Bệnh Vương Tuyệt Sủng Độc Phi

Chương 322: Chương 322: Chương177-2: Ngoại truyện 9: Tình nồng 2




Em không đói. Anh một đêm không ngủ à? Râu mọc nhanh quá đi.” Sờ soạng ở cằm hắn một phen, râu mới mọc rất cứng, đâm tay thấy nhột nhột.

Diêm Cận gật đầu: “Anh lo lắng lão lại tới.”

“Sao anh phải khổ như vậy? Hay bây giờ anh đi ngả lưng một lúc đi. Đúng rồi, ở nhà không có dao cạo râu, em đặt trên mạng một bộ cho anh, còn phải đi mua mấy đồ dùng thiết yếu nữa. Còn nữa, chăn đệm phòng anh nằm có thoải mái không? Hay em lại mua thêm một bộ nữa cho anh?”Cô quay đầu lại nhìn hắn, phong cảnh kiều diễm trước ngực cứ lồ lộ ra như vậy, phong tình vạn chủng.

“Em đi bây giờ sao? Tối qua ngủ rất ngon, phải không? Có mơ không?” Hắn xoa xoa hai má cô, động tác rất nhẹ.

“Em ngủ rất ngon! Có nằm mơ, nhưng em vẫn không nhớ được gì cả. Nhưng sáng nay em cảm thấy tâm tình rất tốt, hẳn là một giấc mơ đẹp.” Cô cười tủm tỉm, quả thật tâm tình có vẻ rất tốt.

Diêm Cận gật đầu: “Thật sự không nhớ được gì sao?”

“Đúng vậy, ba năm trước em bị bệnh rất nặng. Em thử đi bệnh viện kiểm tra toàn thân, nhưng không tìm ra bệnh. Lão thái thái cũng tự thân bắt mạch cho em, thân thể vẫn rất khỏe mạnh. Trên thế gian có một số việc vốn không thể giải thích được, vậy nên em cũng không để trong lòng.” Nhạc Sở Nhân nhìn vào mắt hắn, cô cảm thấy hình như hắn đang giấu diếm cái gì đó.

“Cũng tốt, nếu như là ác mộng, tỉnh lại liền quên cũng tốt.” Hắn nhìn cô, đáy mắt cô in ngược hình bóng hắn. Nhìn thấy bản thân trong mắt cô, Diêm Cận âm thầm thở dài, cảm thấy vừa lòng. Dù sao hiện tại cô vẫn luôn nhìn hắn, những chuyện nhắm mắt khi ngủ, hắn cũng không so đo nữa.

“Không phải hôm qua khi ngủ em làm chuyện gì kỳ quái đấy chứ? Hình như em ngủ rất ngoan.” Nhạc Sở Nhân chớp mắt mấy cái, cô khẳng định chắc chắn hắn đang giấu cô điều gì đó. (MTLTH.dđlqđ)

“Không có, chỉ là anh có nghe thấy em nói mộng. Anh nhớ em từng nói với anh, mỗi khi ngủ dậy em đều không nhớ bản thân mơ gì. Anh chỉ muốn hỏi lại một chút xem có phải em đã quên thật không.” Tinh tế sờ khuôn mặt cô, Diêm Cận hạ thấp giọng nói.

“Em đã nói cái gì?” Nhạc Sở Nhân ghé sát vào người hắn, tò mò không biết bản thân đã nói cái gì.

“Em nói…Đại Tướng quân, đừng đi.”

“Thật sao?” Nhạc Sở Nhân sửng sốt, sau đó cười to: “Ai dô, không thể ngờ được em tình thâm ý trọng đến vậy. Nếu như anh đã nghe được, vậy thì thành thành thật thật ở bên cạnh em đi, không có sự cho phép của em, anh không được rời đi nửa bước.” Hai tay ấp má hắn, Nhạc Sở Nhân thơm một cái thật kêu trên trán hắn.

Diêm Cận khép hờ mi mắt, nhìn cô nhiệt tình như vậy, tâm cũng tan như nước xuân rồi.

