Bằng Mặt Không Bằng Lòng

Chương 19: Chương 19: Không show ân ái sẽ chết




Boss bản đồ khá nổi tiếng xuất hiện manh mối đầu tiên, người phát hiện đương nhiên sẽ có danh hiệu đặc biệt, điều kiện kích hoạt lại khiến cả cộng đồng người chơi trong kênh Thế giới sôi sùng sục.

[Thế giới – Little Ding: Wow, đây là sự trừng phạt của ông trời trong truyền thuyết ư, đã cái nư luôn anh em ơi.]

[Thế giới – Băng qua rừng rậm: Tôi nghi đây là trò mèo của Hân Hỏa và Đồng Cỏ lắm, Bồ Câu Đưa Thư stream được một nửa thì sủi, lao động không chịu làm việc thì tính sao, đương nhiên là thả boss ra cắn rồi há há há]

[Thế giới – Bé Măng: Làm gì cũng có ông trời bên trên chống mắt lên nhìn, hai cái đứa kia xà nẹo dính lấy nhau đến cả lãnh đạo cũng nhịn hết nổi, sau cái vụ trên núi tuyết kia có bao nhiêu người để ý họ đấy thây]

[Thế giới – Corgi chân ngắn: Xuyên Lưu và Bồ Câu Đưa Thư coi như CP hot trong game, tổ Dev chắc nhiều cún độc thân lắm]

[Thế giới – butterfly: Lo chuyện bao đồng ít thôi, vui vẻ là được, nhanh cái chân đến sa mạc quậy xong guild chiến là nghe được thông báo hai cái xác lạnh ngắt à]

Trên kênh Thế giới một đám người trầm trồ hâm mộ, mấy người trên chiến trường thì nơm nớp lo sợ. Map thảo nguyên kế bên map sa mạc, trong khu vực này đang tụ tập hơn nửa số người chơi, guild chiến đang trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng thì mặt đất rung chuyển.

Một đám cún đỏ mắt đồ sát nhau tạm thời đình chiến, ngẩng đầu lên nhìn chỉ thấy cái bóng mờ mờ: “???”

Trước cổng dịch chuyển bản đồ, một cơn gió mạnh thổi qua, sấm sét nổ đùng đùng, hai bóng người xuất hiện. Bồ Câu Đưa Thư và Xuyên Lưu trên đầu đeo danh hiệu kết hôn chớp nhoáng nắm tay nhau vụt qua đoàn người, kéo theo cả tia lửa.

Nhìn thấy họ, có người đánh rớt cả cây búa trên tay nện trúng mu bàn chân: “Đệt mẹ, alo alo toàn dân chú ý, có chuyện rồi.”

“Gì vậy!” Có người giật mình.

“Giải tán đê, chúng ta không giống họ.” Có người vô cùng đau khổ, “Có đối tượng xà nẹo thì guild chiến gì chứ.”

Trên bản đồ này có không ít người bị ăn hành trên núi tuyết hôm ấy, hai bên đang điên cuồng cắn xé nhau lại xuất hiện tình anh em hòa hợp chưa từng có, đồng lòng cô lập hai người kia khỏi guild chiến.

Nghe được mấy lời này, trên mặt Xuyên Lưu và Bồ Câu Đưa Thư cũng hơi xấu hổ và do dự, quần chúng vui vẻ vì cho rằng họ đã trừng phạt được cặp đôi nọ.

Thế nhưng hai người vẫn không hề giảm tốc độ.

Cặp đôi không buồn nghe mấy lời xung quanh thẳng một đường xuyên qua đám người, mãi về sau họ mới nhận ra sau lưng đang có quái vật khổng lồ đuổi theo.

Mọi người: “….”

Quần què gì vậy?

Lv chỉ có trong truyền thuyết? Boss bản đồ hung hãn mang khí thế quét ngang vạn quân, đuổi theo hai cái người kia xồ vào đoàn người.

Mọi người: “Không!!!”

Người ta chỉ đang chần chừ chuyện nên kéo boss đi đau thôi, ai rảnh quan tâm đến mạng chó của họ.

Sau sự kiện phá nát núi tuyết lần trước, cộng đồng người chơi Đồng Cỏ Bao La bình tĩnh đồng lòng tránh xa Bồ Câu Đưa Thư và Xuyên Lưu, trốn càng xa càng tốt, guild chiến quan trọng như vậy cũng phải lén lút lựa giờ Bồ Câu Đưa Thư livestream tổ chức ở map sa mạc chim không thèm ị.

