Ác Độc Nữ Phụ Trùng Sinh

Chương 2: Chương 2: Tiết tử 2




Nàng vẫn luôn tự trách chính mình không bảo vệ được đứa nhỏ, cũng từng giận chó mắng mèo lên người Tô Mai, nên mỗi lúc nàng thấy đau khổ tự trách đều đi tìm Tô Mai gây phiền toái. Mặc dù trong lòng nàng cũng có chút áy náy. Cũng không ngăn cản được tính tình mình mặc dù gây khó dễ chèn ép nàng ta đủ điều nhưng cũng không có lấy mạng nàng.

Lại cũng chưa bao giờ nghĩa đến, mọi chuyện đều do nữ nhân kia gây ra. Nguyên lai, tất cả đều là nàng ta tính kế.

Trượng phu của nàng ruồng bỏ nàng thú nữ nhân khác, nàng ta muốn trả thù, nhưng sao k tìm nam nhân vứt bỏ nàng? Lại tìm nàng một người không hay biết gì mà ra tay? Mà nàng còn ngây ngốc nghĩ mình là người hạnh phúc nhất.

Quá mức bất công?

Bạch Thanh trong lòng phẫn hận không dứt, lại không có chú ý tới kia trang sách lúc đầu bị nàng vò thành một khối, lúc này lại giống như ban đầu không hề hao tổn gì.

Lúc này, trên cầu thang truyền đến một trận bước chân, kéo lại suy nghĩ của Bạch Thanh. Nàng ngước mặt lên, chỉ thấy một vị quần áo quái dị, tóc dài xõa tung, nữ tử này mang theo mắt kiếng im lặng tiêu sái đi đến. Lúc nhìn đến nữ quỷ sai cùng nàng kia,trong mắt mê mang liền hướng hai nàng gật đầu, rồi bước qua lẳng lặng cầm một quyển sách đọc.

Nàng ta giống như chỉ nhìn thấy hai người kia mà không nhìn thấy nàng.

Hay là, bên ngoài kia không phải là đường hoàng tuyền và trong đây cũng không phải là phán quan phủ. Nàng căn bản đã đoán sai?

Nhìn ba người còn thật sự là đang đọc sách, Bạch Thanh muốn mở miệng hỏi rõ, đành phải im lặng. Cắn môi, nàng lại tiếp tục đọc tiếp.

Tô Mai sau khi cấp Bạch Thanh dược, cũng không có buông tha cho Viên Mậu Lâm, hắn cũng ăn vào tuyệt tử canh. Từ đó, cả đời này con nối dòng của hắn cũng chỉ có duy nhất một đứa do nàng ta sinh.

Sau Bạch Thanh thân thể đã dưỡng tốt, bắt đầu tìm Tô Mai gây phiền phức nhưng không thành còn để cho Viên Mậu Lâm bắt gặp. Như vậy nhiều lần Viên Mậu Lâm dần dần hối hận sao lúc trước lại ruồng bỏ thê tử tốt như vậy, lại thú về một con cọp mẹ.

Hắn muốn nối lại tình xưa, nạp Tô Mai làm thiếp, nói với nàng ta hắn người trong lòng là nàng ta, lúc trước thú Bạch Thanh là vì quyền thế. Hắn hứa hẹn về sau sẽ đối với nàng thật tốt, tuyệt đối không nhìn nữ nhân khác, bao gồm chính hắn thê tử là Bạch Thanh nàng.

Tô Mai lúc này hoàn toàn không còn tin tưởng,mất đi tình yêu say đắm đối với hắn, nhớ đến lúc đau khổ nhất, trong lòng nàng đã muốn thật sâu yêu thương vị kia.

Nàng ta tìm đến Bạch Thanh, khóc lóc van xin Bạch Thanh nói rằng nàng ta không hề muốn phá vỡ tình cảm phu thê của nàng, cầu nàng tha cho nàng ta một con đường sống, để nàng rời khỏi kinh thành. Này một màng, Viên Mậu Châu đều chứng kiến, trong lòng càng thương tiếc nàng ta bao nhiêu lại chán ghét oán hận Bạch Thanh bấy nhiêu.

