Bình Thiên Hạ

Chương 120: Chương 120




Edit: Meohoangngungoc

Phi Yến nhướng đôi mắt phượng, ánh mắt rét lạnh như băng nhìn công chúa A Dữ vẫn đang lớn lối đứng trước mặt..

Trước đây khi A Dữ muốn tranh đoạt Phàn Cảnh với nàng, tuy biết rõ hai người tâm ý tương thông nhưng vẫn kiên quyết gả cho Phàn Cảnh, lúc đó trong lòng Phi Yến cũng không chán ghét công chúa A Dữ như hiện giờ, dù sao cũng là lụy một chữ tình, nữ nhân vẫn luôn là người chịu thiệt thòi. Nếu Phàn Cảnh đã có lòng chọn lựa, thì nàng cam tâm lùi bước, không cần phải khó xử lẫn nhau làm gì?

Nhưng hiện tại, nữ nhân này lại vọng tưởng mạo danh của nàng, để khoe khoang cái gọi là tài học của mình, cho dù đang ở trước mặt nàng mà còn chẳng biết xấu hổ xuất khẩu cuồng ngôn! Nghĩ đến lúc Tiếu Thanh thẩm vấn hai hắc y nhân kia bắt chúng khai rõ nội tình, Phi Yến chỉ cảm thấy trong lòng mình tựa hồ có một ngọn lửa muốn nung cháy đến đây.

Phi Yến nhìn về phía Nữ vương Bá Di nghiêm mặt nói: “Ta có họ kép là Úy Trì, cha ta chính là tướng quân Úy Trì Đức. Gia Cát thư sinh từng ở nhờ nhà ta, cha ta gặp Gia Cát thư sinh thông minh trí tuệ, lại rất có hứng thú đối với việc bày binh bố trận, nên thường chỉ dạy cho nàng. Cho nên thiếp đây đối với Gia Cát thư sinh rất là thân thiết. Mấy năm trước khi Bạch Lộ Sơn phát sinh biến cố, Gia Cát thư sinh sau khi quy hàng đại Tề đã quy ẩn điền viên, cũng chưa từng ra ngoài. Định Bắc hầu phu nhân tự xưng mình chính là Gia Cát thư sinh, chắc là rất tinh thông binh pháp, nhưng nếu như Nữ vương chỉ vì mới nghe danh Giá Cát thư sinh mà dễ dàng tin lời người khác, chẳng phải là để cho an ninh biên phòng rơi vào nguy hiểm?

A Dữ công chúa bắt gặp ánh mắt hoài nghi của nữ vương Bá Di nhìn về phía mình, trong lòng kinh hoảng, nhưng nàng biết lúc này không thể lui được nữa, bằng không thì thanh danh của mình và tiếng tăm Bạch Lộ Sơn sẽ bị chôn vùi ở ngay đây, mà ý đồ giao hảo với Bá Di cũng tan thành mây khói.

Nàng vội vàng tự trấn định rồi thả lỏng tinh thần, cười lạnh nói: “Buồn cười thật. Ta phụ tá Phàn Lang mấy năm, cùng đại Tề liên tiếp giao phong, may mắn được người đời tôn danh Gia Cát thư sinh, việc này tất cả mọi người trên Bạch Lộ sơn đều biết.” Nàng thấy Phi yến khéo léo nói rằng có quen biết với Gia Cát, chắc chắn là không muốn mọi người biết nàng chính là Gia Cát thư sinh, cho nên càng nói thìkhẩu khí càng tự tin,” không biết được ngươi từ đâu tìm ra một Gia Cát thư sinh, lại hỏi nàng tên thật là gì, hiện này đang cư ngụ ở nơi nào?”

Bá Di Nữ vương nhìn Phi Yến, rồi lại nhìn qua Định Bắc hầu phu nhân, trong lòng buồn bực, rốt cuộc không biết nên tin người nào.

Chẳng qua Nữ vương vẫn nghĩ răng Kiêu vương trắc phi mà lại là hậu nhân của Úy Trì Đức tướng quân nổi tiếng, thì lời nói của nàng hẳn không phải là giả. Nhưng lời của Định Bắc Hầu phu nhân không phải không có lý, Phi Yến chỉ nói là có quen biết với Gia Cát thư sinh, nhưng không nói được Gia Cát thư sinh rốt cuộc là ai, cũng không thể làm người ta tin phục. Dù sao Định Bắc hầu phu nhân còn đưa ra được một phần bản đồ bố phòng.

