Chào Buổi Sáng, Tổng Thống Đại Nhân!

Chương 275: Chương 275: Chương 275: Bạch tiên sinh và Bạch phu nhân (4)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa.

Hạ Đại Bạch ngồi ở giữa, hai người bọn họ ngồi hai bên.

Hạ Tinh Thần lấy balo xuống cho bé, đặt lên chân của mình.

Hạ Đại Bạch cực kì vui vẻ: “Tiểu Bạch, Đại Bảo nói vừa nãy ba xem con biểu diễn là thật sao?”

Bạch Dạ Kình trực tiếp dùng chứng cứ nói chuyện, đưa ảnh vừa chụp cho bé xem, Hạ Đại Bạch cảm thấy mỹ mãn gật đầu. Hạ Tinh Thần nhìn bức ảnh anh chụp cho con, lặng lẽ cài đặt thành ảnh màn hình.

Dọc đường đi đều là Hạ Đại Bạch nói chuyện với anh. Hạ Tinh Thần ngồi trên xe, trong xe điều hòa ấm áp, đột nhiên cảm thấy buồn ngủ. Tối qua bị anh lăn qua lăn lại căn bản không thể nào ngủ được.

Thoáng chống, mí mắt không nhịn được nữa rồi.

Hạ Đại Bạch thấy cô mệt mỏi cũng ngoan ngoãn im lặng, không nói gì thêm. Bạch Dạ Kình đổi vị trí với bé, bàn tay to lớn giơ lên, vững vàng tiếp được thân thể của cô vừa ngã xuống. Hàng lông mày nhíu lại, không dám cử động mạnh sợ cô tỉnh giấc.

Cô vẫn không tỉnh, hàng lông mày lúc này mới giãn ra. Từ từ đặt cô gối lên đùi, cô như cảm nhận được gối đầu này rất yên ổn cho nên cọ cọ khuôn mặt ngược lại ngủ rất ngon.

Thân hình Bạch Dạ Kình cứng lại, cúi đầu nhìn khuôn mặt ngủ say của cô, ánh mắt trở nên thâm thúy.

Đêm nay nên cùng cô nói cho rõ ràng rồi.

………….

Lúc Hạ Tinh Thần tỉnh lại thì phát hiện mình đang nằm trong phủ Tổng thống, hơn nữa còn ngủ trên giường anh. Cô mơ mơ màng màng nhớ anh ôm cô từ trên xe xuống, lúc đó thật sự không phải ngủ không thể tỉnh mà là không muốn tỉnh.

Cô cảm thấy khuỷu tay kia vừa ấm áp vừa có cảm giác an toàn cho nên cực kì quyến luyến nên mới để bản thân ngủ tiếp. Sau đó làm sao để lên giường thì cô ngủ không biết gì rồi.

Xuống giường, vén màn che lên xem, nhìn ngoài cửa sổ thấy trời đã tối rồi.

Tất cả phủ Tổng thống đã lên đèn, ngọn đèn sáng chói nhìn không ra thời tiết.

Cô kéo cửa đi xuống lầu, Hạ Đại Bạch đang ngồi xếp bằng trên thảm trải nhà chơi trò chơi, bên cạnh có kẹo que. Nhìn tháy cô liền ngọt ngào gọi, sau đó nói: “Sắp ăn tối rồi.”

“Sao mẹ lại ở chỗ này hả?” Hạ Tinh Thần ngồi xuống cạnh bé, dựa đầu vào vai bé, như chưa tỉnh ngủ.

“Ba nói tối nay có chuyện muốn hỏi mẹ cho nên mang mẹ qua đây.”

Có chuyện muốn hỏi cô?

Hạ Tinh Thần không biết anh muốn hỏi cô chuyện gì nhưng nhìn xung quanh một vòng vẫn không thấy bóng dáng của anh đâu. Lại nghĩ có lẽ anh vẫn đang bận nên không ở nhà.

……….

Hiện tại Bạch Dạ Kình đang ở nơi nào chứ? Đương nhiên là ở nhà mình rồi.

Lão phu nhân thấy con trai trở về lập tức nói: “Cháu nội bảo bối của mẹ có vui không? Tối qua ở chỗ mẹ khóc đến nửa đêm, khóc mà làm cho lòng mẹ tan nát rồi.”

Bạch Dạ Kình ngồi đối diện với lão phu nhân, cũng không đáp lại lời bà mà đi thẳng vào vấn đề: “Mẹ đến tìm Tinh Thần sao?”

Lão phu nhân nhíu mày: “Cái gì mà Tinh Thần hay không Tinh Thần, con đừng ở trước mặt gọi thân mật như vậy. Mẹ không thích cô ta.”

“Mẹ đã gặp qua rồi sao?”

“Không có.”

“Không có vì sao lại không thích cô ấy?”

“Mẹ còn có thể thích được sao? Không nói đến chuyện lần trước nó vì cháu trai của mẹ mà làm loạn ở bên ngoài…”

“Mẹ nói sai rồi. Chuyện lần trước là mẹ sai.” Bạch Dạ Kình cắt đứt lời của lão phu nhân. Lão phu nhân hừ một tiếng: “Từng câu từng chữ bảo vệ nó, mẹ sẽ ghen.”

