Chiến Thần Bất Bại

Chương 165: Chương 165: Khuất nhục




Cố gia hôm nay vô cùng náo nhiệt, cao thủ tụ tập.

Nhưng trong lòng Cố Tuyết không mấy vui vẻ, nàng hiểu rõ đám người này trong lòng đều có quỷ cả, bọn họ có mưu tính riêng của mình. Cục diện của Cố gia đang trong tình trạng giãy dụa cầu sinh, phải thật cẩn thận, chỉ hơi bất cẩn thôi sẽ lâm vào cảnh vạn kiếp bất phục. Nhưng đối mặt với chấp sự đoàn hùng hùng hổ hổ, Cố gia cũng chẳng có lựa chọn nào khác.

Ra tới ngoài đại sảnh, Cố Tuyết sửa sang lại tâm trạng, ánh mắt lại lộ vẻ kiên nghị, nụ cười nhẹ nhàng lại nở trên khuôn mặt nàng.

Cất bước vào đại sảnh, lại nghe giọng nói cởi mở của Vu lão truyền lại: “Cố tiểu thư tới đây nào, tiểu thư nhất định phải làm quen với vị thiếu niên tài hoa này một chút. Thanh Phong Kiếm Ngô Trạch Hàn, khi Ngô lão tiên sinh còn tại thế là bạn tri kỷ của lão hủ, lần này lão hủ dưa tin tới Ngô gia, Trạch Hành hiền chất lại đích thân tới đây, trong lòng lão hủ cũng yên tâm!”

Ngô Trạch Hành khoảng ba mươi tuổi, thần sắc chín chắn, thân hình cao lớn, mặt vông mày rộng, bàn tay thô to. Hắn là cao thủ nổi danh tại sao Fillin, năm năm trước đã xếp hạng bốn mươi mốt, hơn nữa một lòng luyện võ, bình thường không hỏi chuyện thế sự, thực lực ngày nay ra sao không ai biết được. Nhưng gần như tất cả mọi người đều cho rằng xếp hạng hiện nay của Ngô Trạch Hành chắc chắn đã tăng lên.

Ngô Trạch Hành mỉm cười, khiêm tốn nói: “Thế thúc khen nhầm rồi, thế thúc mới là trái tim của chúng ta, không có thế thúc lên tiếng kêu gọi sao có nhiều anh hùng tụ tập thế này.”

Ánh mắt Vu lão hiện vẻ đắc ý, Ngô Trạch hành đại biểu cho Ngô gia, Ngô gia cũng không phải gia tộc nhỏ mà là một trong năm gia tộc lớn nhất sao Fillin.

Cố Tuyết nhẹ nhàng thi lễ, mỉm cười nói: “Anh hùng tiểu nữ được thấy trong mấy ngày nay còn nhiều hơn mười mấy năm trước.”

Khi Cố Tuyết ngẩng đầu lên, ánh mắt Ngô Trạch Hành cũng phải ngạc nhiên trước dung nhan của nàng. Dung mạo Cố Tuyết vốn xinh đẹp, làn da trắng như tuyết mịn màng vô cùng, sau bao nhiêu sóng gió ngược lại lại khiến nàng có thêm một khí chất cứng cỏi và hào sảng, so với trước khi còn khá hơn nhiều.

Khi Cố Tuyết bước vào đại sảnh, vài ánh mắt như bừng cháy. Ánh mắt hừng hực của đám người Lý Tín không hề che dấu dò xét trên người Cố Tuyết.

Ngô Trạch Hành mỉm cười: “Cố tiểu thư đùa rồi, tại hạ nào xứng danh anh hùng.”

“Ài!” Vu lão cố ý thở dài: “Trạch Hành hiền chất nếu không xứng danh anh hùng thì ai mới là anh hùng đây? Chẳng lẽ để lão già như ta đi làm anh hùng? Mỹ nhân xứng đôi anh hùng, chẳng lẽ Trạch Hành cam tâm chắp tay nhường mỹ nhân?”

Ngô Trạch Hành hơi xấu hổ, đám người khác sắc mặt trầm xuống.

Cố Tuyết nghe vậy trong lòng rất không thích nhưng khuôn mặt vẫn giữ bình tĩnh, nở một nụ cười nhẹ, như không nghe thấy.

Vu lão thản nhiên nói: “Cố tiểu thư đang tuổi trăng tròn, lại chưa lập gia đình. Trạch hiền chất cũng chưa vợ, chẳng phải nhân duyên trời ban ư? Cố gia nội tình chắc chắn, Ngô gia lại càng là đại tộc đếm được trên đầu ngón tay của sao Fillin chúng ta, môn đăng hộ đối. Cha mẹ hai người đều không có mặt, vậy hôm nay lão hủ mạn phép làm bà mối, xe duyên cho giai thoại này.”