Phi Yến thản nhiên nói:” Điều này nói ra cũng thật không hay, Gia Cát tiên sinh vì tin lầm người, bị gian nhân ám toán, nên sớm đau lòng mà qua đời, đã tạ thế nhiều năm nay, bây giờ tội tình gì mà quấy nhiễu sự thanh tĩnh của nàng ở dưới cửu tuyền.

Nhìn Nữ vương lộ ra ánh mắt hoài nghi, mà A Dữ công chúa cũng bắt đầu lộ vẻ mặt mỉm cười đắc ý, Phi Yến tiếp tục nói: “ Ta tuy không được tài trí như Gia Cát tiên sinh, nhưng cũng chịu sự ảnh hưởng của phụ thân cùng Kiêu vương nên cũng biết qua một chút binh pháp, nếu Nữ vương không tin, có thể cùng ta thảo luận một số khuyết điểm của bản đồ bố phòng kia.”

Năm đó khi ở Bạch Lộ sơn, Phi Yến vì chống đỡ sự tấn công của Kiêu vương, cho lên hao tâm suy nghĩ, dựa theo thế núi bố trí tầng tầng lớp lớp canh phòng, tạo thành một chiếc hàng rào sắt bảo vệ Bạch Lộ sơn. Mà bản đồ bố phòng vừa rồi công chúa A Dữ đem dâng lên, chính là do năm đó nàng thủ bút, lúc trước vẽ ra rất nhiều bản vẽ, sau lại vì nhận ra chỗ sơ hở rất nhiều cho nên nàng bỏ đi không dùng tới, nhưng để ở trong thư phòng, không ngờ lại bị công chúa A Dữ lấy trộm, hôm nay lại còn mang ra hiến cho Nữ vương Bá Di.

Nữ vương gật đầu đồng ý, Phi Yến lấy bản đồ xem qua, nhìn một hồi nội tâm lại lạnh lùng cười: thật là cái đồ lười biếng, ngay cả việc sao chép vẽ lại cũng không làm, lại dùng chính bản vẽ do mình thủ bút, để y nguyên không thay đổi lại mang trình lên!

A Dữ công chúa nghe đề nghị của Phi yến, trong lòng hồi hộp lo sợ. Dù sao nàng cũng là ngoài mạnh trong yếu, tuy biết rõ ràng Phi yến mới chính là nguyên bản, lời nàng nói có sẽ đúng chính xác hơn, nhưng có lẽ…. Bản đồ kia nàng đã xem đi xem lại nhiều lần rồi mới mang ra, cho dù có sơ hở nhưng cũng không quá lớn, nếu Phi Yến chỉ ra, nàng tùy cơ ứng biến là được, chắc cũng không đến nỗi nào.

Nghĩ vậy, nàng trấn định lại, nhìn Phi Yến vươn ngón tay chỉ đến hai nơi.

“ Điểm phòng ngự này quá mức rời rạc, rất khó đạt được viện trợ, một khi bị quân địch đánh hạ, xung quanh điểm phòng ngự này sẽ mất đi sự liên thủ, bị quân địch tiêu diệt từng bộ phận”

“ Điểm phòng ngự này nằm ở trên sườn núi, tuy nhìn như dễ thủ khó công, nhưng bên cạnh đều là rừng cây. Nếu muốn công kích nơi này, chỉ cần hạ lệnh cho binh lính bắn hỏa tiễn, đốt cháy rừng, thì có thể làm cho quân canh giữ không chiến mà bại.”

Phi Yến lại liên tiếp chỉ ra vài chỗ phòng ngự không ổn. Nàng nói một chỗ, sắc mặt A Dữ công chúa lại trắng bệch đi một phần. Mấy năm nay nàng cũng khổ đọc binh thư, đối với bày binh bố trận cũng biết được một hai, biết lời Phi Yến nói vô cùng chuẩn xác.

Nữ vương Bá Di cũng là người tinh thông trận pháp, hơn nữa nhìn Phi Yến ôn tồn giảng giải cùng bộ dáng Định Bắc hầu phu nhân mặt càng ngày càng tái nhợt, nội tâm cũng dần bất mãn.

Cho dù Định Bắc hầu phu nhân kia thực sự là Gia Cát thư sinh thì sao chứ? Vẫn tưởng ở đây là hậu trạch vương phủ nhà mình chắc, hiểu biết thấp kém mà còn dám vỗ ngực xưng tên ra đây.

Bố phòng vụng về bậc này mà cũng làm như có ý tốt dâng bảo bối làm lễ mừng, quả nhiên là khi dễ Bá Di tộc của nàng vô năng, cho nên ẩn dấu dã tâm, ý muốn làm cho biên phòng Bá Di có chỗ sơ hở để lợi dụng có ý đồ khác chăng?

