Bảo Bối Của Chủ Tịch

Chương 72: Chương 72: Sinh nhật con trai




Người bạn nhỏ Lăng Vũ Phong hôm nay cực kỳ hưng phấn bởi vì đây là sinh nhật tròn 6 tuổi của cậu rồi. Ba đã hứa với cậu sẽ về!

Mặc dù là Chủ nhật, nhưng cậu đã dậy từ sáng sớm.

“Rầm rầm” chạy vào phòng mẹ, chạy đến bên giường, tay nhỏ bé kéo cái mền ấm áp.

“Mẹ, nhanh lên đi!” Trước kia khi ba còn ở nhà, buổi sáng cậu chẳng bao giờ có cơ hội gọi mẹ rời giường, phải gọi bọn họ mà tay đánh bắt đau ba mới mở cửa. Bây giờ thì tốt rồi, mẹ ngủ không khóa cửa lại nên cậu ngày ngày có thể đi vào.

“Bảo bối, sao dậy sớm vậy?” Hạ Tử Di cố gắng mở đôi mắt vẫn còn buồn ngủ ra, nửa ngồi dậy. Gần đây không biết chuyện gì lại đặc biệt thích ngủ. Mỗi sáng đều là con trai tới gọi cô mới tỉnh, buổi tối cô đi ngủ cũng không coi là muộn! Đều là thời gian ngủ bình thường mà. Buổi trưa vừa qua giờ cơm sẽ ngáp liên tục phải về phòng ngủ bù!

“Mẹ, hôm nay là sinh nhật con đó! Không phải tối hôm qua mẹ đã nói đặt cho con một cái bánh kem thật to sao?” Thân thể nhỏ bò lên giường, ngồi trên mền đối diện mẹ. Mẹ nhiều nhất có thể cho cậu bánh ngọt, trong nước rất ít bán đồ chơi cậu muốn, cho nên chỉ có thể chờ ba về.

“Mẹ không quên mà, chẳng qua là bây giờ còn sớm! Chờ chúng ta ăn xong bữa sáng rồi cùng nhau đi đặt có được không?” Cuối cùng Tử Di cũng tỉnh táo lại. Hôm nay là sinh nhật 6 tuổi của bảo bối! Thật là nhanh!

“Mẹ, hôm nay con sẽ có niềm vui thật to!” Lăng Vũ Phong bò qua ở bên tai mẹ nhẹ nói.

“Niềm vui? Con sẽ có niềm vui gì vậy?” Nhìn khuôn mặt thần bí của con trai, tay không nhịn được nhéo một cái. Mỗi lần nhìn khuôn mặt nhỏ này cô sẽ nhớ tới một người đàn ông khác, người đàn ông ghê tởm kia bỏ đi chẳng để lại chút tin tức. Tại sao có thể đi mà không hề bận lòng gì vậy chứ?

Có lẽ phải nói chẳng qua là một chút liên lạc với cô cũng không có. Thật ra thì cô biết con trai thường chat video với anh, nhưng anh cũng không chủ động muốn tìm cô, cô cũng không cần đi hỏi thăm anh! Trong lòng anh, bọn họ là một đôi vợ chồng đã ly hôn, không cần thiết liên lạc lại không phải sao?

Anh phải nghĩ ngược lại chứ! Cô làm sao có thể cho anh như ý? Lúc đầu anh ủy thác luật sư thường gọi điện thoại hỏi cô đã ký đơn ly hôn chưa, mỗi lần cô đều nói không rảnh, lần sau vừa nhìn thấy cú điện thoại kia trực tiếp tắt, tắt mấy lần nên không gọi tới nữa.

Cho nên nói, bây giờ thân phận bọn họ còn là vợ chồng hợp pháp! Nhưng cô không muốn nói với anh! Để cho anh tự mình đi đi! Nếu như anh thật sự muốn kết hôn với người đàn bà khác thì phải qua ải của cô trước!