Ngô Trạch Hành thầm hài lòng, bất luận dung mạo hay gia thế, Cố Tuyết đều không có gì để bắt bẻ, khiến hắn động lòng nhất là dáng vẻ hào phóng và trầm tĩnh trong mọi cử chỉ của Cố Tuyết, khiến hắn vô cùng ưa thích.

Cố Tuyết tái mặt, chân tay lạnh băng, nàng cười lớn nói: “Vu lão thương yêu tiểu nữ quá rồi, cha mẹ Cố Tuyết đều đã mất, giờ chưởng quẩn Cố gia, đã sớm lập thệ cả đời này không lấy chồng, bảo vệ Cố gia.”

Nụ cười trên gương mặt Vu lão biến mất, lão nheo mắt: “À, cái này cũng không sao. Có Trạch Hành lão đệ chăm sóc, Cố gia chắc chắn sẽ càng phát triển mạnh mẽ, ta tin rằng trưởng lão tất cả các chi của Cố gia cũng sẽ đồng ý.”

Thân hình Cố Tuyết lảo đảo muốn ngã, sắc mặt càng thêm tái nhợt. Cố gia kém Ngô gia nhiều lắm, nếu đám tộc lão biết có thể gả nàng cho Ngô Trạch Hành, chắc chắn sẽ đồng ý.

Chỉ có điều...

Trong đầu nàng đột nhiên xuất hiện gương mặt với nụ cười ngây ngô của Đường Thiên, lập tức lòng đau như cắt.

“Từ từ đã, Lý Tín ta cũng đâu đã lấy vợ, Lý gia ta cũng có kém gì Ngô gia. Vu lão làm vậy chẳng phải thiên vị quá ư.” Lý Tín đột nhiên đứng ra, sắc mặt âm trầm.

“Đúng vậy!” Kỷ Thiên đứng ra, lạnh giọng: “Chúng ta theo làm tùy tùng cho Vu lão, Vu lão làm vậy sao chúng ta tin phục được đây!”

Trong sảnh lập tức vang lên tiếng bàn tán, hiển nhiên lời vừa rồi của Kỷ Thiên đánh trúng tâm lý mọi người.

Biến cố đột ngột này khiến Vu lão trở tay không kịp, trong lòng vừa sợ lại vừa giận, nhưng lão lập tức cười ha hả giơ hai tay lên: “Không ngờ một lời nói đùa của lão hủ đây lại khiến chư vị anh hùng mất hứng. Cố tiểu thư, chuyện này khó rồi đây, những người ở đây đều là thiếu niên anh hùng anh tư hiên ngang. Ài, đây cũng là phiền não trong hạnh phúc rồi, người khác muốn tìm một vị trong số ở đây còn chẳng được, Cố tiểu thư thoáng cái đã nghênh đón ba vị thiếu niên hào kiệt. Tiểu thư lựa chọn ra sao lão hủ không dám can dự vào nữa rồi. Các vị, mọi người tự dựa vào sức mình thôi!”

Sắc mặt Lý Tín Kỷ Thiên hơi hòa hoãn lại, hai người nhìn Ngô Trạch Hành khiêu khích, sắc mặt Ngô Trạch Hành trầm xuống.

Lý Tín xếp hạng bốn mươi lăm, Kỷ Thiên là bốn mươi ba, xếp hạng của mọi người không chênh lệch nhau bao nhiêu, thực lực tương đương, cho nên Lý Tín và Kỷ Thiên không hề e sợ.

Lý Tín năm nay hai mươi hai mà Kỷ Thiên mới chỉ hai mốt, tuổi đều rất trẻ, tiền đồ tương lai không thể ước lượng. Ngô Trạch Hành đã ba mươi, mặc dù thực lực hiện giờ mạnh hơn hai người nhưng tương lai ra sao, không ai dám khẳng định.

Sắc mặt Ngô Trạch Hành trầm tĩnh lại, từ từ bước vào trong tràng, trầm giọng nói: “Chúng ta đều là võ giả, đã vậy thì nói chuyện bằng thực lực đi. Ai thắng thì mỹ nhân về người đó!”

Lý Tín Kỷ Thiên tuổi trẻ khí thịnh, không chút do dự đáp ứng.

“Được!”

“Ai sợ ai!”

