Anh Xin Lỗi Vì Đã Lỡ Yêu Em

Chương 1: Chương 1




Cầu trời cho anh được sinh ra lần nữa

Vì tình yêu mà anh ko thể bày tỏ cùng em

Thậm chí nếu anh ko thể ở bên em , anh nguyện làm chiếc bóng cô đơn bên em

Đừng quay đầu lại , em nhé , cho dù em có muốn thế

Hãy tránh xa anh , người mà ko thể đem lại cho em hạnh phúc dù chỉ là một hạnh phúc nhỏ nhoi .

Hôm nay Khương tham gia một trận bóng rổ khá quan trọng vì nếu đội nào thắng sẽ chính thức được cộng thêm điểm vào điểm tốt nghiệp trung học phổ thông . Nếu chỉ thi môn toán anh thừa sức qua được nhưng vấn đề nằm ở chỗ hai môn văn và tiếng anh kia kìa . Trong lớp anh viết bài rất chăm chỉ , lắng nghe thầy cô giáo giảng . Đến khi bị kiểm tra , họ mới vỡ lẽ thì ra anh ko hề chép bài mà chép toàn các thuật toán của liên minh huyền thoại , những cách giúp người chơi đứng đầu trong bang . Chuyện này khiến anh bị Hội đồng giám thị bắt lập biên bản và kỉ luật rất nghiêm trọng để làm gương cho các bạn .

Hôm nay lớp anh tổ chức giải đấu bóng rổ toàn trường và anh chính là đội trưởng . Thay đồ xong anh cầm trái bóng lên , quay một vòng tròn thì đt đổ chuông . Là bố gọi , ko biết có chuyện gì đây . Rút kinh nghiệm về những lần bố gọi, anh tính ko nghe vì ông toàn dặn những thứ tẩn đẩu tẩn đâu . Có lần đang thi đấu , ông còn chạy hẳn vào sân , cầm loa hét : Khương về tìm cho bố cái cà vạt . Chưa hết đâu khi anh đi tán gái , ông còn dẫn thêm ông bà nội , ông bà ngoại và mẹ đến . Trong khi cô gái đó chỉ có một mình thì gia đình anh đã tấn công sáu phía khác nhau .

- Sao nghe máy lâu vậy hả ?

Bố có vẻ bực giọng , tính nóng nảy của ông lại bùng phát rồi .

- Con sắp thi đấu , có gì thì nói sau , con cúp máy đây .

- Cúp máy đi , mày ko phải con tao .

Lại giở trò từ mặt con cái , anh đã từng bị bố đuổi khỏi nhà vì cái tội chơi điện tử quên cả ăn cơm . Sau đó ông để anh nhịn cơn ba ngày ba đêm , đến khi bà nội về nhà chơi , hình phạt của anh mới được gỡ bỏ . Dù vậy cũng ko thể gọi là nhịn vì anh toàn được Như bí mật đem cơm tới cho và nếu ko nhầm thì anh tăng được năm kilogam trong ba ngày bị phạt .

- Con thực sự rất bận .

Anh cố gắng giải thích cho bố hiểu nhưng đột nhiên đầu dây bên kia im lặng .

- Chuyện liên quan tới cái Như , mày về nhà ngay đi .

Anh nhíu mày . Nếu bố đã đích thân gọi điện mời về cớ sao còn lý do để ở lại . Về điểm cộng tốt nghiệp anh thừa biết sẽ ko qua điểm chết . Cúi đầu xin lỗi thầy giáo , biết là thầy lườm nguýt nhưng anh mặc kệ , tức tốc trở về nhà . Hơn nữa Như là em gái của anh , dĩ nhiên quan trọng hơn thi đấu rất nhiều lần rồi .

Trong phòng khách , bố mẹ và Như ngồi yên trên ghế , bên cạnh còn có một cặp vợ chồng ăn mặc rất sang trọng và tinh tế khác hẳn với phong cách người làm nông giản dị , đơn sơ , mộc mạc như bố mẹ anh . Khương lễ phép chào hỏi qua loa thì được bố ra hiệu đứng yên .

- Con ngồi đi , đây là bác Hùng và cô Thanh .

Bố giới thiệu hai người họ với anh , anh thầm nghĩ chắc là nhà rất giàu có vì họ đi xe ô tô để ngoài ngõ . Mà cái xóm này toàn làm thuê cả , nấy đâu ra cái ô tô . Cùng lắm xe bốn bánh là là công nông thôi . Ở đây có xe máy cũng được coi là số hưởng rồi . Nhà anh hơi nhỉnh chút vì sở hữu một con xe Dream và hai xe đạp : một mini và một xe đạp điện . Thú thật xe điện là do anh lấy tiền thưởng từ học sinh giỏi toán cấp huyện , tỉnh , thành phố . Ngoài ra còn góp được từ tiền được giải nhất , nhì , ba ở câu lạc bộ taekwondo toàn quốc .

- Chúng tôi muốn thương lượng với anh chị như thế này , dù sao Như cũng là con gái do chúng tôi nuôi nấng thành người . Cho nên cầu xin anh chị cho tôi chút thời gian .

Mẹ anh thốt ra những từ mà chính anh chẳng hiểu gì . Quay sang nhìn Như , con bé luôn trong trạng thái là cúi gằm mặt xuống , hai bàn tay nắm chặt vào vạt áo .

- Sao em lại khóc ? Nói anh nghe xem .

Chuyện người lớn , con nít ko được phép xen vào . Anh và Như đã ra ngoài , con bé khóc oà thành tiếng , ôm chặt lấy anh :

- Tự dưng mẹ nói em ko phải con ruột của bố mẹ huhuhuhuhuhu .

Tiếng khóc ngày càng lớn , Khương vội ôm chặt Như , an ủi vỗ về như ngày xưa .

- Làm gì có chuyện đó chứ ? Mà nếu có thì chắc anh cũng ko phải con bố mẹ .

Ngay từ đầu anh có biết an ủi con gái là gì đâu , vì vậy mà rất nhiều lần anh bị hội con gái anti . Nhưng chỉ cần cứ đẹp trai là anh lại được tha thứ tất cả .

- Nói chuyện với anh thật bực mình , thà ko nói còn hơn .

Như chẳng thèm bắt chuyện với anh nữa , cô lại lủi thủi vào trong thì người lớn đã nói chuyện xong xuôi . Khi đi đến chỗ cô , cô Thanh liền xoa đầu , vỗ về nói : mọi chuyện sẽ ổn thôi .

Cô ko hiểu nhưng nhìn thấy ánh mắt hiền dịu của bác Thanh , cô lại cảm thấy yên tâm phần nào . Nếu như bác Thanh làm mẹ cũng tốt , dù sao nỗi lo duy nhất của cô ko phải bố mẹ ruột mà là anh Khương . Thực sự cô ko thể tưởng tượng nếu như một ngày sống thiếu anh mình sẽ ra sao .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.