Cẩm Y Hương Khuê

Chương 56: Chương 56: Thiếu






Editor: @Trần[Thu]Lệ/D/Đ*L'Q'Đ*

Sau khi ăn điểm tâm xong, Tiêu Chấn đưa A Triệt hồi cung, trước khi đi, Tiêu Chấn sai Từ Văn cầm sổ sách Hầu phủ đến cho Tô Cẩm xem qua.

Tiêu Chấn lần nữa giao tòa nhà của hắn cho Tô Cẩm xử lý.

Lần này, Tô Cẩm không bao giờ phân ta ngươi với hắn nữa mà hăng hái bừng bừng kiểm tra tài sản của Tiêu Chấn.

Tiêu Chấn lập công lớn ủng hộ Chính Đức đế lên ngôi, sau khi thành công, Chính Đức đế phong Tiêu Chấn làm Vũ Anh hầu, tước vị cha truyền con nối, còn một hơi thưởng cho Tiêu Chấn ngàn lượng bạc trắng và châu báu tơ lụa, cùng so sánh với khoản ban thưởng này thì bổng lộc mỗi tháng của Tiêu Chấn có thể bỏ qua không tính. Tô Cẩm xem sổ sách xong, lại đến nhà kho đi dạo một vòng.

Từ Văn đã sớm sai người mở hòm xiểng trong nhà kho ra, bạc trắng lóa, đồ trang sức trân châu Ngọc Thạch khiến Tô Cẩm hoa cả mắt. Đáng tiếc Tiêu Chấn vẫn không chịu viên phòng với nàng, thiếu đi tầng quan hệ kia nên Tô Cẩm cũng không có ý xuống tay với những đồ trang sức này, có lúc da mặt Tô Cẩm rất dày, nhưng dính đến tiền bạc Tô Cẩm cũng biết dè dặt. Trước khi viên phòng, Tiêu Chấn cho nàng thì nàng sẽ nhận, nếu Tiêu Chấn không cho, Tô Cẩm cũng ngại lấy gì đó từ nhà kho.

Đại khái nắm được tài sản của Tiêu Chấn, Tô Cẩm lập tức dắt nữ nhi đi dạo Hầu phủ, về phần người làm Hầu phủ tổng cộng mười mấy người, hơn phân nửa đều là quen biết đã lâu đến từ Liêu Đông, Tô Cẩm trực tiếp lo liệu việc nhà là được.

Hai mẫu tử đang phơi nắng ngoài vườn hoa, đột nhiên Xuân Đào chạy chậm tới, thở hổn hển nói với Tô Cẩm: "Phu nhân, ngoài cửa có một gia đình nói là thân thích của người ở Dương Châu, Gia chủ tên là Tô Hưng Vượng, tự xưng là Đại Bá Phụ của người, lúc này đang chờ ở cửa chính đấy ạ, người gác cổng bảo nô tì mau tới hỏi người một chút."

Gia đình Đại Bá Phụ?

Tô Cẩm khó có thể tin nhìn về cửa chính Hầu phủ, nghĩ đến cái gọi là người thân đã sáu năm không gặp, Tô Cẩm phát ra một tiếng cười lạnh, dặn dò Xuân Đào: "Dẫn người đến phòng khách, ta sẽ đến ngay lập tức."

Tô Cẩm hiểu rất rõ đức hạnh của một nhà Đại Bá Phụ Tô Hưng Vượng, tất cả từ già đến nhỏ đều không để nàng vào trong mắt, bất cứ một người nào cũng muốn coi nàng như nha hoàn mà sai bảo, sai bảo không được thì thầm nói xấu nàng với đám hàng xóm láng giềng. Gia đình như vậy nếu như Tô Cẩm không gặp, bọn họ nhất định sẽ cãi vả trước cửa Hầu phủ, vậy không bằng để xem bọn họ đến đây làm gì trước rồi Tô Cẩm sẽ gặp chiêu phá chiêu.

"Nương, Đại Bá Phụ là ai?" A Mãn ngửa đầu, nghi ngờ hỏi.

Tô Cẩm cười nói: "Là Đại Bá Phụ của nương, khi nương còn bé, bọn họ rất xấu xa vừa đánh vừa mắng nương, nương đặc biệt không thích bọn họ."

Cố nhân Thẩm Phục, Tô Cẩm sẽ không giải thích cho nữ nhi, nhưng thân thích Dương Châu thì Tô Cẩm không có gì cần giấu giếm, nên để nữ nhi hiểu một nhà đại phòng không phải thứ gì tốt sớm một chút, sau này lỡ đại phòng muốn lừa gạt nữ nhi chiếm tiện nghi cũng không có cửa.

