108 Thiếu Nữ Lương Sơn

Chương 112: Chương 112: Trận chiến đỉnh phong của Tinh Vân tu sĩ




Khương Vân Đạo rùng mình. Năm tên tinh vân sơ kì tu sĩ bị giải quyết trong mấy giây đồng hồ, thủ đoạn công kích liền mạch lưu loát như mây bay nước chảy. Năm tên kia tốt xấu gì cũng có chút tiền vốn, Khương Vân Đạo còn đưa cho một tên trong số đó một kiện cao cấp phù triện nhưng thậm chí chưa kịp dùng thì đã bại trận.

Nam nhân này thật quyết đoán a.

Nếu bản thân Khương Vân Đạo tự mình đối phó với năm tên tu sĩ này thì cũng không thể giải quyết nhẹ nhàng như thế. Lão vội nhìn sang Triệu Cách đang đứng bất động thanh sắc ở góc lôi đài, thì thấy trong mắt gã bốc lên hai ngọn chiến hỏa thì liền an tâm lại.

Lôi đài chỉ còn lại hai người, Tô Tinh vs Triệu Cách.

"Tốt lắm, ngươi thật không làm ta thất vọng. Chỉ khi ngươi mạnh như thế thì chiến thắng của ta sẽ càng thêm huy hoàng." Triệu Cách cuồng tiếu, rồi vung tay tạo ra mấy lớp phòng ngự quanh thân gã.

Tô Tinh không thèm nói nhiều, giơ Thiên Lôi Địa Hỏa kiếm lên, bổ thẳng tới. Ánh lửa đánh vào lớp phòng ngự của Triệu Cách tạo ra những tia gợn sóng nhưng không thể phá được. Triệu Cách mỉm cười hài lòng, không khỏi khôi phục mấy phần tin tưởng. Trong tay gã xuất hiện một cái nghiên mực, một bên niệm chân ngôn, một bên ném thẳng tới chỗ Tô Tinh.

Nghiên mực từ từ to lên gấp chục lần, rồi phun ra một đám vật chất màu đen. Khói đen bốc lên, biến hóa thành hàng vạn hàng nghìn, lan tràn bốn phía bao phủ toàn bộ không gian quanh Tô Tinh.

"Hắc Ác Nghiễn!" Khương Vân Đạo mỉm cười. Triệu Cách thái tử không hổ là hàng tinh giả do Đại Lương vương triều bồi dưỡng ra. Vừa ra tay đã dùng một kiện đỉnh cấp Tinh Vân pháp khí. Đám khói đen như mực đó có khả năng thôn phệ tinh lực rất mạnh, hàng tinh giả Tinh Vân kì căn bản là không có biện pháp gì tránh né, tác dụng của nó cũng như tên gọi, hắc ác bá đạo, làm cho người khác căm thù đến tận xương tủy. Mà Triệu Cách còn chưa luyện hóa hoàn toàn được Hắc Ác Nghiễn, nên gã chỉ có thể dùng máu kích hoạt đám khói đen bên trong nghiên mực. Đám khói đen thoạt nhìn giống như một con ác quỷ đang mở mồm máu nuốt chửng đối thủ.

Một đám tinh giả dưới tràng vừa thấy cảnh đó đều không rét mà run, sớm đã bị dọa cho hồn bất phụ thể.

"Huyết Tế Thần Hồn Đại Pháp!!!" Khương Vân Đạo kêu lên.

Huyết Tế Thần Hồn Đại Pháp chính là một môn tà công ở Lương Sơn đại lục. Công pháp này chuyên môn luyện chế máu huyết của bản thân, tạo ra thần thông. Tiêu biểu của thần thông này chính là huyết quang ẩn hiện quanh thân, chẳng những có thể khiến người tu luyện thi pháp càng thêm tự nhiên, hơn nữa trong có còn chứa tính ăn mòn cực mạnh. Đó là một công pháp hại người hại mình, cực kì đáng sợ.

Từ khi năm tên tu sĩ tinh vân sơ kì bắt đầu đối phó Tô Tinh thì Triệu Cách đã biết rằng tên nam nhân trước mặt này rất cường hãn, phải xuất thủ thẳng tay, chém tận giết tuyệt.

Đỉnh cấp Tinh Vân pháp khí Hắc Ác Nghiễn thêm vào thần thông Huyết Tế Thần Hồn Đại Pháp, loại tổ hợp này có thể xem như ngạo nghễ trong hàng ngũ những hàng tinh giả đồng cấp. Đây cũng chính là quyền và thế của người hoàng tộc a! Khương Vân Đạo thầm nghĩ. Lão quay đầu nhìn phía Tô Tinh, nguyên tưởng rằng tên nam nhân này có lẽ đã sợ hãi tới mức mặt không còn chút máu thế nhưng vẻ mặt hắn lúc này lại hết sức thản nhiên, bất động thanh sắc.