“Con chỉ ăn ngay nói thật mà thôi.”

“Được rồi, cái đó…. Chuyện lần trước là mẹ sai. Nhưng mà mẹ đã gặp qua mẹ cô ta. Chậc chậc….” lão phu nhân khoát tay, bộ dạng không muốn nói thêm: “Tính tình mẹ cô ta như vậy không thích hợp với nhà chúng ta. Một chút cũng không hợp. Mẹ không muốn có bà thông gia như vậy.”

Bạch Dạ Kình cực kì hoài nghi.

Tính tình dì Trầm rất dịu dàng, trầm tĩnh, tuyệt không đến mức khiến mẹ anh đánh giá như vậy. Lão phu nhân không phải là người không hiểu đạo lý, trong chuyện này nhất định là có gì đó hiểu lầm.

“Con không tin thì đi hỏi thím Lâm đi.”

Thím Lâm cũng tiếp lời: “Tổng thống, lão phu nhân không hề nói oan cho mẹ của Hạ tiểu thư đâu. Lão phu nhân đưa cho bà ta một tờ séc,bà ta không khách khí điền luôn 1000 vạn.”

Bạch Dạ Kình nhíu mày: “Vậy tiền bà ta đã lấy sao?”

“Ngày hôm sau liền lấy đi rồi.” lão phu nhân nói tiếp: “Cũng được thôi, là bà ta tự mình hiểu lấy, không kết thân với gia đình chúng ta, ngược lại mẹ còn cảm tháy bớt lo.”

“Bà ta có nói mình tên gì không?”

Lão phu nhân suy nghĩ liền lắc đầu: “Đã quên mất rồi, tóm lại, mẹ của Hạ Tinh Thần, Hạ phu nhân. Còn tên gì thì mẹ không thèm quan tâm.”

Bạch Dạ Kình chỉ cần nghĩ một chút liền hiểu rồi.

Cầm áo đặt trên ghế sofa liền đứng dậy: “Mẹ nghỉ sớm một chút, con còn có việc đi trước ạ.”

“Lại đi hả?” lão phu nhân tiễn anh. Đứa con trai này của bà chạy xa như vậy tới đây chỉ vì hỏi bà về chuyện của Hạ Tinh Thần thôi sao?

Bạch Dạ Kình đi tới cửa quay đầu nhìn lão phu nhân: “Hai ngày nữa con sẽ để cho cảnh sát tới nhà lấy khẩu cung của mẹ.”

Laõ phu nhân mò mịt: “Khẩu cung gì? Mẹ đang yên đang lành để cảnh sát tới làm gì?”

Bạch Dạ Kình vỗ vai lão phu nhân: “Mẹ bị lừa rồi, 1000 vạn đó không phải là con số nhỏ, đủ cho người nọ ngồi tù 10 năm, cho nên, đến lúc đó mẹ nhớ khai cho kỹ.”

Lão phu nhân chả hiểu gì, không biết con trai đang nói gì nữa. Bạch Dạ Kình nhớ tới chuyện gì đó, quay đầu lại nói: “Ngài mai để phòng bếp nấu mấy món ngon, con sẽ mang cháu trai bảo bối của mẹ qua.”

Lão phu nhân vừa nghe liền vui vẻ ra mặt, những lời vừa rồi chẳng thèm so đo với anh.

…………..

Hạ Tinh Thần ăn cơm tối xong liền đi tắm rửa, anh vẫn chưa trở về. Hôm nay Hạ Đại Bạch chơi cả ngày ở trường đã mệt mỏi cho nên lên giường đi ngủ sớm. Cô ngủ cả buổi chiều, lúc này không hề cảm thấy buồn ngủ, nhưng cũng không biết lúc nào anh mới về.

Hạ Tinh Thần nhìn ra ngoài cửa sổ, một chút động tĩnh vẫn không có. Cuối cùng tự mình đến phòng xem phim chọn một đĩa phim kinh điển xem.

Thời gian trôi qua rất lâu rồi, hiện tại xem vẫn còn cảm xúc như cũ.

Không biết xem bao lâu chỉ thấy vì xem quá nhập tâm, hốc mắt vì cảm động mà ngấn nước mắt, bộ phim đột nhiên im bặt. Cô ngẩn ra, quay đầu nhìn phía sau thì thấy ngọn đèn chiếu xuống.

‘Bạch phu nhân thật có hứng thú, muộn như vậy rồi còn một mình xem phim.” Giọng nói của người đàn ông truyền từ ngoài cửa vào.

Mà cái xưng hô ‘Bạch phu nhân đó…’

Hạ Tinh Thần hừ hừ, cái người này cố ý bôi đen cô.

Quay đầu nhìn chỉ thấy anh mặc quần áo ở nhà đứng ngoài cửa. Bộ đồ ở nhà áo xám quần nâu, cộng thêm đôi dép lê bằng bông ở nhà, hai tay đút túi.

Chỉ ăn mặc đơn giản như vậy nhưng khoác lên người anh lại có hiệu quả không giống. Hạ Tinh Thần cảm thấy rung động.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.