truyền tới, không khỏi lui lại vài bước.

Kiếm khách áo đen thân hình nhoáng lên, nhanh chóng bứt khỏi vòng chiến.

Cái mặt nạ trắng toát quay sang phía Đường Thiên, hai tay rung động như một con dạ kiêu biến mất trong rừng.

“Đừng đuổi.” Murray quát khẽ một tiếng, sắc mặt hoảng sợ, đám hộ vệ lúc này mới bịch một tiếng, ngã ngồi trên mặt đất, vẻ vui mừng sống sót sau tai nạn.

Đường Thiên trong lòng ứa lạnh.

Trực giác của gã vô cùng nhạy cảm, cái nhìn cuối cùng của kiếm khách áo đen chính là về phía gã!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.