Chiến Thần Bất Bại

Chương 132: Chương 132: Dân thường nghèo đói




Đường Thiên cố nén hàn ý trong lòng xuống, quay sang hỏi Murray: “Hắn là ai vậy?”

“Hắn là Zia!” Sắc mặt Murray rất kém, trong giọng điệu còn mang vẻ thấp thỏm: “Kiếm khách hắc ám nổi tiếng nhất tại sao Fillin, nghe nói trên người hắn có huyết mạch Dạ Mang, huyết mạch cấp bạc đỉnh cấp. Kiếm thuật của hắn rất cao cường, hiếm có địch thủ, cao thủ chết dưới kiếm nhiều vô kể. Hắn nổi danh nhận tiền không nhận người, mỗi lần xuất thủ đều rất đắt đỏ, ra tay một lần, bất luận thắng thua, năm trăm vạn tinh tệ.”

“Năm trăm vạn tinh tệ...” Đường Thiên bị con số này làm cho giật mình, lúc gã giàu nhất cũng chẳng có nhiều tiền như vậy.

Còn bất luận thắng thua... Thật ra Đường Thiên rất muốn bảo làm vậy thật quá vô sỉ, nhưng ngẫm lại kiếm thuật xuất quỷ nhập thần của Zia lúc vừa rồi, gã cũng thức thời nuốt câu này lại.

Như nhận ra suy nghĩ của Đường Thiên, Murray trầm giọng nói: “Cho tới giờ hắn mới chỉ hai lần không hoàn thành nhiệm vụ, đây là lần thứ ba. Ngươi đừng lo, hắn sẽ không tới nữa. Nhiệm vụ thất bại hắn chưa bao giờ xuất thủ lại lần nữa.”

Nghe câu này xong Đường Thiên thở phào một hơi.

Áp lực của kiếm khách áo đen quá lớn, cảm giác tử vong muốn lái cũng chẳng đi này thật khó chịu, chẳng khác nào khiêu vũ với tử thần.

Kẻ như vậy thật quá đáng sợ.

Trong lòng Đường Thiên vẫn còn sợ hãi, không hề để ý tới ánh mắt Murray. Ánh mắt Murray lúc này đã đầy kinh ngạc. Zia đánh lén không một dấu hiệu, nếu hắn ở vào vị trí của Đường Thiên chắc chắn cũng không phát hiện nổi. Thế nhưng Đường Thiên lại tránh thoát khỏi chiêu thức tất sát đó của Zia!

Lại còn trong lúc ôm tiểu thư...

Thế nhưng lúc đó chính hắn cũng không thể nói rõ rốt cuộc là Đường Thiên may mắn hay phản ứng nhanh. Từ đầu tới cuối biểu hiện của Đường Thiên ở những phương diện khác như võ thuật đều không quá bắt mắt.

Murray bỗng cười khổ, mình cùng đường mạt lộ rồi sao? Sao phải ôm hy vọng đặt trên một người ngoài như vậy? Hơn nữa còn là một tên thường dân...

Người chưa khai mở huyết mạch rất khó đi lại trên sao Fillin. Cho dù là người của võ hội quang minh cũng khó sinh sống tại sao Fillin này, đây là thiên hạ của huyết mạch.

Thân thể của võ giả võ hội Quang Minh quá yếu ớt, trong mắt bọn Murray, thân thể họ chẳng khác gì nửa tàn phế, tuy bọn họ ứng dụng bí bảo vô cùng cao minh. Chỉ cần đánh trúng một cái, thân thể yếu ớt như con búp bê của võ giả võ hội Quang Minh sẽ tan thành năm sáu phần.

Murray vô cùng coi thường.

Lý luận huyết mạch chí cao khá lưu hành tại Fillin, Murray không quá tán thành nhưng hắn cũng không nghĩ rằng một gã không khai mở huyết mạch có ích lợi gì.

Thường dân không làm nên chuyện.

Câu ngạn ngữ này không phải Murray đặt ra. Hắn cảm thấy suy nghĩ của mình thật quá nực cười, Đường Thiên chưa khai mở huyết mạch, thực lực chỉ có cấp tám, quả thực rất không xong. Thường thiếu niên ở tuổi này chắc chắn đã kích hoạt huyết mạch, cho dù đẳng cấp không cao, cho dù chủng loại không nhiều.

Thôi được rồi, hắn là người miền khác...

Murray chỉ đành tự nói vậy để an ủi bản thân, nhưng ánh mắt hắn khi nhìn Đường Thiên lại trở nên ôn hòa. Hắn nhìn tiểu thư sắc mặt trắng bệch kinh hãi ở bên cạnh, lòng lại đau xót. Cố Tuyết nắm chặt lấy Đường Thiên, mặt mày trắng xám, trong đôi mắt mỹ lệ chỉ có vẻ sợ hãi.

Hai tay Murray đột nhiên xiết chặt, dựa người khác chẳng bằng dưạ vào mình!

Zia... Ta tuyệt đối không để ngươi làm thương tổn tiểu thư!

“Đi!” Murray quyết định rất nhanh: “Đêm nay chúng ta vào thành!”

