Chỉ Yêu Cố Chấp Cuồng Của Anh

Chương 87: Chương 87: Thiếu






Editor: Song Nhã

Thi Huân rất ngán người ba của mình. Thứ nhất là vì ba quá mạnh, thứ hai là vì đối phương lúc não cũng tranh giành mẹ với cậu. Trong trí nhớ của Thi Huân, chỉ cần cậu gần gũi với mẹ một chút thôi, ba sẽ nhìn cậu chằm chằm với đôi mắt lạnh như băng ấy, trông như muốn lột da cậu xuống vậy.

Hai cha con nhìn nhau không vừa mắt cũng chẳng phải chuyện ngày một ngày hai gì. Có đôi khi chỉ vì có được sự chú ý của mẹ mà ra tay đánh nhau, theo tuổi tác ngày một lớn lên, giữa cậu và ba trước đây còn chút tình phụ tử thì bây giờ có thể nói là tiêu tan gần hết rồi.

Nhưng Thi Huân cũng không phải thật sự chán ghét Thi Vinh, dù sao đó là ba ruột của cậu, trừ mấy chuyện liên quan đến mẹ ra, cậu cực kì tôn sùng người ba mạnh mẽ lại luôn thuận buồm xuôi gió này. Có rất nhiều chuyện cậu không dám để cho người mẹ dịu dàng của mình biết, chỉ dám nói với ba mà thôi.

Ba là ngọn hải đăng trong cuộc đời của cậu.

Chưa bao giờ Thi Huân nghĩ tới, ba mẹ trước giờ luôn yêu thương nhau, sống hạnh phúc mỹ mãn vậy mà lại không thực sự tốt đẹp như trong tưởng tượng của cậu. Cậu có chút khó chấp nhận được cái sự thật này, nhưng cậu đã hiểu từ lâu, rằng những thứ có vẻ ngoài đẹp đẽ thì rất có thể ẩn chứa những sự thật khủng khiếp.

Tựa như chính cậu.

Người khác nhìn vào Thi Huân, lúc nào cũng vui vẻ thoải mái, hài hước dí dỏm, nhưng kỳ thật con người của cậu người như thế nào chứ? Thi Huân không muốn đi phân tích chính mình nữa, cậu lặng lẽ theo sát Mạnh Nịnh, nhìn người phụ nữ nhỏ xinh ấy đang kéo cánh tay của mình, thật giống như chưa có chuyện gì xảy ra: "Mẹ à..."

"Sao?" Mạnh Nịnh đang xem một kiểu bàn chải đánh răng.

"Mẹ và ba... không phải vì yêu nhau mới kết hôn à?"

Mạnh Nịnh chọn một chiếc bàn chải đánh răng thả vào xe đẩy hàng, nói: "Không phải tất cả các cuộc hôn nhân nhất định phải dựa trên tình yêu, giữa mẹ và ba con... con không cần biết nhiều."

Thi Huân cũng hiểu rằng mình tốt nhất không nên biết, nếu không với tính khí của cậu thì không biết sẽ náo loạn như thế nào mất. "Có phải ông ấy không tốt với mẹ hay không?"

"Con thấy thế nào?" Mạnh Nịnh không đáp mà hỏi lại.

Thi Huân nghĩ ngợi, lại do dự một lúc mới nói: "Mặc dù rất ghét ba lúc nào cũng ngáng đường con, nhưng ba thực sự rất tốt với mẹ." Khi cậu nói còn có phần sợ Mạnh Nịnh không vui, cho nên thật cẩn thận mà liếc trộm mẹ mình.

Là tốt thật. Từ nhỏ Thi Huân đã biết, trời sập xuống cũng không quan trọng bằng mẹ hắt xì, trong mắt ba chẳng còn ai ngoài mẹ, đương nhiên kể cả đứa con trai ruột này. Nói tới đây Thi Huân không khỏi cảm thấy thật khó hiểu, người đàn ông có dục vọng chiếm hữu mạnh đến đáng sợ như ba sao có thể để mẹ sinh ra mình được nhỉ? Cậu đặt mình vào trong tình huống đó mà suy nghĩ, nếu là bản thân có người con gái mình yêu thì nhất định không để cho cô ấy sinh con được.

Một mình độc chiếm còn không đủ, làm sao có thể dễ dàng để cho một đứa trẻ chen giữa hai người chứ?

Nhưng ba lại...

Thấy vẻ mặt sửng sốt của Mạnh Nịnh, cậu mới ý thức rằng mình bất giác nói hết suy nghĩ ra, lập tức đỏ mặt. Con người như cậu nhìn như không có lòng dạ gì, thực ra lại sâu sắc khó lường. Nhưng đứng trước người phụ nữ sinh ra mình đây, cậu luôn trở nên ngốc nghếch...

"Không hổ là con trai của Thi Vinh." Mạnh Nịnh cúi đầu than một tiếng, cũng không biết là đang khen ngợi hay là có ý tứ khác. "Hồi nhỏ rõ ràng thật đáng yêu, sao càng lớn lại càng giống


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.