Hừ! Cô sao phải cho anh sống dễ chịu chứ? Cũng không xem lại ban đầu anh đối xử với cô như thế nào sao!

“Cái này không thể nói được!” Lăng Vũ Phong vẫn dùng kiểu thần bí nói chuyện. Đây chính là bí mật nhỏ của cậu với ba!

“Đứa nhỏ xấu xa! Bảo bối xuống lầu trước, mẹ thay quần áo xong sẽ xuống ngay có được không?” Đôi tay dùng sức bế người bạn nhỏ sang bên, Tử Di kéo chăn ra đứng dậy. Đứa nhỏ này gần đây không ngừng cao và mũm mỉm, cô đã không thể tùy thích ôm như trước đây rồi.”Mẹ, mẹ nhanh lên một chút nha!” Lấy được câu trả lời, Lăng Vũ Phong chạy như một làn khói đi ra ngoài, xa xa còn nghe được giọng nói của cậu

“Bà ơi, sữa bò của con nóng chưa? Bụng của con đói rồi!”

Không sai, mặc dù Lăng Thiên vẫn chưa về nhưng cô cùng con trai còn có Thím Trần vẫn ở trong căn hộ này. Giống như chưa từng xảy ra chuyện kia vậy.

“Mẹ, mẹ lại ngẩn người! Ăn nhanh lên một chút có được không?” Lăng Vũ Phong nóng lòng ăn một cái bánh sừng bò to, mở miệng uống hết ly sữa vậy mà lại thấy mẹ đang ngẩn người!

“Bảo bối, bây giờ còn sớm mà!”

Mới có 9h sáng thôi mà, tiệm bánh người ta mới vừa mở cửa, nó gấp gì chứ? Hơn nữa bình thường nó cũng đâu phải là đứa nhỏ thích đồ ngọt? Sao hôm nay lại tích cực như vậy?

“Mẹ nhanh lên đi!” Lăng Vũ Phong không có kiên nhẫn nhảy vọt xuống cái ghế tới bên cạnh mẹ, cầm lên ly sữa tươi đưa tới trước mặt mẹ.

“Được rồi được rồi, mẹ tự uống! Lập tức xong ngay!” Tính tình chẳng biết giống ai, dù sao cũng không giống cô!

“Tiểu thiếu gia, thợ làm bánh ngọt còn chưa đi làm đâu!” Thím Trần từ phòng bếp bưng một nồi cháo thịt thơm phức ra ngoài, để một chén nhỏ trước mặt Hạ Tử Di.

“Thím Trần, tôi ăn không vô!” Hạ Tử Di để ly sữa tươi trong tay. Trong khoảng thời gian này, Thím Trần thật sự là muốn nuôi cô thành heo, ngày ngày thay đổi các loại thức ăn cho cô.

“Thiếu phu nhân, ăn thêm một chút đi! Nhìn cô lúc trước gầy đến kỳ cục! Bây giờ đã đỡ hơn nhiều rồi!” Thím Trần siêng năng khuyên Tử Di. Lần trước chuyện bọn họ ly hôn thật là dọa bà già này, nhưng bây giờ bà cũng không rõ rốt cuộc bọn họ có ly hôn không. Ly hôn, cuộc sống thiếu phu nhân và tiểu thiếu gia vẫn giống trước kia? Không ly hôn? Vậy thiếu gia sao lại đi công tác lâu như vậy chưa có về? Hơn nữa trừ ngày đó anh đi còn nhờ vả bà chăm sóc thật tốt hai mẹ con này rồi chưa từng về, cũng không gọi điện thoại về luôn!

Người trẻ tuổi bây giờ thật là kỳ quái. Rõ ràng đang êm thấm, nói cái gì ly hôn! Con cũng lớn vậy rồi! Sao có thể bỏ được?

“Thím Trần, tôi không ăn được. Bây giờ tôi đi ra ngoài đặt bánh kem đây!” Tử Di thấy con trai đeo túi sách nhỏ ra ngoài, lập tức kéo cái ghế ra đứng dậy.