Những người khác nghe vậy cũng lặng lẽ thu thập hành trang.

“Tiểu thư, người cố chịu khổ thêm một lúc.” Murray lên tiếng cổ vũ Cố Tuyết.

Cố Tuyết cố nén cảm giác sợ hãi trong lòng, miễn cưỡng mỉm cười, giọng run run: “Ta không sao.”

Nhìn chếch sang thấy ngón tay trắng bệch của tiểu thư vẫn níu chặt lấy Đường Thiên, Murray đưa mắt đi, nói với Đường Thiên: “Phiền Đường huynh đệ chiếu cố tiểu thư, vô cùng cám ơn!”

Ánh mắt những người khác khi nhìn Đường Thiên đều lặng lẽ thay đổi. Nếu vừa rồi không nhờ Đường Thiên ra tay cứu giúp, tiểu thư chắc chắn không thể thoát khỏi, điều này cũng khiến mọi người hiểu Đường Thiên là bạn chứ không phải địch.

Đường Thiên sảng khoái gật đầu: “Không thành vấn đề!”

Đường Thiên nhìn theo hướng Zia biến mất, cảm giác thấp thỏm trong lòng cũng tiêu biến, thay vào đó là ý chí chiến đấu mãnh liệt. Giao thủ cùng cao thủ, cảm giác này quả nhiên bất đồng!

Trong lòng gã lại bỗng thấy khát khao, khát khao được giao chiến với đối hương một lần nữa, tuy gã biết rõ thực lực bản thân còn chưa đủ để chống lại Zia, nhưng cảm giác khao khát này vừa bùng lên lại càng ngày càng mãnh liệt.

Đường Thiên thở dài một hơi, con ngươi của thiếu niên cũng dần trở nên trầm tĩnh.

Đường Thiên, ngươi phải cố gắng lên!

Đường Thiên, ngươi phải mạnh mẽ lên!

Đường Thiên, ngươi phải đánh bại Zia!

Trong con ngươi trầm tĩnh từ từ trở nên kiên định.

Sát ý như gánh nặng bám như giòi bám xương, để lại cho Đường Thiên ấn tượng cực kỳ sâu sắc. Gã bất giác suy nghĩ, nếu lần sau lại gặp phải Zia, mình phải dùng thủ đoạn gì mới đối phó được với kiếm khách áo đen đáng sợ này?

“Đừng sợ nữa!” Abele thấy Đường Thiên thở dài một hơi, cho rằng lúc này Đường Thiên mới khôi phục tinh thần bèn an ủi: “Ngươi đã rất khá rồi, có thể thoát được trên tay Zia. Hắn là Zia đấy, kiếm khách hắc ám xuất sắc nhất sao Fillin. Ngươi không biết đấy thôi, lúc ta thấy hắn đầu óc đều như mơ hồ. Biết sau khi ta khôi phục tinh thần, phản ứng đầu tiên là gì không? Trời đất ơi, không ngờ chúng ta vẫn còn sống! Ông trời phù hộ cho, đừng gặp phải hắn nữa!”

“Câm miệng! Abele!” Murray gầm lên sau lưng hai người, hắn cực kỳ bất mãn với những lời tổn thương sĩ khí vừa rồi của Abele.

Abele lè lưỡi.

Đường Thiên cũng nhếch miệng cười, gã không bộc lộ suy nghĩ thật sự của mình. Gã không để ý tới lời cười chê của kẻ khác nhưng cũng không bộc lộ dã tâm và cuồng vọng củ bản thân trước mặt người lạ.

Abele miệng lưỡi tuy hơi tệ nhưng tính cách không tệ. Cố Tuyết cũng bị cái mặt quỷ vô cùng sinh động của Abele làm cho cười thành tiếng.

Khuôn mặt xinh xắn trắng trẻo của Cố Tuyết vẫn còn lưu chút sợ hãi, lúc này nhoẻn miệng cười diễm lệ tới khó tả, Abele thấy vậy ngây người.

Đường Thiên thấy vậy cũng hơi ngẩn người, có điều lực chú ý của gã lập tức bị một thứ khác thu hút.

Mầm Mầm!

Sau lần nuốt hồn hạch tinh hồn xà, Mầm Mầm chìm vào say ngủ, lúc này nó mới đột nhiên tỉnh lại. Nó chui thẳng từ trong Thủy Bình Võ Quỹ ra, nhảy bốp cái lên vai Đường Thiên.

Khuôn mặt nhỏ bé của nó còn nhập nhoạng như buồn ngủ, cánh tay xoa xoa con mắt. Gương mặt nó bị bàn tay nhỏ vân vê biến đổi không ngừng, thậm chí không thấy con mắt đâu nữa.

“Oa, đáng yêu quá!” Cố Tuyết lập tức bị Mầm Mầm hấp dẫn.

Mầm Mầm nửa tỉnh nửa mê bị tiếng hô của Cố Tuyết làm cho tỉnh lại, bì bõm vài tiếng bắn khỏi vai Đường Thiên, ngã thẳng lên đầu gã.