Ánh mắt khinh thường nhìn huyết quang cùng đám khói đen đang cuốn tới.

Ngay khi đám khói đen cùng huyết quang áp sát, Triệu Cách động thần niệm. Đám khói hòa cùng huyết quang nhanh chóng ngưng tụ lại thành một hình thể cự đại bao phủ Tô Tinh, căn bản là không chừa cho hắn một con đường trốn nào. Nếu bị đám khói này bao phủ chỉ sợ không tàn phế thì cũng phải để lại nửa cái mạng. Tô Tinh nâng kiếm đánh ra vài đòn Hỏa Lôi nhưng đều bị đám khói đen nuốt chửng. Hắn hơi nhíu mày, nhìn thoáng qua Triệu Cách đứng ở đằng xa, rồi lướt mắt qua tầng huyết quang nanh ác hòa lẫn trong đám khói đen. Tô Tinh thở dài, thu hồi lại Thiên Lôi Địa Hỏa Kiếm. Vừa mất đi ngăn trở từ Thiên Lôi Địa Hỏa Kiếm, đám khói đen giống như một đầu ác ma vừa bước ra khỏi địa ngục, hung hăng cắn nuốt tất cả những gì trên đường nó đi qua.

Bất quá, Tô Tinh quát lớn một tiếng, trong tay hắn xuất hiện một tấm khiên. Trên mặt khiên có khắc mấy hình thù kì dị, phù chú thoáng hiện trên mặt khiên. Bỗng một tiếng trẻ con khóc nỉ non phá không mà ra, tiếng khóc tê tâm liệt phế, chấn động nhân tâm xâm lấn không gian chung quanh.

Đám khỏi đen đang quét tới thì bỗng khựng lại như bị một vật vô hình ngăn trở lại. Tiếng khóc chấn động đến tầng huyết quang trong đám khói, khiến nó có chiều hướng bị thôn phệ. Triệu Cách buộc phải tế ra nhiều máu huyết hơn nữa thì mới làm cho đám khói đen ngưng tụ lại được, rốt cuộc gã cũng phản công lại.

"Sao lại có thể?" Khương Vân Đạo đứng bật dậy, hoảng sợ kêu lên một tiếng. Lão liếc mắt thì có thể nhìn ra cái khiên Tô Tinh vừa lấy ra chính là thượng cổ di bảo của Anh Đề đã được luyện hóa lại. Chiếc khiên phát ra một ánh sáng dịu mát bao phủ Tô Tinh, khói đen của Hắc Ác Nghiễn chỉ có thể cắn xé bên ngoài, căn bản là không thể xuyên thấu được.

Lúc này Triệu Cách ngây dại cả người, hắn vẫn chưa từ bỏ ý định, lập tức đánh pháp quyết nhanh hơn nữa, từng đạo pháp ấn cùng máu huyết bắn vào bên trong đám khói đen. Trong nháy mắt, đám khói đen liền trở nên dày đặc hơn, cường độ ăn mòn tăng nhanh.

Toàn bộ lôi đài đã bao trùm trong màu đen tối, mùi mực nồng đặc truyền trong không gian, bất cứ nguồn sáng nào chiếu tới đều bị thôn phệ.

Thời Viện không nhịn được cảm thấy căng thẳng, đứng bật dậy.

"Không cần lo lắng, công tử còn chưa dùng tới Kiền kiếm mà." Ngô Tâm Giải cười nói. Cho dù Triệu Cách có một kiện đỉnh cấp tinh vân pháp khí cùng Huyết Tế Thần Hồn Đại Pháp thì chung quy hắn vẫn là một Tinh Vân hậu kì tu sĩ. Pháp lực không thể bằng Tô Tinh được, một kiện pháp bảo căn bản là không thể bù đắp khoảng chênh lệch đó.

Đương nhiên trừ khi hắn còn đòn sát thủ nào khác.

Thế nhưng vừa nghĩ đến đó, Ngô Tâm Giải chợt nhíu mày. Quả nhiên ở trong tràng đấu, Triệu Cách cảm nhận Hắc Ác Nghiễn đang không ngừng tiêu hao pháp lực của gã mà vẫn chưa làm gì được Tô Tinh, thì gã quyết định buông tha. Triệu Cách chụp lấy một vật hình tròn, hắc quang chợt lóe, một thanh đại đao có hình dáng như một thanh ma đạo xuất hiện nơi tay gã.

Hắc đao đón gió to lên, trên đại đao có một hình mặt quỷ to lớn, treo lơ lửng giữa không trung khiến người khác lạnh cả người. Chuôi đao phun ra từng đạo ánh đen, chụp xuống đầu Tô Tinh. Lúc này Tô Tinh vẫn đang dùng Kiền thuẫn chống cự đám khói đen nên không kịp điều chỉnh.

