Bình Thiên Hạ

Chương 123: Chương 123




Edit: Meohoangngungoc

Phi yến chỉ cảm thấy đầu “Ong” lên một tiếng, liền nhìn lại thân thể mình, phát hiện trên người mình chỉ mặc mỗi trung y, vội vàng kéo chăn đắp lại trên người, nhưng vì cổ họng đã khàn nên không thể lên tiếng, chỉ trừng đôi mắt phượng tức giận nhìn chằm chằm Phàn Cảnh lên án hắn khinh bạc mình.

Phàn cảnh cười khổ một tiếng, trong lòng không biết là tư vị gì, hắn chưa từng nghĩ lại có một ngày Yến nhi của hắn – tiểu nha đầu nho nhỏ hoạt bát ngồi trên lưng ngựa ngày nào, hôm nay lại có thể dùng ánh mắt như gặp kẻ địch để nhìn mình.

Từ lúc nghe câu “Điện hạ” kia thì trong lòng hắn đã cảm thấy khổ sở, nhưng trước mặt Phi Yến hắn cố kìm lại: “ Y phục của muội là ta thuê người thay giúp”. hắn thừa biết xưa nay tính tình Phi Yến cố chấp, cũng vì chuyện mình cưới A Dữ mà vẫn không cởi bỏ được khúc mắc, lần này đã tốn bao nhiêu công sức mới có thể đưa nàng về tới bên cạnh mình, cho nên phải cẩn thận từng chút mới có thể thành công cứu vãn được tấm lòng giai nhân.

Phi Yến đảo mắt thật nhanh, nhìn thấy quả nhiên phòng ở này không có chỗ nào là có vẻ xa hoa, màn che đều được làm từ chất vải thô ráp, cách bài trí cũng đơn sơ, nhưng được cái sạch sẽ. Lúc này cửa phòng vang lên tiếng rồi mở ra, một thôn phụ mộc mạc bưng một chén thuốc nóng hổi vào trong phòng, đặt ở trên bàn, hướng tới Phàn Cảnh thi lễ rồi liền lui ra ngoài.

Phàn Cảnh bưng chén thuốc lên nhẹ nhàng thổi, rồi múc một muỗng muốn đích thân đút cho Phi Yến: “ Muội bị rơi xuống nước, trong người bị lạnh nên uống một chén thuốc tiêu hàn mới tốt, nào ngoan, há miệng…”

Phi Yến làm sao có thể đồng ý uống chén thuốc gì đó, liền mím môi quay mặt sang một bên, giọng khàn khàn hỏi: “ Ta vì sao lại ở chỗ này?”

Phàn Cảnh cũng không muốn so đo, cố nhịn xuống mà trả lời:” Muội rơi xuống nước, là ta cứu lên, những việc khác không cần nói thêm, ta làm sao có thể làm hại Phi Yến chứ? Bây giờ ngoan ngoãn nghỉ ngơi, đợi qua hai ngày nữa, ta liền mang muội quay lại phương bắc, bọn An tướng quân trên núi đều nhớ đến người quân sư này!”

Phi Yến thoáng nhắm mắt lại, bình ổn lại tinh thần mới lại lần nữa mở to mắt nói:” Định Bắc hầu, ta đãlà phụ nữ đã có chồng, sao có thể bất chấp danh tiết mà đi cùng với ngài? Nếu ngài còn nhớ tới tình nghĩa quân tướng ngày xưa, mong rằng Định Bắc hầu có thể thả ta hồi Kiêu vương phủ.”

Phàn Cảnh vẫn cười cười như cũ, giống như là hai người vẫn thân thiết như mấy năm về trước, là mộtPhàn đại ca, mỗi khi nàng tùy hứng nổi lên tính khí trẻ con, lại bất đắc dĩ mà dung túng cho nàng, nhưng đáy mặt lại hiện lên một câu trả lời - Thả nàng trở về? Tuyệt đối không có khả năng!

Nhưng người nam nhân trước mắt này đã không còn là người nam nhân ôn tồn điềm đạm trước đây nữa. Từng đường nét cương nghị trên gương mặt khi hết lòng lo lắng, rồi dáng vẻ tùy ý làm càn khi say rượu, làm cho dáng vẻ lúc ấy càng thêm mê hoặc lòng người…

Khí chất trong sáng trọng ổn đã sớm biến mất, thay vào đó là sự tham lam điên cuồng, không ngừng tàn sát và tra tấn bừa bãi, càng ngày càng trở nên âm lãnh, tối tăm.