Cố Tuyết cắn chặt môi, sắc mặt tái nhợt, cảm giác khuất nhục chưa từng có bốc thẳng lên đầu. Nàng cảm thấy mình chẳng khác gì món hang hóa cho đám người này mặc sức tranh giành, không ai buồn hỏi ý kiến nàng.

Ngô Trạch Hành lạnh lung nói: “Ai trước đây?”

Lý Tín bước lên, ngạo nghễ nói: “Ta trước.”

Ngô Trạch Hành chẳng buồn nhiều lời, tay rút bảo kiếm, thản nhiên nói: “Kiếm tên Ưng Trảo, là bí bảo cấp đồng của chòm sao Thiên Ưng, ngươi cẩn thận!”

Bảo kiếm trong tay hắn quả nhiên không phải vật phàm, thân kiếm tỏa ánh chuôi kiếm như vuốt ưng, nắm lấy thâm kiếm.

Lý Tín hừ lạnh một tiếng, trên tay nhiều thêm một chiếc vòng đồng: “Ai không có bí bảo cơ chứ? Bí bảo cấp đồng của chòm Kình Ngư, Kình Thôn Quyển!”

“Được lắm!” Ngô Trạch Hành trầm giọng quát lên một tiếng, đột nhiên khí thế tăng vọt, đâm thẳng một kiếm ra.

Vô số hào quang màu xanh như tơ nhện bắn ra, chui vào Ưng Trảo Kiếm của hắn, chỉ thấy ưng trảo nắm lấy thân kiếm đột nhiên tỏa sáng rực rỡ, ba vuốt ưng bắn ra ba ánh điện, chạy dọc thân kiếm, thẳng tới mũi kiếm.

Ưng Trảo Kiếm đột nhiên biến mất giữa không trung!

Lý Tín chỉ cảm thấy một luồng hàn ý lạnh lẽo ập thẳng tới cổ, trong lòng hoảng sợ, Kình Thôn Quyển trong tay lập tức bảo vệ chỗ hiểm.

Keng!

Một mũi kiếm quang màu xanh đột nhiên xuất hiện, đánh thẳng lên Kình Thôn Quyển của Lý Tín.

Lý Tín chỉ cảm thấy một luồng chân lực mờ ảo khó dò chui thẳng vào kinh mạch hắn, không phải thứ chân lực bình thường đầy lực phá hoại, ngược lại trống rỗng tới mức khó tả.

Hắn muốn ngăn cản loại chân lực này song lại không cách nào ra tay, khó chịu tới mức muốn thổ huyết.

Không đợi hắn phản kích, một mũi kiếm âm u lại đột nhiên hiện lên trước mặt, đâm thẳng vào con mắt, trong lúc hoảng sợ, hắn cũng bất chấp, trầm hông xuống, mũi kiếm lướt qua chóp mũi.

SẮc mặt Lý TÍn trắng bệch, hắn thật không ngờ kiếm pháp của Ngô Trạch Hành lại cường hãn tới mức này, mũi kiếm mờ ảo vô hình, không cách nào dự đoán. Vừa giao thủ đã rơi vào thế hạ phong, gã cắn răng, Kình Thôn Quyền nhanh chóng chuyển động trong lòng bàn tay.

Keng keng keng!

Kình Thôn Quyển vang lên tiếng leng keng, một luồng khí kình tách khỏi Kình Thôn Quyển, trên đỉnh đầu Lý Tín đột nhiên xuất hiện một quầng sáng màu vàng, bao phủ hắn vào trong.

Keng!

Mũi kiếm âm u đâm thẳng vào quầng sáng, song chỉ khiến quầng sáng rung rung, không cách nào tiến thêm.

Ngô Trạch Hành cười lạnh, ánh sáng màu xanh bay ra từ cánh tay càng thêm mãnh liệt, thân hình lay động, một điểm hào quang xanh đậm như một hạt gạo phát sáng đánh lên quầng sáng.

Ba~!

Quầng sáng lập tức sụp đổ.

Song thực lực Lý Tín cũng chẳng phải hạng thường, tranh thủ được một thời gian ngắn vừa rồi giúp hắn tìm được cơ hội tấn công. Trên trán hiện lên một điểm chu sa màu đỏ thẫm, ánh mắt hắn bỗng lạnh đi, sắc mặt trắng bệch, như hóa thành một kẻ khác.

“Huyết mạch Minh Vương!”

Đám người lập tức xôn xao, huyết mạch Minh Vương là huyết mạch cường đại nhất Lý gia, đồng thời cũng là một trong những huyết mạch mạnh nhất sao Fillin. Nghe nói khai mở huyết mạch Minh Vương có thể khiến Bất Động Minh Vương phụ thể trong lúc chiến đấu, vô cùng cường đại.