Ai cũng có não cả, nhưng tránh sao nổi.

Đám người tự nhận mình thiện lương không tài nào tưởng tượng nổi sẽ có một ngày hai thằng ôn thần kia cùng nhau kéo tai vạ đến tận cửa.

Bồ Câu Đưa Thư và Xuyên Lưu đã dùng hành động chứng minh chuyện không thể trốn nổi mấy thứ khó chọc.

“Đây chẳng phải con boss ngẫu nhiên xuất hiện trên bản đồ khó nhất từ trước tới nay ban nãy hệ thống thông báo à!” Có người tỉnh táo nhận ra tình cảnh hiện tại.

“Đờ mờ, ban nãy trên thông báo là tên hai thằng này, tôi còn hoan hỉ cho rằng đây là trời phạt.”

“Trời phạt giáng lên đầu chúng ta, hai kẻ kia quá khó lường, tôi biết ngay chuyện không đơn giản mà.”

Trong lúc vô số player bị boss sút bay, một đám dân PvE bắt đầu như phát điên nhào vào chỗ nó, quyết tâm khai màn bữa tiệc. Hai khối đá lớn rớt xuống, Bồ Câu Đưa Thư và Xuyên Lưu cùng nhảy lên né đi, phản xạ cực nhanh, phối hợp nhuần nhuyễn, động tác gọn gàng vô cùng ăn ý cực kì khiến vô số người phải ồ lên thán phục.

Mấy kẻ đang mải hóng hớt drama lập tức trúng đạn, những người thoi thóp thì như bừng tỉnh gào thét thảm thiết, buổi guild chiến rất gì và này nọ lập tức trở thành thảm họa chen lấn xô đẩy, dẫm đạp lên nhau mà chạy.

Hai người đi tới đâu là chỗ đó thành ruộng lúa vừa qua mùa gặt, người chơi đồng loạt ngã xuống, thảm không nỡ nhìn.

Bồ Câu Đưa Thư và Xuyên Lưu dẫn boss chạy một đường, băng qua thảo nguyên đến map kế tiếp. Các cây lúa người trên sa mạc run rẩy, tức lắm mà không dám mở mồm, bình tĩnh trở lại rồi thì nhắc bản thân phải tránh xa cặp đôi kia càng xa càng tốt.

Boss đuổi theo Bồ Câu Đưa Thư và Xuyên Lưu, Bồ Câu Đưa Thư và Xuyên Lưu lại đuổi theo một đám player, một vòng đuổi bắt kì dị hình thành.

Boss ra chiêu không hề theo quy luật, hai người họ dựa vào kỹ năng để tránh né, không có cách nào đánh trả, thi thoảng có vài người chơi hoảng loạn lên bàn thờ phần nào kéo chân boss. Con boss chạy theo sau kéo một đường dài, trên đất rớt đầy vật phẩm của người chơi.

Hình Vân dần tìm được niềm vui, chỉ cần sử dụng skill phòng thủ và giải hiệu ứng khống chế đúng lúc là có kẻ thế mạng liền, không bị boss gõ. Sự sợ hãi dần chuyển thành hứng thú, tiếp tục gieo sự chết chóc khắp nơi.

Quả là một cơ hội tuyệt vời, càng nguy hiểm càng tốt, nguy hiểm mới vui.

“Xuyên Lưu ơi, anh thích em ở điểm nào vậy?” Hình Vân vừa chạy vừa hỏi.

Xuyên Lưu hiểu ý cậu, đáy mắt ánh lên nụ cười, không hề nghĩ nhiều: “Thích em vì em chịu nghiêm túc yêu đương qua mạng với anh nè.”

Kẻ chạy trốn xung quanh nghe rõ mồn một, trên mặt ai cũng cực kì phẫn nộ. Guild chiến éo đánh được, bị con quái vật éo biết chui chỗ nào đuổi cho rớt hết đồ đạc, thế mà vẫn phải nghe hai đứa không có liêm sỉ này tán tỉnh ve vãn nhau.

Mình tức mà mình buồn ghê luôn á!

“Đừng lo lắng, tuy tôi không giỏi mảng PvE nhưng boss kiểu thế này luôn có quy tắc của riêng nó.” Hình Vân trấn an, “Thay vì cứ ôm đầu thục mạng bỏ chạy, sao chúng ta không cùng hợp sức gõ chết nó đi, chẳng phải các người tìm mỏi mắt không ra boss bản đồ kiểu này hả?”