Điều này…. Chính là điều làm cho nàng cảm nhận rõ ràng được sự xa cách mà lại có một chút sợ hãi!

“ Cho ta… Mang cho ta xiêm y!”

“ Bên ngoài gió lớn, Yến Nhi cơ thể yếu ớt nên không thể ra ngoài, không cần xiêm y!Phàn Cảnh thản nhiên từ chối, trực tiếp cắt đứt ý tưởng của nàng.

Đúng lúc này, bên ngoài truyền đến tiếng đập cửa, thanh âm ở bên ngoài vang lên: “Phàn tướng quân, có thể phiền ngài ra ngoài được không?”

âm thanh từ tốn mà nhẹ nhàng lại nghe cực kỳ quen thuộc, rõ ràng chính là tân nhiệm hoàng phu Diệu Nhàn đạo trưởng!

Phàn Cảnh đưa tay xoa nhẹ hai má Phi Yến, lại đem góc chăn dém lại cẩn thận, ôn nhu dặn dò: “Ngoan, ngủ thêm chút nữa đi.”

nói xong liền đứng dậy đi ra mở cửa, Phi Yến tuy rằng cả người vô lực vì đau đớn nên không thể đứng dậy, nhưng qua khe hở của màn che vẫn nhìn thấy người đứng ngoài cửa thật sự chính là Diệu Nhàn đạo trưởng.

Chỉ thấy Phàn Cảnh hướng tới Diệu Nhàn cung kính thi lễ: “không biết Tấn Vương tìm mạt tướng có chuyện gì….” Những lời nói còn lại đều theo tiếng cửa đóng mà im bặt.

Bị nước sông nhấn chìm chìm nổi nổi cho nên đầu nàng đau như muốn vỡ ra.

Nàng phán đoàn quả là không sai, Diệu Nhàn đạo trưởng kia quae nhiên là con trai Tấn vương tiền triều Tuyên Minh. Xem tình hình trước mắt thì hai người kia dường như đã sớm ngầm liên kết với nhau.

Vừa nhìn thấy bộ dáng quân thần hài hòa kia, nghĩ đến việc Phàn Cảnh luôn canh cánh việc phục hồi cờ hiệu đại Lương, lần này lại tìm đến đây,quả nhiên là có âm mưu.

Lại nghĩ đến hắn đầu quân cho đại Tề, nhận chiếu chiêu an cũng đều là ý tại ngôn ngoại.

Phi Yến nằm ở trên giường, lẳng lặng nhớ lại tình cảnh lúc mình rơi xuống nước, nếu nàng đoán khôngsai, cây cầu gỗ đột nhiên rạn nứt, cũng là do Tuyên Minh hoàng tử ra tay. Chỉ là không biết họ đã dùng thủ đoạn gì, có thể đem mình từ dòng nước sông đang chảy xiết mà vớt lên.

Về phần dụng kế với mình, đơn giản có lẽ là dùng mình làm nhược điểm để khống chế Kiêu vương phải chịu cúi đầu.

Phi Yến giãy dụa đứng dậy, bưng bát nước đặt bên cạnh giường, hai tay run run đưa lên miệng uống vài hớp to.

Khi dòng nước ấm áp chảy vào yết hầu, người cũng dần dần có chút khí lực, nàng cố ngồi dậy, bọc chăn mỏng quanh người, sau đó vịn cái bàn sát vách tường, từng bước một chậm rãi đi đến bên cạnh cửa sổ, đưa mắt nhìn ra ngoài, trước mắt là môt bức tường cao chặn lại tầm mắt, nhưng nếu khứu giác tinh tế thì có thể ngửi được mùi vị mằn mặn hơi có vị tanh của biển, nơi đây….là gần bờ biển?

Nghĩ vậy, lòng của nàng liền bình tĩnh lại, nếu là ở bờ biển thì cách Hoài Nam cũng không xa, chỉ là nếu đi đường biển thì quân lính của Kiêu Vương không thuận lợi để tìm kiếm, dù sao thì đi theo kênh đào cũng dễ dàng kiểm soát hơn là đường biển.

Đúng lúc này cửa lại mở ra, Phàn Cảnh lại vào trong phòng, thấy Phi Yến đứng dậy liền bước nhanh đến đỡ nàng: “Lại cậy mạnh rồi, nếu như đứng không vững té ngã thì làm sao bây giờ?”

