Chân Mệnh Hoàng Hậu

Chương 61: Chương 61: Chương 55




Editor: An Nhiên

Cùng Trần thị dùng qua loa bữa cơm trưa, A Đoàn ở bên bà nói chuyện một chút liền đứng dậy hồi tiểu viện của mình, cũng không quên giờ ngọ thiện An Dương sẽ tới đây. Hôm nay trời âm trầm đến dọa người, từ xa nhìn lại một mảnh mây đen, gió thổi qua, ánh mắt có chút mơ màng. Khép khép áo choàng trên người, hơi hơi cúi đầu đi về phía trước.

Vẫn là phái người đi truyền lời, nếu An Dương vẫn không tự đến liền đừng tới nữa.

đi qua một vườn hoa nhỏ rất nhanh liền đến sân của mình, đi vào liền phát hiện lá cây ngô đồng bay loạn khắp nơi, trên bệ cửa, phi lên ngói, khắp nơi đều là lá ngô đồng. Dừng bước, nhìn lá ngô đồng bị gió thổi về hướng Đông rồi lại Tây, mím mím môi, có chút đau lòng. Bán Đông thấy A Đoàn không động đậy, nhìn nhìn trời vội thúc giục “ Tiểu thư, mau đi vào thôi, gió thật lớn, người sẽ bị cảm lạnh mất.”

A Đoàn bình tĩnh nhìn thoáng qua lá ngô đồng, rũ mi mắt, gật đầu đi vào trong.

Quãng thời gian này thời tiết luôn mưa to từng trận, còn ngẫu nhiên xen lẫn gió lớn cùng mưa to.

Cũng không biết Thái Tử ca ca ở bên ngoài như thế nào rồi,có chỗ tránh mưa hay không, đồ vật chống lạnh có mang đầy đủ?

Đầy bụng tâm sự bước vào sảnh chính, còn chưa ngẩng đầu liền nghe được tiếng Hứa Triệt Minh cà lơ phất phơ “Làm sao vậy? Cùng nương ăn bữa cơm trở về mặt liền cau có như trái cà thế kia, nương lại nói gì muội?” Trong miệng hỏi hành động có vẻ quan tâm nhưng một chút cũng không tích cực, ngồi trên ghế tay chống cằm, thảnh thơi lại lười nhác.

A Đoàn liếc Hứa Triệt Minh một cái, đem áo choàng đưa cho Bán Đông, lại để cho người đi vào cung truyền lời, nếu như công chúa không có tự mình đến, hôm nay liền không cần tới, sau đó mới nhìn Hứa Triệt Minh nói “Tại sao huynh lại trở về, hôm nay không huấn luyện?”

Ba huynh đệ giữa trưa đều sẽ không về nhà dùng cơm, đại ca nhị ca ở tại thư viện, tam ca ở tại quân doanh. Cũng không có chức vị gì, tuổi tác còn nhỏ, chính là đi theo huấn luyện, đã rất nhiều năm. Hứa Triệt Minh không có trả lời A Đoàn, khuôn mặt tươi cười thải mái ngày thường hôm nay lại thu hết, hơi khẽ cau mày, có chút cảm giác nặng nề.

A Đoàn nhướn mày, tam ca vô tâm vô phế không sợ trời không sợ đất cũng có phiền não sao? Lại gần tỏ vẻ hứng thú, tại trên ghế hơi hơi thò người ra, mắt to nhìn chằm chằm Hứa Triệt Minh “Làm sao vậy?” nói ra để muội vui vẻ vui vẻ chút nào ~

Ừm, bên môi cười tuyệt đối không phải sung sướng khi thấy người gặp họa, tuyệt đối không phải!

Lần này đổi lại là Hứa Triệt Minh mắt trợn trắng, tức giận trực tiếp đưa tay đem A Đoàn đang sát vào mặt đẩy ra, chân mày như trước nhíu chặt, mím mím môi đột nhiên nhìn A Đoàn ánh mắt nghiêm túc hỏi “Muội nói thử xem, nếu như hiện tại ta đi nói cho a nương biết ta muốn đi lính, nương có đồng ý không?”

Nghe được sự tình thế nhưng lại là cái này, A Đoàn cũng thu lại ý cười, dừng một chút mới mở miệng “Làm sao có thể đột ngột như vậy?”

