Bước Nhầm Vào Con Đường Hôn Nhân

Chương 103: Chương 103: Xin chào, tôi là Vương Hải Ninh




Trì Vãn Chiếu bình ổn tâm tình ra khỏi phòng vệ sinh thì thấy Tạ Đan đã đến rồi, chỉ mới vài tháng không gặp, bà có vẻ già thêm, hai mai tóc hoa râm, đôi mắt vô thần, khuôn mặt đầy bi thương.

Trong phòng bệnh, Trì Huyên vẫn đang nhỏ giọng khóc thút thít, nhưng Trì Trác vẫn không nghe được.

Trì Vãn Chiếu rời mắt khỏi giường bệnh, cất tiếng: “Mẹ.”

Khổng Hi Nhan đứng sau lưng cô, cầm tay cô, Tạ Đan nghe thấy tiếng gọi ngẩng đầu, sau đó cười hiền từ: “Tiểu Vãn.”

Bà nhìn thấy người phía sau Trì Vãn Chiếu: “Hi Nhan phải không?”

Khổng Hi Nhan và Trì Vãn Chiếu nhìn nhau, sau đó nàng bước lên hai bước, đứng trước mặt Tạ Đan chào hỏi: “Con chào mẹ.”

Tạ Đan gật đầu như đáp lời, rồi lau nước mắt.

Lần đầu gặp mặt không khí không quá tốt, nhưng Khổng Hi Nhan biết được nguyên nhân, nên với tình huống này nàng hoàn toàn có thể thông cảm.

Nhưng Tạ Đan có chút xấu hổ, bà kéo Khổng Hi Nhan ngồi xuống ghế sofa trong phòng, khuôn mặt áy náy: “Xin lỗi con, đáng lẽ nên ở nhà...”

Khổng Hi Nhan vỗ nhẹ vào lưng của người phụ nữ trung niên: “Không sao ạ, con hiểu mà.”

Tạ Đan nhìn nàng, vẻ mặt vui mừng: “Tiểu Huyên qua đó chắc hẳn đã khiến các con gặp nhiều phiền phức.”

Khổng Hi Nhan lắc đầu: “Không đâu ạ, Tiểu Huyên rất hiểu chuyện.”

Tạ Đan nghe nàng nói vậy chỉ bất đắc dĩ cười: “Tiểu Huyên rất dễ xúc động, người lớn nói thế nào cũng không nghe, con bé đi thành phố B là lén mẹ đi đấy chứ.”

Bà cụp mắt nói tiếp: “Chuyện con với Tiểu Vãn, mẹ đều nghe Tiểu Vãn kể rồi, con là một cô gái tốt, con gả vào Trì gia, là phúc của Tiểu Vãn.”

MặtKhổng Hi Nhan hồng lên, đến nước A nàng biết Trì Vãn Chiếu chắc chắn đã nói chuyện của hai người với người nhà họ Trì, nhưng nói gì thì Trì Vãn Chiếu không cho nàng biết, giờ nghe Tạ Đan khen ngợi như thế khiến nàng hơi ngại ngùng.

Tạ Đan kéo nàng nói liên miên về vài chuyện nhỏ, Khổng Hi Nhan cảm thấy bà và Trì Nhất Phàm khá giống nhau, đều là tính cách hòa nhã dịu dàng, biết quan tâm cảm thụ của người khác.

Mà Trì Vãn Chiếu với Trì Huyên thì là hai thái cực khác hẳn.

Một người lạnh lùng, một người nóng nảy.

Thật thần kỳ.

Khổng Hi Nhan cảm khái trong lòng xong thì thấy Trì Nhất Phàm đi đến nói với Tạ Đan: “Mẹ, để Tiểu Vãn các em ấy về nghỉ ngơi đi, bay lâu như vậy chưa ngủ nghỉ gì, chắc chắn rất mệt rồi.”

Tạ Đan ngẩng đầu, vẽ ra một nụ cười không tốt lắm: “Đúng là nên về nghỉ.”

Khổng Hi Nhan nhìn vẻ mặt bà như vậy, trong lòng cũng không thoải mái, vỗ vỗ mu bàn tay bà như an ủi.

Không bao lâu sau, Trì Vãn Chiếu và Trì Huyên đi ra, Trì Huyên khóc sưng đỏ hai mắt, giọng nói nghẹn ngào, nước mắt không kìm được rơi xuống như mưa, em đến bên Tạ Đan nói: “Mẹ, con muốn ở đây.”

Tạ Đan xoa đầu em: “Ngoan, theo chị hai về ngủ một giấc đã.”

“Ngủ một giấc dậy là ổn rồi.”

Trì Huyên muốn nói nữa nhưng bị Trì Vãn Chiếu kéo tay, em cúi đầu trầm mặc một lúc mới trả lời: “Vâng.”