Trong lòng nữ vương Bá Di đối với Định Bắc hầu phu nhân thầm khinh thường, cho nên đối với ý định giao hảo của phu nhân Nam Lộc công cũng có ấn tượng kém đi vài phần, miệng cười nói: “không thể tưởng tượng được trắc phi lại hiểu biết sâu rộng như vậy, thật đúng là bên trong vương phủ có giấu là kỳ tài, đã sớm nghe nói Kiêu vương dũng mãnh phi thường, hôm nay nhìn thấy trắc phi luận binh tinh diệu, cũng có thể tưởng tượng được tài năng dụng binh như thần của Kiêu vương.

Ngay cả liếc mắt cũng không thèm nhìn công chúa A Dữ một cái, cũng không hỏi Gia Cát kia là thật hay giả, lại cùng Phi Yến thân thiết nói chuyện, hỏi về cách thức hoạt động của cơ quan bằng đá kia.

Vệ Tuyên thị cùng A Dữ công chúa mãi cũng không nhận được nửa nét mặt tươi cười của nữ vương Bá Di. A Dữ muốn bàn bạc đến chuyện lương thảo, nhưng mỗi lần mở miệng đều bị nữ vương Bá Di ngắt lời bỏ qua.

Phi Yến nâng chén rượu lên hướng về phía A Dữ công chúa mỉm cười: “ Ta cũng thật là thất lễ, Định Bắc hầu phu nhân trước đây đối với ta rất quan tâm, về sau nếu có cơ hội ta nhất định sẽ báo đáp từng cái một!”

Lời này âm lượng tuy không lớn, nhưng lại vô cùng hàm ý, A Dữ tất nhiên hiểu rõ, nhìn ánh mắt Phi Yến sáng như sao, nội tâm hơi khiếp sợ…

Nữ nhân này, so với khi còn ở Bạch Lộ sơn thì khí chất càng ngày càng cao ngạo, chẳng những càng tươi đẹp rực rỡ hơn, lại có một dáng vẻ không giận mà uy.

Trong phút chốc, nàng cực kỳ ảo não, chẳng lẽ mình đã sai lầm hay sao? Để nghĩ ra kế sách vụng về này, nàng càng đi càng sai, nhưng nghĩ lại nếu Phi Yến không xuất hiện, nàng đã sớm lấy được lương thảo từ chỗ nữ vương Bá Di kia. không ngờ… Úy Trì Phi Yến đúng là tốt số nên tránh được một kiếp, ngược lại nàng lại đặt mình trong hoàn cảnh xấu hổ như thế này.

Nghĩ vậy, nàng hơi có chút sợ hãi nhìn về phía Vệ Tuyên thị,nhưng Vệ Tuyên thị cũng không yên vị ở chỗ vốn bên cạnh nàng, mà đứng dậy, thần thái bình tĩnh cùng với các phu nhân Hoài Nam nói chuyện tán gẫu, chỉ để lại mình nàng xấu hổ ngồi trơ trên ghế cao.

Tiệc rượu qua đi, Phi Yến trở lại Chiêm Nguyệt lâu. Bởi vì hôm qua xảy ra sự cố cho nên Tiếu Thanh, Đậu Dũng vô cùng khẩn trương, bố trí thêm nhân thủ bao vây bảo vệ xung quanh, lấy Chiêm Nguyệt lâu làm trung tâm, bên ngoài là tầng tầng lớp lớp bảo hộ. Cho dù là hành lang ở lầu hai cũng phân phó thị vệ canh phòng cẩn mật.

Bảo Châu hôm qua bởi vì trúng thuốc mê, cho nên có chút hoảng sợ, hận không thể đem thiên quân vạn mã mà chặn cửa lớn lại cho yên lòng.

Chỉ có Phi Yến trong lòng vô cùng nghi hoặc không hiểu, vì sao toàn bộ lầu hai trừ bỏ mình nàng là chưa được uống giải dược.

Bảo Châu nghe xong, bộ dáng ra vẻ đương nhiên: “ Trắc phi người trước đó vài ngày uống thuốc đều được pha máu tươi của nhị điện hạ, tất nhiên là nhờ phúc trạch của điện hạ mà bách độc bất xâm!”

Phi Yến nghe được lời ấy giật mình ngẩng đầu, hàng ngày nàng uống thuốc đúng là có nghe chút vị tanh của máu, nhưng chưa từng nghĩ răng Kiêu vương như thế mà lại lấy máu chính mình để cho vào chén thuốc cho nàng uống….

