Cặp Đôi Băng Tuyết

Chương 44: Chương 44




Đăng run run cúp máy, cứ đứng trời trồng với những suy nghĩ bay tứ tung trong đầu. Đến khi Mai Anh gọi lớn, hắn mới giật mình quay về thực tại, gọi điện cho thư ký:

- Luci, chuẩn bị cho tôi máy bay trực thăng. Mau lên!!! Còn nữa, cô chính thức bị đuổi việc!!

"Tôi vốn đâu có làm việc cho anh!! Xin thông báo rằng, những việc tôi làm cho The Best chỉ góp phần làm sụp đổ nó thôi!! Bây giờ tôi sẽ làm nốt việc của một thư ký The Best: Giám đốc, những vụ mà anh uy hiếp các cổ đông một vài tập đoàn để bán cho anh cổ phiếu với giá rẻ tôi đã thu thập bằng chứng xong. Chỉ cần tôi đem những bằng chứng này ra tòa soạn báo thì đảm bảo The Best sẽ phá sản, anh sẽ bóc lịch trong tù sớm thôi"

Luci giọng đều đều không có nửa uy hiếp nhưng lại làm Đăng chân tay bủn rủn. Hắn chạy nhanh ra bàn thư ký trước cửa phòng. Như thể đoán ra việc Đăng đang làm, Luci cười lạnh:

"Khỏi tìm!! Tôi đang trước tòa soạn báo lớn nhất nước Information."

- Cô muốn gì?? - Đăng bất lực ngồi xuống sàn.

Lần đầu tiên Mai Anh thấy một người tự cao tự đại, kiêu ngạo khinh người như Đăng lại có vẻ thảm hại thế này.

"Tôi không muốn gì hết, người muốn là ông chủ của tôi cơ!! Tôi đã chuẩn bị trực thăng, hãy về đó mà xem, mọi người đang đợi anh đấy!!"

Đầu óc Đăng trống rỗng nghe tiếng tút ngân dài. Bỗng hắn bật dậy, chạy lên sân thượng. Ở đó, trực thăng đã chờ sẵn. Đăng cùng Mai Anh leo lên trực thăng rồi bay về hướng biệt thự bãi biển.

*****

Tại biệt thự bãi biển

Xung quanh ngôi biệt thự cơ man toàn người với người. Trên nền cát trắng nhuốm màu vàng nhàn nhạt của nắng là một vòng tròn đen khịt. Trên tay mỗi vệ sĩ đều có một khẩu súng ngắn. Ông Minh nhìn kỹ đánh giá Khoa một lượt. Ông cảm thấy khuôn mặt này có phần quen quen:

- Tôi hình như đã gặp cậu!!

Khoa nãy giờ cùng Quân chiếu tướng nhau không dứt nhưng rồi cũng chuyển ánh mắt sang nhìn ông Minh rồi nhàn nhạt đáp:

- Mỹ, 4 năm trước.

Cuối cùng ông Minh cũng nhớ ra. Đây chẳng phải là cậu bé ngày nào cũng theo An từ xa. Khi ông biết liền nghi ngờ mà điều tra cậu. Thân thế mafia của Khoa làm ông lo lắng cho An và cử vệ sĩ đi cùng. Nhưng ngoài dự đoán của ông, mỗi khi An gặp nguy hiểm thì cậu bé ấy lại đến cứu. Cũng nhờ đó trong 4 năm sống ở Mỹ, An không bị bắt cóc nữa.

Ông Minh cười lạnh:

- Lâu rồi không gặp, sát thủ bậc nhất - Khoa - thuộc băng của ông trùm Viễn.

Mọi người nghe ông Minh nói, sửng sốt không thôi. Trước mặt họ là người nổi danh ở giới ngầm khi mới 18 tuổi. Đẹp tria, máu lạnh, vô tình, vô tâm, vô luyến, ra tay nhanh gọn không hề có sai sót. Là cánh tay phải của Viễn. Chỉ là tại sao một người như vậy lại làm việc cho Đăng??

Quân dường như mất kiên nhẫn với cuộc trò chuyện không đâu này, lạnh giọng hỏi:

- An đâu??

- Yên tâm, cô ấy vẫn an toàn!

Quân kiên nhẫn hỏi lại:

- An đâu??

- Cậu nghĩ uy hiếp được tôi?? Xét về khả năng bắn súng chắc chắn cậu không bằng tôi.

- Nhưng xét về võ thuật chắc chắn anh kém tôi thập phần. - Quân cười lạnh - Còn chưa kể, sát thủ bậc nhất thì sao?? Một họng súng có thể đấu lại 200 họng súng sao??

- Thử sẽ biết!! - Chính Khoa cũng hiểu nếu thật sự cậu phải đấu súng với 200 người cùng một lúc, tỉ lệ sống sót nhất định chưa đến 1% nhưng lòng tự cao không cho phép nói ra những suy nghĩ ấy.

