Chiến Lang Ở Rể

Chương 227: Chương 227: Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh




"Tôi không quan tâm ông là ai, nhưng bây giờ ông lập tức cút ra khỏi căn phòng này đi!" Mặc dù giọng nói Lê Văn Vân không lớn, song lại mang theo vẻ cương quyết.

Lâm Mậu Thời đầu tiên là hơi sững sờ, sau đó ông ta sờ sờ râu của mình, cười nhạo một tiếng, nhìn Lê Văn Vân nói: "Nhóc con, chẳng lẽ mày vẫn chưa hiểu được à. Ông đây là bố của là Lâm Nhã, mày muốn cưới Lâm Nhã vào cửa thì còn phải được ông đây đồng ý mới được."

"Ông đừng có ở trong này mà một tiếng "ông đây", hai tiếng "ông đây" với tôi." Lê Văn Vân nhìn ông ta nói: "Ông là người như thế, không xứng là người làm cha. Mau chóng cút đi, nếu không tôi cũng không quan tâm gì hết!"

"Mày có thể thế nào?" Lâm Mậu Thời nói: "Ông đây ở trong nhà con gái mình mà còn cần mày đồng ý ư?"

Ông ta nghiễm nhiên bày ra dáng vẻ lưu manh.

Tất nhiên, dựa theo biểu hiện trước đó của ông ta, bản thân ông ta xác thật chính là một kẻ lưu manh.

Lê Văn Vân nhìn thoáng qua Lâm Nhã, sau đó xoay người. Nếu đối phương có yêu cầu này, vậy anh phải thỏa mãn một chút mới được.

Anh đi tới bên cạnh Lâm Mậu Thời, sau đó nắm lấy cánh tay Lâm Mậu Thời.

"Mày muốn làm gì, buông ra cho tao!" Lâm Mậu Thời hét lên.

Ngay từ đầu ông ta muốn phản kháng, nhưng đi cùng với việc ông ta dùng sức, Lê Văn Vân cũng bắt đầu phát lực.

Cơn đau dữ dội trên cổ tay Lâm Mậu Thời truyền vào gáy ông ta. Cả người ông ta như sắp điên lên. Ông ta cảm giác xương cốt của mình như sắp bị nghiền nát vậy.

"Buông tay, buông tay!" Ông ta gào thét lớn tiếng.

"Cút!" Lê Văn Vân hừ lạnh một tiếng, thuận tay ném ông ta ra ngoài.

Cả người ông ta loạng choạng, nghiêng ngả lảo đảo mà lăn ra ngoài cửa, mông ngã phịch xuống đất.

"Aaa!" Ông ta rống lên một tiếng, giận dữ lao lên.

Ngay lúc này, Lê Văn Vân bước ra từng bước, đi tới chỗ cửa, đôi con ngươi lạnh lùng nhìn chằm chằm ông ta.

Lâm Mậu Thời ôm cổ tay của mình, nhìn vào đôi mắt lạnh như băng của Lê Văn Vân. Ông ta có hơi hoảng, chạy mấy bước dọc theo cầu thang, sau đó cười khẩy nói: "Nhóc con, được lắm. Mày tên là Lê Văn Vân đúng không, ông đây nhớ kỹ mày rồi. Mày đừng hòng có được Lâm Nhã, muốn có được Lâm Nhã, mẹ nó mày không lấy ra được một ngàn vạn thì không có cửa đâu!"

Nói xong, dường như lại sợ Lê Văn Vân động thủ, ông ta chạy từ trên lầu xuống như bỏ trốn.

Sau khi nhìn thấy bọn họ đã chạy đi xa, Lê Văn Vân mới quay đầu lại, nhìn vào trong phòng.

"Mẹ, không sao rồi, không sao rồi." Lúc này Lâm Nhã đang an ủi người phụ nữ trung niên kia.

Người phụ nữ trung niên đỏ mắt. Bà nhìn Lê Văn Vân nói: "Chàng trai... Cảm ơn cậu."

"Không có gì!" Lê Văn Vân mỉm cười nói: "Dì, dì mau ngồi xuống nghỉ ngơi một lát đi!"