“Thiếu phu nhân, vậy hôm nay có muốn ở nhà ăn mừng hay không?” Thím Trần bất đắc dĩ hướng hai bóng dáng vội vàng ra cửa hỏi.

“Muốn!” Ở cửa ra vào đổi giày, hai mẹ con trăm miệng một lời nói.

..........

“Lăng Vũ Phong, mẹ không muốn đi nữa, mệt quá!”

Hạ Tử Di nhìn con trai vẫn còn hào hứng bừng bừng chơi đùa, thở dài nói.

Sau khi bọn họ ra cửa, đến cửa hàng bánh ngọt đặt bánh, sau đó đi tới trung tâm thương mại sầm uất ở nội thành, muốn mua một phần quà sinh nhật con trai thích tặng con, đáng tiếc người bạn nhỏ Lăng Vũ Phong đối với những thứ đồ chơi bình thường kia căn bản không xem vào mắt, cầm trong tay liếc mắt lại để xuống, chủ cửa hàng hết sức giới thiệu nó cũng không nhìn một cái đã nói”Chơi không vui!”, nhưng cái miệng đó nói cái này không tốt cái đó không tốt, lại vẫn muốn xem hết tất cả cửa hàng mới bỏ qua.

“Mẹ, không phải mẹ nói muốn tặng con quà sao? Con còn chưa chọn được sao không được xem tiếp?” Lăng Vũ Phong ngồi bên cạnh mẹ, từ túi xách sau lưng lấy ra bảo bối máy tính bảng của cậu.

“Nhưng con đã xem hai tiếng vẫn chưa tìm được thứ thích hợp! Cuối cùng con thật sự có muốn mua đồ chơi không?” Tử Di tựa đầu trên vai nhỏ của con trai cũng không dám dùng sức. Đáng tiếc bả vai nhỏ của trẻ con không chịu được nhiều sức nặng, mới có mấy giây mà đã có người bắt đầu phản kháng:

“Mẹ, mẹ nặng quá!”

“Dựa vào một tí mà lại hẹp hòi như vậy!” Dù sao chẳng qua là đùa giỡn, Tử Di còn sợ mình sẽ đè lên con trai nữa. Ai, lúc mệt mỏi có bờ vai dựa vào thật sự rất thoải mái, nhưng người đàn ông có bả vai cường tráng mà cô có thể tùy thích tựa vào lại không có ở đây.

Tử Di cảm giác mình bị bệnh! Cái bệnh đó gọi là tương tư. Nhưng cô tương tư có tác dụng sao? Anh còn tương tư cô sao?

“Mặc dù ba nói bờ vai đàn ông chính là để cho phụ nữ dựa vào, nhưng mà rất đáng tiếc con không phải là đàn ông. Mẹ, chờ con lớn lên sẽ cho mẹ dựa vào có được không?” Từ máy tính bảng ngẩng đầu lên, người bạn nhỏ nhạy cảm đã nhìn ra mẹ rất mệt mỏi. Thể lực mẹ sao lại kém vậy chứ?

“Bảo bối của mẹ trưởng thành, bờ vai sẽ không dành cho mẹ nữa!” Nghe được lời của con, Tử Di đau khổ trong lòng. Cũng may, cũng may, anh không cương quyết mang con đi.

“Vai của con vĩnh viễn sẽ cho mẹ dựa vào. Yên tâm đi mẹ!”

“Bảo bối, mẹ yêu con nhất!” Hạ Tử Di  ôm con trai vào lòng, nhẹ nhàng nhắm mắt lại, cằm trên đầu nhỏ của con không ngừng vuốt ve.

Đã từng có một người đàn ông cũng luôn thích ôm cô như vậy, lúc đầu sao anh cứ yêu cô lâu như vậy chứ, nhưng sao lòng cô phát hiện trễ đến thế? Chẳng lẽ nhiều năm trôi qua, anh cũng không sẵn lòng đợi thêm cô hiểu rõ hơn trái tim mình sao? Lăng Thiên anh là tên khốn kiếp, khốn kiếp!