Mọi người kinh hãi hét lớn, vội vàng né tránh, đại đạo chém thẳng xuống, không gian chấn động, uy áp cực đại. Thanh đao này không ngờ lại là một kiện Tinh vân pháp bảo!!!

Lâm Anh Mi nắm chặt song quyền, đứng bật dậy, nhảy xuống dưới lầu.

Chúng nữ cũng không dám sơ ý, bay thẳng xuống, phòng ngừa Tô Tinh gặp chuyện không may.

"Ngươi cho là chỉ mình ngươi có pháp bảo lợi hại sao? Nếm thử Quỷ Khóc Đao của bản điện xem sao!" Triệu Cách nở nụ cười đắc ý.

Tiếng quỷ khóc cùng khói đen tiêu tán đi. Một thân ảnh cao ngất như pho tượng xuất hiện trước mắt mọi người. Nụ cười của Triệu Cách khựng lại trên môi.

Ở giữa tràng đấu, chỉ thấy Tô Tinh đang ngạo nghễ đứng đó, trong tay hắn cầm một thanh đại kiếm chém đứt từng ánh đen do Quỷ Khóc Đao đang lơ lửng trên không bắn xuống.

"Lại là Tinh Vân pháp bảo, Kiền kiếm?" Khương Đạo Vân cảm thấy bất khả tư nghị. Lão thật không thể tin hai kiện cổ bảo của Anh Đề lại cùng thuộc về một tên tinh vân tu sĩ nhỏ bé, thoạt nhìn cả hai kiện pháp bảo đều do chính hắn luyện chế, lấy thượng cổ di bảo luyện hóa thành tinh vân pháp bảo thì thật sự là quá xa xỉ a.

Khương Đạo Vân cuối cùng cũng hiểu được tại sao Tô Tinh khinh thường lời nói của lão như thế. Đúng là không công bằng mà.

Tô Tinh lạnh lùng nhìn Triệu Cách, cước bộ chuyển động phóng thẳng tới. Triệu Cách vội vàng thao túng Quỷ Khóc Đao lần lượt đánh ra từng đao. Nhưng mà Tô Tinh dùng Kiền thuẫn đã dễ dàng hóa giải. "Hừ, thủ đoạn của bản điện không phải một người nhỏ bé như ngươi có thể tưởng tượng được!" Triệu Cách kết ấn, mấy chục con âm hồn mặc giáp xuất hiện từ hư không, rồi lao tới nhằm hạ sát Tô Tinh.

Tô Tinh dùng Kiền kiếm bổ một cái, một chiêu là một con âm hồn rơi rụng. Mấy con âm hồn này vốn không phải yếu ớt như vậy, chúng cũng giống như Quý Thủy Thần Lôi, được hình thành từ lực lượng hóa thành hình thể công kích nên phụ thuộc rất nhiều vào pháp lực của tu sĩ. Lũ âm hồn như một đám châu chấu nuốt chửng lấy Tô Tinh. Lúc này, Triệu Cách cũng không hề bỏ lỡ cơ hội, tận dụng lúc Tô Tinh đối phó với lũ âm hồn, Quỷ Khóc Đao trên tay của gã chợt trầm xuống, vài ánh đao đâm lên thân Tô Tinh, gây ra mấy vết thương bỏng rát. Tô Tinh vội vàng thối lui lại, âm hồn liên tục đuổi theo phía sau, hắn đem tinh lực tu tập vào hai kiện pháp bảo nơi tay, Khôn thuẫn bay ra ngăn cản ánh đao của Triệu Cách. Rồi Tô Tinh vung Kiền kiếm lên, ánh kiếm bắn ra bốn phía.

Trong nháy mắt liền đánh tan mấy con âm hồn đang áp sát. Triệu Cách ói ra một ngụm máu tươi, sắc mặt tái nhợt.

Kiếm của Tô Tinh như đang đón gió, chặt xuống. Triệu Cách bất đắc dĩ thu lại Quỷ Khóc Đao. Rồi lấy ra hai thanh tinh vân pháp bảo khác cản lại một kiếm của Tô Tinh. Chấn động mạnh làm hai người phải lui lại mấy bước.

Trận chiến ác liệt liên miên không dứt cuối cùng cũng xuất hiện một thời điểm cho hai đối thủ thở dốc.

Tô Tinh cảm thấy bản thân bị nhiễm độc do Quỷ Khóc Đao chém trúng nên lấy ra một khỏa giải độc châu nuốt vào.

Phần Triệu Cách cũng không dễ chịu gì, gã liên tục há mồm thở dốc, nội tâm kinh hãi vạn phần. Gã nhờ vào mấy thủ đoạn bất ngờ nên chỉ chiếm được chút tiện nghi nhưng mà đối phương thoạt nhìn cũng không phải chỉ đơn giản như thế. Hơn nữa, gã chỉ còn một sát chiêu duy nhất chưa dùm tới mà thôi.