Anh hỗ trợ đỡ người phụ nữ trung niên vào trong phòng ngủ. Chờ sau khi bà ngồi xuống, Lâm Nhã lấy cho bà một ly nước: "Mẹ, mẹ ngồi nghỉ một lát trước nhé, con với bạn con ra ngoài tán gẫu một chút!"

Nói rồi, cô ấy nhìn về phía Lê Văn Vân.

Lê Văn Vân đi theo cô ấy đến cửa, lúc này Lâm Nhã mới cười khổ một tiếng: "Xin lỗi, để anh chê cười rồi."

Lê Văn Vân cau mày nói: "Bố mẹ cô đây là..."

Vừa nghe nhắc tới, Lâm Nhã thở dài một hơi: "Mẹ đã ly hôn với người đàn ông đó từ khi tôi còn rất nhỏ rồi. Bởi vì sau khi mẹ sinh tôi thì không thể mang thai được nữa. Sau đó, tôi được phán quyết cho người đàn ông kia nuôi, nhưng người phụ nữ mà người đàn ông đó tái hôn đã sinh cho ông ta một đứa con trai. Sau đó, ông ta hoàn toàn không quan tâm đến tôi, tôi không chịu nổi nên lặng lẽ chạy đến tìm mẹ tôi. Từ đó, tôi vẫn luôn sinh sống cùng với mẹ tôi! Mẹ tôi đã nuôi nấng tôi khôn lớn."

Lâm Nhã thở dài: "Vì tôi, mẹ tôi không đến với những người đàn ông khác, cứ như vậy mà nuôi tôi, thường xuyên bị người đàn ông đó đến quấy rối. Tính cách mẹ tôi yếu đuối, bản thân người đàn ông đó không kiếm được tiền là lại tới đòi mẹ tôi. Không cho thì đánh, còn lấy tôi ra uy hiếp."

"Lần này, người đàn ông đó không biết nghe được từ đâu là tôi kiếm được rất nhiều. Ông ta chạy tới đây, nói con trai ông ta phải đi học, cần đi học lớp bổ túc, về sau còn phải cưới vợ, bảo tôi đưa cho ông ta hai mươi vạn." Lâm Nhã nói: "Làm sao tôi có thể cho ông ta được, sau đó mới xảy ra một màn vừa rồi!"

Lê Văn Vân nghe đến đó, trong lòng thoáng nảy lên.

Rõ ràng, Lâm Nhã không có một chút cảm giác công nhận nào với người bố ruột của cô ấy. Lúc nói về Lâm Mậu Thời, cô ấy đều dùng từ "người đàn ông đó" thay thế.

"Ông ta biết địa chỉ của các cô, sao các cô không chuyển nhà chứ?" Lê Văn Vân cau mày.

"Chuyển nhà, có thể chuyển đi chỗ nào?" Lâm Nhã cười khổ một tiếng: "Trước đây, tôi phải đi học, sức khỏe mẹ tôi cũng vẫn luôn không tốt như vậy. Trước kia, bà dựa vào việc làm bảo mẫu cho người ta kiếm chút tiền, hiện giờ đã bị bệnh rồi, tôi cũng muốn đổi một hoàn cảnh tốt hơn một tí. Nhưng điều kiện không cho phép, tiền thưởng lần này của công ty cũng phải tháng sau mới có thể nhận, cho nên cứ tạm bợ ứng phó một chốc thôi."

"Thế còn bệnh tình của dì thì sao? Sao cô không tìm công ty lấy tiền thưởng sớm một chút, sau đó cho dì đến bệnh viện khám bệnh trước?" Lê Văn Vân nhíu mày.

"Tôi... không phải loại không biết thẹn như vậy!" Lâm Nhã cúi đầu, nước mắt tí tách chảy xuống.

Có lẽ là do gia đình, Lâm Nhã đã có một chút hiếu thắng từ tận xương tủy. Cô ấy cố gắng làm việc, chỉ muốn khiến mẹ mình sống được tốt hơn, để cho mẹ mình có thể có tiền khám bệnh.

Trước khi Lê Văn Vân đến tập đoàn Trí Đạt, mặc dù cô ấy chỉ đang thử việc, nhưng cô ấy luôn là người đến sớm nhất, về trễ nhất, sẵn sàng học hỏi nhất.