Rồi sau đó, nàng ta để lại một cục diện rối rắm ở Viên gia, ôm con bỏ đi theo vị kia.

Bọn họ cùng trở về Giang Nam quê nhà của nam nhân kia. Mẫu thân hắn không thích nàng là nữ tử đã gả quá người, nhất quyết phản đối. Nàng cũng không miễn cưỡng bản thân, tự mua nhà cửa, lợi dụng tri thức hiện đại về nông nghiệp nàng nhanh chóng trở thành bà chủ. Rất nhanh, cửa hàng gia nghiệp của nàng ta càng ngày càng lớn mạnh, đất đai nhiều vô số. Mà vị kia cũng không quan tâm mẫu thân phản đối, quyết rời đi gia tộc, đến phụng bồi bên nàng.

Bọn họ cũng chưa thành thân, bất quá lúc đó tình cảm hai người đã khắc cốt ghi tâm.

May mắn đến với nàng ta, khi nạn châu chấu xảy ra ở Giang Nam. Đất đai mất mùa dân chúng lầm than. Sau khi suy nghĩ thiệt hơn, Nàng lúc này mới ra tay cứu giúp, đưa ra biện pháp diệt trừ châu chấu, còn hướng dẫn biện pháp thu hoạch mới, khiến cho Giang Nam nơi nạn châu chấu bắt đầu lại không có một người chết đói.

Sau năm lần bảy lược khắp nơi mùa màng gặp những bất lợi, đều là nàng xuất tay trợ giúp, dần dần mọi người truyền nhau trong miệng danh hào “ Thần nông nương nương“. Bạch Thanh lúc này nhiều lần ra tay hãm hại đều được nàng ta hóa hiểm thành vi tránh thoát.

Hưng Khánh năm hai mươi lăm.

Thành quốc lại gặp hạn hán, lần này lại hạn hán khắp cả nước. Hưng Khánh đế hạ lệnh văn võ bá quan xuất ra lương thực hổ trợ. Tri phủ đại nhân ở Giang Nam kiểm tra kho lương thực lại xuất ra không đủ, liền hướng Tô Mai cầu giúp đỡ mà vị tri phủ đại nhân này lại là huynh trưởng của vị kia, nếu hắn không lấy được đủ lượng lương thực là phạm tội khi quân cả tộc bị diệt vong. Tô Mai mặc dù ghét hắn, nhưng đối với vị kia thật lòng yêu thương. Dù không muốn cũng không thể không giúp.

Lúc này lại đúng lúc Bạch Thanh nhớ đến đứa con đã mất, khó chịu trong lòng liền kêu người đi tìm nàng ta. Tô Mai sử dụng mưu kế lừa người nọ tiến gần kho lúa, một bên châm lữa thiêu sạch kho lúa. Sau đó đem tội lỗi này đỗ lên người Bạch Thanh.

Rồi sau đó tự tay xuất ra lương thực dự trữ giải cứu Giang Nam qua nạn hạn hán, thanh danh nàng lại càng vang dội khắp thiên hạ.

Sau này nàng lại chế tạo ra một giống cây trồng mới, đem gieo trồng xuống,cả nước bội thu cũng là lúc Bạch Thanh nàng tử!

Tô Mai là người có tâm kế, lại giỏi bày mưu tính kế. Tìm người khuyến khích hoàng thượng cải trang vi hành khảo sát cuộc sống dân chúng đất đai. Thừa dịp nơi này văn võ bá quan dân chúng tập trung đông đúc, nàng từ chối hoàng đế phong thưởng, chỉ cầu hoàng đế toại nguyện cho nàng, cầu cho Bạch Thanh nàng tử.

Cuối cùng nàng được ban thưởng rượu độc. Tô Mai lại được hoàng đế nhận làm nghĩa nữ phong hào An Bình công chúa tứ hôn cho Phùng Chí Viễn.

Xem hết quyển sách Bạch Thanh cắn môi đến trắng bệt, từ từ gấp lại quyển sách.

Đúng lúc này quyển sách kia liền bật mở phát ra một trận bạch quan ánh sắc, một lực đạo mạnh mẽ kéo Bạch Thanh vào trong quyển sách rồi gấp lại, mà nàng Bạch Thanh lại biến mất không thấy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.