Sau khi khai mở huyết mạch Minh Vương, Lý Tín càng thêm nguy hiểm, thân hình lay động nhẹ đã biến mất tại chỗ.

Trong mắt Ngô Trạch Hành hiện chút nghiêm nghị, song không hề bối rối, Ưng Trảo Kiếm trong tay lơ đãng vung lên, tạo thành từng mũi kiếm màu xanh, xuất hiện tại khắp các góc hẻo lánh không thể tưởng tượng nổi.

Lý Tín huy động Kình Thôn Quyển, một quầng sáng màu vàng chói mắt như lưỡi búa ánh sáng chém thẳng về phía Ngô Trạch Hành. Quyển pháp hắn tu luyện tên Kim Phủ Quyển.

Tốc độ của hắn cực nhanh, từng quầng sáng màu vàng chém ra, ánh sáng ngâp trời, tràng diện chấn nhiếp nhân tâm.

Mọi người trợn mắt há hốc mồm nhìn Lý Tín, thực lực của Lý Tín còn cao hơn tưởng tượng của bọn họ. Mọi người tinh thần chấn động, dễ gì gặp được cảnh cao thủ đọ sức như vậy.

Một số người thực lực hơi yếu không chịu nổi uy thế của lưỡi búa ánh sáng kai, lao nhao lui lại phía sau. Ngược lại những võ giả tự cao thực lực xuất chúng vẫn đứng yên bất động.

Đột nhiên, những mũi kiếm màu xanh bay múa khắp trời đồng loạt bắn về phía Lý Tín.

Tiếng rít trầm trầm của lưỡi búa ánh sáng cũng không ngăn nổi tiếng kiếm rít trong trẻo.

Lý TÍn không chút hốt hoảng, Kình Thôn Quyển trong tay chém ra từng luồng kim quang, những mũi kiếm màu xanh cũng không cách nào lay chuyển kim quang này.

Song một cảnh tượng mà mọi người đều không thể tưởng tượng nổi lại xuất hiện.

Một thanh kiếm đột nhiên dán sát cổ Lý Tín, mũi kiếm lạnh như băng khiến Lý Tín không dám nghi ngờ chỉ cần mình hơi cử động, thanh kiếm này sẽ banh thẳng cổ họng mình ra.

Thân thể Lý Tín cứng đờ.

Mọi người xung quanh lại xôn xao, khuôn mặt ai nấy đều khiếp sợ, không một ai ở đây thấy rõ Ngô Trạch Hành tới sau lưng Lý Tín lúc nào.

“Ta thua.” Yết hầu Lý Tín khô khốc, sắc mặt xám tro.

Ngô Trạch Hành sắc mặt bình tĩnh nâng Ưng Trảo Kiếm trong tay lên, nhìn quanh toàn trường: “Còn ai nữa đây?”

Khuôn mặt Kỷ Thiên đầy kinh ngạc, chiến ý cũng chẳng còn, một kiếm vừa rồi đổi lại là hắn cũng tuyệt đối không trốn thoát nổi. Thực lực Ngô Trạch Hành đã tăng tới mức kinh khủng như vậy…

Thấy không ai trả lời, Ngô Trạch Hành mỉm cười ngạo nghễ, quay người bước về phía Cố Tuyết sắc mặt tái nhợt.

“Đánh rắm!” Một giọng nói đầy tức giận vang lên khiến ai nấy trong phòng đều nghe được, lại làm cho bước chân Ngô Trạch Hành cứng lại, ánh mắt hiện sát cơ.

Vẫn còn kẻ không biết điều như vậy à?

Vậy giết ngươi cho đám còn lại biết thân biết phận luôn!

Đúng lúc này, một giọng nói khác lại vang lên.

“Này, thiếu niên vĩ đại như thần, lại có người dám cướp gái với ngươi cơ đấy! Có thể nhẫn nại nhưng tuyệt đối không thể nhẫn nhục! Ai, thiếu niên chính nghĩa quang minh đâu phải người bịa chuyện, dẫu sao việc này có xảy ra với ta ta cũng chẳng nuốt nổi cơn tức!”

Nghe tiếng mắng của Đường Thiên, thần sắc tái nhợt của Cố Tuyết đột nhiên ửng hồng, ngẩng đầu lên, con ngươi đã mất sinh cơ cũng sáng lên, dáng vẻ khiến người khác không thể không rung động.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.