Chào Buổi Sáng, Tổng Thống Đại Nhân!

Chương 253: Chương 253: Chương 253: Tình yêu chân chính (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa.

“Tôi dẫn cô tới đây không phải để cô xem biểu diễn!” Giọng nói anh cố đè thấp lại.

Hạ Tinh Thần xấu hổi: “Thật xin lỗi, tôi nhất định sẽ cố gắng làm việc!”

Anh dựa người ra sau, ra lệnh: “Phiên dịch.”

Hạ Tinh Thần chớp mắt, không rõ nhìn anh. Phiên dịch? Phiên dịch cái gì chứ? Bên cạnh không phải không có ai trò chuyện với anh sao?

Bạch Dạ Kình hất cằm về phía màn hình đằng trước, trên màn hình là ca sĩ minh tinh nước Y đang hát. Hạ Tinh Thần hiểu được lập tức phiên dịch theo. Bạch Dạ Kình chỉ nói:” Em đang nói cái gì?”

Âm thanh nơi này rất tốt, giọng của cô rất nhẹ lại bị âm hưởng che mất.

Hạ Tinh Thần đành lại gần lỗ tai anh bắt đầu phiên dịch.

Bạch Dạ Kình ghé mắt nhìn, có thể thấy được sườn mặt của cô. Tầm mắt của cô vẫn nhìn lên màn hình lớn, đôi môi đỏ mọng hơi mấp máy. Ngọn đèn mịt mờ chiếu lên khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn của cô…

ở khoảng cách gần như vậy liền có thể ngửi được mùi hương thoang thoảng trên người cô.

Quá quen thuộc.

Quen đến mức làm cho lồng ngực anh đau đớn, cảm giác đau đớn đó lan tràn đên quả tim. Anh rất muốn hỏi cô vì sao đột nhiên không cần anh nữa. Anh đâu có kém Dư Trạch Nam ở chỗ nào đâu? Vì sao cô lại có thể nhiều lần thoải mái mà kiên quyết rời đi? Cả buổi tối trằn trọc khó ngủ có phải chỉ một mình anh thôi không?

Tối hôm đó cô còn có thể lý trí mà nói với anh rằng ‘bọn họ nhất định không có tương lai’, có phải vì thật sự không thèm quan tâm hay không?

Hay là vẫn nói….

Trong suy nghĩ của cô, thật ra…. Chưa bao giờ nghĩ tới tương lai thuộc về hai người bọn họ?

Anh từng ảo tưởng có thể nắm tay cô đi vào cung điện Bạch Vũ để nhận lời chúc phúc của dân chúng, anh từng ảo tưởng có thể mang cô đi gặp ba mẹ, mà cô lại cùng Dư Trạch Nam…

“Được rồi, tất cả chỉ có thế thôi.” Cô nói kết thúc nhẹ nhàng như vậy khiến cho suy nghĩ của anh dừng lại.

Dứt lời, tầm mắt của cô từ màn hình chuyển sang nhìn anh. Mà đôi mắt anh nhìn cô lại không có ý định rút về, cứ thế nhìn vào mắt cô.

Trong đôi mắt đó có chân tình phức tạp khiến cho Hạ Tinh Thần căng thẳng, cảm thấy bị rung động.

Là cô gặp ảo giác sao? Sao lại cảm thấy được….

Ánh mắt anh nhìn cô lại có chút cô đơn, có chút… đau khổ….

“Tổng thống?” Hạ Tinh Thần bị ánh mắt của anh làm cho hoảng loạn, cô bấm lòng bàn tay mình để bản thân thanh tỉnh một chút sau đó mới bình tĩnh gọi anh.

Lúc này anh mới hồi phục tinh thần, chưa nói gì mà dời tầm mắt. Ánh mắt lại nhìn lên sân khấu, trở lại bọ dạng lạnh lùng mà xa cách trước đó.

Nhìn anh như vậy, trong lòng Hạ Tinh Thần cảm thấy ngượng ngùng.

Xem ra….

Vừa nãy là cô gặp ảo giác rồi.

Sau đó, Bạch Dạ Kình dường như quên mất cô, gạt hẳn cô sang một bên, ai tới trò chuyện với anh, anh đều không thèm cô phiên dịch. Hạ Tinh Thần cầm giấy cầm bút ở bên cạnh cảm thấy tối nay hình như cô là người dư thừa rồi. Cũng không biết được Lãnh Phi sao lại sắp xếp cô qua.

Sau khi kết thúc hoạt động trao đổi văn hóa luôn có một bữa tiệc tối. Hạ Tinh Thần vẫn phải đi theo cạnh anh. Đêm nay anh uống không ít rượu, Lãnh Phi ở ngoài sân cũng chú ý tới nên truyền qua tai nghe nói với cô: “Hạ tiểu thư, Tổng thống uống hơi nhiều, để tránh bị thất thố, phiền toái cô nhắc nhở ngài ấy một chút.”

