Buông Gian Thần Của Trẫm Ra

Chương 214: Chương 214: Đây không phải là Đổng Khanh chết tiệt kia sao?




Editor: Thơ Thơ

“Tính tình Lưu Hâm lạnh lẽo, là một nam nhân sẽ làm Lâm Dương nhi cảm thấy sợ hãi từ trong lòng, nàng cân nhắc thế cục, cảm thấy gây bất lợi cho chính mình, không chỉ biết lẩn tránh đại hôn, ngược lại sẽ xuất thủ đoạn đi đối phó Lưu Hâm, Lâm Dương nhi ích kỷ, toan tính thiệt hơn đã thành thiên tính, có thể cho ta bớt việc không ít......” Nói xong, đột nhiên Đổng Khanh ngước mắt hỏi “trên tay Huynh trưởng Cố Trọng của ngươi, có thể có thuốc Kim Thạch của Cố gia ngươi không? Ở Phủ Ninh Vương thì ngươi cho hoàng thượng ăn viên thuốc kia phải không?”

Cố Tử Khâm không chút suy nghĩ, liền trực tiếp nói: “tất cả đệ tử của Cố Gia, từ nhỏ phải học tập y thuật, trên tay của hắn tự nhiên cũng có.”

Đổng Khanh nghe xong, liền phân phó: “Hoàng thượng ở Phủ Ninh Vương bệnh nặng thì lại đột nhiên tinh thần sáng láng, xuất hiện ở trước mặt mọi người, về chuyện này, Lưu Hâm vẫn không biết nguyên nhân là gì, ngươi để cho huynh trưởng ngươi tức thời đem công hiệu viên thuốc Kim Thạch, tiết lộ cho Lưu Hâm biết là được.”

“Đúng lúc sao? Lúc nào thì gọi là đúng lúc sao?” Cố Tử Khâm gãi sau đầu một cái hỏi. “Hắn làm sao biết lúc nào thì nên dâng Thuốc Kim Thạch lên?”

“Đến lúc đó sẽ biết.” Thotho_

“Như vậy, huynh trưởng ta có thể bị nguy hiểm hay không? Thân hắn ở triều đình, lại giúp đỡ ngươi, ta lo lắng......”

Đổng Khanh hơi mỉm cười nói: “Ngươi yên tâm đi, Lưu Hâm đang muốn lợi dụng hắn tới theo dõi ta, không có Cố Thị Lang, hắn làm sao biết chúng ta ở Trịnh Huyền? Có tầng giá trị lợi dụng này, huynh trưởng của ngươi, so với ai khác cũng an toàn hơn.” Nói xong, liền đi ra ngoài.

Cố Tử Khâm lập tức đuổi theo, vừa nói: “Bây giờ, chúng ta muốn đi nơi nào?”

“Đi quán rượu uống rượu, nghe nói nơi này là quán rượu lớn nhất, bên trong cô nương hát khúc phong lưu lả lướt, dung nhan diễm lệ......”

Nghe vậy, Cố Tử Khâm lập tức tăng nhanh bước chân. Cười khanh khách nói: “Này, chờ ta một chút!”

***

Quán rượu lớn nhất Trịnh Huyền, cũng không muốn náo nhiệt giống như vậy.

Tiếng đàn tỳ bà ở trong quán rượu, vang lên du dương, tràn ngập cả phòng, cô nương hát khúc hát cao giọng ca xướng bài hát lưu hành gần đây. Trong quán rượu, chưa từng ngồi đầy, khách quan cũng là người vào người ra, phóng tầm mắt nhìn tới, quán rượu này coi như là quán rượu ngon nhất Trịnh Huyền rồi. Thotho_

Cố Tử Khâm chán đến chết rót ly rượu cho mình.

Đổng Khanh nhàn nhã uống một ngụm rượu, cười nói: “Trịnh Huyền nho nhỏ. Kích thước quán rượu tất nhiên không thể so sánh với Hoàng Thành. Trong hoàng thành, quan lại quyền quý nhiều, ở Giang Nam, là danh môn vọng tộc nhiều, nước ta vô luận là quán rượu nơi nào, đều không cách nào so sánh cùng hai nơi này.”

