Ba Lần Đi Thi Thái Tử Phi

Chương 20: Chương 20




Chương 45: Như là mới quen

Cả năm nay, phải tới dịp lễ hội hoa đăng này A Ly mới gặp được Mục Thanh.

Đương nhiên không phải là tình cờ gặp gỡ.

Đại khái cơ hội Mục Thanh  đến Giang Nam  cả đời cũng chỉ có một lần này, mà cơ hội A Ly có thể quang minh chính đại ra khỏi nhà cũng không nhiều lắm.

Hẹn gặp sau khi hoàng hôn xuống, khi ánh trăng mọc trên ngọn liễu.

Phiền phức duy nhất là cơm chiều vừa xong, thằng nhãi Vệ Lang  liền dẫn theo một đám người la cà đến nhà cô để tự làm đèn hoa đăng.

Thằng nhóc vừa có diện mạo đẹp lại nói năng ngọt ngào, muốn lấy lòng ai cũng đều dễ như trở bàn tay. Tính tình lại hợp sở thích của Lão Thái Thái. Lại còn có quan hệ thân thiết với tứ thúc A Ly, Lão Thái Thái từ sớm đã xếp cậu ngang hàng với Vương Diễm rồi.

Đúng lúc A Ly nói muốn xuất môn, Lão Thái Thái hơi lo lắng, lập tức Vệ Lang xung phong nhận nhiệm vụ, “Để ca ca mang muội xuất môn. Bà nội cứ giao cho cháu, bảo đảm sẽ không để ai chạm được một sợi tóc“.

Người với người không ai giống ai.

Năm đó, tuy Tạ Liên với Vương gia thân thiết đến mức chỉ còn thiếu một tờ hôn ước, nhưng mà cùng A Ly một mình xuất môn cũng không hợp lễ nghi, cậu ấy lại không nói gì. Đó chẳng qua vừa khéo đem cơ hội dâng trước mặt cậu, tất nhiên cậu sẽ nắm thật chặt.

Tạ Liên là người biết điều. Tiếp xúc với cậu như được tắm gió xuân, tuyệt đối sẽ không xảy ra các chuyện gay cấn, bùng nổ hay đau đớn. Nhưng một khi bỏ lỡ, thì cũng không đặc biệt để lại cho người ta hồi ức lớn lao nào. Trong lơ đãng, một ý nghĩ chợt  lóe lên, bỗng nhiên phiền muộn như nước tràn ra, chua xót từ chỗ sâu nhất của đáy lòng dâng đầy, mãi nhớ tới kỷ niệm hôm nào, mới mơ hồ nhận ra chính mình đã suy nghĩ miên mang.

Nếu là Vệ Lang  thì sao?

A Ly mang tâm trạng phức tạp ngẩng đầu nhìn cậu, mặt mày cậu tươi rói, sóng mắt lưu chuyển, lại quay về với vẻ tươi cười, ôn hòa, thân thiết động lòng người.

Hoa đăng rọi khắp mặt sông, hương rượu lan tỏa, ca hát du dương, cười đùa véo von — cái tên sát phôi ưa quậy phá này, đang quang minh chính đại sóng đôi cùng A Ly đi dọc bờ sông sông Tần Hoài ngắm lễ hoa đăng.

PS: vì có người lớn cho phép mang theo người giám hộ.

Người với người, đúng là không hề giống nhau mà.

A Ly đành phải nghĩ cách để cắt đuôi Vệ Lang.

“Muốn ăn kẹo hồ lô ghê”, “A, chỗ kia có bán hạt dẻ kìa”, “Hoa đăng trôi đầy sông nè”, “Hoa mai nở thật là đẹp”,.....

“A Giáp đi mua kẹo hồ lô đi”, “A Ất qua bên kia lấy một cân hạt dẻ rang”, “A Bính đi lấy hoa đăng ra đây”, “A Đinh đi bẻ hai nhánh hoa mai lại đây”,.... Vệ Lang tùy ý sai bảo, đâu vào đấy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.