Còn chưa tới buổi trưa, đã có thôn dân tới đưa cơm.

Diêm Cận xuống lầu lấy đồ, chưa tới vài phút đã quay trở lại, bước chân thong dong thoải mái. Khuôn mặt góc cạnh cũng nhu hòa hơn, thoạt nhìn rất dễ sống, đạm mạc quanh thân cũng tựa như bị mặt trời hòa tan.

“Oa, hôm nay thật nhiều thịt!” Diêm Cận bưng đĩa đồ ăn đi qua trước mặt Nhạc Sở Nhân, cô còn chưa kịp ngẩng đầu đã ngửi thấy mùi thơm.

“Đúng vậy, rất cay.” Không chỉ cay, còn tê, mùi hạt tiêu, hoa tiêu* xông cho muốn hắt xì.

*Hoa tiêu: một trong những nguyên liệu đặc trưng trong ẩm thực Trung Hoa. Vị không những cay, còn gây tế đầu lưỡi, khác với vị cay của ớt. Bạn nào hay theo dõi kênh của chị Lý Tử Thất hay Điền Tây Tiểu Ca chắc hẳn đều biết được nguyên liệu này.

“Tuyệt vời!” Nhạc Sở Nhân rất thích, vào nhà vệ sinh rửa tay rồi nhanh chóng chạy vào bếp.

Diêm Cận bày đồ ra đĩa ăn ở nhà, sau đó bưng ra bàn ăn. Nhạc Sở Nhân ngồi yên vị trên ghế, tầm mắt nhìn qua đồ ăn một lượt, nhướn mày.

“Làm sao vậy?” Diêm Cận cầm cốc nước cho Nhạc Sở Nhân lại gần, nhìn thấy Nhạc Sở Nhân nhíu mày, thấp giọng hỏi.

“Đồ ăn này có vấn đề.”

Mặt Diêm Cận lạnh xuống rõ rệt: “Là nhà anh Trương Cố đưa tới.”

“Thôi xong, đi mau!” Nhạc Sở Nhân bật dậy, kéo tay Diêm Cận xông ra khỏi nhà.

Hai người chạy rất nhanh trên con đường sỏi đá ,thôn dân đi đường nhìn thấy hai người đều niềm nở chào hỏi. Diêm Cận không sử dụng khinh công, nhưng so với tốc độ chạy của người bình thường thì nhanh hơn nhiều. Hắn ôm lấy Nhạc Sở Nhân, nhanh chóng chạy tới nhà Trương Cố.Nhà của Trương Cố là dạng nhà sàn truyền thống, nội thất bên trong lại rất mới. Mặc dù không hiện đại như nhà Nhạc Sở Nhân, nhưng vẫn theo thị hiếu của người thời nay.

Hai người vọt vào cửa, Diêm Cận đi trước, khí lực lớn, tựa hồ là mang theo Nhạc Sở Nhân phá cửa mà vào.

Đi vào nhà, đập vào mắt chính là Trương Cố vừa đưa cơm cho bọn họ ngồi dựa lưng vào tường ngay cạnh bếp lò. Hai người phá cửa vào, tiếng động lớn như vậy mà anh ta không có một chút phản ứng nào. (MTLTH.dđlqđ)

Nhạc Sở Nhân tiến lên vài bước, bắt mạch anh ta, tay còn lại lấy ngân châm, đâm thẳng vào thiên linh cái của Trương Cố. Cơ thể Trương Cố run lên, sau đó khôi phục hô hấp.

Nhìn thấy Trương Cố đã có hô hấp, Nhạc Sở Nhân đi thẳng lên lầu hai.

Diêm Cận vẫn âm trầm đứng tại chỗ, ánh mắt như chim ưng đảo qua từng ngóc ngách trong căn nhà.

Nhạc Sở Nhân lên lầu hai, mẹ Trương và tiểu Xuyên mới mười tuổi nằm bất động trên giường.

Cô nhanh chóng tới cứu tiểu Xuyên, đâm mấy ngân châm lên đầu đứa trẻ, thân mình đứa nhỏ run rẩy, sau đó bắt đầu thở được.