Kỳ thật người nhà cũng đã sớm có chuẩn bị, từ khi tam ca bước vào quân doanh một khắc kia đều đã có chuẩn bị. Tuy nhiên tất cả mọi người đều không có nhắc tới chuyện này, luôn nghĩ hắn còn nhỏ, đi mộttrận là một trận. Tam ca hiện tại quả thật còn nhỏ, tuy rằng từ nhỏ đã đi theo quân doanh huấn luyện, nhưng ca ca còn chưa tròn mười lăm tuổi đâu, còn chưa có chức quan gì cả.

Cũng chưa được một hai năm đâu, như thế nào hiện tại liền đề cập đến chuyện này?

Hứa Triệt Minh say sưa nhìn gió lớn bên ngoài.

”Ta không có nói đùa, ta quả thật muốn lập tức lên đường, hiện tại lên đường là thời cơ tốt nhất.”

Con mắt thêm sâu, là bộ dạng nghiêm túc hiếm thấy.

A Đoàn nghiêng đầu nghĩ lại, gần đây giống như không phát sinh chuyện đặc biệt?” Thời cơ cái gì, như thế nào muội một chút tin đồn cũng không nghe được?”

Hứa Triệt Minh thở dài một hơi, chống đầu gối từ trên vị trí đứng lên, đi thong thả vài bước sau mới nói”hắn muốn trở lại.”

”hắn?”

Hứa Triệt Minh giải thích “Muội tuy thường xuyên nhập cung, cái này là việc trong quân doanh, muội vẫn là không biết được như ta, Vệ Trường Hận muốn trở lại, nhiều nhất nửa tháng liền tới Kinh Thành, ta nghĩ, không quá ba ngày, Hoàng Thượng nhất định sẽ chiêu cáo thiên hạ, đến thời điểm đó nóikhông chừng còn có thể đích thân tới cổng thành đi nghênh tiếp.”

Chăm chú nhìn chằm chằm A Đoàn, ánh mắt là tràn đầy hâm mộ và tình thế bắt buộc, không chút nào che giấu dã tâm của mình.

Vệ Trường Hận? A Đoàn cũng biết người này. không đúng, hẳn là tất cả mọi người đều biết người này. Phần lớn thiên hạ vừa mới yên ổn, biên cương vẫn chiến loạn không ngừng, thắng thua nửa nọ nửa kia. Vệ Trường Hận cũng không biết từ nơi nào xuất hiện, bắt đầu chưa từng nghe qua cái tên này, giống như từ trên trời rơi xuống, ban đầu chỉ là binh lính nhỏ, sau này từ từ lên thống lĩnh, phó soái, tướng quân.

Vài năm nay, chưa bao giờ có tin thua trận.

Hơn nữa hắn cũng chưa bao giờ hồi kinh, Hoàng Thượng hình như cũng không bắt buộc, ngay cả chiếu thư Phong tướng cũng là ngựa đưa đi , hắn căn bản là không có hồi kinh nhận. Người này nổi danh, đương nhiên rất nhiều người đều muốn biết hắn là ai, kết quả tra ra lại làm cho mọi người giật mình, cũng không phải là lúc trước không có phỏng đoán gia thế của võ tướng này, chỉ là một dân thường.

Bởi vì hắn, mấy năm gần đây không biết bao nhiêu con em dân thường đi lính, đều muốn giống như hắn, mai kia có thể thành rồng.

Tin đồn về hắn cũng rất nhiều, ngay cả nữ học trung không hỏi thế sự như A Đoàn cũng nghe rất nhiều, đều là cô nương khác nói. nói hắn tính tình quái gở, giết người như ngóe, còn nói hắn xấu vô cùng, xấu đến nỗi không giám gặp người, vẫn luôn mang mặt nạ hung tợn. Lúc ấy A Đoàn có chút không cho là đúng, một khi đã khinh thường, vì sao còn muốn nói về người khác?

Nhưng mà thật lòng rất bội phục người này, một người dân thường, có thể không đến 20 tuổi làm được cái thành tựu này, tương lai của hắn quả thật không thể đo lường. Xem như những tin đồn kia là sựthật, chờ hắn hồi kinh, không biết có bao nhiêu người trong lòng rục rịch, vì quyền vì thế, vì hắn.

”hắn làm sao có thể đột nhiên hồi kinh? không phải rất nhiều năm cũng chưa trở lại sao, hơn nữa cũng nghe nói cha mẹ hắn đều không ở đây?”