Trên bầu trời nghe tiếng phành phạch của trực thăng, gió từ cánh quạt thổi tung cát làm mọi người nhất thời không thể mở nổi mắt. Khi trực thăng đáp xuống, Quân thất vọng tràn trề khi nhìn Mai Anh bước ra cùng Đăng. Sau đó rất nhiều oto cùng moto đến. Những gương mặt dữ tợn dần tản ra bao vây người của ông Minh. Đăng cười tự đắc, hắn đã phải thỏa thuận mượn thêm người với Viễn. 300 chẳng lẽ lại không thể ăn nổi 200.

Đăng dần tiến vào nơi Khoa đang đứng, cười gằn:

- Hoàng Anh Minh, ông chơi vố này quả là đau đó.

Không đợi ông Minh mở miệng, Dung đã nhún vai nói:

- Tại cậu nghĩ có thể xỏ mũi tiền bối thôi. Hóa ra là tự làm nhục mặt mình. - Đoạn cười đểu làm Đăng sôi máu nóng - Số 36 lại đòi đứng trước số 3 sao?? Nực cười mà!! Thế mới nói bộ não thiếu nếp nhăn không nên đối đầu với những bộ não lớn!!

(Số 36 với số 3 Dung nói ở đây ý chỉ thứ tự tập đoàn thế giới)

Đăng mất hết bình tĩnh, rút súng chĩa thẳng vào Dung vẫn chưa thôi cười đểu. Nhất loạt 20 người đang chĩa súng về phía bọn mafia lập tức quay lại chĩa súng vào Đăng:

- Nào!! Chết thì cùng chết!! - Dung lớn giọng nói

Đăng hiểu tính mạng mình đang không mấy khả quan có thể giữ. Tốt nhất là không nên manh động. Thu súng lại, còn chưa kịp thở thì một cỗ hàn khí lạnh lẽo đến bức người tỏa ra làm sống lưng ai nấy đều bất giác rợn lên một cái.

An bước ra từ biệt thự cùng Hòa đi theo bảo vệ. Đăng cũng nhìn ra rồi. Cô gái câm vô học có gương mặt thanh tú nhưng lúc nào cũng ăn mặc quê mùa giờ giống một vệ sĩ thực thụ. Bộ đen bó cùng khẩu súng ngắn trong tay, gương mặt lạnh lùng khác hẳn vẻ mặt sợ sệt hắn thường thấy. Khoa cũng tự hỏi khả năng quan sát của cậu quá non hay diễn xuất của Hòa quá đạt. Trong thời gian qua, cậu không có một điểm nghi ngờ Hòa, bị dắt mũi mà không hề hay biết. Quả thật những kẻ làm việc cho ông Minh toàn người tài lại rất mực trung thành. Có lẽ bởi ông Minh là một người đáng để gửi lòng trung thành.

An liếc nhìn Đăng một cái lạnh thấu xương:

- Anh vừa chĩa súng vào ai đấy??

Đăng có dự cảm không lành, bất giác run lên một chút. Chưa kịp nói gì đã thấy An xoay người đá hậu vòng, gót giày in không thương tiếc vào má hắn. Đăng lảo đảo ngã xuống, cảm giác mặt như muốn vỡ ra, đau đến choáng váng. Nhất loạt tất cả 500 khẩu súng đều lên đạn. Hòa chuyên nghiệp lập tức dí súng vào thái dương Đăng. Lạnh giọng nói:

- Không muốn nó chết thì bỏ súng xuống!!

Tất cả nhìn Đăng còn chưa hoàn toàn tỉnh táo rồi quay sang nhìn Khoa đứng bất động nãy giờ.

- Được, muốn oán trách thì oán đàn em của mày ấy!!

Súng từ từ lên đạn cạch một tiếng. Lúc này Đăng vừa mới hoàn hồn thì hoảng hốt nhận ra hoàn cảnh của mình. Cuống quýt hét lên:

- Bỏ súng xuống, tất cả bỏ súng xuống nghe không??

Tất cả 300 người không cam lòng thả súng xuống. Từ trước đến nay, theo Viễn chưa bao giờ bị lâm vào hoàn cảnh bị uy hiếp như thế này. Trong đầu của 300 người đều tặng Đăng 2 chữ: Vô dụng.

- Đá tất cả qua đây!! - An nói

Vậy là nghiễm nhiên người của ông Minh được mỗi người 2 khẩu súng, còn thừa gần 100 khẩu đều bị rút đạn rồi thả xuống biển tránh việc bọn chúng có đạn dữ trữ.

Khi bọn chúng lần lượt bị trói lại, Quân chạy đến cạnh An, gắt gao ôm cô vào lòng:

- An, em không sao chứ? Có bị thương không??