Việc đến nước này rồi thì càng không thể trở mặt với Phàn Cảnh, hiện tại việc phải làm là kéo dài thời gian, chờ Kiêu vương nghĩ cách đến cứu mình.

Nghĩ vậy Phi Yến liền thản nhiên mở miệng: “Ta đói bụng…”

Nhìn thấy sắc mặt Phi Yến rốt cuộc cũng đã hòa hoãn lại, Phàn Cảnh trong lòng vui vẻ, liền đỡ Phi Yến đi lại giường nhỏ nghỉ ngơi, lại phân phó người thôn phụ vừa rồi bưng tới chút đồ ăn.

Cơm ở làng chài đương nhiên là không thể thiếu món cá, một cái đuôi cá lớn óng ánh vảy bạc, ướp vài nhánh tỏi, lại dùng loại tương của nhà dân dã tự chế biến, nấu bằng lò đất tự chế thường thấy ở nhà nông đang tỏa hương thơm ngào ngạt, ngay cả cơm cũng là vì sợ Phi Yến cơ thể suy nhược, khẩu vị không tốt nên đã nấu thành cháo, Phi Yến nhẹ nhàng hớp một ngụm, hương vị tràn ngập trong khoang miệng lại chính là hương vị độc đáo đặc trưng của gạo nước Bá Di. Phi Yến lẳng lặng đem nước cơm nuốt xuống, nếu là nhà nông thô lậu thì nhất định không thể đi xa ngàn dặm để mua loại gạo sang quý Bá Bi về để nấu, cho nên lúc trước nàng đoán không nhầm, nơi đây cũng cách không xa Bá Di lắm.

Phàn Cảnh ngồi bên cạnh Phi Yến, dùng đũa gắp lên khối thịt bò lớn nhất trong đĩa bỏ vào bát Phi Yến, sau đó lẳng lặng ngồi nhìn nàng chậm rãi ăn.

Lần trước khi đến Hoài Nam giao dịch, lúc nhìn thấy nàng ở bến tàu đang đứng ở xa xa, chính là bộ dáng vô cùng thảnh thơi buông lỏng, có chút nào cẩn thận giống như bây giờ?

Yến Nhi hiện tại lại xinh đẹp đẫy đã hơn không ít, tuy lúc này chưa tô son điểm phấn, nhưng từng tấc da tấc thịt đều trắng nõn nà như bạch ngọc, tóc dài rối tung xõa trên vai, càng làm nổi bật gương mặt dễ chọc cho người phạm tội…ánh mắt Phàn Cảnh một đường đi theo chiếc cổ mảnh khảnh của nàng mà đi xuống, rơi vào trước ngực nàng, lúc này chỉ khoác tạm trung y đơn giản của nông phụ thôn quê, áo y sơ sài không thể che khuất được bộ ngực tròn đầy. Vì không có áo ngoài, Phi Yến tuy dùng chăn mỏng quấn quanh người nhưng khi cử động chân tay cũng nhất thời làm lộ chút ít đường cong.

Phàn Cảnh chậm rãi buông đũa, hai nắm tay đặt trên đùi nắm chặt lại. hắn đã sớm không còn là nam tử như ngày trước, lúc vẫn chưa nếm trải niềm vui nam nữ, hiện giờ hắn đối với nữ nhân này là sự khao khát chưa hề có trước đây.

Nhìn Phi Yến từ bé lớn lên, đối với nàng lúc ấy chỉ có tình cảm của người huynh trưởng ôn tồn chứ không nghĩ tới tình yêu nam nữ, vì tuổi nàng cũng còn nhỏ, cho nên luôn luôn săn sóc nàng, chưa từng có nửa phần càn rỡ. Sau này Phi Yến dần lớn lên, không còn là con nhóc lẵng nhẵng bám sau đuôi mình mình như thuở thiếu thời, lại vì chuyện quân vụ nặng nề cũng làm cho hai người dần dần sinh ra ngăn cách, cũng mất dần hứng thú thân thiết.

Đơn giản cũng vì hắn chắc chắn Yến Nhi sớm muộn cũng là nữ nhân của mình, trước sau gì cũng nhận được. Cũng chưa từng nghĩ có một ngày sẽ bị tên tạp chủng người Hồ gian trá Hoắc Tôn Đình kia chui vào lấp chỗ trống, không duyên không cớ lại đoạt lấy nữ nhân của mình.

