Cẩm Y Hương Khuê

Chương 34: Chương 34: Thiếu






Edit: Thu Lệ

Liêu Vương vừa đến, ba mẫu tử Tô Cẩm lập tức quỳ xuống đất hành lễ.

Liêu Vương phi mỉm cười nhìn trượng phu, Chu Nguyên Phưởng nắm tay, cố gắng che giấu sự khẩn trương của mình. Tiếng nói "Tốt" vừa rồi của phụ vương là khen hắn sao?

Dưới gầm trời này, không nhi tử nào mà không muốn được phụ thân tán dương, Chu Nguyên Phưởng vẫn luôn cố gắng nhưng hắn quá nhỏ, bất kể như thế nào cũng không sánh bằng đại ca nhị ca, coi như phụ vương khen hắn, Chu Nguyên Phưởng cũng cảm thấy phụ vương chỉ coi hắn như đứa bé mà dụ dỗ. Hôm nay lại không giống như vậy, hắn cùng với a Triệt đều là trẻ con thi đấu rất công bằng, như vậy phụ vương tán dương cũng là thật.

Hai mắt của nhi tử sáng ngời như sao, giống như một con chó sói con nhìn thấy thịt, trong lòng Liêu Vương mền nhũn, đi tới vỗ vỗ bả vai ấu tử, giọng nói sảng lãng khen ngợi: "Không tệ, tài bắn cung của Nguyên Phưởng lại tiến bộ, cuộc đi săn mùa thu cuối tháng này con cũng đi theo phụ vương đi."

Liêu Vương giõi võ, chỉ cần không có chiến sự thì tháng chín hàng năm Liêu Vương cũng sẽ đến trường Tùng Lĩnh ở phía Bắc thành Phượng Dương săn thú, Chu Nguyên Phưởng còn nhỏ tuổi nên đến nay cũng chưa được một lần đồng hành. Đối với Chu Nguyên Phưởng mà nói, có thể được phụ vương dẫn đi săn thú đã nói lên hắn đã trưởng thành!

"Đa tạ phụ vương!" Lúc đáp lại, Chu Nguyên Phưởng hưng phấn đến nỗi giọng nói cũng có chút run rẩy, nếu còn nhỏ đi hai tuổi bảo đảm sẽ nhảy dựng lên.

Nhi tử vui mừng, lúc này Liêu Vương mới ra hiệu cho ba mẫu tử Tô Cẩm đang quỳ ở chỗ đó đứng dậy.

Tô Cẩm ghi nhớ những gì Hạ Trúc chỉ dẫn, kính cẩn khẽ cúi đầu, không dám nhìn thẳng Thân Vương đương triều.

Liêu Vương cũng không có ý nói chuyện với nàng, nhìn a Triệt hỏi: "Ngươi tên là gì?"

A Triệt rời khỏi bên cạnh mẫu thân, tiến lên hai bước, chắp tay đáp: "Hồi vương gia, thảo dân họ Phùng, độc nhất một chữ Triệt."

Ở trước mặt hai đấng mày râu khôi ngô mạnh mẽ là Liêu Vương và Tiêu Chấn, a Triệt tám tuổi tựa như một buội cây bách xanh non nớt, hình thể mỏng manh lại tự có khí phách, cho dù nam tử trưởng thành thấy Liêu Vương, cũng chưa chắc có thể làm được hơi thở chững chạc như a Triệt lúc này.

Liêu Vương rất có hứng thú suy nghĩ người này.

Trước khi trọng dụng Tiêu Chấn, Liêu Vương đã phái người thăm dò lai lịch của Tiêu Chấn và Tô Cẩm, gia thế của hai người đều rất trong sạch, điều duy nhất không rõ ràng chính là a Triệt, a Triệt đúng là do Tô Cẩm sinh ra, nhưng ở Dương Châu và Chương Thành đều có lời đồn đãi về thân phụ của a Triệt là người khác, chuyện nhiều năm trước kia đoán chừng chỉ có Tô Cẩm mới biết chân tướng.

Chỉ vừa đối mặt thời thời gian ngắn, Liêu Vương đã nhìn thấy được khí phách của Tiêu Chấn trên người a Triệt, nhưng Tiêu Chấn quá mạnh mẽ, a Triệt...... Còn có sự sắc sảo, có lẽ là thừa kế từ thân phụ hắn?

Bất kể như thế nào, Liêu Vương coi trọng đứa nhỏ này rồi.

Mắt nhìn nhi tử, Liêu Vương trịnh trọng nói với a Triệt nói: "Bên cạnh Thế tử còn thiếu một thư đồng, Thế tử ở nhà, thư đồng cùng hắn đi học tập võ, Thế tử đi ra ngoài, thư đồng như hình với bóng, nhưng nếu Thế tử gặp phải nguy hiểm, lúc này thư đồng phải lấy mạng để bảo vệ. Phùng Triệt, Bổn vương muốn giao phó nhiệm vụ quan trọng ấy cho ngươi... Ngươi có dám nhận không?"

Lời vừa nói ra, trừ Liêu Vương phi dường như đã sớm có dự liệu, những người khác đều ngây ngẩn cả người.

Chu Nguyên Phưởng nhíu mày, ghét bỏ nhìn a Triệt.

Tô Cẩm nghe được một nửa thì rất vui mừng, tiên sinh dạy học ở vương phủ nhất định có học vấn cao, so với Phu Tử tư thục thì mạnh gấp trăm lần, nhi tử làm thư đồng cho Thế tử sẽ đi theo lạy vi sư có tài có đức. Nhưng, nghe thấy thư đồng phải liều mạng bảo vệ Thế tử, Tô Cẩm nhất thời đánh trống lui đường, Phùng Thực đã bởi vì sốt ruột lập công mà ra đi, nàng chỉ muốn nhi tử thật tốt, dù là cả đời làm kẻ vô tích sự.

"Vương......"

Tô Cẩm từ chối thay nhi tử, nhưng nàng mới miễn cưỡng phát ra một tiếng nói, a Triệt đột nhiên quỳ trên mặt đất, dập đầu nói với Liêu Vương: "Nhờ Vương Gia coi trọng, Phùng Triệt nguyện là thư đồng cho Thế tử, thề chết nguyện trung thành."

"Khá lắm thề chết nguyện trung thành, Nguyên Phưởng, con hãy đỡ Phùng Triệt dậy." Liêu Vương cười to, nói với ấu tử, hành động này là hoàn thành lễn a Triệt nhận chủ.

Bên cạnh Chu Nguyên Phưởng đều có gã sai vặt thái giám quen thuộc, cũng không muốn có thêm người không quen biết đi vào, nhưng hắn không dám không vâng lời phụ vương.

Mím môi, Chu Nguyên Phưởng tự tay đỡ a Triệt lên.

"Đa tạ Thế tử." Đứng thẳng, a Triệt cung kính nói.

Chu Nguyên Phưởng đáp lời qua loa, nghiêng đầu một cái nhìn thấy tiểu A Mãn ngước đầu đứng ở bên cạnh mẫu thân của bé, ngốc nghếch nhìn bọn họ, làm như không hiểu bọn họ đang làm gì. Trong tội nâm Chu Nguyên Phưởng khẽ động, về sau a Triệt là người của hắn, vậy hắn muốn gặp A Mãn thì bảo


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.