Anh Có Quyền Giữ Im Lặng

Chương 46: Chương 46: Thiếu






Edit và Beta: Thích Cháo Trắng – DĐLQĐ

Trong căn phòng đó, tôi tìm thấy một tập tài liệu. Trong khoảnh khắc mở nó ra, đột nhiên tôi có một loại cảm giác khủng hoảng mơ hồ, tay không khống chế được, trở nên run rẩy.

Đồ vật bên trong soạt một cái rơi ra, là mấy trang giấy không quá dày, còn có vài tấm ảnh. Nhìn ảnh chụp, có thể thấy rõ ràng là bị chụp trộm, đều là vẻ mặt và điệu bộ không hề có chút đề phòng nào.

Tôi nhặt tấm ảnh lên, chợt nín thở: là Phạm Kiến!

Trong số những tài liệu bỏ đi của Úc An Thừa, tại sao lại có thể có hình của Phạm Kiến?

Nhặt mấy trang giấy từ dưới mặt đất lên, tuy đã rối loạn thứ tự, nhưng đại khái có thể nhận ra đều là thông tin giới thiệu về tình hình của Phạm Kiến, bao gồm cả tuổi tác, công việc, địa chỉ, hoàn cảnh gia đình...... Mà cả một vài thông tin khác, cũng đột nhiên xuất hiện trong đó!

Ngoại trừ thời gian tôi quen biết anh ấy, tên trường đã từng học, những nơi thường lui tới, thậm chí còn có, vài lần gặp mặt sau khi tôi kết hôn, cũng được ghi chép lại.

Trừ lần tôi rơi xuống nước nằm viện anh ấy có đến thăm bệnh, còn có hai lần tôi và anh ấy đi đến bệnh viện thú y. Thi thoảng có lúc vào thời gian ăn trưa cũng sẽ gặp mặt nhau, salon tóc của anh ấy cách trường học không xa lắm, đây là khoảng thời gian chuyện của anh ấy và người đàn ông họ Lữ kia không được vui vẻ, anh ấy đã từng tới tận cổng trường học của tôi mấy lần để tâm sự, chuyện này tôi cũng đã quên mất, chẳng còn nhớ nữa.

Nhưng mà, thông tin về thời gian, địa điểm, thậm chí chúng tôi nói chuyện với nhau bao lâu, đều được ghi lại rất rõ ràng trong những tờ giấy kia, hơn nữa không hề sai lệch!

Không biết là vì trời đã tối hay là trước mắt choáng váng, mà những con chữ rậm rạp chằng chịt kia như biến thành vô số con kiến chui vào đầu tôi, gặm nhấm từng tế bào não đến đau buốt.

Phạm Kiến đã từng bị người ta cảnh cáo, sau đó thì lại bị tai nạn xe cộ, bất đắc dĩ phải thay đổi chỗ làm, thì ra là, thật sự chẳng liên quan gì đến người phụ nữ lớn tuổi đang mang thai kia!

Khi xưa luôn coi anh ấy như chị em, cho nên mỗi lần tôi và anh ấy ở bên cạnh nhau đều không kiêng kỵ chút nào, nhất định là anh ấy đã bị coi thành một mối uy hiếp mới!

Hai người đàn ông gần đây nhất, trước đó là Nhạc Xuyên, bây giờ là Phạm Kiến, cũng bởi vì có quan hệ với tôi, mà trước sau đều bị làm cho chật vật không chịu nổi lại không có nơi nào để khiếu nại, thậm chí ngay cả an nguy của bản thân và gia đình cũng bị đe dọa!

Mà nếu như những chuyện xảy ra hơn ba năm trước, là do bà cụ Huệ một tay sắp xếp, như vậy thì sau khi tôi kết hôn, bệnh của bà cụ Huệ đã đến gian đoạn cuối, dù cho bà có là người mạnh mẽ tới đâu, thì sao có thể còn hơi sức đi mưu tính những chuyện này được?

Như vậy, có khả năng nhất cũng chỉ có thể là…

Nhà kho kín nằm dưới đất, thế nhưng tôi lại mơ hồ cảm thấy như có từng cơn gió lạnh lẽo thổi qua, từng đợt ớn lạnh cứ chạy dọc sống lưng.

Đột nhiên có tiếng mở cửa sột sột soạt soạt vang lên, tôi giật mình một cái, vội vàng nhét mấy trang giấy vào trong túi, lại nhét lung tung mấy tấm hình vào giữa đống đồ.

Cửa được mở ra, một bóng dáng nhỏ nhắn lén lút đi vào, rồi lập tức đóng cửa lại.

Tôi ở tận trong góc, cô ta cũng không nhìn thấy tôi, nhưng hình như cũng rất khẩn trương, tay thò vào trong túi muốn móc cái gì ra, rồi lại đề phòng nhìn một lượt xung quanh, thấy tôi thì lập tức nhảy dựng lên như gặp quỷ.

Nhận ra dáng vẻ của người này, tôi kêu lên: "Huệ Điềm Nhi?"

Cô ta còn chưa hoàn hồn: "Cô ở đây làm gì?"

Tôi lấy tay chống đất đứng lên, cố gắng chịu đựng từng cơn hoa mắt: "Còn cô thì sao?"

"......" Cô ta cứng họng, nhưng lập tức lại mạnh miệng: "Không cần cô quản!"

Cười lạnh: "Như vậy thì tôi cũng không cần trả lời thì phải!"

Đống đồ ghi lại chuyện cũ năm xưa bị tôi bới loạn vẫn ở đó, tôi không nhìn thêm lần nào nữa, nhấc chân muốn đi ra ngoài cửa.

Bỗng "rầm" một tiếng, đống đồ kia đột nhiên đổ xuống, rơi bừa bãi xuống đất.

Giống như một đoạn trí


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.