Bình Dương Công Chúa

Chương 46: Chương 46: Nội tâm




Lý Thuật rõ ràng ngẩn ra, nhưng sau đó nàng liền lắc đầu, tóc đen xõa sau lưng theo động tác của nàng cũng khẽ đong đưa.

Thẩm Hiếu nhất thời nhớ tới Giang Nam xuân thủy, cũng gợn sóng như vậy.

Có lẽ vì đối mặt với vách động khiến Lý Thuật có cảm giác bốn bề vắng lặng, ảo giác như cũng có thể mang chuyện cũ ra hong khô.

Nàng dừng một chút, đáp: Là di vật của mẫu thân.

Thẩm Hiếu không ngờ tới là di vật mẫu thân nàng để lại, nhất thời cảm thấy mình chọc vào vết sẹo của người ta, chỉ có thể tiếp lời: Nghe nói mẫu thân công chúa đi sớm.

Nàng lớn lên ở lãnh cung, chàng đã nghe nói qua. Có thể có được địa vị như hôm nay thực sự là không dễ dàng.

Do đó lời nói ra chàng cố gắng mười phần dịu dàng.

Ai ngờ Lý Thuật nghe được chỉ cười: Ngươi đừng dùng cái loại ngữ khí này nói chuyện với ta, cứ như là ta giữ cây trâm để nhìn vật nhớ người vậy. Ta không đa sầu đa cảm như thế đâu.

Giọng nói của nàng bình thường, thậm chí còn rất nhẹ nhàng, mang theo ý cười, nhìn chằm chằm vách đá thô sạn.

Khi còn nhỏ thân thể ta không được tốt, nhiều bệnh. Nhưng chúng ta ở lãnh cung, sinh bệnh cũng không có thái y tới. Mỗi lần ta ốm nặng, mẫu thân không có cách nào, chỉ có thể lấy trang sức ra ngoài hối lộ thủ vệ thái giám, nhờ bọn họ chạy tới trung cung nói vài lời, xin Hoàng Hậu phái một thái y nào đó đến.

Cứ như vậy một năm lại một năm, ta lớn đến chín tuổi, tổng cộng ốm nặng 23 lần. Ta nhớ rất rõ ràng, bởi vì trong hộp trang sức của mẫu thân chỉ có 23 cái, năm ta chính tuổi cái hộp đã trống không.

Ta vẫn luôn sợ bị ốm. Không phải sợ uống thuốc châm cứu, mà ta...... sợ bà ấy. Mỗi lần ta sinh bệnh, bà rất muốn oán giận, vì mỗi lần phát sốt là làm mất của bà một cây trâm ngọc. Mỗi lần phong hàn là nàng lại mất một đôi khuyên tai phỉ thúy.

Lý Thuật dứt lời, cười khẽ một tiếng, mang theo một chút trêu chọc: May mắn Thẩm đại nhân chữa thương cho ta không tính phí.

Ngữ khí nhẹ nhàng, Thẩm Hiếu không cần nhìn cũng có thể tưởng tượng, nhất định trên mặt nàng đang treo một nụ cười không sao cả.

Thẩm Hiếu khẽ đáp: Ta tìm cô, giúp đỡ cô, cũng không cần cô hồi báo.

Lý Thuật lại cười thêm một tiếng. T

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.