“Được.” Hạ Tinh Thần đáp lời, lại nhìn thấy Bạch Dạ Kình, ai tới kính rượu cũng không cự tuyệt, tiếp hết từng chén rượu của các quan chức, nếu cứ như vậy nữa thì sẽ say mất.

Hạ Tinh Thần lo lắng trong lòng liền tiếp lên: “Tổng thống.”

Bạch Dạ Kình liếc cô sau đó không thèm để ý tới cô. Hạ Tinh Thần đi theo, nhân lúc bên cạnh chưa có ai liền yên lặng kéo cô tay áo của anh. Bạch Dạ Kình sửng sốt cúi đầu chỉ thấy ngón tay trắng nõn của cô đang nắm lấy tay áo anh.

Lồng ngực rung động, giống như thời gian trước kia….

Hạ Tinh Thần như cảm giác được ánh mắt của anh lại phát hiện mình hơi thất thố cho nên vội vàng rụt tay về.

Hành động đó làm Bạch Dạ Kình trầm mặt, đôi môi nhếch lên hỏi: “Em làm gì vậy?”

“Anh không thể uống nữa, uống nữa sẽ say.”

Ánh mắt Bạch Dạ Kình tối lại nhìn cô chằm chằm: “Hạ tiểu thư là phiên dịch của tôi mà không phải là thư kí, còn an tâm vấn đề này của tôi làm gì?”

Anh đang châm chọc cô không có tư cách nói lời này mà..

Hạ Tinh Thần đành phải nói: “… là Lãnh Phi bảo tôi nhắc nhở ngài.”

“…” Bạch Dạ Kình hô hấp nặng nề, ánh mắt nhìn cô cũng nặng hơn, lạnh hơn như muốn nuốt chửng cô vậy. Ly rượu trên tay anh đặt lại vào mâm.

Cô bị nhìn chằm chằm lạnh cả người, chỉ có thể cúi đầu.

Cho nên mới nói… loại chuyện này vẫn tự mình Lãnh Phi nói là được rồi. Cô vừa nói anh liền mất hứng.

…………..

Tiệc rượu diễn ra một nửa thì Bạch Dạ Kình rời đi, Hạ Tinh Thần cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm cuối cùng cũng có thể rời đi.

Đoàn người trước sau ra khỏi hậu trường. Gió bên ngoài thổi tới, Hạ Tinh Thần lạnh run lên, rất muốn trốn vào bên trong. Trời càng ngày càng lạnh rồi.

Bạch Dạ Kình đi đằng trước có thể nghe thấy tiếng cô xuýt xoa nên theo bản năng cởi áo khoác xuống. Hạ Tinh Thần đứng bên cạnh hà hơi vào tay cho ấm vừa đi theo đoàn người, bỗng nhiên trên vai nặng hơn, một chiếc áo khoác khoác lên che lại tầm mắt cô.

Cô chớp mắt sửng sốt, cho dù không cầm lấy áo khoác nhưng mùi hương đó cô có thể biết nó có từ đâu.

Một lúc sau cô mới cầm lấy áo khoác, vừa nhìn thì ra bọn họ đã đến cạnh xe rồi, Bạch Dạ Kình cúi người ngồi vào bên trong.

Hạ Tinh Thần vội vàng đuổi theo: “Tổng thống, áo của ngài.”

Giọng điệu kia làm cho người đàn ông đang ngồi trong xe lạnh băng lườm cô một cái: “Nhanh lên xe.”

“Tôi… tôi tự gọi taxi là được rồi.”

“Em không sợ bị đông chết thì tôi cũng không muốn bản tin ngày mai nói phiên dịch của tôi theo tôi ra ngoài bị đông chết là Bộ ngoại giao.” Giọng điệu cực kì nặng nề.

Lãnh Phi nhìn thấy cái mũi của cô bị đông lạnh đỏ cả lên cũng khuyên nhủ: “Hạ tiểu thư, lên xe đi.”

Quả thật là lạnh, nơi này không thể gọi được xe ngay lập tức. Hạ Tinh Thần cũng không kiên trì, chỉ có thể gật đầu với Lãnh Phi sau đó theo bản năng lùi ra ngồi vào chiếc xe đằng sau. Nhưng mà vừa đi liền nghe tháy giọng nói của người nào dó: “Hạ tiêu thư có biết cái gì là phiên dịch tùy thân không?”

Hạ Tinh Thần khó hiểu, quay đầu nhìn anh.

Sắc mặt anh lạnh lẽo, môi mím chặt, rõ ràng không có ý định giải thích thêm. Đương nhiên Lãnh Phi hiểu, nhanh chóng kéo cửa xe đưa tay ra ý mời.

“Hạ tiểu thư, cô ngồi xe này đi.”

“Nhưng mà không phải công việc đã kết thúc hay sao?” phiên dịch tùy thân quả thật lúc nào cũng phải ở bên cạnh, nhưng mà hiện tại không phải đã xong rồi hay sao?

“Nói không chừng… một lát nữa đại sứ gọi điện thoại cho Tổng thống thì sao?” Lãnh Phi quả thật bội phục khả năng nói dối của mình.

Hạ Tinh Thần đành phải ngồi vào.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.