Hứa Triệt Minh còn chưa nghĩ tới vấn đề này, nghe được A Đoàn đặt vấn đề nghĩ ngợi xong lắc đầu “Cái này ta cũng chưa hỏi, khả năng là về đón Trung Thu? Muội đã quên? Còn có hai mươi ngày nữa là tới sinh thần của muội. Tuy rằng cha mẹ không ở đây, hắn đi nhiều năm như vậy chưa có trở về, chắc luôn muốn bái tế một lần mới đúng.”

”hiện tại hắn cũng là áo gấm về nhà ( kiểu mang thành quả trở về quê hương ấy), cha mẹ hắn dưới suối vàng có biết, cũng sẽ vui mừng.”

Suy đoán này A Đoàn cũng tiếp thu, nghĩ tới nghĩ lui cũng chỉ có nguyên nhân này. Đến cùng cũng đã20 tuổi đầu, ở biên cương kia rét lạnh vài năm, cũng nên trở về nghỉ ngơi một chút. Sau đó nhìn Hứa Triệt Minh có chút đăm chiêu, nghĩ kĩ mới mở miệng “Cho nên huynh nghĩ thừa dịp Vệ Trường Hận hồi kinh, tại biên cương thiếu hụt người tài ba, muốn đi lên vị trí của hắn?”

”Nhưng mà huynh đừng quên, Vệ Trường Hận có thành tựu của ngày hôm nay cũng phải mất mấy năm, cứ xem như huynh đến thay hắn, nhưng mà biên cương vẫn chiến loạn không ngừng, muội cho là hắn trở về cũng sẽ không ở lại một thời gian dài, nhiều nhất một hai năm sẽ trở về, khi đó huynh, so với hiện tại không khá hơn bao nhiêu.”

”Danh tiếng của hắn quá nổi, khó mà qua được.”

A Đoàn luôn luôn nghĩ gì là nói, tuyệt đối sẽ không bởi vì là người nhà liền ăn nói lung tung mù quáng tín nhiệm. Hứa Triệt Minh cười, rất hài lòng lời nói của A Đoàn, cái này chứng minh nàng quả thậtnghiêm túc nghĩ tới, đây cũng là nguyên nhân muốn đến tìm A Đoàn nói chuyện này. Nếu như là đại ca nhị ca, cũng sẽ nghiêm túc phân tích, bất quá sẽ giữ lại giảng đạo một trận.

Cong khóe miệng cười có chút vô lại.

”Mọi người đều khinh thường quan hệ đi cửa sau, nhưng nếu có tài thật học thật, ta lại có cửa sau, vì cái gì ta không thể đi? Đường làm lính thẳng tắp trước mặt còn không đi, còn muốn đi học xoay nhị khúc? không đi mới là người ngốc!”

”Hơn nữa trước giờ ta đều không có nghĩ tới muốn che lấp hắn, hắn tại biên cương vài năm quân lính sớm đã ổn định,cho dù rời đi một hai năm cũng sẽ không tổn thất uy tín của hắn. Ta muốn làm, chỉ là hắn lần nữa trở lại biên cương phía trước đứng vững gót chân, ta tòng quân, cũng không phải muốn phụ thuộc ai.”

”Ta không phải Vệ Trường Hận thứ hai, ta chính là Hứa Triệt Minh.”

Đây là lần đầu tiên A Đoàn nhìn thấy bộ dạng nghiêm túc của ca ca bất cần đời. Chớp chớp mắt cười “Nếu như huynh đã hùng hổ nói như vậy khẳng định như vậy, vậy thì vì sao còn muốn đến tìm muội? Trực tiếp đi tìm a nương nói thì được rồi. Tuy rằng a nương sẽ luyến tiếc, nhưng mà cũng sẽ khôngngăn cản huynh thong thả mà đi.”

nói rất là ung dung.

Mới vừa rồi còn rất có khí thế Hứa Triệt Minh chớp chớp mắt, sau đó chê cười tiến lên, một bộ dạng chân chó lấy lòng nhìn A Đoàn “Muội cũng biết nương khẳng định sẽ luyến tiếc, khẳng định sẽ dùng tuổi tác còn ta còn quá nhỏ, đẩy lùi chuyện này đến 2 năm rồi nói tiếp. Đương nhiên, ta kiên định như vậy, nương cũng không thể ngăn cản, nhưng ta sợ nương khóc, không phải sao?”