Cố Tử Khâm cầm lên một túi đậu phộng, cúi đầu lột đậu phộng. Vừa nói: “Chúng ta đã ở trong quán rượu này hai ngày rồi, nếu Trịnh Huyền cũng không có chơi thật khá như tưởng tượng, chuyện cũng đã xong xuôi. Sao không lên đường đi về chứ?”

Cái gọi là phong lưu lả lướt, cô nương dung nhan diễm lệ hát khúc, lại là một người đẹp hết thời, làm hắn cảm thấy suy sụp, tất cả hăng hái lập tức giảm bớt không ít.

Đổng Khanh thay hắn gắp một miếng thịt, nhét vào trong chén hắn nói: “An tâm một chút chớ than, ta đang đợi người........”

Dứt lời, nhìn sang cửa, bỗng chốc, sắc mặt lại lập tức trầm xuống, nhỏ giọng nói: “Cái này phải không? Hắn đã tới!”

Cố Tử Khâm nhìn hướng Đổng Khanh chỉ, liếc qua, lại nhìn thấy mấy bóng người đang bước vào tửu lâu này, bỗng dưng, vẻ mặt chợt biến, cơ hồ là la thất thanh: “Là Lưu Hâm!” Thotho_

Ánh mắt của hắn hơi có vẻ kinh hoảng, cũng nhanh chóng nâng miệng, tới gần bên tai Đổng Khanh, nhỏ giọng nói: “Ngươi điên rồi sao? Bị hắn phát hiện ngươi ở chỗ này, hắn sẽ giết chết ngươi đấy!”

Đổng Khanh lại vẫn ung dung cầm ly rượu, uống một hơi cạn sạch, cười nói: “Ta hoàn toàn là vì muốn sống! Hơn nữa, muốn sống được lâu một chút.........”

“Mặc dù ta còn không hiểu mạng sống có quan hệ gì với ngươi, nhìn thấy kẻ muốn giết mình, phải chạy đi, mới là đạo lý sống còn?” Thấy gương mặt nàng trấn định, hiểu nàng tự nhiên có ý tưởng của nàng, Cố Tử Khâm không hỏi tới nữa, chỉ hỏi: “Chỉ là, Trịnh Huyền lớn như vậy, làm sao ngươi biết, Lưu Hâm nhất định sẽ tới quán rượu này?”

“Bên cạnh hoàng thượng đã lâu, tự nhiên biết tập tính hoàng tộc. Phải có cấp bậc hoàng tộc nhất định, cải trang đi ra khỏi nhà, nhất định sẽ đi quán rượu lớn nhất dùng bữa, thứ nhất là thói quen hưởng thụ, thứ hai là mượn cơ hội lắng nghe ý dân, quán rượu này là quán rượu lớn nhất Trịnh Huyền, cho nên Lưu Hâm nhất định sẽ đến!”

Đang khi nói chuyện, Lưu Hâm đã ở dưới tự mình kêu chưởng quỹ, ngồi xuống.

Một mình hắn ngồi ở trước một cái bàn lớn, Hàn tướng quân và mấy tên thị vệ cận thân, cầm đao kiếm, uy phong lẫm lẫm đứng ở phía sau hắn.

Vừa nhìn, thì biết rõ địa vị của người ấy bất phàm, ở bên trong quán rượu tràn đầy dân chúng tầm thường càng lộ vẻ cao quý. Thotho_

Cố Tử Khâm thấy thế, lập tức hô nhỏ một tiếng nói: “Mẹ kiếp! Cải trang đi ra khỏi nhà, còn dẫn theo phái đoàn này, đây không phải là muốn nói cho bách tính, lão tử không phải người bình thường sao? Còn nữa, Hàn tướng quân đó....... Lại cũng đi theo ra, ngay cả hắn cũng đầu nhập vào Lưu Hâm rồi hả? Tình huống bất lợi! Thừa dịp còn chưa có bị phát hiện, chúng ta hãy nhanh lên một chút chạy đi cửa sau chứ?”