“Cũng đúng.” Xuyên Lưu gật đầu.

“Yêu qua mạng không chỉ có nắm bàn tay nhỏ tâm sự, yêu qua mạng cũng có yêu qua mạng this và yêu qua mạng that.” Hình Vân bắt đầu lên lớp, “Như tôi và anh ấy là yêu qua mạng cao cấp, chưa quen thì cứ từ từ là quen hết à.”

“Quá chuẩn luôn.” Xuyên Lưu tiếp tục hùa theo.

“Haiz, Xuyên Lưu còn bảo về sau livestream thích sủi thì cứ việc sủi đó.” Hình Vân thấy chưa đủ, kéo môt player bên cạnh, “Xuyên Lưu bảo bé thích làm gì thì làm, cho người anh em cảm nhận chút niềm vui của yêu qua mạng.”

Trái trứng xui xẻo mặt tái mét, điên cuồng lắc đầu.

Hai người nhảy nhót né tránh boss ra chiêu, xung quanh vô số người trúng đạn, trên bản đồ ngập sắc đỏ ai oán.

Boss bị kéo vào trận guild chiến, hai kẻ kia thì an toàn nhởn nhơ tiếp tục tán tỉnh nhau.

“Xuyên Lưu ơi, sau giải đấu chúng mình sẽ gặp nhau nhỉ, có gì để làm dấu nhìn qua là nhận ra nhau không?” Hình Vân dột nhiên nhớ ra.

Xuyên Lưu ngẫm nghĩ rồi đáp: “Hình tượng giả lập của em là bé thỏ mập, mỗi người ôm một bé thỏ nhồi bông thì sao?”

“Được chứ!” Mắt Hình Vân sáng lên, “Thấy thỏ là thấy người, đảm bảo không nhận vơ.”

Nhắm mắt là tưởng tượng ra cảnh tượng hôm ấy, mỗi người ôm một bé thỏ nhồi bông siêu cấp cute, chen chúc trong dòng người đông đúc nhưng chỉ cần liếc mắt là nhận ra nhau.

“Éo thể chịu đựng nổi nữa.” Có người phát điên, “Ai đuổi hai thằng này cút dùm, boss là bọn nó dẫn đến đấy.”

Boss lạc lối trong đám người, tìm không nổi cặp đôi kia, họ sớm đã cao chạy xa bay đứng trên cồn cát nhỏ ngắm nhìn sự hỗn loạn bên dưới.

“Ừ nhỉ.” Hình Vân lại nhớ ra thứ gì đó, “Cho em biết tên thật của anh ngoài đời được không ạ?”

“Được chứ.” Xuyên Lưu hơi cúi người, thì thầm bên tai Hình Vân, “Nhớ kỹ, tên anh là…”

Tiếng gầm phẫn nộ lấn át mọi âm thanh.

Mặt đất dưới chân Hình Vân và anh người yêu run bần bật, cồn cát họ đang đứng lên dần lộ nguyên hình.

Hình Vân: “…” Sao cứ sai sai ấy nhỉ?

Xuyên Lưu phản xạ tốt, nhanh chóng đưa ra kết luận: “Hình như boss bản đồ ngẫu nhiên không chỉ có một con em nhỉ?”

[Hệ thống thông báo: Boss ngẫu nhiên thứ hai đã xuất hiện, Lv???, người phát hiện là Bồ Câu Đưa Thư, địa điểm cồn cát sa mạc, điều kiện kích hoạt “Sự phẫn nộ nhân đôi của chó độc thân”, đã hôn hít còn xà nẹo tán tỉnh nhau, hệ thống cũng bất lực.]

Con boss thứ 2 thu hút sự chú ý của mọi người, hung hăng hất tung hai người ra.

Boss vui vẻ vỗ tay, cúi đầu nhìn mấy chấm nhỏ nhảy nhót, nụ cười càng thêm hung dữ.

Chúng sinh bình đẳng, vài phút sau đó, đám người dần hồi sinh lại.

“Đừng xô đẩy, nhường đường nào.” Hình Vân kéo Xuyên Lưu chạy đến điểm hồi sinh.

Đám người chơi hồi sinh ở vùng ven, mãi không chịu rời đi, nhìn hai người họ với ánh mắt vô cùng phức tạp. Dù bọn họ thuộc guild nào, theo phe nào đi chăng nữa, có thù hằn cá nhân hay không thì đều tụ lại chỗ này hết, hòa thuận cực kì.