Tại sao hình dáng của anh không có lúc nào không ở trong đầu cô? Lúc ăn cơm, lúc ngủ, lúc tắm cô đều nghĩ đến anh, nghĩ đến trái tim chua xót cũng không dám đi tìm anh. Hạ Tử Di, mày là đứa nhát gan! Chính là một tiểu quỷ nhát gan mà thôi.

Cô đang sợ cái gì? Sợ anh không để ý tới cô sao? Hay sợ anh sẽ ăn luôn cô? Đều không phải, không phải, cô sợ anh thật sự đã không còn yêu cô, nếu như còn yêu tại sao muốn ly hôn với cô? Lăng Thiên, mặc dù anh rất khốn kiếp, nhưng em rất nhớ anh.

Rất nhớ, rất rất nhớ!

Sao cô lại rơi vào mâu thuẫn và vòng quẩn quanh này chứ?

“Mẹ, không bằng chúng ta đi ăn cái gì đi!” Cảm giác được mẹ không vui, Lăng Vũ Phong ngẩng đầu lên. Đi dạo một buổi sáng rồi, nhất định là mẹ mệt, bụng cũng đói rồi chứ gì?

“Bảo bối muốn ăn cái gì?” Ở trước mặt con trai, Tử Di cố gắng để mình vui vẻ bật cười. Dù bây giờ lòng của cô muốn khóc.

“Mẹ thích ăn McDonald không?” Người bạn nhỏ giương đôi lông mày đen sậm giống người nào đó như đúc. Một tiểu Lăng Thiên khiến cô mất hồn lần nữa. Hạ Tử Di, mỗi ngày mày đều nhìn con trai nghĩ đến gã đàn ông kia!

“Hay là mẹ muốn ăn những thứ khác?” Cậu cũng đã đáp ứng cùng mẹ đi ăn những thứ đồ ăn bỏ đi kia rồi, sao mẹ còn không vui vẻ? Ba đã từng nói với cậu phải chăm sóc mẹ thật tốt, cậu làm như vậy không đúng sao?

“Chúng ta đi ăn đồ bảo bối thích nhất được không?” Bảo bối của cô sao có thể biết quan tâm như vậy? Chỉ khiến cho cô càng thêm khổ sở thôi!

“Mẹ, trước khi đi có thể đáp ứng con một chuyện không?” Khi Tử Di vươn tay chùi nước ở khóe mắt thì Lăng Vũ Phong cầm máy tính bảng trên tay đưa tới trước mặt mẹ.

“Con muốn mẹ mua cái này cho con?” Tử Di nhìn chằm chằm mẫu xe nhỏ màu đỏ chói mắt trên màn hình, à, Ferrari. Rồi lại đếm số không sau giá tiền, 1, 2, 3, 4, 5, 6. . . . . . Sao … sao chiếc xe nhỏ mà lại mắc vậy chứ? Tử Di nói không ra lời.

“Lăng Vũ Phong, con nhất định phải mua cái này sao?” Tử Di tạm thời quên phiền não của mình. Ừ, mặc dù hiện tại cô cũng là có chút tài sản, mỗi tháng vẫn còn tăng thêm, nhưng con trai cô không phải quá lãng phí chứ? Một món đồ chơi nho nhỏ mà thôi! Đều tại Lăng Thiên làm hư con trai hết! Tại sao lại nghĩ đến anh ta chứ? Tử Di cảm giác mình thật điên rồ.

“Mẹ, nhưng hôm nay là sinh nhật của con! Mẹ nói đi?” Giọng điệu kia quả thực là một chút thương lượng, chừa đường sống cũng không có!

“Được rồi!” Cuối cùng cũng phải chiều theo ý con trai.

----------------------------------------

Chào buổi sáng mọi người!

Nhớ vote ủng hộ nha... Chiều up chương mới luôn!

9h 12'

21/4/2018

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.