Đổng Khanh quay đầu nhìn bóng dáng Hàn tướng quân uy vũ, nói: “Hàn tướng quân chỉ đang làm chuyện của mình, bảo vệ Hoàng thượng, vốn chính là chức trách của hắn, không thể trách hắn đi theo hộ vệ bên người Lưu Hâm. Không ngờ Lưu Hâm lại có thể đâm tới lớn như vậy, như vậy, ta cũng không thể trốn trốn tránh tránh mới đúng.”

Dứt lời, nàng lại đứng dậy, bước nhanh tới trước mặt Lưu Hâm, vung tay áo lên, quỳ trên đất, dập đầu nói: “Thảo dân Đổng Khanh bái kiến hoàng thượng, ngô hoàng vạn tuế vạn vạn tuế!”

Thấy Đại Tư Mã Đổng Khanh đột nhiên chạy đến tham bái, đầu tiên là Lưu Hâm sững sờ, sợ run trong chốc lát, ngay sau đó cười ha ha nói: “Đây cũng không phải là Đổng Khanh chết tiệt kia sao? Đổng Tư Mã quả thật gan dạ sáng suốt hơn người nhé!”

Vốn là, hắn mang theo mấy tên thị vệ tiến vào bên trong quán rượu, đã dẫn tới cái quan khách khác chú ý, Đổng Khanh vừa quỳ vừa hô, đầu tiên là bách tính nghi ngờ trong chốc lát, lại gặp được phô trương này, bị sợ đến lập tức bỏ lại chén cơm, rối rít quỳ đầy đất.

“Là hoàng thượng tới!” Thotho_

“Hoàng thượng tự mình giá lâm Trịnh Huyền nữa à!”

“Bái kiến hoàng thượng!”

Cuộc sống của bách tính Trịnh Huyền chất phác, chưa từng gặp qua Hoàng thượng, trong khoảng thời gian ngắn kinh sợ thấy hoàng thượng giá lâm, không biết nên hành lễ ra sao, cũng không biết nên tôn xưng chính xác ra sao, không thể làm gì khác hơn là học tư thế của Đổng Khanh, lao xao quỳ rạp dưới đất, trong miệng hô to bái kiến hoàng thượng.

Đầu tiên là Lưu Hâm ngước mắt chậm rãi xẹt qua bốn phía, xác nhận bên trong quán rượu cũng đều là bách tính, lúc này mới giơ tay lên, phân phó với Hàn tướng quân: “giải tán đi, trẫm có lời muốn nói riêng đối với Đổng Khanh.”

“Tuân chỉ!” Hàn tướng quân lập tức ôm quyền thở dài.

Sau khi lên tiếng, hắn liền dẫn bọn thị vệ khác, nhanh chóng đem tất cả dân chúng và những người không có nhiệm vụ bên trong quán rượu, đuổi ra ngoài cửa.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, liền chấp đao, cùng tất cả bọn thị vệ của Hoàng thượng, đứng canh gác ở cửa.

Bên trong quán rượu rất lớn, không bao lâu liền trống rỗng, chỉ còn hai người Lưu Hâm và Đổng Khanh. Thotho_

Bên trong quán rượu, một mảnh yên lặng.

Đôi mắt của Lưu Hâm lạnh lùng liếc nhìn Đổng Khanh hồi lâu, lúc này mới chậm rãi mở miệng nói: “mặc dù Cố Thị Lang là môn sinh của Đậu thừa tướng, lại luôn luôn giao hảo cùng Đổng Khanh ngươi, chuyện này cũng không phải là bí mật gì, ngươi cố ý dẫn trẫm tới đây sao? Lương thực cứu tế Trịnh Huyền bị cướp, là ngươi làm sao?”

Đổng Khanh không được phép bình thân, vẫn quỳ trên mặt đất, ngước mắt nhìn hắn, chậm rãi mở miệng nói: “Khởi bẩm hoàng thượng, lương thực cứu tế Trịnh Huyền bị cướp, Cố Thị Lang biết được chuyện này, lập tức bẩm báo lên, đây là phần việc hắn nên làm, có liên quan gì với Đổng Khanh đâu? Đổng Khanh chỉ là một thảo dân, tay không sức trói gà, ngay cả đao kiếm cũng cầm không nổi, làm sao cướp lương được?”