Vừa nói một bên đối với A Đoàn không ngừng nhướn mày, vẻ mặt muội hiểu mà phải không.

A Đoàn quả thật hiểu, nhìn bộ dạng Hứa Triệt Minh lấy lòng, không hề bị xúc động lắc đầu, không chút do dự “không cần!Muội sẽ không đi giúp huynh nói chuyện này, huynh nên từ bỏ ý định này đi.” nóixong còn trịnh trọng gật đầu, cho thấy mình tuyệt đối sẽ không đi làm chuyện này.

”Vì cái gì!” Hứa Triệt Minh lập tức trừng lớn mắt lớn tiếng nói.

”Chẳng lẽ huynh muốn nhìn muội đi từ giã, huynh một người ở nhà nhìn nương khóc a?”

không chờ A Đoàn nói tiếp lại híp mắt uy hiếp “Hay là nói, muội không muốn rượu của lão nhị?”

Hắc, cái này là không cần một lời liền uy hiếp đúng không ? Ai lại nuông chiều huynh ấy thành cái tính khí này, thật đúng là! A Đoàn cũng trừng lớn mắt, lập tức đứng dậy, nặng nề vỗ một cái lên bàn nhỏgiữa hai người“Ba!”

”Huynh còn muốn gì? Nam nhi tốt chí ở bốn phương, cho nên muội không ngăn cản huynh!”

”Bình gia trị quốc tề thiên hạ, những lời này muội không biết sao?”

”Huynh ngay cả nương cũng trị không được, huynh nói cái gì Bình gia, nói cái gì trị quốc, nói cái gì tề thiên hạ? Nếu như huynh không thể đem nương cam tâm tình nguyện để huynh đi, chẳng sợ nương chỉ là có một điểm không nguyện ý, muội cũng sẽ không cho huynh đi , muội trực tiếp bảo đại ca đem huynh cột vào trong nhà, muội muốn nhìn xem huynh chạy thế nào!”

Hứa Triệt Minh đơ như cái cây, hơi hơi ngửa đầu ngốc nghếch nhìn khí thế hung hăng của A Đoàn, nuốt nước miếng một cái, tiếp tục chân chó “Ta sai, ta không nên uy hiếp muội, ngày mai ta sẽ đem rượu của lão nhị cho muội nhập cư trái phép đi lại, đừng tức giận a!” A Đoàn không hề bị kích động, mặt không chút thay đổi cúi đầu nhìn Hứa Triệt Minh.

Hứa Triệt Minh bĩu môi, lại nói có chút ủy khuất “Muội lại chẳng phải là không biết, ta thật sự sợ nương khóc! Khi còn bé đem nương chọc cho nóng nảy rồi lại chọc nương khóc, nương khóc một hồi thì tốt rồi, ta lại bị phạt! Nương khóc một lần ta liền bị cha, đại ca, nhị ca ba người cùng nhau nhảy vào đánh mộtlần.”

”Tuy nói hiện tại trưởng thành bọn họ cũng sẽ không động thủ, nhưng mà ta nghĩ đến thôi liền theo phản xạ thấy đau...”

Càng nói càng đáng thương, càng nói càng ủy khuất, hốc mắt đã có chút phiếm hồng. A Đoàn vẫn là không hề bị lung lay, thậm chí hai tay ôm ngực, thong dong nhì, mắt cười, tựa như xem xiếc khỉ. Hứa Triệt Minh khóe miệng run rẫy cũng không giả bộ tiếp được, thu hồi ủy khuất, lại suy nghĩ một biện pháp khác.

“ Hay là, ta đi nói, muội ở bên cạnh giúp ta nói một vài câu tốt đi?”

Cái này còn có thể, bản thân cũng không hi vọng nương khóc, dù sao sớm muộn cũng có ngày này, liền gật đầu.

Nhìn thấy A Đoàn gật đầu, Hứa Triệt Minh lập tức từ trên ghế nhảy lên, trực tiếp kéo cổ tayA Đoàn muốn đi ra ngoài, A Đoàn vội vàng tránh khỏi“Huynh gấp cái gì? Buổi tối cùng nương cơm nước xong rồi nói, muội còn muốn chờ An Dương, cũng không biết nàng đến cùng có tới hay không.” Hứa Triệt Minh lúc này cũng không dám đắc tội A Đoàn, nàng nói cái gì thì chính là cái đó, kiềm chế lại nóng vội gật đầu, chờ buổi tối tới.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.