Cho dù sau đó hắn có tìm vô số thế thân, dù mặt mày có vài phần tương tự nhưng ánh mắt nào được nửa phần nhẹ nhàng như Yến Nhi? Cho dù thân hình tương tự thì làm sao chứ? Làm sao có thể so sánh được với vòng eo mềm mại như thế này? Biết bao nhiêu lần hắn tưởng tượng người nằm dưới thân hắnchính là Yến Nhi, mới có thể giải tỏa hết dục vọng được.

Mà nay, hắn nằm gai nếm mật, cúi đầu chịu nhục, tự nguyện hàng phục đại Tề, tình nguyện làm lính hầu cho hoàng tộc Hoắc thị, thay triều đình tiêu diệt bọn man di Bắc cương, mới có thể đổi lấy một chút lơi lỏng của Kiêu vương, âm thầm liên hợp cùng hoàng tử tiền triều Tuyên Minh, hoàn hảo mà cướp lại được vật báu này ôm vào trong lòng.

Lúc này cả hô hấp của hắn dường như ngừng lại ở trên người của giai nhân, trong mắt hắn chỉ còn hình ảnh da thịt trắng mịn, mềm mại như dương chi mỹ ngọc, Phàn Cảnh liên tục nuốt cơn thèm muốn xuống yết hầu, thật sự hận mình không thể lập tức đem Phi Yến đè lên giường, dùng chính mình ăn sạch sẽ ăn sạch từng tấc da tấc thịt trên cơ thể nàng…

Đúng lúc này ngoài cửa có tiếng người nhẹ giọng bẩm báo: “ Chủ công, có tin của mật thám cấp báo, thuyền của Phu Nhân ở Hoài Nam gặp phải bọn cường đạo, chống đỡ không được cho nên cho truyền tin thỉnh cầu trợ giúp….. Bọn cường đạo kia xưa nay nổi danh là háo sắc, xin chủ công không nên chậm trễ, mau định đoạt, bằng không…e là lành ít dữ nhiều…”

Phi Yến nghe xong dừng tay đang cầm bát xuống, bọn cường đạo ở hạ du ác danh lan xa, chuyên bắt các phu nhân đi đường, sau đó đòi những khoản tiền chuộc kết xù, thường người được cứu trở về, nhưng cũng lớn bụng hoài thai nghiệt chủng, điều này làm cho khách thương nam bắc căm thù đến tận xương tủy, mà Kiêu vương cũng từng có vài lần muốn bao vây tiễu phỉ.

Công chúa A Cùng vậy mà lại rơi vào tay bọn chúng, nếu chậm trễ cứu người, e là danh dự tất cả đều bị hủy hoại. Nếu Phàn Cảnh đi cứu người….Mắt Phi Yến không khỏi sáng ngời, nội tâm mừng thầm, vì Kiêu Vương đã từng muốn quyết chí tiêu diệt cho nên cài tai mắt ở nơi bọn chúng đóng đô, hiểu biết rất rõ, chỉ cần Phàn Cảnh đưa người đến gây chiến tất nhiên là kinh động đến Kiêu Vương, đến lúc đó…

Nhưng nàng còn chưa nghĩ xong, đã nghe Phàn Cảnh thản nhiên nói: “ đã biết, người nào cũng khôngđược đi, miễn cho đánh rắn động cỏ, nếu có đòi tiền chuộc, thì bảo bọn chúng cho người đưa thư đến Bắc cương, đến lúc đó phủ Định Bắc Hầu đưa bạc ra cũng được.”

Phi Yến nghe xong hút một ngụm lãnh khí, không khỏi mở miệng nói: “ Phàn tướng quân, nếu ngươi không cứu, ngươi có biết công chúa sẽ bọn chọn chúng làm nhục như thế nào không?”

Mặt Phàn cảnh thản nhiên như không có việc gì, lại gắp một khối thịt để vào trong bát của nàng: “ Nếu nàng ấy có bản lãnh tự chủ trương đến Bá Di giả mạo Gia Cát thư sinh thì tự nhiên cũng có bản lãnh tự mình thoát ra, sao phải cần người khác xen vào?”

Khi nói chuyện, tròng mắt của hắn lóe lên ánh sáng lạnh, dị thường vô tâm, thản nhiên như người bị bắt không phải chính là thê tử kết tóc với mình!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.