Ảnh Vệ Xuyên Đến Thật Dễ Nuôi

Chương 104: Chương 104: Bắt đầu mới




Thanh Vi và Thập Tam rất chăm chỉ, chỉ cần có thời gian thì sẽ chạy về nhà cha mẹ, phát huy hết công dụng của da mặt dày, dù nhị lão lạnh nhạt thế nào, vẫn luôn luôn ân cần.

Buổi tối đi qua làm cơm, cuối tuần quét dọn cái phòng, đưa chút sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, kịp thời bổ sung rau dưa hoa quả trong tủ lạnh...... Không đánh người khuôn mặt tươi cười, huống chi là con gái của mình, từ nhỏ sủng đến lớn, ba Yến dù tức giận cũng từ từ hạ xuống. Tuy rằng vẫn không nói nhiều lắm, nhưng cũng sẽ không làm mặt lạnh với bọn họ, cố ý tránh đi.

mẹ Yến thì ngược lại. Bà tuyệt đối không phải người tuyệt tình, mới đầu cũng là bà khuyên bảo bạn già đồng ý, nhưng là trong lòng luôn luôn không xoay kịp, có đôi khi nhìn hai người, không hiểu sao đỏ hốc mắt, nói chuyện thì thở dài liên tục, khiến Thanh Vi khó thở.

Đối Thập Tam mà nói, chuyện bị phản đối là trong dự kiến. Anh luôn luôn không tin tưởng bản thân, cũng biết người nhị lão hợp ý là nam nhân như Phó Hồng vậy. Nhưng anh đã quyết tâm đi cùng Thanh Vi, những trở ngại này không ngăn được anh.

Ở thế giới cũ, không ít nam tử sau khi xuất giá sẽ bị người nhà gái nhà làm khó dễ, người nhà giàu phải học quy củ, lập quy củ, người nhà nghèo phải làm việc ngày đêm, vất vả nhiều năm mới có thể khiến gia đình hoà hợp - tân lang mới gả cũng không phải là dễ làm như vậy. Cho nên bây giờ, anh coi như làm khảo nghiệm trước khi vào nhà vợ.

Thập Tam không nói hoa ngôn xảo ngữ, nhưng làm việc nghiêm túc chu đáo, hơn nữa anh là tôn kính từ đáy lòng, thẹn với ba Yến mẹ Yến, đương nhiên càng thêm tận tâm. Mẹ Yến đã trải qua mưa gió cuộc đời, chân tình giả ý vẫn phân biệt rõ ràng, chậm rãi cũng thấy thật tình của Thập Tam ở tại mắt.

Một tháng qua, hai người cũng có thái độ tốt với bọn họ. Lúc này bọn họ phát hiện Thanh Vi không mang thai, lúc trước là ăn hỏng bụng, sau khi buồn bực thì dở khóc dở cười, nhưng cũng không lại phản đối.

Đúng lúc này, khi mẹ Yến luyện tập thể dục thì bị thương chân khi xoay. Đối với người trẻ tuổi mà nói là chuyện không nghiêm trọng lắm, nhưng với người già lại cần tĩnh dưỡng. Thanh Vi lo lắng ba ba chăm sóc mẹ không tốt, cố ý đưa cha mẹ về nhà mình.

Ba Yến không nghĩ tới, Thập Tam có thể làm cẩn thận như vậy tốt như vậy. Mỗi lần đi bệnh viện kiểm tra, đều là anh cõng mẹ Yến, thang máy nhiều người cần xếp hàng mới có thể đi, anh để ba Yến chờ thang máy, còn mình cõng Yến mẹ từ thang bộ đi gặp bác sĩ trước, tiết kiệm thời gian cũng phòng ngừa đụng bị thương chân.

Vì phòng ngừa chân đánh thạch cao sẽ héo rút cứng ngắc, Thập Tam mát xa chân cho mẹ Yến. Ba Yến cũng làm, nhưng hiệu quả khác biệt quá lớn, mẹ Yến liền khai trừ ông.

Ba Yến không biết nấu cơm, Thập Tam mỗi ngày 3 bữa đều tự mình động thủ. Anh giữa trưa chạy về từ phòng tập Dương Quang, xào rau nấu canh cho bọn họ. Buổi tối còn có thể làm chút điểm tâm, bề ngoài xinh đẹp hương vị thơm ngát, ngon hơn bên ngoài bán không biết bao nhiêu.