Trì Vãn Chiếu cùng Khổng Hi Nhan chào Tạ Đan, Trì Nhất Phàm xong thì rời khỏi phòng bệnh.

Khổng Hi Nhan ngoảnh lại nhìn Trì Trác.

Vẫn là dáng vẻ gần trơ xương, hai mắt lồi lồi, nhưng ông đang hướng mặt ra cửa, như thể cảm giác được bọn họ phải rời đi.

Cửa phòng bệnh vừa đóng lại Khổng Hi Nhan liền đỏ cả mắt.

Ba người nặng nề rời khỏi bệnh viện, Chu Sinh chưa đi về, vẫn đang chờ họ, thấy họ đi ra thì anh mở cửa xe giúp, Khổng Hi Nhan và Trì Vãn Chiếu ngồi phía sau, Trì Huyên ngồi ghế phụ phía trước.

Lên xe một lúc thì Trì Huyên dựa vào lưng ghế ngủ thiếp đi, không biết có phải là do khóc quá mệt, khi ngủ khóe mắt em vẫn còn chút óng ánh, khiến người nhìn đau lòng theo.

Khổng Hi Nhan quay đầu nhìn Trì Vãn Chiếu: “Ba như vậy...cần nói cho Hải Ninh không?”

Trì Vãn Chiếu liếc nhìn nàng: “Về rồi hẵng nói vậy.”

Khổng Hi Nhan gật gù, Trì Vãn Chiếu tựa đầu lên vai Khổng Hi Nhan, tay vòng qua cổ nàng, sắc mặt tái nhợt nói: “Lúc mẹ mới biết về Vương Hải Ninh, bà giận điên người, ngày nào cũng cãi nhau với ba, thế nên chị không chịu được phải chuyển ra ngoài.”

“Sau đó bà dằn vặt bản thân đến độ đổ bệnh phải vào viện.”

Trì Vãn Chiếu nhắc lại chuyện xưa, ngữ khí trầm thấp, giọng nói cũng nhàn nhạt: “Mãi đến gần đây chị mới biết, bà không phải tức giận đến đổ bệnh, mà là tự sát.”

Con người Khổng Hi Nhan rụt lại, ngạc nhiên nhìn Trì Vãn Chiếu, đối diện cô vài giây thì hiểu ra: “Trì Huyên biết chuyện đó nên em ấy mới kích động như thế khi nhìn thấy Hải Ninh.”

Trì Vãn Chiếu vẫn tựa vào vai nàng, yếu ớt: “Khi có Tiểu Huyên còn quá nhỏ, lại bị đả kích lớn như vậy, thực ra ba năm trước con bé từng đi tìm Vương Hải Ninh nhưng bị chị ngăn cản.”

Nếu không phải ngày đó cô cản em lại.

Không biết Trì Huyên sẽ gây ra họa gì.

Trì Vãn Chiếu cựa quậy tìm một vị trí thoải mái trên vai Khổng Hi Nhan rồi nói tiếp: “Sau đó mẹ khỏe lại, bà muốn ly hôn, bà hỏi ý của bọn chị, ai cũng vui vẻ đồng ý.”

“Không ngờ, ba lại bị bệnh.”

“Ngay hôm đó...”

Cô nhìn Khổng Hi Nhan, đôi mắt đen bóng từng khóc sáng lên: “Ngay hôm đó chị đã đến thành phố B.”

“Mấy năm qua chị rất sợ phải về nước A, chị sợ mình sẽ giống như mẹ và anh cả, sớm chiều ở bên ba thì sẽ mềm lòng, nhìn thấy dáng vẻ đáng thương của ông ấy thì sẽ tha thứ vô điều kiện.”

“Thế nên chị không dám về.”

Khổng Hi Nhan ôm vai cô, vỗ vỗ vài cái, kiên định nói: “Bất kể chị quyết định ra sao, em đều ủng hộ.”

Nàng cười nhẹ nhàng, khuôn mặt xinh đẹp rạng rỡ, khiến Trì Vãn Chiếu nhìn đến ngẩn ngơ, cô vùi đầu vào hõm vai nàng, rầu rĩ nói: “Hi Nhan, cảm ơn em.”

Khổng Hi Nhan bị cô ôm chặt, nghẹn ngào cắn cắn môi nhìn ra ngoài cửa sổ.

Hai gò má ửng đỏ.

Hơn nửa tiếng sau thì xe dừng trước biệt thự Trì gia, Chu Sinh đưa bọn họ về xong thì Trì Vãn Chiếu bảo anh về nghỉ ngơi.

Chu Sinh nhìn Trì Vãn Chiếu muốn nói lại thôi, cuối cùng nói với Khổng Hi Nhan: “Phu nhân, nhờ cô quan tâm Trì tổng.”

Khổng Hi Nhan: “Ừm, tôi sẽ.”

Chu Sinh lúc này mới chào mọi người rồi đi khỏi.