Một bàn tay nhỏ bé nắm lấy tóc Đường Thiên, tay kia xiết chặt cánh cung, thân thể cúi khẽ xuống dáng vẻ phòng bị, trợn trừng con mắt nhìn Cố Tuyết.

Hai mắt Cố Tuyết càng bừng sáng, hành động của Mầm Mầm chỉ khiến người khác buồn cười, nhất là lúc này nó cúi người xuống, cái cờ sau mông lộ ra, lung lay không ngừng.

Mầm Mầm cũng không bị Cố Tuyết dụ dỗ, đôi mắt nhỏ bé của nó trợn trừng như hai hạt đậu xanh, nhe răng thị uy với Cố Tuyết.

“Á”

Đường Thiên đau tới hít một hơi lạnh, mấy lọn tóc bị Mầm Mầm túm chặt tới đau nhức! Tên chết tiệt này!

Hắn thần sắc bất thiện chụp lấy Mầm Mầm trên đầu, hung hăng nhéo vài cái trả thù vụ vừa rồi. Mầm Mầm đáng thương như cái kẹo cao su bị chà đạo khắp nơi, sắc mặt cứng đờ, hoàn toàn không kịp đề phòng tai họa bất lình thình này.

“Đây đây đây... là cái gì? Mới tỉnh ngủ à?”

“Ồ, mầm hồn tướng.” Murray kiến thức rộng rãi, lập tức nhận ra Mầm Mầm.

“Mầm hồn tướng? Lợi hại lắm sao?” Cố Tuyết hai mắt tỏa sáng, nàng hoàn toàn không chống cự nổi thứ đáng yêu như vậy. Nàng chưa từng thấy hồn tướng khả ái như vậy.

“Hồn tướng cấp thấp nhất.” Murray lườm Đường Thiên, thản nhiên nói: “Về bản chất thì là hồn tướng chưa thành hình, rất nhạy bén.”

Quả nhiên... Tên tỉnh lẻ này không đáng trông mong gì.

Murray vừa thấy Mầm Mầm đã cho rằng không nên mong đợi gì ở Đường Thiên. Mầm hồn tướng cấp bậc thấp, căn bản không có giá trị gì, Đường Thiên lại nuôi một hồn tướng cấp bậc thấp như vậy... Tuy mầm hồn tướng không có thời gian hạn chế khi triệu hồi ra như hồn tướng nhưng sức chiến đấu của nó gần như con số không, vốn không ai chọn mầm hồn tướng làm trợ thủ chiến đấu.

Có điều nể tình Đường Thiên vừa cứu mạng tiểu thư, hắn vẫn cố nói cho dễ nghe hơn một chút.

Ánh mắt những người khác cũng trở nên quái dị.

Một hồn tướng cường đại cũng là một trợ thủ đắc lực. Đương nhiên điều này liên quan mật thiết tới kinh tế, càng có tiền hồn tướng càng tốt, đây là kiên thức thông thường. Ngược lại hồn tướng càng kém chứng tỏ đối phương càng nghèo, suy đoán này hoàn toàn phù hợp với đa số tình huống.

Một gã thường dân nghèo đói.

Abele nhanh miệng: “Đường Thiên, đây là hồn tướng kỳ lạ nhất ta từng thấy.”

“Thật không?” Đường Thiên hoàn toàn không nghe ra ý trêu chọc của Abele, chẳng buồn để ý: “Tuy Mầm Mầm không lợi hại nhưng rất thông minh.”

Vừa nói lại vừa thuận tay nhéo thêm vài phát.

Mầm Mầm đáng thương lại chịu độc thủ, hai mắt trợn trắng. Chẳng phải ngươi khen ta à...

“Nó tên Mầm Mầm à?” Cố Tuyết cũng mặc kệ Mầm Mầm có lợi hại hay không, theo nàng thấy Mầm Mầm thật quá đáng yêu, nàng vươn tay, sắc mặt mong đợi hỏi: “Ta có thể ôm một cái không?”

Đường Thiên hơi không cam lòng nhét Mầm Mầm vào tay Cố Tuyết: “Cẩn thận, nó hơi dữ đấy.”

Ta đâu có dữ...

Mầm Mầm thoát khỏi ma chưởng, ôm lấy ngón tay Cố Tuyết, cọ nhẹ.

Cố Tuyết vui như mở cờ, cẩn thận nâng Mầm Mầm lên, yêu thích không buông.

Đường Thiên âm thầm liếc mắt nhìn Mầm Mầm, thằng nhãi không có tiết tháo, đợi đó, sau này xử lý ngươi sau, dám túm tóc ta, ngươi chết chắc rồi.

Mầm Mầm run lên lẩy bẩy, ôm ngón tay Cố Tuyết càng chặt.

“Nhìn kìa! Đó là thành Hắc Sơn!”

Đột nhiên, tiếng hoan hô của Abele cắt đứt suy nghĩ của Đường Thiên.

Đám Đường Thiên đã tới giữa sườn núi, dưới chân là những sơn đạo uốn lượn, nhìn theo thế núi xuống. Phía chân núi xa xa là một tòa thành đèn đuốc sáng rực, như một con cự thú lặng lẽ ngồi trong bóng đêm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.