Việc cần xuất lực sống, việc cần kiên nhẫn, Thập Tam đều yên lặng làm tốt, dù là con ruột cũng làm không được như vậy. Dưới ánh mắt hâm mộ của người bên ngoài, cuối cùng mẹ Yến buông ra khúc mắc.

Sau khi nhị lão đến thì ngủ phòng dành cho khách, vì không để bọn họ phản cảm, Thập Tam chuyển từ phòng ngủ của Thanh Vi ra, ngủ trong thư phòng. Chậm rãi, ba Yến mẹ Yến phát hiện, kỳ thực Thập Tam phi thường thẹn thùng bảo thủ, xa xa vượt qua trình độ hiểu biết của bọn họ.

Tỷ như: trời nóng mặc quần đùi, áo ngắn tay đều là sau khi Thanh Vi nhiều lần yêu cầu, mới miễn cưỡng thay; Nếu để anh tự chọn, quần áo đều là màu đen ; Đối với nữ nhân bên ngoài, đều là thái độ lạnh nhạt xa lạ, tuy Thanh Vi tận tâm chỉ bảo cải tạo, trở nên lễ phép, vẫn khiến người ta cảm thấy có khoảng cách mãnh liệt.

Trọng yếu nhất là, bọn họ phát hiện da mặt Thập Tam rất mỏng, anh cơ bản sẽ không chủ động cùng có động tác vô cùng thân thiết với Thanh Vi, cầm tay là hạn độ lớn nhất. Ngược lại là Thanh Vi, có khi sẽ vụng trộm hôn anh một chút, ôm anh một chút, anh sẽ lập tức đỏ mặt......

Đàn ông như vậy, ba Yến là thấy lần đầu.

Nếu không phải Thập Tam diện mạo anh tuấn, biết võ sức lực lớn, làm việc cũng trực tiếp rất đàn ông, quả thực mẹ Yến cảm thấy anh và nha đầu Thanh Vi không chịu để tâm kia đổi với nhau là được.

Bây giờ bọn họ tin tưởng lời nói của Thanh Vi, Thập Tam và nam nhân khác không giống nhau, cô và Thập Tam phát sinh quan hệ, kỳ thực hẳn là nàng phụ trách với Thập Tam - lúc trước nghe loại lời nói đảo điên tính cách như thế, bọn họ còn không chịu chấp nhận, mắng Thanh Vi.

Qua 2 tháng, mẹ Yến tháo bột, khôi phục rất tốt. Bọn họ kiên trì đi về. Lúc này, đã không soi mói Thập Tam, mà là che chở khắp nơi, yêu cầu Thanh Vi như vậy lại như vậy, không được khi dễ Thập Tam.

Sau khi mẹ Yến về, Thập Tam nói với Thanh Vi, anh muốn tham gia trận đấu vật lộn tự do. Anh nói: “Võ thuật nơi này là suy thoái, cái gọi là các trận đấu võ thuật theo ý anh đến, vẫn trọng tính thẩm mỹ. Trận dấu vật lộn tự do ít hạn chế lại có tiền thưởng cao, cũng có thể đạt tới mục đích đề cao danh tiếng của Dương Quang.”

Thanh Vi nhìn anh, do dự nói:“ Anh biết trận đấu này sao ?”

“Chỉ nhìn một ít tivi tiếp sóng.” Thập Tam thẳng thắn nói: “Đối với anh, không có gì khó khăn. Phải chú ý khống chế, không đánh chết người là được.”

“Khụ khụ.” Thanh Vi sặc.

Thập Tam vội vàng vỗ lưng cô: “ Sao vậy?”

Thanh Vi bái phục Thập Tam : “A Ngự, anh biết là tốt rồi, nhất định phải nhớ kỹ điểm này. Không thắng không sao, nếu có người chết sẽ rất phiền. Dù trọng thương cũng không tốt.”

“Vậy em đồng ý cho anh dự thi?” A1nh mắt Thập Tam rạng rỡ loang loáng, tràn ngập vui vẻ.

Nhìn anh dần dần có thể lộ cảm xúc ra ngoài, Thanh Vi cũng rất vui : “Không có lý do gì không đồng ý. Nhưng vẫn phải thương lượng với Dương Quang thật tốt, dự thi có khả năng sẽ tới nơi khác thi đấu. Anh lấy danh nghĩa cá nhân ha là danh nghĩa hội quán dự thi ?”

