Cẩm Y Hương Khuê

Chương 45: Chương 45: Thiếu






Editor: @Trần[Thu]Lệ/D/Đ*L'Q'Đ*

Sau khi rời khỏi Hầu phủ, Tô Cẩm trực tiếp dẫn bọn nhỏ chạy tới ngõ Hồ Lô.

A Quý đã sớm chờ ở đầu ngõ lâu rồi, vừa thấy xe ngựa Tiêu phủ, A Quý lập tức chạy tới, hưng phấn đứng cạnh cửa sổ kêu bà chủ.

Tô Cẩm đẩy rèm ra, thấy hắn cười đến vui mừng khó hiểu hỏi: "Chuyện gì mà vui mừng như thế?"

A Quý cố ý thừa nước đục thả câu: "Một lát nữa ngài sẽ biết."

Tô Cẩm bĩu môi cười, A Mãn ngó ngó hai người, nghe không hiểu, dù sao mẫu thân cười nàng cũng cười, ngốc nghếch ghé vào phía trước cửa sổ nhìn A Quý.

Xe ngựa ngừng lại, A Quý ôm A Triệt A Mãn xuống xe, sau đó đỡ Tô Cẩm xuống, Tô Cẩm ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy tòa nhà mới thuê tường trắng ngói xám, sạch sẽ giống như mới được tu sửa không lâu, sau khi đi vào tòa nhà lại thấy bên trong có khoảng trời riêng, tòa nhà tuy nhỏ nhưng núi giả bồn cảnh vườn hoa lại đầy đủ, lịch sự tao nhã cực kỳ.

Rốt cuộc Tô Cẩm cũng hiểu rõ A Quý đang cười cái gì rồi, nhíu mày hỏi hắn: "Chỉ một lượng bạc tiền mướn?"

A Quý cười nói: "Đúng!"

Tô Cẩm ở Phượng Dương cũng từng mướn nhà, giá tiền bằng nhau nhưng Kim Lăng là Kinh Thành, tòa nhà này lại tinh xảo xinh đẹp, làm sao sẽ tiện nghi như vậy?

A Quý tiến tới bên cạnh Tô Cẩm, nhỏ giọng giải thích: "Trước đó Kinh Thành náo động khiến một số dân chúng rời đi, sau đó hoàng thượng lên ngôi, có một số triều thần, dân chúng bất mãn trong lòng, @Trần[Thu]Lệ/D/Đ*L'Q'Đ* hoặc Từ Quan quy ẩn hoặc xa xứ, khi ta tới đúng lúc gặp được chủ nhà này muốn đi, ta với một thương nhân Liêu Đông tranh nhau mướn, chủ nhà nghe ra ta là người Dương Châu nên cho ta thuê, còn cố ý hạ thấp giá tiền xuống để chọc giận thương nhân Liêu Đông nọ."

Tô Cẩm nghe xong không biết nên bội phục chủ nhân căn nhà kia có khí tiết, hay là đồng tình với Tân Đế, lúc trước cũng đường đường là Liêu Vương, là con ruột của Hoàng đến khai quốc Chu Vũ Đế danh chánh ngôn thuận, chỉ vì lần dấy binh này mà bản thân hắn và cả Liêu Đông, lại bị một số quan dân trung thành của Huệ Văn Đế phỉ nhổ xem như ngoại tộc.

Chỉ có điều Tô Cẩm nhanh chóng mặc kệ những thứ kia, chỉ vui mừng mình ngẫu nhiên lượm được tiện nghi.

A Quý còn có một tin vui tặng cho nàng, bởi vì nguyên do tương tự mà A Quý đã thuê được một cửa hàng hai lầu ở phố chính, giá tiền cũng phải chăng.

"Bà chủ, chúng ta có thể mở quán rượu nhỏ rồi rồi." A Quý xoa xoa tay nói.

Tô Cẩm liếc hắn một cái: "Mở quán rượu, ngươi sẽ nấu thức ăn?"

A Quý không biết, nhưng có thể mời một đầu bếp nha.

Tô Cẩm chỉ muốn làm bánh bao, buôn bán cái khác sẽ kiếm thêm tiền nhưng bánh bao sẽ ít đi, nàng cũng không muốn làm, làm chuồng heo cũng chủ yếu là vì cung cấp thịt để làm bánh bao, nhân tiện bán thịt cho Thương Hộ khác mà thôi.

"Ngày mai ta đến đó xem kỹ rồi hẵn nói." Trời sắp tối, Tô Cẩm ngồi xe suốt đoạn đường, xương sống thắt lưng đều tê, chỉ muốn ngủ một giấc thật ngon trước.

Trước khi ngủ, Tô Cẩm đến phòng của A Triệt.

Sáng mai A Triệt phải vào cung làm thư đồng cho Tam hoàng tử Chu Nguyên Phưởng, trong cung quy củ nhiều hơn, lúc sinh thần A Mãn ở Liêu Đông, A Triệt còn có thể xin phép về nhà chúc mừng muội muội, lần này vào cung chỉ có thể mở miệng cầu xin hoàng thượng hoàng hậu, Tô Cẩm cũng không muốn bởi vì chuyện nhỏ này mà nhi tử phải quấy nhiễu Đế hậu.

"A Triệt, sau khi vào cung con phải một lòng làm thư đồng cho Tam hoàng tử, chăm sóc tốt cho Tam hoàng tử cũng tự chăm sóc mình thật tốt, lúc nào cũng phải cẩn thận, trong nhà có nương, con không cần phải lo lắng, biết không?" Ngồi xổm trước mép giường, Tô Cẩm xoa xoa chân nhi tử nói, tiểu thiếu niên mười tuổi, lòng bàn chân đã lớn hơn tay nàng.

A Triệt không muốn mẫu thân vất vả giúp hắn, nhưng lại không từ chối được.

Nhìn mẫu thân dịu dàng, A Triệt trầm ổn nói: "Nương yên tâm, con đều hiểu."

Trước khi vào kinh, một mình hoàng hậu cũng từng tìm hắn dặn dò, hoàng hậu suy nghĩ càng phức tạp và xa hơn mẫu thân nhiều. Sau khi Hoàng thượng lên ngôi đã phong vương phi làm hoàng hậu nhưng lại không Phong thế tử làm Thái tử, riêng một chuyện này đã khiến người khác nghĩ sâu xa.

Sáng sớm hôm sau, A Triệt đeo thẻ bài "Thư đồng Tam hoàng tử" lên hông, cáo biệt mẫu thân vào cung.

Tô Cẩm đứng ở cửa, xa xa đưa mắt nhìn nhi tử, bất kể bao nhiêu lần nàng cũng không đành lòng.

Trong cung, Chính Đức đế và Văn Võ Bá Quan mới vừa hạ triều.

Cấm quân Kinh Thành chia thành Kinh Doanh và hai mươi sáu vệ thân quân thượng đẳng, nhóm trước phụ trách thủ hộ Kinh Sư, nhóm sau phụ trách hộ vệ Hoàng Thành. Chính Đức đế tự mình cất nhắc bốn vị đại tướng, ngoại trừ Phong Hầu thì còn bổ nhiệm chức quan phái thượng, Sài Hùng, Trương Tiến đều làm việc trong Kinh Doanh, Hoắc Duy Chương làm Chỉ Huy Sứ Cẩm y vệ, Tiêu Chấn thì làm Chỉ Huy Sứ tiền vệ Phủ Quân, là thị vệ đi lại trong cung chịu trách nhiệm bên cạnh Đế Vương.

Nội Các cũng


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.