Đặt đứa nhỏ sang bên cạnh để cứu mẹ Trương, động tác của Nhạc Sở Nhân rất nhanh, đợi tới khi mẹ Trương khôi phục hô hấp, tiểu Xuyên bên này cũng đã mở được mắt.

“Nhạc sư phụ….” Thanh âm trẻ con không có sức, nhưng sắc mặt nhanh chóng hồng hào trở lại.

“Tiểu Xuyên, tối hôm qua có người tới nhà con sao?” Ôm tiểu Xuyên vào lòng, Nhạc Sở Nhân nhẹ giọng hỏi. (MTLTH.dđlqđ)

“Vâng ạ.” Tiểu Xuyên vừa gật vừa trả lời.

“Còn đau không?” Lấy mấy cây châm ra khỏi đầu đứa nhỏ, lại dịu dàng kiểm tra trên dưới một lượt cho tiểu Xuyên.

“Không ạ. Nhạc sư phụ, đó là ai ạ?” Nhắc tới người kia, tiểu Xuyên rõ ràng sợ hãi.

“Không sao, không có việc gì, đừng sợ. Con nhớ là đừng nói cho ai, cũng bảo bà nội là không được nói gì hết, còn cô đi báo án.” Mẹ Trương lớn tuổi rồi, tuy có hô hấp nhưng vẫn không mở được mắt.

“Dạ.” Tiểu Xuyên gật đầu, ngoan ngoãn đáp ứng.“Uống nhiều nước, con mau đi lấy nước cho bà nội đi.” Xoa xoa đầu đứa nhỏ, Nhạc Sở Nhân đứng dậy xuống lầu. (MTLTH.dđlqđ)

Dưới lầu, Trương Cố đã tỉnh, ngân châm vẫn còn cắm trên đầu. Không có Nhạc Sở Nhân, anh ta không dám tự lấy châm xuống.

“Anh Trương, anh cảm thấy thế nào rồi?” Nhạc Sở Nhân nhìn thoáng qua Diêm Cận vẫn luôn đứng ở lầu một.

Trương Cố vẫn ngồi ở chỗ cũ, sắc mặt hồi phục không nhanh bằng tiểu Xuyên: “Anh tốt hơn nhiều rồi. Nhạc sư phụ, tối hôm qua có một người lạ tới nhà anh, sau đó anh không còn nhớ gì nữa.”

“Không có việc gì, anh nhớ phải uống nhiều nước, chuyện này trước phải giấu kín. Hay là như vậy, anh đến nhà trưởng thôn nói chuyện, dặn thôn dân không được tự ý tiếp đón người lạ.” Ánh mắt cô vẫn luôn nhìn Diêm Cận.

“Được, anh biết rồi.” Trương Cố gật đầu, lời nói của Nhạc Sở Nhân rất có trọng lượng trong trại.

“Đại Tướng quân, chúng ta đi thôi.” Cô đi qua nắm lấy bàn tay hắn. Bàn tay hắn vừa lớn vừa thô ráp, rất có hương vị nam nhân.

“Ừ.” Hắn gật đầu, hai người lập tức rời đi.

“Hiện tại có khả nằn lớn là lão vẫn luôn giấu mình trong trại. Đại Tướng quân, em nghĩ không bằng chúng ta tắt hết các thiết bị ngoài tường, chờ lão ta tìm đến.”Cô nghiêng đầu nhìn hắn, dưới ánh mặt trời, hắn đệp trai tới hoàn hảo.

“Em định làm vậy thật sao?” Diêm Cận cúi đầu nhìn cô, con ngươi minh mẫn.

“Vâng. Đại Tướng quân, mắt anh đẹp thật đấy.” Nhìn đôi mắt hắn, Nhạc Sở Nhân cười tủm tỉm, đẹp muốn chết luôn.

Diêm Cận ngốc lăng, cong khóe môi: “Thật không?”

“Phải.” Cô gật thật mạnh. Quyết định dừng lại, ngửa đầu nghiêm túc nhìn đôi mắt hắn, càng nhìn càng thấy đẹp.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.