Ca Ca Cấp Đệ Đệ Tín

Chương 1: Chương 1




CHƯƠNG 1

Ngày 29 tháng 8 năm 2001

Em trai, xin lỗi nha. Anh quên mất việc vừa tới trường là phải viết thư cho em.

Tại vì anh mệt quá nên ngủ quên mất tiêu, tới khi tỉnh lại mới phát hiện mình đi nhầm ký túc xá, hơn nữa hành lý cũng biến đâu mất.

May mà cuối cùng anh cũng tìm được hành lý ở góc cầu thang, có phải em phù hộ anh không đó?

Ân, trở lại vấn đề chính, anh tới trường được 12 tiếng mới viết thư cho em, tuy rằng không theo quy định của em là tới trường phải viết ngay, nhưng mà cũng chưa quá một ngày, chắc cũng không sao a?

Hiện tại lịch học còn thưa, trường cũng có internet nữa, anh sẽ nghe lời em dặn, mỗi ngày đều viết thư.

Em ở nhà phải ngoan, không được chọc tức má, cũng đừng có soi mói tật xấu của ba đó.

Cứ như vậy đi.

Anh hai.

 

Ngày 3 tháng 9 năm 2001

Em trả lời nhanh thật, anh mới viết thư sáng 29, tối đã có hồi âm.

Thư của anh ngắn lắm hả? Tại em chỉ bảo anh viết, chứđâu có quy định dài ngắn như thế nào, này đâu phải lỗi của anh. Giờ cách nhau thiên sơn vạn thủy rồi, đừng có hòng dùng bạo lực mà vu oan giá họa nha.

Anh mấy ngày nay bận đăng kí, vội vội vàng vàng đi chỗ này tới chỗ kia, cũng đâu có rảnh mà ngày nào cũng viết thư được. Biết ngay em sẽ lại tức giận mà. Ai, vì cái gì em suốt ngày chỉ giận mỗi anh chứ?

Đúng rồi, anh đã lên đại học rồi, em cũng ra dáng em trai một chút đi, đừng có lúc nào cũng gọi thẳng tên anh. Ít nhất thỉnh thoảng cũng nên kêu một tiếng anh hai chứ.

Nga, còn về vấn đề em nói trong thư.

Thứ nhất, các sinh viên đều rất tốt, không ai sờ sờ anh chỗ nào hết, em nghi ngờ quá đấy, đây là đại học, không giống chỗ chúng ta. Người ta đều thật sự bình thường, nhân tiện nhắc tới, lớp trưởng lớp anh tên là Trương Đắc Danh, là một người không tồi nha. Cậu ấy biết Tiếng Anh của anh kém, nên đã giúp anh ôn tập vài ngày trước khi thi bình luận Tiếng Anh. Cậu ta còn nói, đại học có thể yêu cầu điều chỉnh ký túc xá, hỏi anh có muốn ở cùng ký túc xá với vài người bọn họ hay không, đều là người một nhà, náo nhiệt lắm. Anh cũng muốn đồng ý, bất quá anh nói với cậu ta chuyện này cần hỏi qua ý kiến em. Em đáp ứng không?

Thứ hai: Không ai đối xử với anh đặc biệt tốt, cũng chẳng có ai đặc biệt không tốt.

Thứ ba: Các thầy cô đều rất hòa ái. Đương nhiên là giáo viên nam tương đối nhiều, nơi này là đại học nha.

Thứ tư: Thầy giáo tuổi còn trẻ cũng không có nhiều lắm, khoảng bốn, năm người. Cảm giác của anh đối với bọn họ à? Rất tốt.

Hắc, hôm nay anh viết nhiều không?

Thiếu chút nữa quên cái quan trọng nhất, sinh hoạt phí mẹđưa em gửi hết một lần cho anh đi. Rõ ràng là sinh hoạt phí của anh mà, vì cái gì em lại giữ? Lớp anh chuẩn bị làm hoạt động cho tân sinh viên, mọi người đều góp tiền, anh cũng muốn góp. Em mỗi ngày gửi ba mươi đồng vào tài khoản ngân hàng của anh không thấy phiền sao? Ngày nào anh cũng phải chạy ra ngân hàng, bực chết được.

Còn nữa, sinh hoạt phí mẹ cho anh chia đều ra đâu phải chỉ ba mươi đồng một ngày.

Anh hai.