“Không thể trả thù đâu.” Hình Vân dựa trên tinh thần nhân đạo, lại bắt đầu lên lớp.

Đám người phẫn nộ không hề lung lay.

Có người hít một hơi lạnh, khẽ xì xào, có người lại muốn bỏ đi, để lại chỗ trống.

Xuyên Lưu nắm tay Bồ Câu Đưa Thư, đám người tự mở đường, hai người chẳng mất miếng nào đi về phía trước.

“Xin hai người đấy, về nhà cưới nhau đi.” Trong đám đông phát ra giọng nói phẫn nộ, “Tụi này sợ lắm.”

“Gặp nhau sớm đi, chờ chi nữa ba.”

“Xin các mày đấy, gặp nhau sớm đi, cưới nhau mẹ luôn đi.” Vô số người lặp lại.

“Nhanh cái chân, lẹ cái tay lên, đừng chạy loạn trong trò chơi nữa.” Vô số người khuyên nhủ.

“Yêu qua mạng đủ sao nổi, phải yêu đương ngoài đời mới đã.”

“Xin cảm ơn mọi người.” Hình Vân vô cùng cảm động, chân thành đáp, “Không dám nói dối, chúng tôi tính toán sau giải đấu sẽ hẹn nhau, tôi nghĩ hôm đó sẽ là ngày khó quên nhất trong cuộc đời mình.”

“Ừ, chắc chắn sẽ không làm em thất vọng.” Xuyên Lưu hứa hẹn.

Ai ai cũng gớt nước mắt, nhìn theo bóng lưng cặp đôi nọ, đón ánh mặt trời lên, dần đi thật xa.

Ngày hôm sau, event đánh 2vs2 nhận được sự chú ý chưa từng có.

Hai ngày sau, event được tất cả mọi người mong chờ chính thức mở màn, tiến vào vòng loại. Vào ngày thi đấu, hệ thống phân chia thứ tự, thể thức thi đấu giống như hoạt động PvP Hình Vân hay livestream, nhanh chóng chọn ra 50 người đứng đầu.

Trong ngày thi đấu kế tiếp, sau một hồi đấu loại, với thực lực của Xuyên Lưu – Bồ Câu thì vòng này trôi qua vô cùng nhẹ nhàng, kẻ ăn hành đều là người chơi bình thường chứ chưa gặp dân chuyên nghiệp, đánh đến vòng top 10 đến top 5 thì gặp người quen.

Bọn họ rút được đội 1, cũng chính là streamer Thanh Lộc từng gặp khi luyện tập. Đồng đội của Thanh Lộc lần này là tuyển thủ chuyên nghiệp Tịch Vũ. Dân chuyên như Tịch Vũ khác xa người chơi bình thường,, đội Thanh Lộc đánh một đường lên thẳng vòng top 10.

Bản đồ chiến đấu lần này là biển Nam Cực, từng tảng băng trôi trên mặt nước, không có chỗ dừng chân, yêu cầu người chơi di chuyển liên tục.

Một khi rơi xuống biển thì quần áo cũng ướt đẫm theo, debuff đông cứng gây ảnh hưởng đến trạng thái chiến đấu, một vài skill sẽ bị khóa, hai lần rơi xuống biển sẽ liên lục mất máu, cực kì bất lợi.

Băng trôi sẽ bị vỡ khi chiến đấu, người chơi cần biết cách di chuyển tìm điểm thăng bằng.

Bản đồ là ngẫu nhiên, biển Nam Cực là bản đồ cấp độ khó nhất, đánh nhau ở đây cần thêm chút may mắn nữa.

Hình Vân hôm nay là bé cưng xui xẻo, vừa đáp xuống khối băng thì nghe tiếng giòn tan.

Hình Vân: “…”

Đờ mờ, đối thủ còn chưa kip làm gì đã tự mình đấm mình trước.

Chắc là nghiệp quật thật, nhưng cậu chỉ khoe khoang chuyện yêu đương thôi, cậu có làm gì hại đến người khác đâu?Tác giả tâm sự:

Công ty trò chơi cho biết, để tăng tính hấp dẫn cho cuộc hội ngộ ngoài đời của bé Bồ Câu, chúng tôi sẽ chưa cho cậu ấy biết tên thật của Xuyên Lưu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.