Sau khi vào nhà, Trì Huyên liền đi thẳng về phòng em, Khổng Hi Nhan hơi lo nhìn sang Trì Vãn Chiếu, cô chỉ bình thản: “Không sao, cứ để con bé khóc một hồi.”

“Khóc được mới tốt.”

Trì Vãn Chiếu nói xong cũng dặn người giúp việc nấu vài món đơn giản, cả hai ăn vội vã cho đỡ đói rồi cùng về phòng.

Thật ra Khổng Hi Nhan cũng không quá mệt, nhưng nàng thấy Trì Vãn Chiếu rất mệt, về phòng cái liền giục cô đi tắm để đi ngủ, Trì Vãn Chiếu cũng không phản đối, trực tiếp đi vào phòng tắm.

Không bao lâu Trì Vãn Chiếu đã đi ra, cô còn chưa thay đồ, Khổng Hi Nhan đang kinh ngạc thì cô nói trước: “Chị chuẩn bị nước rồi, em tắm đi.”

Trái tim Khổng Hi Nhan lập tức mềm nhũn, trong lòng loạn cả lên, nàng cắn môi: “Không cần, chị tắm trước đi, sau đó em tắm là được.”

“Tắm đi.”

Trì Vãn Chiếu không cho nàng từ chối trực tiếp đẩy nàng đến cửa phòng tắm. Khổng Hi Nhan mở cửa vào liền thấy bồn tắm đã xả đầy nước ấm, thấy Trì Vãn Chiếu còn định cởi đồ giúp nàng, Khổng Hi Nhan vội từ chối.

Nàng đẩy cô ra khỏi phòng tắm xong mới đứng đối diện gương cởi mũ đen ra, vết thương ở sau gáy, nàng căn bản không nhìn được nó, nhưng vẫn biết phía sau bị cạo một phần tóc đi.

May là vết thương không lớn, không bị cạo quá nhiều tóc, dùng tóc xung quanh che lại thì vẫn không bị lộ.

Khổng Hi Nhan đứng trước gương nhìn qua nhìn lại, cố gắng vén tóc phía sau ra để che, loay hoay hồi lâu mới thở dài, đội lại mũ.

Sau khi tắm xong, nàng về phòng thì thấy Trì Vãn Chiếu đã mặc áo choàng tắm đứng bên cửa sổ Khổng Hi Nhan đi đến cạnh bên cô nhìn ra ngoài, cây xanh cao bằng hai tầng nhà đang đung đưa theo gió, phát ra tiếng rì rào.

Trì Vãn Chiếu qua sự phản chiếu của kính nhìn thấy Khổng Hi Nhan, cô xoay người kéo nàng đến, ôm nàng từ phía sau, đặt cằm lên vai nàng: “Đầu còn đau không?”

Khổng Hi Nhan theo bản năng nâng tay định sờ đầu, bị Trì Vãn Chiếu ngăn lại, nàng cười cười: “Không đau nữa, nhưng chắc phải cắt chỉ rồi.”

Trì Vãn Chiếu thấp giọng: “Chị đã dặn anh cả sắp xếp rồi, đêm nay em đi với chị vào viện nhé.”

Cô nghĩ một lúc rồi nói tiếp: “Đi trông ba ca đêm, được không?”

Khổng Hi Nhan nghiêng đầu nhìn cô, ánh mắt dịu dàng, ý cười mềm mại: “Vâng.”

Trì Vãn Chiếu đón nhận ánh mắt đó không khỏi ôm eo nàng chặt hơn, hận không thể đem nàng sáp nhập vào trong cơ thể mình.

Trước khi lên giường, Khổng Hi Nhan gọi cho Vương Hải Ninh, sau vài tràng tút tút thì có người nhấc máy, giọng điệu như vừa tỉnh, Khổng Hi Nhan áy náy hỏi: “Hải Ninh, có phải em đánh thức chị rồi?”

Vương Hải Ninh vò đầu: “Không, chị cũng định dậy rồi.”

Khổng Hi Nhan thở phào: “Chị thấy sao rồi? Có cần em qua không?”

“Không cần.”

Vương Hải Ninh lập tức từ chối: “Chị vẫn còn vài việc, em đừng đến.”

Khổng Hi Nhan nhíu mày, nhưng cũng không hỏi cô việc gì, ừm một tiếng rồi cúp máy.

Sau khi Vương Hải Ninh cúp máy thì cầm chặt điện thoại.

Cô nhìn tờ giấy bên cạnh, trên giấy có một dãy số điện thoại, bút tích màu đen, nhìn dãy số như rồng bay phượng múa, nét chữ cứng cáp.

Vương Hải Ninh suy nghĩ một lúc thì bấm số.

“Xin chào, anh là Trì Nhất Phàm tiên sinh phải không? Tôi là Vương Hải Ninh.”

- ---------------------

28/10/2021

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.