A Khánh

Chương 9: Chương 9




CHƯƠNG 9

Đùng đùng. Dường như có tiếng sấm vang lên trên đỉnh đầu.

Đầu lưỡi Thành Tội quíu lại với nhau: “Huynh…huynh là vị Diệp Sư Pháp hộ quốc chân nhân đó ư?”

Thiếu niên kia nói: “Tên gọi này nói ra quả thực quá xấu hổ, mong huynh đừng nhắc đến nữa.”

Trong mắt Thành Tội có sao đang loé sáng.

Hoá ra Diệp Sư Pháp không phải là một ông lão.

Kinh thành, quả thật là nơi khó lường mà.

“Huynh…huynh…”

Xem diện mạo của huynh, không giống như một đạo sĩ. Thế nhưng Thành Tội không dám tiếp tục nói ra những điều ngu xuẩn nữa, và một lần nữa cậu lại cảm thấy nỗi tự ti trỗi dậy trong lòng. Cậu vội trấn tĩnh bản thân lại, nói: “Diệp…Diệp chân nhân, có người nhờ tôi chuyển lời đến ngài. Thật ra là, sau khi tôi đến kinh thành có đi tìm ngài. Người nhờ tôi chuyển lời tới ngài, tôi cũng không biết y là ai. Là gặp nhau ở ngôi miếu cũ lúc nửa đêm, hình như y không phải là người thường. Y nhờ tôi nói với ngài là…chuyện cũ năm xưa, đã tường đã tận, từ nay về sau không ai liên quan đến ai nữa.”

Thành Tội nhìn chằm chằm vào mắt của Diệp Sư Pháp, lập tức bổ sung: “Đây là nguyên văn của y.” Sau đó liền đem mấy chuyện xảy ra trong ngôi miếu cũ kể hết cho người kia nghe.

Diệp Sư Pháp nghe xong chừng như có chút mơ hồ, khẽ nhíu mày lại: “Ồ, nhưng tôi không nhớ mình có quen ai như vậy.”

Thành Tội chớp chớp mắt.

Cậu đã từng đọc qua trong tiểu thuyết bút ký rằng, những cao nhân đắc đạo thường có dung mạo và tuổi tác không giống nhau, rốt cuộc Diệp Sư Pháp bao nhiêu tuổi rồi nhỉ? Có phải vì năm rộng tháng dài nên có một số chuyện đã quên rồi không?

Hoặc cũng có thể, ngài và người kia nhất định không phải người thường và không phải quen nhau ở kiếp này?

Chạng vạng, Thành Tội bước đi trong hoàng hôn trở về nhà trọ, trong lòng ngập tràn cảm giác chân thực và lâng lâng mà trước nay chưa từng trải qua.

Cậu ngẫu nhiên hoàn thành sự phó thác của ân công, đem lời chuyển cho Diệp Sư Pháp.

Hơn nữa khi Diệp Sư Pháp đoán mệnh cho cậu, lời ngài nói lại không giống lắm với lời của vị cao nhân năm xưa.

“Thành huynh à, đoán mệnh bằng bát tự tôi không giỏi lắm, nhưng người năm xưa giúp huynh đoán mệnh cũng không phải hiểu tường tận gì, vận số của huynh không giống với kẻ khác. Trong tổ tiên của huynh, có thể là bên ngoại tổ, đã làm những chuyện trái với lương tâm, cho nên báo xuống đời con cháu. May là tổ phụ của huynh là người làm thiện tích đức, nhưng công việc buôn bán không tránh được việc lợi mình hại người. Huynh vốn sinh ra quan hệ ruột thịt lạnh nhạt, là quả không phải nhân. Tuy nhiên, tâm tính Thành huynh lại thuần khiết, chưa từng làm chuyện ác, những chuyện ở đời luôn xử lý hài hoà cân bằng. Ở đây có thiệt, nhưng chỗ khác tất sẽ bù lại. Cái mà huynh gọi là gây vạ cho kẻ khác, chỉ là do lúc nhỏ duyên phận của huynh so với kẻ khác lãnh đạm hơn thôi. Những lúc kẻ khác không may luôn bị huynh gặp phải, chứ hoàn toàn không phải do huynh mà ra. Người ở đời thường nói sửa mệnh, kỳ thực hoàn toàn không đúng, thay vì cưỡng cầu ép buộc, sao không thuận theo tự nhiên, nước đến ắt sẽ có kênh đào.”

Mình không phải là hung tinh trời sinh! Cũng không phải là kẻ chuyên đem xui xẻo cho người khác!

Tay cậu run run.

Diệp Sư Pháp được hoàng thượng phong làm hộ quốc chân nhân nhất định là rất lợi hại, vậy thì lời ngài ấy nói tất nhiên là có thể tin tưởng được rồi!

Hoá ra mình không phải là hung tinh ư?

Tuy chân đạp trên mặt đất nhưng lại không có cảm giác chân thực gì cả, Thành Tội cứ thế lửng lơ bước vào nhà trọ, giờ cậu chẳng thèm co đầu rụt cổ rụt rè đi bên cạnh kẻ khác mà đường đường chính chính đi lên lầu như bao người, chạm vào vai họ mà chen qua.

Không có ai té ngã, không có ai rơi lầu, tầng lầu không có sập, ai nấy đều không sao…

Lòng bàn tay Thành Tội rịn cả mồ hôi, cậu đẩy cửa bước vào.

Cư nhiên trong phòng lại có một thanh niên đang đứng, một thân bạch y gấm bào, điểm thêm viền lông, mang trên mình khí phách cao quý, thanh nhã khó nói nên lời.

