Bích Lạc Hoàng Tuyền (Họa Ảnh)

Chương 11: Chương 11




CHƯƠNG 11

EDIOR: GINJI

Đêm hôm đó, Kim Loan điện có thể nói là phi thường náo nhiệt, văn võ bá quan tề tụ một chỗ, một mừng ngày sinh thiên tử, hai mừng hoàng tử tân hôn, mọi người trên mặt đều hết sức vui mừng.

Bích Lạc ngồi một mình ở trong phòng, mặc bạch sam mà mình yêu thích nhất, nhẹ nhàng chải lại mái tóc, vẻ mặt bình thản. Nhớ lại lúc trước, khi mình cùng Ứng Hiên gặp nhau, mình hai lần cứu hắn, sau đó là tại hạt sương kỳ cảnh quyết định hẹn ước, lời thề kia của hắn văng vẳng bên tai, “Ta Hứa Ứng Hiên đối với tất cả hạt sương trên núi Phượng Tê này thề, đời đời kiếp kiếp chỉ yêu Lăng Bích Lạc , vĩnh viễn không rời, vĩnh viễn không thay đổi!”

Ha hả, hiện giờ một đời chưa kết thúc, ngươi lại vứt bỏ lời thề, ta còn gì nữa để có thể dựa vào?

Hắn nhẹ nhàng nâng con dao trong tay, lệ sớm đã rơi đầy mặt, cũng được, nếu lời thề đã theo gió mà đi, Bích Lạc sống trên đời cũng chỉ tăng thêm bi thương, nương, thực xin lỗi, Lạc nhi đã không giữ được lời hứa, người đã nói còn sống liền có hy vọng, chính là Lạc nhi nhìn thấy, chỉ có tuyệt vọng, Lạc nhi thật sự là không chịu nổi nữa, còn sống, thật sự hảo khổ, hảo khổ…

“Bích Lạc, đã xong chưa? Ta đêm nay mang ngươi đi gặp phụ hoàng cùng cửu đệ chúc mừng, nếu không sẽ muộn…, Bích Lạc, Bích Lạc ngươi làm sao vậy?” Chiếu Cánh tiến vào trong phòng, liền nhìn thấy một màn xé rách tâm can, Bích Lạc một thân áo trắng, sắc mặt tái nhợt, lẳng lặng nằm giữa vũng máu, trước ngựccắm một thanh chủy thủ, máu tươi còn đang không ngừng mà tuôn ra bên ngoài.

“Người tới a, mau tới a! Đi thỉnh thầy thuốc, đi thỉnh ngự y, nhanh đi!!!” Chiếu cánh cẩn thận ôm lấy người đã trắng bệch, muốn cầm máu, nhưng làm như thế nào cũng không được, không ngừng đưa nội lực vào cũng ngăn cản không được sinh mệnh trong lòng đang dần dần trôi đi. Chiếu Cánh cảm thấy được máu mình giống như muốn ngừng chảy, hắn chưa bao giờ trải qua một sự kiện nào đáng sợ hãi như thế này, sợ hãi sự ra đi của hắn. Hắn không hiểu, hắn thật sự không hiểu, Bích Lạc lúc trước rất ương ngạnh, dù nhân thân hắn bị giết, phế võ công hắn, đoạn hai chân hắn, hắn đều kiên cường mà sống, huống chi còn có lời thề với mẫu thân hắn, đến tột cùng là chuyện gì, làm cho hắn tuyệt vọng như thế, tình nguyện buông tha tất cả, đến tột cùng là vì cái gì!

“Vương gia… không cần cứu… Bích Lạc… vốn… không muốn sống nữa… Chính là… Còn có một chuyện… không yên lòng…”

“Ngươi, ngươi nói, cái gì ta cũng đều giúp ngươi.” Cho đến lúc này, Chiếu Cánh không ngờ là nam nhi lại có thể rơi lệ đầy mặt.

“Cầu ngươi… khi nhìn thấy Ứng Hiên… Giúp… Ta… nói với hắn tiếng chúc mừng… nói… Bích Lạc luôn… vĩnh viễn… Chúc phúc hắn” Nguyên lai dù hắn đối với mình như vậy, mình vẫn là thương hắn, thật sự là si a, dùng hết khí lực toàn thân, nói xong, mỹ nhân cuối cùng cũng không thể ở lại, chỉ để lại một khung cảnh thê lương cùng một con người đang tan nát cõi lòng.