"Đổi chỗ ở đi! Bây giờ đi tìm nhà đi!" Lê Văn Vân vỗ vai cô ấy.

"Tôi... bây giờ tôi không có nhiều tiền như thế." Lâm Nhã nói, hốc mắt đỏ bừng.

"Tôi có, tôi cho cô mượn trước là được. Chờ cô được phát tiền lương rồi trả lại cho tôi." Lê Văn Vân nói: "Còn nữa, loại người như Lâm Mậu Thời này, quả thật không đáng."

Lâm Nhã mở to đôi mắt đẫm lệ mông lung nhìn Lê Văn Vân. Bất chợt, cô ấy dang rộng hai tay, ôm chầm lấy Lê Văn Vân.

"A!"

...

Rồi cô ấy bắt đầu bật khóc, như thể muốn hoàn toàn trút hết cảm xúc của mình ra.

Có mấy người hàng xóm mở cửa ra, tò mò ngó xem.

Lê Văn Vân chỉ mỉm cười.

Vừa rồi động tĩnh ở bên Lâm Mậu Thời lớn như vậy, bọn họ không có khả năng không nhìn thấy, nhưng lại không đi ra giúp đỡ và ngăn cản.

"Lê Văn Vân, cảm ơn anh, thực sự cảm ơn anh. Nếu không có anh thì tôi cũng không biết làm sao nữa. Thậm chí tôi còn muốn bán rẻ thân thể của chính mình, tôi..."

Lê Văn Vân mỉm cười. Một cô bé vừa tốt nghiệp, chưa từng trải đời nhiều, trước đó e là cô ấy đã phải chịu áp lực rất khủng bố.

Mà Lê Văn Vân xuất hiện rồi, một món nợ khó đòi của công ty được Lê Văn Vân giải quyết, giúp cô ấy kiếm được sáu mươi vạn, chi phí y tế của mẹ cô ấy được giải quyết thuận lợi.

Sau đó, lần này, lại chủ động cho cô ấy vay tiền, sẵn lòng giúp cô ấy đổi chỗ ở, trong lòng cô ấy có sự cảm động vô tận.

Lê Văn Vân chỉ khẽ cười, không quá để trong lòng.

Tất nhiên, anh cũng không động đậy. Anh biết, Lâm Nhã cần phát tiết cảm xúc của mình.

Lâm Nhã khóc suốt vài phút rồi mới lau nước mắt, sau đó nói: "Để anh chê cười."

Lê Văn Vân mỉm cười nói: "Được rồi, đừng nghĩ nữa. Gọi điện thoại tìm công ty chuyển nhà đến đây thu dọn một chút, sau đó chúng ta đi ra ngoài tìm nhà đi!"

Lúc này dường như Lâm Nhã đã hòa hoãn lại, cô ấy lo lắng nói: "Bên phía công ty... nếu tôi đến muộn, có thể bị thay đổi người phụ trách với studio Vương Giai Kỳ hay không?"

Trên thực tế, Lâm Nhã cũng rất rõ ràng. Đối với tập đoàn Trí Đạt mà nói, sự hợp tác này rất quan trọng. Cô ấy có thể chịu trách nhiệm về vấn đề này, cũng hoàn toàn là chuyện cô ấy không đoán trước được. Cô ấy cũng vô cùng trân trọng cơ hội này!

"Yên tâm đi, bên công ty tôi sẽ đánh tiếng trước. Buổi sáng hôm nay cô cứ yên tâm đi tìm nhà là được." Lê Văn Vân nói, sau đó anh lấy điện thoại di động ra, trực tiếp chuyển cho Lâm Nhã năm vạn tệ: "Năm vạn tệ hẳn là đủ rồi nhỉ?"

"Đủ rồi đủ rồi!" Lâm Nhã gật đầu.

"Ừm, tôi không ở lại với cô nữa. Cô tìm công ty chuyển nhà trước đi, sau đó tìm nhà giá đó rồi thuê cho xong, tiếp đó thu xếp ổn thỏa. Buổi chiều lúc hai giờ, đến studio của Vương Giai Kỳ tìm tôi là được rồi!" Lê Văn Vân dò hỏi.

"Được thôi!" Lâm Nhã gật đầu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.