Thành Tội theo phản xạ ngó đầu ra ngoài cửa, người kia lập tức nói: “Thành công tử chớ lo lắng, cậu không đi nhầm phòng đâu. Tại hạ mạo muội đến tìm công tử nhưng đúng lúc cậu lại đi ra ngoài cho nên đành chờ ở trong phòng.”

Thành Tội đầu óc mơ hồ bước vào phòng, cánh cửa liền tự động khép lại sau lưng cậu, lách cách, chìa khoá đã rớt xuống.

Người kia nhìn Thành Tội, nhẹ nhàng nói: “Lần trước đứa trẻ A Khánh mời công tử đến chốn sơn dã làm khách, tại hạ lại không ở trong núi cho nên không thể tiếp đón, mong công tử thứ cho sự chậm trễ này.”

Thành Tội lúc này mới bừng tỉnh: “Các hạ là…của hồ tộc…”

Người thanh niên khẽ cười: “Tại hạ Cát Dư, là trưởng lão bất tài của hồ tộc. Lần này đến diện kiến công tử, cũng có một việc muốn nhờ cậy.”

Thành Tội vội vàng thi lễ với đại trưởng lão, rồi hỏi là chuyện gì. Đại trưởng lão lấy ra từ trong lòng một vật có hình dáng như quả trứng, nâng lên bằng hai tay, ánh sáng trên quả trứng chuyển động, dần dần trở nên lớn hơn, lớp vỏ trở nên trong suốt, bên trong có một tiểu hồ li đang nằm, hai mắt nhắm chặt, lớp lông trên mình ngắn cũn cỡn, đều là màu đen tuyền.

“A Khánh đứa trẻ này xem như đã qua được thiên kiếp nhưng khí tức không vẹn, thỉnh công tử có thể cứu nó hay không?”

Thành Tội cả kinh: “Đây là A Khánh? Chẳng phải huynh ấy màu trắng sao?”

Đại trưởng lão thở dài: “Sau khi bị thiên lôi bổ thì liền hoá thành màu đen. Chỉ có chỗ bụng là còn một mảng trắng, chúng tôi đã dùng thuốc dưỡng lông hộ lông để bôi cho nó nhưng vẫn không rửa sạch được. Xem ra về sau sẽ mãi mang màu lông này rồi. Nguyên khí của nó bị thương tổn nặng nề, cho nên cũng quay trở lại hình dáng lúc nhỏ, không thể biến hình được nữa.”

Thành Tội lấy làm kinh ngạc, nhớ lại lần đầu tiên gặp A Khánh, y vô cùng tự hào về lớp lông xù trắng ngần của mình, giờ nhớ lại cũng vẫn yêu thích vô cùng, vậy mà…

Thành Tội ủ ê nói: “Đều là tại vãn bối cả, vãn bối trời sinh là kẻ xui xẻo, đã làm liên luỵ đến A Khánh, hại huynh ấy phải trở nên thế này, nếu như có thể cứu huynh ấy, dù cho có lấy mạng tôi, tôi cũng cam lòng.”

Đại trưởng lão nói: “Thành công tử đừng nên nói như vậy, kỳ thực cậu chính là ân nhân của nó. Đứa trẻ này trời sinh đã ốm yếu, cũng không giống với những hồ ly khác, thiên kiếp cứ lần lữa mãi không đến khiến ta và những trưởng lão khác vô cùng lo lắng. Thiên kiếp dĩ nhiên là nạn, nhưng nếu không có nạn này rất có thể linh lực sẽ biến mất, sẽ trở thành một hồ ly bình thường. A Khánh lại có thể ở cạnh công tử khi trải qua kiếp nạn này quả thật là chuyện tốt. Công tử cứ yên tâm, xin công tử cứu A Khánh, đối với công tử tuyệt đối sẽ không gây hại gì. Chỉ cần những ngày này cậu để nó gần mình, lấy khí của mình dưỡng cho nó là được.”

Thành Tội lắp bắp nói: “Nhưng vãn bối vốn sinh ra đem lại tai hoạ…lỡ như A Khánh lại…”

Đại trưởng lão cắt lời nó: “Tại hạ cũng phát hiện ra rằng, thể chất khí tức của công tử đây không giống với người bình thường, nhưng phần khác biệt này đối với A Khánh lại có lợi. Nghĩ lại mệnh nó cũng nhiều sai trái, công tử cũng vậy, nếu khí tức hai người ở cạnh nhau, gặp tại một điểm có khi có thể đảo nghịch lại. Đối với nó mà nói, cậu chính là phúc tinh của nó.”

Thành Tội cảm thấy cả đời này của mình nhất định phải ghi nhớ ngày hôm nay.

Hôm nay quả thực là một ngày vô cùng đặc biệt. Đầu tiên có người nói với cậu, cậu hoàn toàn không phải là hung tinh người mọi người vẫn nói. Rồi lại có người bảo rằng, cái xui của cậu lại chính là cái phúc của người khác.

Cái xui xẻo của mười mấy năm nay đã bị đánh tan, Thành Tội ngỡ như đang mơ thấy giấc mộng đẹp vậy.

Đại trưởng lão cẩn thận đem A Khánh giao cho Thành Tội, vỏ trứng biến mất, tiểu hồ ly mềm mại nằm cuộn tròn trong lòng cậu, Thành Tội chỉ cảm thấy trong lòng vô cùng ấm áp.

“Công tử chỉ cần để nó bên cạnh mình, không cách quá mười trượng là được. Sẽ không làm phiền công tử đọc sách đâu. Đợi đến khi nguyên khí của nó hồi phục, ta sẽ đến đón nó về.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.