“Ứng Hiên, Ứng Hiên.” Chiếu Cánh thì thào nói, bỗng nhiên hắn bừng tỉnh đại ngộ, “Ta đã hiểu, đã hiểu, Bích Lạc, không sợ, ta mang ngươi đi tìm hắn được chứ, ngươi không cần vướng bận, ta sẽ tiễn ngươi đến bên hắn.” Dứt lời liền đứng dậy, giống như trân bảo mà ôm lấy người sớm đã không còn hơi thở, hướng hoàng cung mà đi.

Trên đại điện, Ứng Hiên đau đớn mãnh liệt, kia cảm giác đau triệt tâm phế, cơ hồ khiến hắn nghẹt thở, cố hết sức đè lại ngực, bất an bao phủ quanh hắn, chẳng lẽ Bích Lạc đã xảy ra chuyện? Không, sẽ không, hắn giờ phút này nhất định đang ở nhà gỗ chờ mình trở về, đúng vậy, nhanh, bái đường xong, liền có thể đi về, trở về cùng với hắn. Chính là loại cảm giác này, sao lại chân thực đến như vậy.

“Phu thê giao bái!” khi thái giám đang cất lời, bỗng nhiên mọi người lại đem ánh mắt nhất tề nhìn về phía cửa.

Kia đến tột cùng là đau đớn như thế nào, Ứng Hiên đã không nhớ được nữa, hắn chỉ biết là, khi hắn thấy Tam ca, ôm Bích Lạc cả người là huyết xuất hiện ở cửa Kim Loan điện, thế giới của hắn sụp đổ, hắn ngã vào thị vệ phía sau, khí lực chống đỡ chính mình đều không có, hắn thậm chí cũng không dám tiến lên, hắn sợ phải nhìn thấy điều hắn không muốn thừa nhận.

“Hắn là tự sát, trước khi chết, hắn muốn ta giúp hắn nói với ngươi lời chúc mừng, hắn nói hắn sẽ vĩnh viễn chúc phúc ngươi.” Chiếu Cánh dùng ngữ khí thản nhiên kể ra sự thật, hắn cũng không hiểu được giờ phút này mình vì sao lại có thể bình tĩnh như thế, có lẽ, là bởi vì tâm của hắn đã không còn nữa rồi, đã theo người mà đi mất rồi.

“Không!!!!!” Ứng Hiên vọt lên, nhìn thấy mặt người nọ, vẫn như trước đẹp như tiên tử, giống như chỉ là đang ngủ say. “Ta không có phản bội lời thề của chúng ta, thật sự, ta không có, vì cái gì, vì cái gì ngươi không đợi ta, không nghe ta giải thích, vì cái gì…” Nói đến đó, không ngờ đã khóc không thành tiếng.

“Hắn trước khi chết vẫn như cũ vướng bận ngươi, cũng được, ta liền đem hắn đi cùng ngươi.” Chính mình đã muốn hủy cả đời hắn, sao còn nhẫn tâm khiến hắn chết cũng không được an bình?

Nhẹ nhàng tiếp nhận Bích Lạc , ôn nhu vuốt từng sợi tóc của hắn, dùng ánh mắt tràn đầy yêu thương nhìn người trong lòng, Ứng Hiên coi như rơi vào thế giới của chính mình, “Bích Lạc, ta mang ngươi về nhà, chúng ta quay về núi Phượng Tê ẩn cư được không, ngươi không phải nói nguyện vọng lớn nhất chính là cùng ta một chỗ suốt quãng đời còn lại sao, chúng ta đi, quay về nhà gỗ của chúng ta đi…”

Vì thế hắn liền như vậy mà âu yếm ôm lấy người trong lòng, từng bước một rời đi, cũng không quay đầu lại, thời gian như dừng lại, duy chỉ một đôi mắt có phía sau, si ngốc vọng theo, giống như cái mà người nọ ôm đi, là toàn bộ thế giới của hắn…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.