Ngày 5 tháng 9 năm 2001

Làm gì mà giận như vậy a? Anh cách một ngày mới viết thư cho em, vẫn phải trộm chạy ra ngoài để lên mạng đó.

Không được ở chung ký túc xá với Trương Đắc Danh? Sao không nói sớm, anh chuyển qua mất rồi. Trương Đắc Danh nói việc này em trai không làm chủđược, anh ngẫm lại thấy cũng đúng. Anh là anh của em, hơn nữa giờ anh cũng lên đại học rồi.

Không được tiếp cận giáo viên nam trẻ tuổi? Biết rồi.

Gần đây anh phi thường sùng bái thầy Tiền dạy kỹ thuật kinh tế, thật sự là rất có phong độ, tuy rằng hơn bốn mươi tuổi, nhưng bộ dáng thầy ấy đứng trên bục giảng bài, so với Lưu Đức Hoa còn đẹp trai hơn a.

Cuối cùng, vì cái gì một ngày ba mươi đồng bỗng nhiên biến thành một ngày hai mươi đồng? Như vậy anh sẽ bị chết đói mất.

Được rồi, không bảo em một lần gửi hết sinh hoạt phí nữa, mau đem tiêu chuẩn mỗi ngày trở về như ban đầu đi.

Anh hai.

 

Ngày 6 tháng 9 năm 2001

Hôm nay anh đến ngân hàng xem qua, vẫn là hai mươi đồng. Em trai à, rốt cuộc em cáu cái gì đây?

Cái danh sách 10 lý do không được ở cùng ký túc xá với Trương Đắc Danh kia, anh cũng đã nghiêm túc xem qua, thực sự thì chuyện đã rồi. Anh vừa mới hỏi Trương Đắc Danh, cậu ấy nói ký túc xá đã đăng ký rồi thì không đổi được, muốn sửa thì cũng phải đợi sang kỳ sau.

Như vậy đi, để kỳ sau anh sửa, giờ em nâng sinh hoạt phí hàng ngày cho anh được không?

Còn nữa, em không cho anh tiếp cận thầy Tiền rồi, lại cấm anh lại gần nam nữ sinh, không được lảng vảng quanh giáo viên nam trẻ, giờ ngay cả thầy giáo lớn tuổi cũng không được phép thân cận, chẳng lẽ anh chỉđược gặp mấy bà thím với cô giáo trong trường thôi à?

Anh cảm thấy hình như em hơi bịđộc đoán đấy.

Xem ra làm anh vẫn không nên dung túng em trai a. Gần đây anh đọc mấy cuốn sách tâm lý, trong đó nói dung túng quá sẽ làm cho tâm lý người ta bị méo mó, hắc, đương nhiên ý anh không phải nói tâm lý em bị méo mó, mà là trước đây anh rất nuông chiều em nha.

Hay là, từ giờ em kêu anh là anh hai đi.

Cái kia, về chuyện tiền nong, nhớ sửa về mỗi ngày ba mươi đồng a.

Đúng rồi, mai em gửi thêm cho anh hai trăm đi, bọn anh sinh hoạt tập thể, cần mọi người góp tiền.

Anh hai.

Ngày 7 tháng 9 năm 2001

Em trai à, hôm nay em sao thế? Bị bệnh hay là bận quá?

Trong ngân hàng một đồng tiền cũng chưa có gửi tới, may mắn có Trương Đắc Danh, tâm tình của cậu ta tốt lắm, tự dưng mời anh đi ăn.

Thư của em anh đọc kỹ rồi, anh căn bản là không có nói tâm lý em bị méo mó, đừng có hiểu lầm vậy chứ.

Ngày mai phải gửi cho anh cả tiền hôm nay nữa đó nha.

Anh hai.

 

Ngày 8 tháng 9 năm 2001

Tiền vẫn chưa có gởi, em đang không vui có phải hay không? Lại tức giận vì cái gì hả? Tức thì cũng đừng bỏđói anh chứ, đi mà bỏđói cái thằng chọc giận em kìa.

Hại anh hôm nay đành phải mặt dày đi tìm Trương Đắc Danh, cậu ấy cũng thật hào phóng, cho anh mượn hẳn một trăm đồng liền.

Bất quá cũng không nên mượn liên tục, kẻo có ngày cậu tađổi ý không cho mượn nữa thì toi.