Tên gia hỏa này cuối cùng có lai lịch gì? Triệu Cách không thể tin được có một tên hàng tinh giả có thể đối kháng được với gã lâu như thế. Trong hoàng thất, gã chỉ không thể chống lại một mình hoàng tỷ mà thôi. Cho dù đối đầu với tên thái tử Triệu Hằng, gã cũng có bảy phần tự tin.

Nhưng mà những tin tưởng này nhất thời bị Tô Tinh đập nát.

"Ngươi rốt cuộc thuộc tông phái nào? Chẳng lẽ ngươi từ Bạch Hổ giới tới đây?" Triệu Cách tự nhận đối với những hàng tinh giả hàng đầu của Thương Long giới đều nắm rõ như lòng bàn tay. Cho dù là cái tên kinh tài tuyệt diễm của Thái Thượng Dao, Giải Chân Nguyên, hay là tên quái vật Yến Vô Đạo. Gã đều biết rõ, thế như một kẻ như Tô Tinh thì chưa từng nghe nói tới.

Đương nhiên sử dụng dịch dung đan để che dấu diện mạo thì rất khó nói.

"Ngươi đường đường là tứ thái tử của Đại Lương vương triều sao lại đi học mấy cái loại tà môn ma đạo này?" Tô Tinh không đáp mà hỏi lại. Bây giờ hắn cũng phải nhìn Triệu Cách với cặp mắt khác xưa. Gã biểu hiện những thủ đoạn cùng công pháp, pháp bảo cực kì trâu bò, nếu không có Kiền kiếm Kiền thuẫn thì e rằng bản thân hắn muốn đối phó được với Triệu Cách cũng phải trả giá không nhỏ, nếu đổi lại là những tu sĩ bình thường khác thì đã tiêu từ lâu rồi.

Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, lúc này Tô Tinh mới hiểu được chỗ cường hãn của tinh thiếu nữ, dựa theo phỏng chừng của hắn thì những biểu hiện của Triệu Cách từ đầu tới giờ nếu đối thủ là Lâm Anh Mi thì giờ gã chẳng còn đứng đây. Khó trách Triệu Cách tìm mọi cách để có được khế ước với Thiên tinh võ tướng.

"Ngươi nhận thua đi!" Tô Tinh nghĩ rằng Triệu Cách đã dùng hết mọi thủ đoạn có trong tay rồi.

"Nực cười, muốn bản điện nhận thua? Ha ha…" Triệu Cách cười trơ trẽn, kèm theo đó là ba bốn thanh phi kiếm màu đen phá không mà ra. Bởi vì hắn là tinh vân hậu kì tu sĩ nên đã có thể học được thần thông kiếm quyết. Vì hạn chế tu vi nên thần niệm của gã chỉ thao túng số lượng kiếm quyết không được nhiều, uy lực không lớn, chỉ hơn những loại pháp khí bình thường vài bậc. Tô Tinh chỉ vung Kiền kiếm thì nhất thời các thanh phi kiếm đã vỡ vụn.

Tiếp theo sau Tô Tinh liền áp sát gần Triệu Cách.

Không muốn nhận thua vậy chỉ có thể bắt gã chịu thua.

Triệu Cách ném thanh Quỷ Khốc Đao hòng ngăn cản đường tiến của Tô Tinh, rồi đột nhiên xoay người chạy thẳng tới Trấn Ma Bia. Bạn đang xem tại TruyệnYY - www.truyenyy_com

Hành động này của gã khiến cho tất cả mọi người cảm thấy khó hiểu.

Đang đứng dưới Trấn Ma Bia, bọn Lý Sư Sư vội vàng tránh khỏi, miễn cho bị ảnh hưởng bởi trận chiến.

Tô Tinh gạt đi thanh Quỷ Khốc Đao thì thấy Triệu Cách đã đứng trên Trấn Ma Bia. Vẻ mặt gã lúc này trở nên dữ tợn vạn phần, trong tay gã có một khối ngọc bội. Triệu Cách liếc nhìn Tô Tinh, nhe răng cười nham nhở, rồi một dòng máu chảy theo ngọc bội xuống Trấn Ma Bia. Lập tức, khuôn mặt của gã trở nên như một ác quỷ, miệng phát ra những tiếng rống lôi đình.

"Thiên Tinh chiêu chủ hãy mở to mắt ra mà nhìn thần thông của bản điện chủ đi, bản điện sẽ làm ngươi tâm phục khẩu phục."

Khương Vân Đạo kinh hãi vạn phần, lập tức hiểu được Triệu Cách muốn làm gì.

"Điện hạ mau dừng lại!"


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.