A Mãn bực nhất là có người ức hiếp mẫu thân, vừa nghe tới là người xấu, A Mãn chỉ sợ mẫu thân sẽ bị đánh, lập tức nhào tới ôm lấy bắp đùi mẫu thân, gấp gáp nghĩ kế nói: "Nương mau đuổi bọn họ đi, con không muốn người xấu tới nhà chúng ta!"

Tô Cẩm ôm lấy nữ nhi, vừa sờ đầu nữ nhi vừa dụ dỗ: "A Mãn không sợ, có Từ Văn Từ Vũ giúp nương rồi, con với Thu Cúc đến hậu viện trước đi, nương gặp bọn họ xong sẽ đến tìm con."

"Con cũng đi cùng nương!" A Mãn ôm lấy cổ mẫu thân, sợ bé không có ở đây, người xấu sẽ ức hiếp mẫu thân.

Tô Cẩm hôn gương mặt nữ nhi một cái, hừ nói: "A Mãn của chúng ta xinh đẹp như vậy, không thể để cho người xấu nhìn, không thể tiện nghi bọn họ."

A Mãn nháy nháy mắt, đột nhiên cảm thấy mẫu thân nói rất có lý.

Vì vậy A Mãn ngoan ngoãn đi theo Thu Cúc đến hậu viện, Tô Cẩm dẫn Như Ý từ từ đến phòng khách ở Tiền viện. Nàng mới vừa bước vào chính viện, cả nhà trong thính đường lập tức xông ra như ong vỡ tổ, dẫn đầu chính là Đại Bá Phụ Tô Hưng Vượng của Tô Cẩm, Đại bá mẫu Phan thị, sau lưng phu thê bọn họ là đường ca Tô Vạn Lý và đường tẩu tiểu Phan thị cùng với chất tử, đi phía sau cùng là đường muội Tô Tú năm nay mười tám tuổi.

Nhiều người như vậy, Tô Cẩm chỉ nhìn chất tử Thanh Hà lâu một chút, năm đó lúc Tô Cẩm rời khỏi Dương Châu để đến Chương thành, chất tử vừa mới ra đời không lâu, hiện tại cũng bảy tuổi rồi, tiểu tử da mặt trắng nõn, thừa kế mắt phượng người Tô gia.

Vóc người Tô gia đều tốt, có lẽ đúng là như thế, cửa hàng bánh bao Tô gia buôn bán thịnh vượng, là người giàu có ở trấn trên, nghèo nàn chỉ có mình Tô Cẩm.

Tô Cẩm chỉ nhìn chất tử, cả nhà Tô gia cũng đang quan sát Tô Cẩm. Một chất nữ nhị phọng chỉ từng xứng làm nha hoàn cho bọn họ lắc mình một cái đã trở thành Hầu phu nhân tôn quý, đeo vàng đội bạc khiến người ta ngưỡng mộ, cả gương mặt non nớt, vẫn quyến rũ người khác dường như không có gì thay đổi quá lớn so với năm mười bảy tuổi, ánh mắt của Đại bá mẫu Phan thị ghen tỵ đến bỏ bừng!

Tại sao chuyện tốt như vậy lại không rơi trúng người con gái Tô Tú của bà ta chứ!

Ghen tỵ thì ghen tỵ, Phan thị dẫn theo người nhà tới Kim Lăng là vì muốn tạo mối quan hệ tốt với Tô Cẩm, chỉ có tạo mối quan hệ với Tô Cẩm và Hầu phủ thì một nhà bọn họ mới được thơm lây!

Nghĩ đến điều này, Phan thị nhắm lại nhắm hai mắt lại sau đo lườm một cái, lúc nhìn Tô Cẩm nước mắt Phan thị lập tức rơi xuống ầm ầm, run rẩy hỏi Tô Cẩm: "Con thật sự là Cẩm nương? Ta không nhìn lầm chứ? Năm ấy con không nói tiếng nào đã đến Bắc Địa rồi, ta còn tưởng rằng đời ta sẽ không còn được gặp lại Cẩm nương nhà chúng ta......"

Than thở khóc lóc, Phan thị vội bước tới mấy bước, đưa tay muốn ôm Tô Cẩm.

Cả người Tô Cẩm đều muốn nổi da gà, từ nhỏ nàng đã nhìn Phan thị diễn trò mà lớn lên, còn không hiểu nước cờ của Phan thị?

Tránh khỏi cánh tay của Phan thị, Tô Cẩm đi tới bên cạnh Từ Văn, mắt lạnh nhìn Phan thị nói: "Nói đi, tìm ta có chuyện gì, bớt nói những lời vô dụng


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.