An mở to mắt ngạc nhiên. Nhưng rất nhanh trong mắt nổi lên tia ấm áp, vỗ vỗ lưng trấn an Quân:

- Không, em không sao hết!!!

Sau đó, đẩy Quân ra, An đến trước mặt Mai Anh đang bị trói ngồi trên cát. Cô nửa quỳ khẽ hỏi:

- Chị.....thật sự, rất ghét em sao??

Trong giọng nói nhẹ nhàng đó có cả đau xót cùng thất vọng. Nhưng khi lọt vào tai Mai Anh lại trở thành giọng điệu khiêu khích. Mai Anh nhếch môi nói:

- Ghét?? Không hề! Tao hận mày!!

Một cảm giác chua xót dâng lên. An nhắm mắt ức chế khóe mặt trực nhòe lệ. Mai Anh là một trong số cực ít người làm An có cảm giác tin tưởng. Vậy mà Mai Anh nói hận cô bằng ánh mắt tràn ngập ý thù hằn. Giọng nói dịu dàng trong trẻo lại gằn lên đầy tức giận. An bỗng chốc không muốn tin tưởng vào bất kỳ ai nữa.

An toan đi thì Mai Anh hỏi:

- Mày biết từ khi nào?

Hiểu việc Mai Anh nói đến, An quay người đi đáp:

- Vừa mới.

- Nói dối!! Vừa mới biết mà mày không ngạc nhiên hay có gì muốn hỏi tao sao??

- Điều tôi muốn biết chẳng phải đã hỏi rồi sao?? Tôi và chị không còn gì để nói nữa!!

Ông Minh hiểu, An một khi nói với giọng điệu lạnh lùng bất cần này thì dù Mai Anh sống hay là chết, An cũng không quan tâm.

Mai Anh thì ngày càng khâm phục cái vẻ lạnh lùng, bình thản trước tất cả mọi chuyện của An. Bị người bán đứng mà nét mặt vẫn lạnh như tờ tiền polime. Đồng thời cái dáng vẻ ấy cùng làm Mai Anh ngày càng chán ghét An vạn lần.

Ngoài mặt An lạnh lùng là thế nhưng trong lòng giông bão đang không ngừng gào thét. Ông Minh định ôm cô con gái bé bỏng vào lòng nhưng An lại đẩy ông ra, nặn ra mộ nụ cười:

- Con không sao! Con thật sự không sao mà!! - An không cho phép mình trở nên yếu đuối một đả kích cũng không chịu được.

Trong đầu ông Minh hiện lên 2 chữ: Chai sạn. Trước đây khi bị bán đứng, An luôn trốn trong phòng khóc một mình. Dần dần như một loại chai sạn, An bị bán đứng mà không khóc, chỉ phô ra bên ngoài cái vẻ "quen rồi nên không sao".

Nhìn An như vậy, Quân đau lòng muốn chết. Cậu mạnh mẽ nắm tay An kéo đi:

- Theo anh!!

Đèo An trên chiếc moto phân khối lớn, suy nghĩ duy nhất tồn tại trong đầu Quân chính là đem An đi thật xa, đến một nơi không ai có thể làm An tổn thương. Cậu thật sự muốn, rất rất muốn bảo vệ An, muốn là chỗ dựa cho An, muốn là người duy nhất khiến An muốn trở nên yếu đuối. Càng nghĩ, Quân càng vặn tay ga, phóng xe nhanh như một cơn cuồng phong. Cậu muốn đưa An ra khỏi đây nhanh nhất có thể.

Ông Minh nhìn bóng lưng An rồi phẫn hận nhìn Mai Anh. Bị ánh mắt lạnh lạnh lẽo ấy nhìn đến muốn xuyên thủng người sau đó lại nghe giọng nói trầm thấp đầy nguy hiểm, Mai Anh không thể tự chủ mà rùng mình:

- Cô sẽ phải chứng kiến Phillas do ông cha cô xây dựng sẽ bị phá hủy thê thảm đến mức nào!!

Mai Anh sợ hãi hét lên:

- Không, không được!! Tôi làm tôi chịu, đừng đụng đến Phillas, cũng đừng làm hại gia đình tôi.

- Nếu đã sớm suy nghĩ như vậy mà cháu vẫn làm An tổn thương?? Bây giờ dù có là thánh nhân cũng không cản nổi hắn đâu!! An đối với hắn, quan trọng hơn tất thảy. Kể cả J.A.M - Ông Nam đều giọng nói - Chú thực không muốn nhưng lần này, Mai Anh, cháu đi quá giới hạn rồi.

Nói rồi ông Nam thở dài, hướng mắt về phía 2 người trẻ tuổi trên chiếc moto đang dần thu nhỏ.

Mọi người không một ai để ý rằng, từ đầu đến giờ, sát thủ bậc nhất như Khoa đến nhấc tay cũng chưa làm, bị trói cũng không hề kháng cự và biểu tình phức tạp đến khó nói.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.