Nghĩ đến đoạn thời gian trước hắn luôn mang một dải lụa quấn cổ tay, ngay cả lúc ngủ cũng chưa từng tháo ra, trong lòng lại rung động không thôi….

“ thì ra là như vậy, tại sao ngươi lại không nói cho ta biết?”

Bảo Châu biết mình lỡ lời, sợ hãi quỳ xuống đất nói: “ Là nhị điện hạ không cho no tỳ nhiều lời, sợ trắc phi vì lo lắng mà không chịu uống thuốc, mấy ngày nay do không có thuốc uống, cho nên nô tỳ lắm miệng nói ra…”

Nam nhân này thực là….

Nội tâm Phi Yến có một loại tư vị không thể nói rõ bằng lời, hận không thể gặp hắn ngay bây giờ, nhưng nếu gặp rồi lại không biết nói gì, là trách cứ hắn không biết nặng nhẹ, tùy tiện tổn hại bản thân mình dùng máu để cho nàng uống? Hay là ôm lấy cơ thể cường tráng ấy,dùng chính sự nóng bỏng của mình để thay cho ngàn vạn lời nói?

Lúc này đã vào đêm, trong lòng Phi Yến ngổn ngang trăm mối, nên khoác quần áo đến trước án thư, mệnh cho Bảo Châu mài mực, dùng giấy tẩm hương lan đặc chế viết thư, trên mặt giấy xuất hiện mộthàng chữ ngay ngắn nhỏ xinh.

Trước đây mình từng viết thư cho Kiêu vương một lần, là để cầu xin hắn giúp Long Trân ly hôn. Người kia thế nhưng lai không xem xét tình hình thực tế, mà hồi âm hai chữ “không chuẩn”.

Nam nhân ngày đó đủ loại bá đạo, hôm nay nhớ lại lại là một cỗ tư vị ngọt ngào khác hẳn với lúc ban đầu.

Đợi qua tối mai là có thể quay về, còn có quãng đường đi dài ngăn cách, chi bằng viết trước một phong thư cho người ra roi thúc ngựa đi đến trước, không biết với tính tình của người nọ lúc nhận được phong thư sẽ có cảm giác gì?

Đến lúc viết xong thư, Bảo Châu vô cùng tinh tế, dựa theo phong thư xuất ra hai hộp ngọc, lấy chút phấn thơm bột vàng hướng vào bức thư thôi nhẹ một cái, tức thì bức thư vừa tỏa ra mùi thơm vừa lấp lánh, nhìn qua thật là tinh xảo vô cùng.

Phi Yến cũng có chút ngỡ ngàng, đây chẳng phải là kỹ xảo của bọn nhi nữ chốn khuê phòng thường hay làm sao, làm như vậy chẳng phải sẽ bị hắn chê cười sao, muốn đưa tay lấy lại. Bảo Châu lanh tay lẹ mắt ngăn cản, khuyên can mãi nàng mới chịu để phong thư đặt ở trên bàn, chờ sáng sớm mai liền đưa đến trạm dịch ra roi thúc ngựa đi trước một bước.

Bởi vì hôm qua bị người ám toán mưu hại, trong lòng Phi Yến kỳ thực vẫn có chút bất an, viết xong thư là chuẩn bị đi nghỉ,hy vọng nằm lâu có thể dỗ mình ngủ. Đột nhiên, ngọn lửa trong lư hương đầu chim hạc tối sầm lại, đang khó ngủ, thấy vậy Phi Yến bất giác căng thẳng trong lòng, tuy rằng không nghe tiếng động gì, nhưng trực giác của nàng mách bảo có người đột nhập vào phòng, không hiểu sao Bảo Châu ở gian ngoài lại không thấy động tĩnh gì, hay là lại trúng thuốc mê?

Nghĩ vậy nàng vội mở mắt tỉnh dậy, nhìn xung quanh xem xét, nhưng vừa mở mắt thì nhìn thấy mộtbóng đen đang đang đứng trước giường đối diện nàng!

Phi Yến vừa muốn cao giọng kêu Tiếu Thanh, Đậu Dũng dưới lầu, thân mình lại bị một đôi tay mạnh mẽ hữu lực ôm lấy, nàng sợ hãi liền hét lên một tiếng, nhưng thanh âm còn chưa kịp ra khỏi yết hầu, vừa hé miệng ra đã bị một đôi môi to dày mềm mại chặn lại.

Tặc nhân này thật đúng là to gan lớn mật, lại dám ở tại Chiêm Nguyệt lâu muốn vô lễ với nàng!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.