Ân… Đừng nói là em cầm sinh hoạt phí của anh đi chơi game đấy nhá? Trước kia không phải em ghét nhất mấy cái đó sao?

Anh hai.

 

 

Ngày 9 tháng 9 năm 2001

Trời ạ! Em một chữ cũng không viết, cư nhiên gửi một cái ảnh như thế đến đây.

Thật là đáng sợ, anh đang ngồi quán net, thiếu chút nữa bị người khác nhìn thấy rồi. Cái ảnh chụp khi nào vậy? Em thật là… Anh cũng chẳng biết nói em thế nào nữa.

Tức thì tức, em đây không phải là ý định uy hiếp anh đó chứ?

Chụp ảnh của anh để làm gì? A Nguyên nhà bên cạnh dáng người rất đẹp, em đi mà chụp nó ấy, không thì em gái của A Nguyên cũng được. Ân, nếu có chụp A Nguyên thì cho anh xem với nha. Đùa thôi, anh biết thể nào em cũng sẽ giận mà…

Đừng có gửi cái loại ảnh này tới nữa.

Nếu không, anh sẽ giận thật đấy.

Đúng rồi, còn sinh hoạt phí, em định không gửi cho anh nữa hả? Hôm nay Trương Đắc Danh hỏi anh còn tiền tiêu không, anh bảo hôm qua mượn vẫn còn dư. Cậu ta hình như có rất nhiều tiền, không biết ba cậu ấy làm gì nhỉ?

Anh hai.

 

Ngày 10 tháng 9 năm 2001

Em trai ngoan a, anh biết em thương anh nhất mà.

Lần này em hào phóng thật nha, gửi liền lúc một ngàn lận. Có phải anh khích tướng nói em chơi game hữu dụng không? Ha hả, kỳ thật làm sao anh lại không biết em trai của anh là người như thế nào, nhất định sẽ không đem tiền đi chơi game đâu nhỉ. Nhớ em từng nói đó là việc mấy đứa hạ đẳng mới thèm làm.

Còn một điều này nữa. Lần sau gởi thư, em cải thiện ngữ khí một chút được không? Ân, liệu có phải em đem cái thư em viết cho con cún con nhà A Nguyên gửi nhầm cho anh không a? Cho dù mắng chó cũng đừng ác liệt vậy chớ. Ngay cả anh xem cũng chẳng hiểu gì, cứ như chém đầu bổ não người ta vậy.

Anh hai

 

Ngày 15 tháng 9 năm 2001

Em trai, thư của em dài quá, anh đọc kỹ rồi.

Làm rõ vài vấn đề nha.

Đầu tiên, không phải anh cầm tiền rồi nên lơi là viết thư cho em, chính là gần đây anh rất bận. Trương Đắc Danh mời anh tham gia câu lạc bộ thi họa của bọn họ, mà câu lạc bộ này buổi tối không họp thì cũng chuẩn bị các loại tài liệu.

Tiếp nữa, anh ở trường học rất biết điều, tuyệt đối không có làm xằng làm bậy, không có vì em trước mắt đang ở trường quân đội không thể tới tìm anh, anh liền làm càn.

Cuối cùng, thư anh viết cho em ngày càng ngắn, là bởi vì anh nói cho em cái gì em liền mắng cái đó, càng nói càng sai, anh làm sao dám tiếp tục thao thao bất tuyệt?

Gần đây anh có theo học phụ đạo một lớp biện luận, nói chuyện cũng có lý hơn đúng không?

Cuối cùng của cuối cùng, em gọi anh là anh hai đi, anh thấy em trai của mấy đứa bạn cùng học với anh toàn gọi tụi nó là anh hai hết á.

Cuối cùng của cuối cùng của cuối cùng, em có chụp ảnh A Nguyên không thế? Cái ảnh lần trước của anh, không được cho người khác xem. Cùng lắm khi nào về anh nhận lỗi với em là được.

Anh hai.

 

Ngày 16 tháng 9 năm 2001

Em trai a, khẩu khí viết thư của em vẫn còn kém lắm. Anh là anh hai, em sao lại lẩm cẩm lẫn lộn quan hệ giai cấp cao thấp này vậy?

Quên đi, hôm nay không nói chuyện này, bởi vì tâm tình anh đang không tốt.

Có một việc, không biết có nên nói cho em hay không. Nói em lại chê cười anh, không nói thìanh lại…thôi vẫn là nói cho em đi.

