Chàng Nhập Bạch Trú

Chương 52: Chương 52: Hôn khế quỷ tộc




“Em là của tôi.”

Biên tập: Lebt Wohl

Rừng phong của học viện sáng cả đêm, mãi đến khi Mặt Trời mọc thì pháp thuật mới biến mất.

Phong đăng mất lá đứng yên bên sườn sân khấu, những cành khô đan cài rực rỡ chói mắt, vân gỗ giống như dòng chảy phát sáng. Nguyên Mộ bước lên sân khấu, ông cũng đeo vòng lá phong, theo yêu lực được rót vào, ngọn cây liên tiếp mọc ra lá phong nền đỏ vân vàng, những phiến lá ấy đều có đĩa ngọc lớn nhỏ, sáng trong như nước, bên trên khắc từng hàng chữ.

Đó chính là bằng tốt nghiệp của học viện Phong Kiều.

Giấy chứng nhận hình lá phong bay từ cành cây đến tận tay mỗi học sinh, Từ Dĩ Niên nhận được bằng tốt nghiệp của mình, ngón tay cậu vuốt ve dòng chữ tỏa sáng bên trên lá phong:

Từ Dĩ Niên, nhập học khóa 480, đã hoàn thành toàn bộ chương trình học theo kế hoạch quy định, thành tích đạt chuẩn, chứng nhận tốt nghiệp.

Hơn một trăm bằng tốt nghiệp lần lượt rơi xuống, cuối cùng chỉ còn vài phiến lá phong đơn độc treo trên cành cây. Nhìn khuôn mặt trẻ tuổi trên đó, Nguyên Mộ nói: “Bằng giờ này mỗi năm, thầy đều sẽ nhìn thấy các em ra trường, hướng tới đất trời rộng lớn. Từ khi vào học viện, thầy đã xem nghi thức phong đăng cả trăm lần rồi, một thế kỷ qua đi, nó vẫn là nghi thức mà thầy thích nhất.”

Nguyên Mộ nở nụ cười: “Thật sự rất đẹp có phải không?”

“Phải!”

Dưới sân khấu đồng loạt đáp lại.

Từ Dĩ Niên nói thầm: “Thế mà lại còn có cả màn giao lưu nữa cơ đấy.”

“Có một em học sinh vốn nên ở trong này tốt nghiệp cùng mọi người, nhưng em ấy đã hy sinh trong nhiệm vụ Hắc Tháp.” Nguyên Mộ thu lại vẻ mặt thoải mái, trầm giọng: “Em ấy tên là Diệp Thiểu.”

Từ Dĩ Niên yên lặng không nói.

Thần Nhiên vỗ vai cậu, Hạ Tử Hoành ở đằng xa nhìn về phía bọn họ.

“Còn có Khương Thu Nguyệt, Cố Hiểu Đông...” Nguyên Mộ nói thêm mấy cái tên nữa, “Các em ấy đều đã kính dâng sinh mệnh của mình cho bạn bè, cho luật lệ chung sống hòa bình. Những bằng tốt nghiệp này sẽ được đưa đến phòng trưng bày vinh dự của học viện, học viện Phong Kiều sẽ vĩnh viễn ghi nhớ tên của các em ấy.”

Chẳng biết là ai vỗ tay đầu tiên, sau đó là người thứ hai, thứ ba... Tiếng vỗ tay vang lên như sấm, phó hiệu trưởng trên sân khấu lại nở nụ cười lần nữa: “Mười một năm trước, luật lệ chung sống hòa bình được ký kết tại ngã tư đại lộ, nó là sự cố gắng của cả hai giới, nhưng con đường hòa bình không chỉ có thế, thầy tin rằng mỗi em học sinh đều sẽ góp sức tạo nên con đường ấy.”

“Chúc mọi người quyết chí tiến lên, lòng không lo sợ, dùng sức mạnh của mình để thay đổi thế giới này.”

Tiếng piano du dương như tiếng nước chảy xuôi, sau khi nghi thức kết thúc, ban nhạc tấu vang khúc nhạc đệm. Hội trường bỏ đi hơn nửa bàn ghế, một cặp học sinh trượt vào sân nhảy. Các nhà đầu tư được mời và giáo viên học viện cũng tụ tập tốp năm tốp ba, ăn uống linh đình, nói chuyện rôm rả.

Từ Dĩ Niên nhớ kỹ lời Đường Phỉ, ăn chút gì lót dạ rồi sau đó tới vị trí bên cạnh cửa sổ tìm Đường Phỉ: “Thầy ơi.”

Đường Phỉ vốn đang cùng một người đàn ông trung niên trò chuyện, thấy Từ Dĩ Niên tới, y gật đầu với đối phương sau đó nhìn Từ Dĩ Niên: “Đi thôi.”