Nghe vậy, Lưu Hâm đưa tay nặng nề vỗ lên bàn, hung tợn nhìn nàng chằm chằm, lạnh lùng nói: “Đổng Khanh, ngươi còn không mau khai thật ra!? Ngoại trừ ngươi đang làm trò quỷ ra, còn có ai sẽ không có chuyện gì làm đi cướp lương thực cứu tế cho dân chúng? Còn tốn công tốn sức trả lại tất cả lương thực sao?”

Lưu Hâm tức giận, thái độ Đổng Khanh vẫn trầm ổn, nàng giơ tay lên thở dài nói: “Thiên uy khó cự tuyệt, nếu hoàng thượng muốn Đổng Khanh nhận, Đổng Khanh nhận tội, lương thực cứu tế Trịnh Huyền đúng là bị Đổng Khanh cướp.”

“Đó, trái lại ngươi rất dứt khoát sao? Nhanh như vậy liền nhận hả?” Lưu Hâm nhướng mi, cười nói: “Nói đi, ngươi làm sao cướp lương? Có đồng lõa không? Vì sao cướp lương?”

Nhưng Ninh Vương làm thay nàng chứ?

Đổng Khanh vô quan vô chức, mặc dù một thân trang phục ngụy nương, nhiều nhất nàng chỉ là một nữ nhân yếu đuối, ngược lại hắn không lo lắng, người hắn chân chính lo lắng, là Ninh vương.

“Xin cho thảo dân nói tới từng cái, lúc đó cướp lương ra sao.” Đổng Khanh thẳng thắn nói: “Một ngày kia, lúc ban đêm gió lớn, cả vùng đất một mảnh vắng lặng, ta một người một ngựa, một tay nhấc đại đao Thanh Long nặng chín cân, một tay thúc ngựa, chạy thẳng tới kho lúa nơi đóng quân, mang thương dưới ánh trăng, hét lớn một tiếng, vung đại đao cầm trong tay lên, bọn thị vệ coi giữ lương liền rối rít hét lên rồi ngã gục........”

“Nói xằng nói bậy!”

Lời còn chưa nói hết, Lưu Hâm liền giận đến nỗi hét lớn một tiếng, nổi giận mắng: “không phải ngay cả đao kiếm ngươi cũng cầm không vững sao, làm sao một tay thúc ngựa, một tay vung đại đao nặng chín cân đấy? Còn vô cùng dũng mãnh đánh lui một đám nam nhân cầm đao kiếm? Ngươi coi như mình là Triệu Phong Nguyên rồi, ngươi cũng không có bản lãnh này.”

Đổng Khanh lập tức thở dài nói: “Là hoàng thượng nhất định Đổng Khanh phải nhận tội, thảo dân không dám không nhận!”

Lưu Hâm cả giận nói: “Đổng Khanh, ngươi đừng tưởng rằng trẫm kiêng kỵ Hoàng Thái Thúc và Ninh Vương, cũng không dám bắt ngươi sao? Ngươi dám đối nghịch cùng trẫm, trẫm cam đoan ngươi chết không toàn thây!”

Đổng Khanh dập đầu thật thấp phía dưới nói: “Thảo dân sợ hãi.” Thotho_

Lưu Hâm cố đè tức giận trong lòng xuống, nhìn nàng chằm chằm, lại hỏi lần nữa: “Ninh Vương, bây giờ người đang ở chỗ nào?”

Đổng Khanh cứ nói: “Ninh Vương đang ở nơi nào, thảo dân làm sao biết? Hoàng thượng cho là Đổng Khanh còn có thể gặp lại Ninh Vương được sao?”

“Đây cũng là........, tâm tính ngươi quá cao, hắn lại thương ngươi như vậy, biến thành như vậy, các ngươi cũng nên trở mặt thành thù rồi.” gương mặt Lưu Hâm lạnh nhạt nói: “Như vậy, ngươi chạy tới Trịnh Huyền làm cái gì?”

Đổng Khanh lập tức đáp lời: “giống như hoàng thượng, chỉ là đến xem náo nhiệt.”

“giống như trẫm đến xem náo nhiệt sao? Cái này cũng thú vị...... Nếu ngươi nói không đúng, trẫm sẽ lập tức giết chết ngươi!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.