Lớp anh có hơn ba mươi thằng con trai, vốn anh nghe lời em, ít nói, ít nhìn, ít cười với người khác, đi đường đi học ăn cơm đều tận lực cúi đầu, tránh cho khiến người khác chú ý. Cho nên cho tới bây giờ, anh chỉ biết được sáu đứa trong ký túc xá, còn thân thì chỉ với mỗi Trương Đắc Danh.

Nhưng mà tối hôm qua, lúc anh học thêm trở về thì bị một người ngăn cản.

Qua nửa ngày mới biết cậu ấy nguyên lai là bạn học của anh, kêu Hà Tiếu Nhai.

Cậu ta cũng thật cao lớn nha, lúc ấy anh còn tưởng mình sắp bị trấn lột nữa, kết quả là cậu ta trừng mắt cả buổi, nói: “Cậu kiêu thật đấy.”

Anh nói: “Tôi không có kiêu a.”

Em trai, em biết thừa anh từ nhỏ đến lớn đều rất nghe lời, chưa bao giờ kiêu ngạo, đúng hay không?

Sau đó cậu ta lại nhìn chăm chú anh nửa ngày, bỗng nhiên cười cười. Hắc, bộ dáng cậu ta cười rộ lên cực kỳ đẹp nha, so với A Nguyên còn đẹp hơn.

Anh tưởng cậu ta còn muốn nói gì nữa, kết quả một chữ cũng không nói, vuốt vuốt cái mũi bước đi. Đúng là quái nhân.

Bất quá, thanh âm của cậu ấy thật là dễ nghe, em bảo cổ họng anh tốt, anh thấy cổ họng cậu ấy mới là tốt.

Anh cũng chẳng biết là thế nào, lúc trở lại ký túc xá càng nghĩ càng mơ hồ, nhịn không được nghĩ tới nghĩ lui, chính là nghĩ mãi vẫn không ra kết quả. Em trai, em nói người này rốt cuộc bị làm sao a?

Giờ anh mới nhớ, lúc đó hình như có cái gì đó choáng ngộp phát sợ luôn.

 

Ngày 17 tháng 9 năm 2001

Em trai, không nên kích động a.

Hiện tại em đừng tới trường anh, nếu không làm sao giải thích với trường quân đội, giờ em là niềm kiêu hãnh của ba má, toàn bộ Trương gia chúng ta trông cậy vào em làm rạng rỡ tổ tông đó.

Còn nữa, đừng có hở một tí liền nói cái gì mà phải thiến người ta.

Hà Tiếu Nhai cũng chưa có làm gì anh, cậu ta không động cũng không chạm vào anh. Anh cảm thấy cậu ấy không giống với tên lần trước bị em đánh gần chết đâu.

Ân, anh có ý kiến, đừng có dùng cái từ “Quyến rũ” để nói về anh. Giờ anh là sinh viên rồi, biết tự ái đấy.

Em muốn anh báo cáo lại tỉ mỉ tất cả động thái bên người, nhiều chuyện như vậy, anh báo  cáo như thế nào đây?

Ngẫm lại, ừm, có một việc, chính là sau chuyện Hà Tiếu Nhai lần trước anh gửi thư cho em. Sau khi trở lại ký túc xá, Trương Đắc Danh thấy anh không ngủ được nên tìm anh nói chuyện phiếm.

Cậu ta thật đúng là tri kỷ nha, vài ba câu, không biết là như thế nào, anh vốn chỉ định nói cho một mình em, kết quả đem việc này nói cho cậu ta biết luôn.

Trương Đắc Danh cậu ta đúng là rất biết kiềm chế cảm xúc nha, một chút cũng không giống như em nổi trận lôi đình, chỉ hỏi: “Vậy cậu cảm thấy như thế nào??”

Anh nói: “Chẳng sao cả.” Hà Tiếu Nhai không có sờ anh, thanh âm không tồi, tướng mạo cũng khá, kích thích khi bị cậu ta chặn đường anh vẫn còn chịu được.

Trương Đắc Danh dường như rất cao hứng, nhìn nhìn anh cười không ngừng. Chẳng biết cười cái gì nữa.

Anh hai.

 

Ngày 25 tháng 9 năm 2001

Em trai, tại vì câu lạc bộ thi họa phải tổ chức thi đấu nên anh gần đây không viết thư cho em được. Anh biết là anh không đúng, em cũng không cần nóng như vậy a, tính tình của em phải sửa đi mới được, quăng bom làm thùng thư của anh thiếu chút nữa nổ tung luôn.