Đường Phỉ dẫn Từ Dĩ Niên băng qua đám người. Thấy bóng dáng cậu rời đi từ đằng xa, ngón tay Úc Hòe bấu chặt vào ly champagne, Nguyên Mộ để ý thấy động tác nôn nóng của hắn, ra hiệu bảo hắn nhìn về phía cách đó không xa: “Trông Hoa tiên sinh kia kìa, người ta còn chuyên nghiệp hơn cả cậu. Gia nghiệp của bộ tộc huyễn yêu lớn, sau khi viện trưởng lão sụp đổ thì một mình cậu ấy quản lý rất gọn gàng ngăn nắp.”

Hoa Hoành Cảnh nói chuyện với vài nhà đầu tư vô cùng vui vẻ, nhất là cặp mắt của một nhà đầu tư nữ trong đó đã sắp dán lên người y rồi. Úc Hòe chỉ liếc qua một cái, tẻ nhạt nói: “Tôi rất có tiền. Người muốn làm ăn với cảng Tự Do đã xếp hàng đến tận thế kỷ sau rồi, không cần tôi bán rẻ sắc đẹp.”

Nguyên Mộ: “...”

Từ Dĩ Niên theo Đường Phỉ ra phía sau hội trường. Đêm mùa hạ, trong bụi cỏ vang lên tiếng côn trùng kêu, ven hồ Cây Phong sáng như ban ngày, lá phong vàng phản chiếu khiến mặt hồ dập dềnh óng ánh.

“Thầy nghe nói lúc ở Hắc Tháp con bị huyết khế.” Đường Phỉ bỗng nhiên nói.

Từ Dĩ Niên thưa vâng.

“Cơ thể có chỗ nào không khỏe không? Lúc huyết khế phát tác vô cùng đau đớn, có để lại di chứng gì không?”

Từ Dĩ Niên bắt gặp ánh mắt của Đường Phỉ, cậu không biết vì sao mình lại không nói ngay chuyện đã kết hôn với Úc Hòe mà chỉ qua loa bảo: “Không sao ạ.”

“Tạm thời trước mắt không tìm thấy khế chủ, lần huyết khế phát tác tiếp theo tính mạng của con có thể sẽ gặp nguy hiểm.” Đường Phỉ nói tới đây, hơi nhíu mày, “Máu của thầy hẳn là có thể bao trùm lên máu của khế chủ cũ.”

Huyết khế có hai loại cách giải phổ biến, một là giết chết khế chủ, hai là ký huyết khế với khế chủ mới mạnh hơn khế chủ cũ, huyết khế mới sẽ bao trùm lên huyết khế cũ, nhưng đồng thời người bị khế ước cũng sẽ cần máu của khế chủ mới để kéo dài tính mạng.

Từ Dĩ Niên sửng sốt: “Sao ạ?”

“Đây là cách duy nhất.” Đường Phỉ thấy dường như cậu không chấp nhận được, giọng điệu nhẹ nhàng: “Ký huyết khế với thầy mới có thể giữ mạng của con.”

Từ Dĩ Niên tỏ vẻ kinh ngạc, không ngờ Đường Phỉ sẵn lòng cứu cậu như vậy, nhưng nếu không có hôn khế của quỷ tộc thì trước mắt đây đúng là cách duy nhất. Cậu do dự một lát: “Thầy ơi, thật ra con... con và Úc Hòe đã ký hôn khế của quỷ tộc, huyết khế trên người con giải trừ rồi.”

Những lời này dường như đã chạm vào cái công tắc nào đó, mặt Đường Phỉ tối sầm xuống: “Con với Úc Hòe... ký hôn khế của quỷ tộc?”

Giọng Đường Phỉ đến cuối gần như không thể nghe thấy, không khí xung quanh ngưng đọng lại. Từ Dĩ Niên mở miệng, thấy sắc mặt khó coi đến cực điểm của Đường Phỉ, cuối cùng cậu không dám nói gì.

“Từ Dĩ Niên, con muốn giẫm lên vết xe đổ hay sao?” Đường Phỉ nhìn cậu chằm chằm, hiếm khi tức giận trước mặt cậu, “Con có nhớ mệnh của con không, con đang hại hắn, còn hại luôn cả chính mình.”

Từ Dĩ Niên nói khẽ: “Thầy ơi không sao đâu, hôn khế này có thể giải, con và Úc Hòe sẽ không như ngày trước——”

“Hắn nói với con là có thể giải?” Đường Phỉ ngắt lời cậu, khuôn mặt lạnh lùng kiềm nén lửa giận. Từ Dĩ Niên cảm nhận được có lẽ tình hình khác với tưởng tượng của mình, cậu chần chờ gật đầu. Mắt Đường Phỉ chợt lóe lên sự hung dữ: “Con bị lừa rồi, hôn khế của quỷ tộc chỉ còn cách chết mới có thể giải trừ.”