“Danh nghĩa cá nhân. Nhưng anh còn công tác ở Dương Quang 2 năm, lấy nó đề bạt anh, sau này nếu có thể phát triển, cũng không cần khốn thủ ở nơi đó.”

Thanh Vi không thèm nói chuyện, nhẹ phẩy tóc Thập Tam. Thập Tam của cô, thực sự trưởng thành rồi, cũng thành thục hơn, hoàn toàn là nam nhân có đảm đương có tư tưởng.

Thập Tam nắm hai tay cô ở trong tay mình:“Ta muốn cho em cuộc sống thật tốt.” Trong lòng anh còn nhỏ giọng bổ sung: Sẽ không kém hơn họ Phó kia.

Thanh Vi giống như nghe thấy tiếng lòng của anh, nở nụ cười, dùng sức nhéo mặt anh.

Quả nhiên Thập Tam báo danh tham dự cuộc thi vật lộn tự do. Bắt đầu mỗi 2 trận, sau này luôn thắng ở trận thứ 2 (tức là đấu 3 thắng 2 thì ko cần đấu tiếp), nhanh chóng được vào vòng trong, sau đó bắt đầu đến nơi khác thi đấu. Thực lực của anh quá mạnh mẽ, thắng rất thoải mái, bên tổ chức hiểu anh là một cao thủ.

Bọn họ chuẩn bị biến Thập Tam thành vũ khí bí mật hấp dẫn ánh mắt mọi người, khi anh tiến vào trận đấu có tivi tiếp sóng thì bắt đầu tạo thanh thế, tuyên truyền anh thần bí thế nào, lợi hại thế nào, kết quả số lượng người xem tăng cao, bên tiết mục tài trợ tự nhiên cũng tăng nhiều.

Vì xem xét gia tăng hiệu quả trận dấu, bên tổ chức còn thương lượng với Thập Tam, mỗi lần không cần đánh thắng quá nhanh, đánh nhiều hơn tí. Động tác đánh lại đẹp mắt một chút. Dù sao người thường thích xem náo nhiệt, Thập Tam quơ tay múa chân vài cái, là được phí quảng cáo nhiều hơn.

Còn có người lặng lẽ tìm Thập Tam, hy vọng anh thua một trận, không ảnh hưởng đại cục, có thể được một khoản “Vất vả phí”. Đây là vài người chơi muốn có danh tiếng.

Tất cả chuyện này, Thập Tam đều kịp thời nói cho Thanh Vi, nói ý nghĩ của mình, cũng mời cô quyết định. Thanh Vi không quá hiểu biết việc này, chỉ có thể tận lực nghĩ biện pháp xử trí. Cô vốn lo lắng Thập Tam quá lạnh lùng, có khi thậm chí bất cận nhân tình, xử lý mọi chuyện quá mức cứng nhắc.

Nhưng cô không nghĩ tới, Thập Tam nhanh chóng trưởng thành. Anh biểu hiện đầy đủ thiên tư trác tuyệt của mình, làm việc đúng mực càng ngày càng tốt, hơn nữa thông qua đủ loại hoạt động, hiểu được rất nhiều tình người lõi đời và việc buôn bán.

Bởi vì tuyên truyền tốt, ngoại hình Thập Tam lại xuất chúng, trận đấu vật lộn tự do vốn chỉ có một bộ phận người chú ý lại được rất nhiều người chú ý.

Mọi người có mộng võ hiệp. Cho dù ở xã hội hiện đại, vật chất văn minh phát triển, nếu toát ra một võ lâm cao thủ vẫn khiến người ta nói chuyện say sưa một phen.

Nhưng mọi người không biết, Thập Tam lợi hại nhất là nội công, nhưng anh luyện ngoại công và thực lực mạnh mẽ cũng đã chinh phục trái tim người xem, đặc biệt là khuôn mặt anh tuấn lạnh buốt kia mặt càng làm anh được không ít nữ nhân chú ý.

Thanh Vi và Thập Tam đều không đoán được là, bởi vậy Thập Tam nổi tiếng rất nhanh. Tuy rằng anh không thể so ngôi sao với, nhưng cũng có rất nhiều biết anh, thích anh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.