Thật chẳng hiểu, đang yên lành em trốn khỏi trường làm cái gì? Nghe mẹ nói nguyên bản kỳ này em hẳn là có thể giành được học bổng đúng không? Học bổng trường em là khó lấy nhất, hơn nữa còn được ghi vào học bạ, sau này đi đâu đều uy phong lẫm liệt, tự dưng bỏ trốn làm cái gì không biết.

Em bị cấm túc bao lâu? Cấm túc mà vẫn lên mạng được hả? Em nha, anh cũng chẳng biết nên giáo dục em thế nào nữa. Em cả ngày nói anh chưa đủ nghe lời, giờ nhìn lại mình xem.

Còn nữa, nói cho em biết, anh giận thật rồi đấy. Em lại gửi ảnh cho anh làm gì? Uy, rốt cuộc em đã chụp bao nhiêu cái ảnh của anh rồi hả? Mau đem toàn bộ thiêu hủy hết đi. Trương Đắc Danh với anh cùng lên mạng, vừa rồi lúc mở ảnh ra cậu ta ngồi ngay cạnh, anh thiếu chút nữa bị hù chết rồi. May mắn cậu ta dán mắt vào máy của mình, bằng không sau này anh sao dám nhìn mặt người khác nữa.

Em bảo anh kể lại chi tiết tất cả tình hình gần đây, hôm nay anh chưa rảnh, để mai đi.

Cuối cùng, em ngoan một chút đi, đừng có chạy loạn. Ở trong trường học không tốt sao, em chạy tới đây làm chi? Anh hiện tại tốt lắm, em cũng phải chiếu cố chính mình nha.

Anh hai.

 

Ngày 26 tháng 9 năm 2001

Được rồi, anh đầu hàng vụ oanh tạc thư từ của em.

Hà Tiếu Nhai không có “Tiến thêm một bước hành động”, cũng không có “Khinh bạc” anh. Lần sau đừng có dùng loại từ này được không?

Anh với Hà Tiếu Nhai đương nhiên vẫn còn gặp mặt, tụi anh học chung một lớp mà, đi học thể nào chẳng đụng nhau. Cậu ta thường xuyên ngồi bên trái hoặc đằng sau anh.

Trước kia anh cũng không để ý tới cậu ta, nhưng mà từ sau lần đó, anh cũng không thể không bắt đầu lưu ý. Kết quả càng lưu ý càng phát hiện cậu ấy cũng không tồi. Hình như cậu ấy luôn tìm cách bắt chuyện với anh, rốt cuộc hôm nay có cơ hội.

Lúc tan học cậu ta nhỏ giọng nói với anh: “Tôi biết cậu là ai”, rồi cười cười với anh một cách thần bí. Bộ dáng thật không tồi a, cực kỳ đẹp trai.

Anh nghe thấy có điểm cổ quái, nên nói: “Tôi cũng biết cậu là ai.”

Cậu ta hỏi: “Vậy cậu nói xem tôi là người như thế nào?”

“Con trai” Ha ha, đáp án này thực tuyệt đúng không, Anh hai em gần đây mồm miệng lanh lợi không ít đi? Đều là rèn luyện mà ra đó, chung quy là sinh viên ai chẳng hài hước quá đi.

Còn có một việc, lần trước ở trong phòng của câu lạc bộ thi họa, lúc chỉ còn có hai người, Trương Đắc Danh nói với anh: “Cậu hiện tại rất nguy hiểm, có biết hay không?”

Anh đờ ra nửa ngày chưa kịp phản ứng,  hỏi cậu ta, cậu ta lại không chịu nói thẳng, lắc đầu: “Tự cậu ngẫm lại đi.”

Anh nghĩ thật lâu vẫn là không nghĩ ra được.

Em trai, em nói có phải cậu ta muốn hù anh hay không? Không thể nào, bọn anh là bạn tốt, cậu ấy sẽ không làm anh sợ. Nói như vậy thì anh thật sự bị nguy hiểm? Hắc, sao có vẻ giống phim kinh dị thế nhỉ.

Quên đi, em cũng đừng để ý, cậu ấy hay nói giỡn với anh ý mà.

Cấm túc cho tốt nha, đừng có mắc sai lầm lần nữa.

Anh hai.

 

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.