Từ Dĩ Niên trợn tròn mắt: “Thầy nói cái gì...?!”

“Đây không phải hôn khế bình thường.” Vẻ mặt của Đường Phỉ có hàm ý chế giễu: “Cho dù trong quỷ tộc thì cũng rất ít cặp vợ chồng lựa chọn loại hôn khế này. Sau khi ký khế ước, hai bên có thể sử dụng chung linh thể của nhau, cũng thế, nếu một trong hai bên thay lòng đổi dạ thì quỷ tộc thay lòng ấy sẽ dần dần mất đi tất cả linh thể của mình, cuối cùng biến thành phế vật không có sức mạnh.”

Hôn khế của quỷ tộc áp đảo tất cả khế ước khác, nhưng điều kiện hạn chế cũng hà khắc lạ thường. Nếu hai bên ký khế ước đằm thắm hạnh phúc, hôn khế có thể loại trừ hết tất cả khế ước tiêu cực, chỉ khi nào tình cảm rạn nứt, quỷ tộc vì thế mà phải trả một cái giá đắt, từ đó trở mặt thành thù, những cặp vợ chồng tàn sát lẫn nhau không phải là một con số nhỏ.

Từ Dĩ Niên đột nhiên ngây ra tại chỗ, chẳng ngờ khế ước này lại có tính trói buộc mạnh mẽ đến vậy. Cậu vốn không phải quỷ tộc, không có linh thể gì, Úc Hòe ký khế ước với cậu trăm hại mà không một lợi.

Mặt Từ Dĩ Niên trắng bệch, vội vàng nói với Đường Phỉ: “Thầy ơi, con có việc đi trước.”

Cậu vừa mới xoay người thì Đường Phỉ đã túm lấy tay cậu, vẻ mặt lạnh lùng hỏi: “Con còn muốn đi đâu?”

Đầu óc Từ Dĩ Niên toàn là những ảnh hưởng mà hôn khế gây ra, lúc này cậu không còn hơi sức đi quan tâm chuyện khác, thẳng thắn hất tay Đường Phỉ: “Con đi tìm Úc Hòe!”

Ngón tay của Đường Phỉ cứng đờ giữa không trung. Lát sau, y chậm rãi thu tay lại, đứng yên chăm chú nhìn bóng dáng chạy xa của Từ Dĩ Niên.

Hàng cây phong vàng mọc dài hai bên đường, Từ Dĩ Niên chạy rất nhanh, đang định vọt vào trong hội trường thì có người bên cạnh kéo cậu lại: “Chạy hấp tấp vậy làm cái gì?”

Giọng nói quen thuộc khiến Từ Dĩ Niên quay đầu, cậu nhìn khuôn mặt trêu đùa của Úc Hòe, lòng gấp gáp muốn chết: “Anh có biết không——”

Cậu nói được một nửa thì ngừng, dù thế nào đi nữa thì Úc Hòe không thể không hiểu rõ hôn khế của quỷ tộc: “... Anh đang nghĩ cái gì vậy! Hôn khế của quỷ tộc rõ ràng không giải được!”

Vừa nghĩ đến cảnh rất có thể Úc Hòe sẽ mất đi linh thể, lại một lần nữa gặp chuyện chẳng lành vì cậu...

Chỉ nghĩ thôi mà Từ Dĩ Niên cũng sắp điên rồi.

Giọng của cậu không nhỏ, không ít người nhìn về phía này. Nét cười trên mặt Úc Hòe dần dần phai nhạt, hắn kéo Từ Dĩ Niên đến một góc, mở kết giới ra, không còn ai có thể trông thấy hai người bọn họ.

Úc Hòe nhìn đôi mắt vì kích động mà càng tỏa sáng của cậu, nam sinh nhíu chặt mày, bộ dạng như là đang chất vấn. Tim Úc Hòe nhói lên, giọng điệu bất giác trở nên ác liệt:

“Đúng vậy, không thể giải. Cả đời em phải trói cùng với tôi, thì sao?”

Thấy hắn thừa nhận thẳng thắn, mặt Từ Dĩ Niên càng tái nhợt. Dáng vẻ này khiến cơn tức của Úc Hòe lại tăng lên: “Năm năm trước lúc đính hôn, chính miệng em đã đồng ý với tôi.”

Bất ngờ nghe hắn nhắc đến chuyện xưa, lòng Từ Dĩ Niên đau khổ vô cùng, cậu ép bản thân không nhìn Úc Hòe nữa.

“... Tôi sẽ nghĩ cách giải trừ hôn khế.”

Cậu nói xong, ngón tay run rẩy gỡ cài áo kim cương tím trước ngực xuống. Cậu xòe bàn tay ra với Úc Hòe: “Cái này trả lại cho anh. Quý giá lắm, tôi không nhận được.”

Con ngươi của quỷ tộc trước mặt tối sầm lại giống như mây đen dồn nén. Cảm giác áp bức khủng bố như vậy khiến thần kinh toàn thân Từ Dĩ Niên đều kéo căng theo bản năng, nhưng Úc Hòe vẫn luôn nhìn cậu, dường như vẻ mặt có phần buồn bã.

“Em cứ phải thế này sao...”

Từ Dĩ Niên dằn lòng, nhét cài áo vào tay Úc Hòe, một khắc cuối cùng Úc Hòe đã tránh đi, chiếc chìa khóa cảng Tự Do được nhiều người ước ao lại rơi trên mặt đất. Từ Dĩ Niên ép bản thân không được nhìn. Cậu lặng lẽ đi về phía trước, lúc lướt qua bên người Úc Hòe, cậu bị đẩy mạnh một phát, lưng đập lên thân của một cây phong rậm rạp.

Lá cây rung rinh xào xạc. Úc Hòe đè lên người cậu, Từ Dĩ Niên không ngừng đẩy ra. Nhưng đầu gối của đối phương ghìm chân cậu, thân hình rắn chắc mạnh mẽ dán chặt lên cậu. Một tay của yêu tộc khóa lấy hai cổ tay cậu, giơ cổ tay cậu lên cao ấn vào thân cây.

Sức lực của Úc Hòe lúc tức giận mạnh đến đáng sợ, Từ Dĩ Niên lại giãy giụa không ngừng, cổ tay trắng nõn nhanh chóng hiện ra một vệt màu đỏ. Từ Dĩ Niên quýnh lên, lớn tiếng nói: “Buông ra!”

Kháng cự của cậu đã hoàn toàn chọc giận Úc Hòe, đôi mắt tím sẫm sáng lên, ẩn ẩn lộ ra thú tính tàn nhẫn hung bạo. Úc Hòe giận đến cực điểm, sau đó chợt nở nụ cười.

Lưng Từ Dĩ Niên toát mồ hôi lạnh. Tay kia của Úc Hòe thì nhẹ nhàng nắm cổ cậu, ép cậu ngẩng đầu: “Em tưởng em chạy thoát được à?”

Trong tình cảnh này thì cậu hoàn toàn bất lực.

“Không... a!”

Từ Dĩ Niên muốn quay đầu đi, ngón tay vốn đang nắm lấy cổ cậu chợt bóp mạnh cằm cậu, ép cậu phải chấp nhận nụ hôn.

Sự đau đớn kịch liệt dừng trên cánh môi, hô hấp của Từ Dĩ Niên hỗn loạn. Hơi thở thuộc về yêu tộc mang theo tính xâm lược cực kỳ mạnh mẽ, chiếm đoạt không kiêng nể gì. Mấy lần Từ Dĩ Niên muốn cắn hắn nhưng lý trí đều bị quấy nhiễu.

Cuối cùng, Từ Dĩ Niên sụp đổ nhắm hai mắt lại.

Úc Hòe thấy cậu không phản kháng kịch liệt nữa, dần dần buông lỏng sự kiềm chế với cậu ra, sau đó ôm cả người Từ Dĩ Niên vào lòng.

“Em là của tôi.” Hắn mê muội nhìn khuôn mặt xinh đẹp của người trong lòng, “Vĩnh viễn là của tôi.”

Người Từ Dĩ Niên run lên, cậu chảy nước mắt. Úc Hòe dừng lại, dùng ngón tay lau nước mắt cho cậu, viền mắt của cậu lập tức đỏ ửng lên, bộ dạng vừa thảm hại vừa đáng thương.

Úc Hòe làm như không thấy, nâng mặt cậu muốn hôn, lúc này Từ Dĩ Niên dùng hết sức toàn thân để đẩy hắn ra.

Từ Dĩ Niên nản chí, không ngừng rơi nước mắt: “... Đủ rồi, anh đừng như thế nữa, em không thể tới gần anh.”

Chẳng đợi Úc Hòe nói chuyện, tình cảm của cậu đã tới cực hạn. Ngực Từ Dĩ Niên phập phồng kịch liệt, nói năng lộn xộn: “Em sẽ hại chết anh... giống như lần trước vậy, mẹ anh chết rồi, anh bị đuổi giết đến Mai Cốt tràng đều là vì em...!!”

Cậu càng nói càng hoang đường, Úc Hòe túm lấy tay cậu, “Cái gì giống lần trước? Rốt cục em đang sợ cái gì?”

Thấy cậu như người mất hồn, sắc mặt tái nhợt khác thường, Úc Hòe giận dữ hét lên: “Nói cho rõ, Từ Dĩ Niên!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.